พาครูพลอยไปหาหมอ


ในฐานะที่ครูอ้อยเป็นหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ครูในกลุ่มที่เป็นสมาชิกแม้แต่ ครูไทย และครูต่างประเทศ  ครูอ้อยก็ต้องดูแล  ให้ความรัก สนิทสนมด้วยทุกคน  เมื่อน้องๆมีความสุข ครูอ้อยก็มีความสุขด้วย

*****

แต่.......

*****

วันนี้  มีงานเลี้ยงส่งครู 2 คน ที่ต้องย้ายไปสอนที่อื่น  ลูกสาวโทร มาบอกว่ากลับเย็น ให้คุณแม่หาข้าวกินก่อน ครูอ้อยเลยถือโอกาสโชคดีนี้ กินให้อิ่ม

*****

พอจะกลับบ้าน  ครูอ้อยไปทักทาย ครูพลอยที่นั่งเหงาว่า......กลับหรือยังคะ  น้องพลอยจะไปหาหมอ  เท่านั้นเอง ครูอ้อยก็รู้ว่า เธอไม่สบาย รีบเดินไปหาท่านรองฯ และเรียนท่านว่า.....ครูอ้อย จะไปเอง  จะพาน้องพลอยไปหาหมอเอง

*****

ครูอ้อยเสียเวลากับการเดินทางผิด  เลี้ยวก่อน เลยต้องไปยูเทิร์นกลับมาอีก  แต่ก็มาจนถึง ศูนย์แพทย์.....ไม่นานนัก  น้องพลอย ซึ่งเปรียบเสมือนลูกสาวคนหนึ่งของครูอ้อย มีก้อนอะไร....ในท้อง  พรุ่งนี้ เอ็กซเรย์ เก้าโมงเช้า.....

******

ครูจีนชาวต่างประเทศ มาสอนที่โรงเรียน มีประกันสุขภาพ  แต่ไม่มีข้อมูลว่า โรงพยาบาลอะไร น้องพลอยปวดท้องมาก.....รีบไปที่ไหนก่อนก็ได้  เธอหน้าซีด......ได้ยาระงับปวดมา 5 เม็ด

*****

คืนนี้  ครูอ้อย จะอีเมล์ไปหา ท่าน ผอ.ที่ไปดูงานที่อเมริกา

น้องพลอยบอกว่า..สนุกมากที่บางแสน

*****

หมายเลขบันทึก: 387576เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2010 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 11:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับพี่อ้อย มีน้ำใจเสมอเลยครับ...
พึ่งทราบว่ามีคุณครูสอนภาษาจีนมาอยู่ด้วย...
ขอชื่นชมในการดูแลชาวต่างชาติ....ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท