หนทางฟันฝ่า


หนทางฟันฝ่า

หนทางฟันฝ่า

 

   *ฉันเดินผ่านหนทาง     ที่ขวากหนามนั้นคอยทิ่มแทง

ฉันเคยเหนื่อยหมดแรง      ชีวิตแกล้งใจให้ท้อ

ฉันเคยอยู่คนเดี่ยว            เปล่าเปลี่ยวหัวใจมากพอ

ทุกคืนเฝ้ารอ                   รอคนให้แสงสว่าง

    ฉันมองผ่านหนทาง      ที่ขวากหนามนั้นคอยขวางกั้น

เหมือนเป็นรางวัล             ให้ฉันนั้นใจเข้มแข็ง

ฉันทนเหนื่อยเต็มแรง         แข่งขันกับความพ่ายแพ้

แม้เหลือเพียงแค่              แค่ลมหายใจก็ยังพอได้ทน

    ฉันมองผ่านหนทาง       แม้ขวากหนามกั้นความฝันไฝ่

ขอเป็นแรงใจ                   ก้าวไปจงได้ฟันฝ่า

เอามือน้อยๆ                     ค่อยทำอย่าได้โรยรา

เอาแรงใจมา                     สร้างฝันงามตา  เชิดชูโลกงาม     (ซ้ำ *)

(เอาแรงใจมา สร้างฝันงามตา สร้างธรรมนำใจ)

                                     Tharmha Jatoตามหาใจ

 

คำสำคัญ (Tags): #หนทางฟันฝ่า
หมายเลขบันทึก: 388466เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2010 09:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 16:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอเป็นแรงใจ ให้ฝัน ทุกฝันฟันฝ่า

เหนื่อยนักก็พักเหนื่อย หายเพลียหายเหนื่อยก็ลุกขึ้นสู้ต่อไป ขอเอาใจช่วยอีกแรง

ยังมีไหล่ให้ซบพัก ยังมีตักให้หนุนนอน ยังมีหมอนให้หลับฝัน ยังมีวันพรุ่งนี้ให้หายเหนื่อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท