aonrak-social
นางสาว วันเพ็ญ แอน บุญสุข

ศาสนา


สอนคน

คนเรานะค่ะไม่ว่าจะนับถือศาสนาไหน  นับถือศาสดาใด  ความหมายของคนก็คือคน  เราไม่ต้องแบ่งแยกหรือเหยียดศาสนาหรอกค่ะ  ไม่ต้องว่าคนนั้นนับถือนั่น  คนนี้นับถือศาสนานี้  คนเราย่อมมีค่าเสมอ  คุณรู้ไหมค่ะว่าถึงแม้ศาสนาเราไม่เหมือนกัน  การปฏิบัติต่างกัน  แต่ทุกศาสนาก็สอนให้คนทั้งหมดทั้งมวลเป็นคนดี  ตรงนี้แหละค่ะที่คนเรามีเหมือนกัน

แล้วคุณหละค่ะคิดเหมือนกันรึปล่าว...... 

หมายเลขบันทึก: 387361เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2010 10:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ใช่ครับ ศาสนาทุกศาสนาสอนคนให้เป็นคนดี ศาสนาต่างจากลัทธิตรงที่ความเป็นสากล อะไรที่ยืนยาวมานานถึงปัจจุบัน นั่นคือศาสนา ที่ไม่ยั่งยืนอยู่ไม่นานก็หายไปคือลัทธิ

ค่ะ คนเราถ้าไม่การแบ่งพรรคแบ่งพวกก็จะอยู่อย่างสงบสุขค่ะ

ก็เป็นอย่างที่ครูว่าหละค่ะ

เป็นความคิดที่ดีมากค่ะนู๋แอน

ใช่ครับเราคนไทยด้วยกัน

ค่ะเราไม่ควรที่จะแบ่งแยก

เพราะเราคนไทยด้วยกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท