ห้องเรียนคอมพิวเตอร์พกพา


คอมพิวเตอร์พกพา

หายหน้าไปนานไม่ค่อยได้เข้ามาบันทึกเพราะไม่ว่างช่วงนี้อบรมบ่อยมาก ที่โรงเรียนวัดแม่เปียะได้เพิ่มความรู้ให้กับนักเรียนและครูในโครงการคอมพิวเตอร์พกพาโดยการเชิญวิทยากรอาจารย์จากมอ. มาสอนโปรแกรม ubuntu ใช้เวลาเรียนทั้งหมด 30 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เสาร์ที่ 7 สิงหาคม - เสาร์ที่ 7 กันยายน นักเรียนจะได้รับความรู้จากวิทยากร ทำให้ นักเรียนสามารถใช้โปรแกรมตัวนี้ได้อย่างดีพอใช้กว่าจะจบหลักสูตรนักเรียนคงสามารถใช้งานได้คล่องกว่านี้และจะได้นำความรู้ที่ได้ไปสร้างสรรค์ชิ้นงานได้รวดเร็วสวยงามขึ้น  จากการอบรมคุณครูต้องคอยพึ่งเด็กเพราะนักเรียนจำได้เร็ว ครูตามไม่ค่อยทันต้องเรียกมาสอนครูหลายครั้ง

      

หมายเลขบันทึก: 389509เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2010 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียนครูครับ

abutu มันโปรแกรมอะไรครับ ขยายความหน่อยอยากรุ้ครับ

เป็นโปรแกรมการทำงานคล้ายกับวินโดร์ แต่เป็นโปรแกรมฟรีไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ การใช้งานคนไม่เคยใช้มาก่อนก็จะงงแต่พอใช้ไปสักพักก็จะเคยชินเหมือนใช้วินโดร์ ส่วนใหญ่เราจะเคยชินกับ วินโดร์พอมาใช้ก็ใช้งานได้ช้า จึงจำเป็นต้องมีผู้มีความรู้มาสอน ข้อดีอีกอย่าง โปรแกรมนี้ ไวรัส จะไม่สามารถทำอะไรได้ หายห่วงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท