ค่ายพุทธบุตรบ้านเกาะขวัญ


ค่ายพุทธบุตรเพื่อความเป็นพุทธบุตร ผู้รู้ ผู้ตื่น และผู้เบิกบาน

      วันนี้ (25 สิงหาคม 2553) ได้มีนักเีรียนจากโรงเรียนบ้านเกาะขวัญ อ.ถ้ำพรรณรา จำนวน 262 คน ได้มาเข้าอบรมคุณธรรมและจริยธรรม ณ ศูนย์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมอำเภอทุ่งใหญ่  วัดควนคลัง เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน
      ปัญหาเยาวชนในปัจจุบันนั้นมีมาก เราจะต้องรับผิดชอบร่วมกันในฐานะ การที่จะพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมให้เกิดมีในขันธสันดาน และสร้างภูมิคุ้มกันให้รู้จักอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ซึ่ง สมิทธ์ สระอุบลได้สรุปปัญหาของเยาวชนไว้ในหนังสือการพัฒนาเยาวชน, (กรุงเทพฯ : โอ.เอส. พริ้นติ้ง เฮ้าส์, ๒๕๓๔), หน้า ๒๖-๒๗. ได้ดังนี้
      1) การแต่งกายของเยาวชนสมัยนี้จำนวนไม่น้อยนิยมแต่งกายแบบตะวันตก ยั่วยวน เน้นหนักจูงใจในกามารมณ์โชว์สัดส่วนที่เกินขอบเขต
      2) ความหรูหราฟุ่มเฟือยเกินฐานะ ความจำเป็น ตามคอฟฟี่ชอฟ สถานโบว์ลิ่ง ร้านอาหารแพงหรูหรา จะพบเด็กหนุ่มสาวในวัยเรียนจำนวนมากเป็นลูกค้ามาอุดหนุนมากมาย ขี่รถยนต์ราคาแพงมาอวดกัน
      3) การมั่วสุม ลุ่มหลงในทางอบายมุข เยาวชนจำนวนไม่น้อยตกเป็นทาสของ อบายมุข ซึ่งหมายถึงการดื่มเหล้า เที่ยวกลางคืน เที่ยวดูการละเล่น เล่นการพนัน คบคนชั่วเป็นมิตร เกียจคร้านในการทำงาน
      4) การติดยาเสพติดให้โทษ จากสถิติของเมืองไทยที่ผ่านมานั้นมีผู้ติดยาเสพติดอยู่ใน เกณฑ์จำนวนมาก และส่วนใหญ่ก็อยู่ในช่วงวัยรุ่นที่กำลังศึกษาเล่าเรียน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสูญเสีย ทรัพยากรบุคคลที่สำคัญของประเทศ
      5) เสรีภาพทางเพศ ความสัมพันธ์ทางเพศหรือการได้เสียกันในวัยเรียนมีจำนวนมาก ขึ้น มีการรีดลูก ทำแท้ง บางรายไม่กล้าทำแท้งก็ต้องลาออกกลางคัน เยาวชนจำนวนมากมีความสำส่อนทางเพศ
      6) การค้าประเวณีโดยสมัครใจหรือถูกบังคับ เยาวชนที่เป็นหญิงได้ตกเป็นเหยื่อ กามตัณหา ถูกนำมาค้าประเวณีในรูปแบบต่าง ๆ มากมาย สำหรับเยาวชนชายผู้ถูกชักจูงนำไปเข้า มัวเมาลุ่มหลงกับหญิงโสเภณีจนเป็นเหตุให้เสียการเรียน เป็นโรคร้ายแรง
      7) สิ่งลามกอนาจาร ปรากฏว่ามีสิ่งลามกอนาจารหลายประเภทหลายรูปแบบเผยแพร่ อย่างกว้างขวาง มีผลเสียหายต่อศีลธรรม วัฒนธรรม และจิตใจของเยาวชน อาทิ ภาพและหนังสือลามกอนาจาร ภาพยนตร์ เทปและวีดีโอลามก ฯลฯ
     8) การบังคับให้ใช้แรงงานเยี่ยงทาส เนื่องจากความยากจนมีหลายครอบครัวที่นำ บุตรหลานมาทำงานในโรงงานทำให้กลุ่มพ่อค้านายทุนตั้งอัตราค่าแรงและใช้งานเด็กจนเกิดกำลัง
     9) ความยากจนและการว่างงาน เยาวชนจำนวนมากที่พ่อแม่ยากจน บางคนเรียนดี ความประพฤติเยี่ยม แต่ไม่มีทุนทรัพย์ในการศึกษาเล่าเรียนจนต้องลาออกจากโรงเรียนเพื่อช่วยงาน พ่อแม่ หรือพอเรียนจบแล้วไม่มีงานรองรับกลายเป็นคนว่างงาน 
    10) การเคารพผู้ใหญ่ บุพการี ครูบาอาจารย์ สิ่งนี้เป็นขนบธรรมเนียมประเพณีและ วัฒนธรรมอันดีงามของไทย ที่สืบทอดมาหลายชั่วคน แต่ในสังคมปัจจุบันพฤติกรรมของเยาวชน บางกลุ่มบางพวกที่ส่อแสดงให้เห็นว่า ได้ละเลยต่อวัฒนธรรมประจำชาติอันดีงามนี้มากยิ่งขึ้น
    11) ความสุภาพอ่อนน้อมถ่อมตน คุณสมบัตินี้เป็นคุณสมบัติประจำชาติไทยประการ หนึ่ง แต่ปรากฏว่าเยาวชนสมัยใหม่มีแนวโน้มในไปทางกระด้าง ดูถูกพฤติกรรมที่สอนให้มีความ สำรวม สุภาพเรียบร้อย กระนั่งการเดิน การพูดจาไปเอาอย่างวัฒนธรรมตะวันตก
    12) การมีวินัยและการเคารพกฎหมายบ้านเมือง บางคนเข้าใจผิดว่าวินัยคือ สัญลักษณ์ของเผด็จการ จึงได้ต่อต้านการปลูกฝังระเบียบวินัย ที่ทางฝ่ายบ้านเมืองได้เพียรพยายาม ปลูกฝังให้เกิดขึ้นในหมู่ประชาชน
    13) การทะเลาะวิวาทกันของเยาวชน ยุคนี้ปัญหาการทะเลาวิวาทกันมีอยู่เสมอใน ลักษณะการรักพวกรักพ้อง เป็นการตัดสินข้อพิพาทกันด้วยกำลังแทนที่จะแก้ปัญหาความขัดแย้ง ด้วยการเจรจากันด้วยสติปัญญา ด้วยการประนีประนอมหรือปรับความเข้าใจกัน กลับยกพวกเข้า ทำร้ายซึ่งกันและกัน
    14) เยาชนกระทำผิดหรือยุวอาชญากร เยาชนได้กระทำผิดอาญาเกือบทุกประเภท แต่ที่น่าเป็นห่วงมากก็คือความผิดเกี่ยวกับเพศ การประทุษร้ายต่อร่างกาย ต่อทรัพย์และยาเสพติดให้ โทษ
    15) เยาวชนกับคุณธรรมทางศาสนา การอบรมสั่งสอนด้วยคุณธรรมทางศาสนา ให้แก่เยาวชนของชาติดูจะน้อยไปทั้งทางภาควิชาการและภาคปฏิบัติ เยาวชนส่วนใหญ่ขาดหลักยึด ทางใจ ชีวิตไม่มีธรรมะกำกับหรือไม่มีเครื่องเหนี่ยวรั้ง 

1. คลิปเพลงเธอผู้ไม่แพ้  คลิ๊กเลย
2. คลิปเพลงคำสัญญา คลิ๊กที่นี่
3. คลิปเพลงเล่นของสูง คลิ๊ก
  

 ประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย  

ปฐมนิเทศ

เข้าแถวรับอาหาร

ท่องคาถาก่อนทานอาหาร

ขอบคุณครับ..ขอบคุณค่ะ

ตอนบ่าย ๆ

บรรยากาศยามเช้า   

บริหารจิต

พุท-โธ ๆ ๆ ๆ ๆ

สุขอื่นยิ่งกว่าความสงบไม่มี

แนะนำพระวิทยากร

สนุกกันจังเลย

พระอาจารย์ป๋องก็มา

ศึกษาธรรมกับพระอาจารย์บูม

ภาวนากับพระอาจารย์โชคดี

เกมสนุกสนานกับพระอาจารย์ใหญ่

เข้าถึงพระรัตนตรัยกับพระอาจารย์สำเนียง

 

หมายเลขบันทึก: 387991เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2010 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (86)

สวัสดีพุทธบุตรเกาะขวัญทั้งหลายสบายกันไมเข้ามาทักทายพระอาจาย์ทุกรูปบ้างอย่าไปเงียบ(ขอให้พุทธบุตรเชื่อคุณพ่อคุณแม่บ้างนะคับ)

หวัดดีพุทธบุตรบ้านเกาะขวัญทุกๆคน ไม่มีคนคิดพระอาจารย์กันบ้างเลยหรือครับเห็นไมมีเข้ามาทักทายกันเลย

คิดถึงพระอาจารย์ทุกท่านเลยครับแต่พอดีทักทายไม่ทันครับอย่างเช่นพระอาจารย์บูม และพระอาจารย์เข่งที่รักของผมถ้าผมมีเวลาว่างผมจะไปเยี่ยมพระอาจารยืทุกท่านเลยขอให้พระอาจารย์ทุกท่านจงมีสุขภาพแข็งทุกท่านนะครับสำหรับวันนี้สวัสดีครับ ด้วยความเคารพ มิตซู(รถไถ)

อยากให้พุทธบุตร ร.ร.บ้านเกาะขวัญเข้ามาทักทาย เพื่อให้พระอาจารย์ได้รับทราบ พร้อมทั้งประเมินตนเองว่าได้อะไรบ้าง ประเมินกิจกรรมที่พระจารย์จัดให้ และประเมินพระอาจารย์ทุก ๆ รูปด้วย พระอาจารย์อยากให้ลูก ๆ ทุกคนรับธรรมะ (สิ่งที่ดีงาม) ไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน จะได้มีความสุขความเจริญนะครับ

ตั้งใจเรียนกันละอย่าซนกันละ

ผมจะตั้งใจเรียนตามที่พระอาจารย์บูมบอก ผมคิดถึงพระอาจารย์บูมและพระอาจารย์เข่งมากถ้ามีโอกาศผมจะไปเยี่ยมนะครับขอให้พระอาจารย์ทุกท่านสุขภาพแข็งแรงนะครับ กราบนมัสการ มิตซู(รถไถ) โรงเรียนบ้านเกาะขวัญ

เจริญพร เกาะขวัญทุกๆคน เดี่ยวพระจารย์จะไปเยี่ยว เยี่ยมนะ เตรียมไม้เขี่ยกันรึยัง อย่าโทรหากิ๊กจนบ้าละกัน ท่องคาถาชื่นใจให้ทุกวันนะคร้าบ แล้วจะโชคดีกันทุกๆๆๆคนเลย

เป็นไงครับพระอาจารย์บูมและอาจารย์เข่งที่รักของผมตื่นเช้ามาอากาศดีไม่ครับ พรุ่งนี้ผมก็ได้ไปโรงเรียนแล้วผมคิดว่านักเรียนโรบ้านเกาะขวัญได้นำเอาที่พรอาจารย์ทุกท่านคงนำไปปฏิบัติในโรงเรียนนะครับสำหรับเช้านี้ผมขอกราบนมัสการด้วยัสดีครความเคารพ สวัสดีครับ มิตซู(รถไถ) โรงเรียนบ้านเกาะขวัญ

นมัสการเจ้าค่ะ

หลายๆอย่างในสังคม ชักชวนให้เยาวชนเดินทางผิดได้ง่ายขึ้นนะเจ้าคะ

โชคดีของเด็กเจ้าค่ะที่ได้ศึกษาศาสนา

นมัสการลา

พระอาจารย์บุมและพระอาจารย์เข่งที่รักของผมถ้ามีเวลาว่างมาเยี่ยมโรงเรียนผมบ้างนะครับ ด้วยความเคารพ มิตซู(รถไถ)

เด็กซ่าบ้านเกาะขวัญ

กราบนมัสการพระอาจารย์เสน่ห์สำหรับตัวผมสิ่งที่พระอาจารย์ทุกท่านได้จัดการอบรมให้ผมมาผมประเมิณได้ประเมิณความรุ้ที่พระอาจารย์ทุกท่านให้มาว่ายอดเยี่ยมที่สุดเลยครับ แต่สำหรับตัวผมผมคิดว่าคงไม่ได้ทั้งหมดอยู่แล้วครับ เพราะชีวิตคนเราย่อมมีเกิด แก่ เจ็บ ตาย มี ถูก มี ผิด มีทำชั่ว มี่ทำดี แต่คิดว่าจะพยายามนำหลักคำสอนที่พระอาจารย์ทุกท่านได้สอนมาผมจะนำมาปฏิบัติ

ให้จนได้ครับ ด้วยความเคารพ มิตซู (รถไถ) เด็กซ่าบ้านเกาะขวัญ

รถไถไปชวนเพื่อนเข้ามาทักทายด้ายซิ พระอาจารย์ดีใจนะที่ลูกทุกคนทำความรู้ดีๆๆๆไปใช้

สาหวัดดีค่ะพระอาจารย์ทุกรูป

คิดถึงจังเรยอยากปายอีกจัง

แร้วว่างๆจามาทักอีกน๊ค๊

เดียวพรุ่งนี้ผมไปโรงเรียนผมจะชวนเพื่อนมาทักทายนะครับฝากบอกพระอาจารย์เข่งมาทักทายลูกศิษย์คนนี้บ้างนะครับ

ด้วยความเคารพ มิตซู (รถไถ) เด็กซ่าบ้านเกาะขวัญ

อยากด้ายเมลพระอาจารย์บูมจางเรย

สวัสดีคะ พระอาจารย์ทุกรูป ขอบคุณค่ะที่ให้ความรู้แก่ลูกๆพุทธบุตร ร.ร.บ้านเกาะขวัญ

นมัสการ เจ้าค่ะ พระอาจารย์

เดี๋ยวพระอาจารย์จะใส่ภาพกิจกรรมให้ดู...ก็คงจะเป็นวันพรุ่งนี้ครับ..คอยดูแล้วกัน

สวัสดีครับนักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะขวัญทุกๆคน สบายดีกันหรือป่าว

ที่บอกว่าได้ความรู้นั้นนำไปใช้จริงรึป่าว

แต่ยังไงก็เปงเด็กดีเชื่อคำพ่อคำแม่และคุณครูกันบ้างน่ะครับ

สวัสดีครับ

สาหวัดดีค๊

พระอาจารย์ทุกรูป

วันนี้ไปโรงเรียน

ง่วงนอนมากเรยค๊

ฝนตกบรรยากาศดีมากเรยค๊

คิดถึงพระอาจารย์ทุกรูปจังเลย

ติดต่อทางเมลอาจารย์เสน่ห์ก็ได้หรือเขียนในบล็อกก็ได้อาจารย์เข้าดูทุกวัน ดีใจที่พุทธบุตรยังไม่ลืมพระอาจารย์บูม รับปรึกษาทุกเรื่องยกเว้นเรื่องตางค์นะตั้งใจเรียนละ

พระอาจารย์บูมหล่อมากน๊ะครับเดี่ยวว่างจะไปทักทายด้วยความเคารพอย่างสูงไข่ดำ

พระอาจารย์หล่ออยู่แล้วขอบคุณที่ชมตั้งใจเรียนนะ

หนูอยากทราบว่าพระอาจารย์บูมทำไมถึงเดินตัวเข็งแบบนั้น

การเข้าค่ายพุทธบุตรเป็นสิ่งดีโครงการนี้คงจะอยู่ได้นานๆน๊ะครับ

บุคลิกเป็นแบบนั้นนะทำไงได้แค่เราทำดีก็ไม่ต้องห่วงอะไรอีก

ขอแจมกับเด็กเกาะขวัญด้วยคนเด้อ

หนุหหนานกานจางเยย

อิจฉาแย้วสิเยา

เมื่อรัยหนาจะด้ายปายช่วยอีก

อยากปายเร็วๆจางเยย

ว่างเมื่อดัยแล้วจะปายเมื่อนั้นเลยเด้อ

แต่ช่วงนี้ต้องเตรียมตัวสอบก่อนเด้อเพ่น้อง

อิอิอิ...........อิอิอิ...........อิอิอิ

พระอาจารย์บูมและอาจารย์เข่งโครตเทห์เลยและสุดยอดพระอาจารย์ที่หล่อที่สุดในวัด แต่สำพระอาจารย์รูปอื่นผมยังไม่ได้ว่าไม่หล่อนะครับแต่ไม่หล่อติดขั้นเทพเท่าพระอาจารย์บูมและพระอาจารย์เข่งหรอกครับ ด้วยความนับถือ มิตซู(รถไถ) เด็กซ่าบ้านเกาะขวัญ

กราบนมัสการ พระอาจารย์เสนห์ ทำไ่ม่พระอาจารย์จึงมีความเสนห์สมชื่ออย่างนี้ขอรับ ด้วยความนับถือ มิตซู(รถไถ) เด็กซ่าบ้านเกาะขวัญ

กราบนมัสการพระอาจารย์เสี่ยว ทำไม่เมื้อได้ยินคำพูดของพระอาจารย์เสี่ยวจึงให้ผมเสี่ยวใจสมชื่อพระอาจารย์เลยครับ ด้วยความนับถือ

มิตซู(รถไถ) เด็กซ่าบ้านเกาะขวัญ

พระจารย์ท่าม เจริญพร ลูกเกาะขวัญทุกคน จร้า เข้ามาทักทายพระอาจารย์ น้อยจังเลยนะ เดี่ยวพระอาจารย์ทุกรูปจะเข้าไปหลอกในฝันตอนนอนหลับคืนนี้ ถึงผูกสายข้อมือจารย์ท่ามจะเข้าไปหลอก รูปเดียว คนแรกจะหลอก นาย รถไถ ที่มองไม่เห็นควม หล่อเหลา เอาการ ของบู้บี้ เดอะขอสตาง เจอกันแน่ๆๆ

มิตซู(รถไถ) เด็กซ่าบ้านเกาะขวัญ..ตื่นนอนรึยัง เห็นนอนดึกจังเลย..ไม่ชมพระอาจารย์ท่ามเลยนะ..พระอาจารย์ท่ามทำท่าจะน้อยใจแล้วแหละ..อย่างไรก็ขอขอบใจทุกกำลังใจที่ให้มาจากใจลูกพุทธบุตรเกาะขวัญทุกคน..ตั้งใจกันทำหน้าที่ของตนละกัน

แหม มิตรเล่นแซวพระอาจารย์อย่างนี้เลยเนอะ เดี่ยวจะไปหลอกผีกับพระจารย์ท่ามเลย

โชคดีน่ะครับ สวัสดีครับ

ปัทมาวรรร ชิกกี้ดิ้ว

กราบนมัสการพระอาจารย์ทุกท่านเรยค๊

คิดถึงพระอาจารย์บูมกะพระอาจารย์เข่งจางเรยค๊

แต่พระอาจารย์ท่านอื่นก็หม้ายต้องเสียจัย

เพราะคิดถึงเหมือนกานแต่คิดถึงพระอาจารย์บูกะ

พระอาจารย์เข่งมากกว่า อิอิอิอิอิอิ

หวังว่าพระอาจารย์ทุกรูปจามีความสุขน๊ค๊

กราบนมัสการพระอาจารย์ทุกท่าน

กราบนมัสการพระอาจารย์ท่ามไม่ต้องน้อยใจนี้ผมทักทายเข้ามาแล้วครับ ด้วยความเคารพ มิตซู (รถไถ) เด็กซ่าบ้านเกาะขวัญ

เป็นไงบ้างครับ พระอาจารย์บูมและพระอาจารย์เข่งที่รักของผมอยู่วัดเหงาบ้างไม่ครับหากว่างๆมาเยี่ยมลูกศิษย์คนนี้บ้างนะครับ พระอาจารย์ครับผมอะไรจะบอกผมไปอบรมชุดนักเรียนหายครับน่าอายมากจังเยย และพระอาจารย์บูมกับพระอาจารย์เข่งครับผมขอให้พระอาจารย์ทำหน้าหล่อไว้นะครับอย่า่ทำตาละห้อยอีกนะครับเดี่ยวจะไม่มีคนกล้าเข้าใกล้ เพระาว่าหน้ากลัวๆๆๆๆๆๆๆๆ ฮิๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ด้วยความเคารพ มิตซู (รถไถ) เด็กซ่บ้านเกาะขวัญ

ลูกปัด โรงเรียนบ้านเกาะขวัญ

พระอาจาร์ท่ามอย่าพูดตลกมากเกินไปน่ะเจ้าค่ะเดี๋ยวเด็กขำชี่ชชแตกเลยยย

เจริญพรจ๊ะ ลูกปัด พระจารย์ตลกไม่บ่อยหลอกครับ ก็เฉพาะพุทธบุตรที่น่ารักเท่านั้นแหละครับถึงจะตลก และคนที่คิดถึงพระจารย์ทุกคนเป็นเด็กดีด้วยน๊ะ

ทำไมพระอาจารญ่เสี่ยวชอบว่าน้องจิ๋วจังเลยเจ้าค่ะ

กราบนมัสการ.....พระอาจารย์แข่งและพระอาจารย์เสี่ยว

ตอนนี้หนูได้เข้ามาทักทายพรอาจารย์แล้วน่ะค่ะด้วยความเคารพ

กราบนมัสการ......พระอาจารย์ทุกท่าน ตอนนี้พระอาจารย์กำลังทำอะไรอยู่ขอรับ ด้วยความเคารพ

สวัสดีลูกพุทธบุตร..อัญมณี และพุทธบุตรเกาะขวัญทุกคน พระอาจารย์ทุกรูปกำลังมีภาระงานอยู่ก็คืออบรมคุณธรรมจริยธรรมให้แก่นักเรียนที่มาจาก 6 โรงเรียน จำนวน 200 กว่าชีวิต ในโซนของอำเภอทุ่งใหญ่อยู่ครับ

ไม่ขอให้จำ

แต่ขอให้คิดถึง

อยากจะให้ลืม

แต่ลืมไม่ลง

แค่น้อยใจ

แต่ไม่สิ่นหวั้ง

ขอเพียงเธอตั่งใจเล่าเรียน

ไม่ทำให้แม่พ่อเสียใจก็พอใจแล้ว

.................แค่คนไม่สำคัญ

ทักแต่คนอื่นเราไม่มีความหมาย สำหรับใคร

ลูกอาจชอบ vdo ที่พระอาจารทำ แต่ลูกไม่เคยที่จะทักทายพระอาจารสักคำ

แม้แต่มองหน้า เสียใจ

กราบนมัสการพระอาจารย์เบียร์ ผมต้องขอเหงาแทนพระอาจารย์เบียร์ด้วยครับ แต่ไม่ต้องเสียใจครับเพราะ พุทธบุตรสุดหล่อคนนี้เข้าทักทายแล้วครับ ด้วยความเครพ มิตซู (รถไถ) เด็กซ่าบ้านเกาะขวัญ

กราบนมัสการพระอาจารย์บูมและพระอาจารย์เข่งสุดหล่อๆๆๆๆๆๆๆๆๆลืมลูกศิษย์หน้าตาดีคนนี้แล้วหรือครับ เห็นไม่มาทักทายกันบ้าง

น้อยใจ ขอให้พระอาจารย์ทั้ง2ท่านสุขภาพแข็งแรง นะครับ ด้วยความนับถือ มิตซู (รถไถ) เด้กซ่าบ้านเกาะขวัญ

กราบนมัสการพระอาจารย์เสนห์ เป็งให้ครับอยู่วัดเครียดไม่ครับ มีพุทธบุตรชุดใหม่ให้ปวดหัวเหมือนเกาะบ้างไม่ครับ ถ้าเครียดนัก ก็ไขหน่อยถ้าง่วง ก็ดื่มวีต้า แล้วไปนอนครับ ด้วยความนับเครพ มิตซู (รถไถ) เด็กซ่าบ้านเกาะขวัญ

กราบนมัสการพระอาจารย์ท่ามและพระอาจารย์ท่าม ผมอยากเจอผีของพะอาจารย์จนตัวสั่นหมดแล้ว ผมขอบอกไว้ว่าผมไม่กลัวผีหรอกครับ(ไม่ได้โม้) เฟราะผมกลัวว่าถ้าผีเจอผมผมว่าผีกลัวผมมากกว่า เพราะผมน่าตาหน้ากลัวกว่าผีอีก ด้วยความเครพ มิตซู (รถไถ) เด็กซ่าบ้านเกาะขวัญ

หวัดดีคราบพุทธบุตร หรือว่านักเรียนบ้านเกาะขวัญทุกๆๆๆๆๆๆคน

ที่เข้ามาทักทายให้กับพระอาจารย์ได้ชื่น.........ใจ

รู้บ้างไหมบ้างมีใครแอบถึง

รู้บ้างไหมใครคนหนึ่งรำพึงหา

อยากรู้ไหมเขาฝากข้อความมา

ฝากบอก..........เสิมดั้งหน่อย ค่อยรักกัน

เรียนดี......พ่อรัก

เรียนรัก......พ่ถีบ

เรียนไม่ดี......พ่อตบ

เรียนไม่จบ.....สลบคาตีนพ่อ

เพียงแค่นี้แค่นี้ จะแค่ไหน

เพียงแค่นี้แค่นี้ จะแค่ไหนแทบขาดใจ

เพียงแค่นี้แค่นี้จะแค่ไหน

เพียงแค่นี้แค่นี้แทบขาดใจ

เพียงแค่นี้แค่ไหนลองคิดดู

ฝากให้ลูกพุทธบุตรเกาะขวัญทุกคนด้วยนะคับ

กราบนมัสการพระ อ. เสี่ยว พระอ.บูม เเละพระอาจารย์ทุกๆท่านหนูดีใจมากที่ได้ไปเข้าค่ายที่วัดควนคลัง พระอ.ทุกท่านสบายดีหมัยเจ้าค่ะ

ศักดินันท์ สุดรัก (นัท)

กราบนมัสการพระอาจารย์เบียร์และพระอาจารย์เสน่ห์พระอาจรย์ทุกๆรูป ผมดีใจมากที่ได้ไปเข้าค่าย วันอาทิตย์ผมไปเรียนพิเศษผ่านห้าวัดทุกทีเลย ด้วยความนับถือขอรับ

พระอาจารย์ทุกรูปสบายดีครับ..ว่าง ๆ ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นได้เสมอครับ

สวัสดีคับพระอาจารย์สบายดีคับใกล้สอบแล้วขอให้พุทธบุตรสอบได้คะแนนดีๆนะคับ ตั้งใจเรียนละดูแลสุขภาพด้วย

หวัดดีครับน้องส้ม จารย์เสี่ยวสบายดีครับ แล้วน้องล่ะสบายดีมั้ย

ไกล้จะสอบแล้วให้เราขยันอ่านหนังสือหน่อยน่ะครับ

พระจารย์เป็นห่วง กลัวว่าน้องส้มจะสอบตก.....อิอิ

นมัสการคัปปปปปปปปปปปปปปป

พระอาจารย์ทุกรูป

นอนกันหรือยังครับ

สวัสดีครับทุกๆคน ฉงฉัยคงจะลืมพระจารย์กันหมดแล้ว

ไม่เห็นมีใครเข้ามาทักทายเพิ่มกันเลย

พระจารย์คิดเถิงๆ โชคดีสำหรับคนอ่าน

กราบนมัสการพระอาจารย์ทุกท่านค่ะ

พระอาจาย์ทุกท่านสบายดีกันไมค่ะ

วันจัทร์นี้ก็สอบแล้วค๊

อยากดูเก็บตกของโรงเรียนบ้านเกาะขวัญจังเลยค่ะ

กราบนมัสการพระอาจารย์ทุกท่าน

ไม่มีพระอาจารย์ท่านไหนตอบกลับมาบ้างเลย

วันจัทร์นี้ก็สอบแล้วอยากให้พระอาจารย์อวยพรหน่วย

-.- *+* /-/ t.t

เจริญพรน้องหญิง และลูกพุทธบุตรชาวเกาะขวัญทุกคน จะสอบแล้วขอให้มีความตั้งใจ..ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้..อยู่ที่ความเพียรพยายาม..ขยันอ่านหนังสือหน่อย พระอาจารย์ทุกรูปขอเป็นกำลังใจให้นะ...สาธุ.สาธุ..สอบได้..สอบได้..ส่วนเก็บตกเดี๋ยวพระอาจารย์หาดูก่อนละกัน

ขอให้โชคดีสอบได้คะแนนดีๆๆกันทุกคนนะพระอาจารย์จะเป็นกำลังใจช่วย

มาแว้วๆ........มีเสียงบ่นว่าไม่มีครายเข้ามาทักเลย

ก้อเลยมาตามคำขอแล้วจ๊ะ

สบายดีกันฮะป่าว คิดเถิงทุกคนเลยครับ

โชคดีกันทุกคนทุกท่านน่ะครับ

สสสวัสดีครับ

กราบนมัสการพระอาจารย์ทุกท่านค่ะ

สบายดีกันไมค่ะ โรงเรียนใกล้จะเปิดเทอม

แล้วค่ะ

ดีครับน้องหญิง พระจารย์สบายดีกันทุกท่านนะครับ

นี่ก้อใกล้จะจบไปอีกชั้นแล้ว ก้อขอให้ตั้งใจนะครับ

ของพระจารย์ก็จะเปิดแล้วเหมือนกานครับ

กราบนมัสการพระอาจารย์ทุกท่าน

พระอาจารย์สบายดีกันไมค่ะ

อีกไม่กี่วันก็จะไปเข้าค่ายลูกเสือแล้วค่ะ

อาจารย์สบายดี มหาลัยของอาจารย์ก็ใกล้เปิดแล้วเหมือนกัน ตั้งใจเรียนกันละ

หวาดดีคราบพระอาจารย์บูมและพระอาจารย์เข่งไม่ได้ทักทายนานแล้วสบายดีไม่คับ.....เดี่ยววันที่15-17ผมจะเข้าค่ายลูกเสือแล้วคับ

พระอาจารย์บูมสบายดีเป็นไงบ้างมิตชูสบายดีไหม

กราบนมัสการพระอาจารย์ทุกท่านสบายดีกันไหมเจ้าค้า ช่วงนี้ฝนตกอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยพระอาจารย์ทุกรูปดูแลสุขภาพด้วย

เดี๋ยวจะไม่สบายน่ะเจ้าค่ะพระอาจารย์คมสัน พระอาจารย์เบียร์ พระอาจารย์เข่ง พระอาจารย์เสียว และก็พระอาจารย์บูม อีกไม่นานก็

จะจบม.3แล้ว สาหวัดดีค้า

พระจารย์เสี่ยวครับ

ครับน้องทราย พระจารย์สบายดีครับ

ขอให้น้องทรายโชคดีน่ะครับ

อาธิติยา ศรเศษตรินทร์

พระอาจารย์บูมเป็นยังไงบ้างคะ

จากลูกศิษย์

สวัสดีทุกคน พระอาจารย์มีของขวัญอยู่ ๑ ชิ้น พระอาจารย์จะให้ลูกเกาะขวัญ มีข้อแม้อยู่ว่าต้องเขียนคำอวยพรแปะที่ของขวัญด้วย จะให้ใครก็อวยพรให้คนนั้น ถูกใจพระอาจารย์จะนำของขวัญไปให้ถึงโรงเรียนเลย เขียนเลยช้าอดนะ

พระอาจารย์สบายดีจ๊ะ ขอบคุณที่เป็นห่วงน้องอาธิติยาก็ดูแลสุขภาพด้วยล๊ะ

ปีใหม่นี้พระอาจารย์ขอให้ลูกพุทธบุตรมีความสุขกับปีใหม่ขออวยพร...ระริน สิ้นทุกข์พบสุขสันต์

ปี...เก่าพลันหมดไปใจสุขี

ใหม่...ผ่านมาจงอุ่นอบพบสิ่งมี

ใส่...โชคดีปีใหม่สดใสพลัน

พาน...พบสิ่งแสนดีไม่มีหมอง

เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ครูอาจารย์นะคับ

เปงไงบ้าง พระอาจารย์บูมช่วงนี้สะบายนี้หม้าย เหงาจังช่วงนี้ ปีใหม่ขอพระอาจารย์บูมสุขภาพแข็งแรงนะคับ

กราบนมัสการ เด็กซ่าบ้านเกาะขวัญ (มิตซู)

กราบนมัสการค่ะพระอาจารย์

สบายดีกันไม่ค่ะ

ไม่ได้มาทักตั้งนานง่ะ

พระอาจารย์เสน่ห์

เจริญพรน้องหญิงและพุทธบุตรเกาะขวัญทุกคนครับ..พระอาจารย์ทุกรูปสบายดีครับ..อย่างไรก็ว่าง ๆ แวะเข้ามาทักทายกันบ้างนะครับ

สวัสดีค่ะ

พระอาจารย์ท่าม

ขอให้พระอาจารย์มีความสุข

และขอให้พระอาจารย์

สุขภาพแข็งแรง

........สาธุ........สาธุ...........

 

สวัสดีครับ สบายดีกันรึป่าวครับ

ไม่ได้ทักทายกันนาน หวังว่าคงจะสบายกันดีน่ะครับ สวัสดีครับ

สวัสดียามเช้าค่ะ

พระอาจารย์ทุกท่าน

หนูสบายดีค่ะ

พี่ๆทุกคนที่ร.รก็สบายดีค่ะ

หนูยังคิดถึงพระอาจารย์ทุกคนค่ะ

             จากด.ญ  ปิยมน  เสนาค่ะ

              โรงเรียนบ้านเกาะขวัญค่ะ

หัวดอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท