การอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น


       ดิฉันคิดว่าการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นนั้นเราต้องรักใคร่ซึ่งกันและกัน   เพื่อน ๆของฉันมักจะมีปัญหาในการอาศัยอยู่ร่วมห้องกับเพื่อนคนอื่นๆ และเขาก็เล่าให้ฉันฟัง ฉันก็รับฟังปัญหาของเพื่อนเป็นอย่างดี  ฉันคิดว่าการอยู่ร่วมกับผู้อื่นนั้นต้องทำใจหน่อยเพราะแต่ละคนจะมีนิสัยไม่เหมือนกัน ดังนั้นดิฉันคิดว่าเราต้องเข้าใจซึ่งกันและกันมีปัญหาอะไรก็คุยกันให้เข้าใจ เราอย่าเอาแต่ใจตนเอง อย่าเห็นแก่ตัว เราต้องรับฟังคำพูดของคนอื่นด้วย และพยายามทำตนให้เข้ากับผู้อื่นให้ได้ เราก็จะอยู่อย่างมีความสุข

หมายเลขบันทึก: 388375เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2010 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท