ธรรมชาติป่าชายเลน


ป่าชายเลน

ทางเดินศึกษาธรรมชาติศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาสมุทรสาคร

โดย  สินชัย  สุจริตพานิช

                        

ทางเดินศึกษาธรรมชาติสิ่งแวดล้อมป่าชายเลน ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาสมุทรสาคร เริ่มสร้างเมื่อปี พ.ศ.  2553   โดยงบพัฒนาจังหวัด จำนวนเงิน 2,000,000 บาท  มีโยธาและผังเมืองจังหวัดสมุทรสาครช่วยเขียนแบบก่อสร้าง  ตัวสะพานทางเดินสร้างด้วยไม้เนื้อแข็ง มีความยาวทั้งสิ้น  250  เมตร  กว้าง 1.50 เมตร เส้นทางเดินของสะพาน จะอยู่ริมคลองมีพันธุ์ไม้นานาชนิดทั้งเล็กและใหญ่ตลอดแนวเขตศูนย์ฯ เช่น ต้นลำพู ต้นโกงกาง  ต้นตีนเป็ดทะเล  รวมถึงเป็นแหล่งศึกษาพันธุ์ไม้หายาก และระบบนิเวศน์ป่าชายเลนบริเวณสะพานทางเดิน มีเนื้อหาความรู้ที่เป็นนิทรรศการเป็นจุด ๆ มีรายละเอียดของชนิดพันธุ์ไม้ต่างๆถึง 20 จุด มีศาลาหกเหลี่ยมเป็นที่พักชมธรรมชาติ  ทำให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่สามารถศึกษาได้ด้วยตนเองตามอัธยาศัย ผู้สนใจสามารถศึกษาหาความรู้เรื่องราวของป่าชายเลนตลอดทางเดินพร้อมกับดูตัวอย่างจากของจริงบริเวณรอบ ๆ สะพานทางเดิน และ ศาลาหกเหลี่ยม ผู้ที่สนใจเรื่อง ธรรมชาติป่าชายเลนขอเชิญที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาสมุทรสาคร ตำบลโคกขาม  อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร โทรศัพท์ 034- 452122,034452126-7 www.scissk.net

 

                                                                                      

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ป่าชายเลน
หมายเลขบันทึก: 387992เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2010 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไปดูนกที่นั่นบ่อยครับ คิดถึงนกชายเลนปากช้อนที่โคกขาม วันนี้เป็นไงบ้างครับ

ตอบคุณไทบ้าน

ช่วงนี้ก็ดีครับ ยังพบเห็นเจ้านกชายเลนได้ทั่วไปอยู่ แต่โอกาสที่จะพบเจอเจ้าปากช้อนนั่นมีค่อนข้างน้อย ส่วนนกที่พบเป็นประจำก็เจ้ากาน้ำ กระยางเปีย และที่สวยๆเยอะๆ ก็เจ้าตีนเทียนนั้นแหละครับ

ชอบธรรมชาติของป่าชายเลนมากเลยค่ะ...เพราะนอกจากเป็นที่อยู่ของสัตว์แล้วยังมีประโยชน์มากมายเลยค่ะ

และยังเป็นสถานที่ที่ร่มรื่น น่าท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท