การเปลี่ยนแปลงกับการบริหาร


การบริหารการเปลี่ยนแปลง

วันฝนตก

ความเปลี่ยนแปลง

อนิจจลักษณะ

วิถีแห่งความยึดมั่นถือมั่นและการปล่อยวาง

เราบริหารการเปลี่ยนแปลงอยู่หรือ

ถ้าการเปลี่ยนแปลงจะเป็นอะไรได้ ก็คงบริหารเราด้วยเช่นกัน

อะไรเป็นคำที่การเปลี่ยนแปลงต้องออกปาก เมื่อบริหารเรา

อยากรู้จริง ๆ  อาจจะเป็น...

สวัสดีจ้ะ ฉันมาแล้วนะ

มองเห็นฉันหรือเปล่า ได้ยินเสียงฉันไหม

ร้อนไหม เอาแขนออกไปห่างๆ ฉันสิ (ไฟ)

เย็นไหม ใส่เสื้อ ผิงไฟสิ (ลมหนาว)

หอมไหม เข้ามาใกล้ๆ ฉันสิ (ดอกไม้) ฉุนหรือ เธอใกล้เกินไป  หาระยะพอดีระหว่างเราไม่พบหรือจ้ะ

เธอนี่ช่างรู้สึกช้าจริงๆ 

ฉันจูงมือเธอมาถึงเส้นทาง ไยเธอจึงกลับหลังหัน

คงเป็นอะไร หรืออะไรๆๆ ทำนองนี้

บนเส้นทางแห่งกิเลส ที่กระโดดโลดเต้น

บนเส้นทางแห่งพุทธ ที่ยังกับ นะจังงัง

รู้ใช่ไหม อีกไม่นานนัก เราก็ต้องจากกันไปแล้ว

จากครั้งนี้ อาจจะไม่ได้พบกันอีก

ขอจงโชคดีบนเส้นทาง จุดหมายปลายทางนั้นงามวิไล

ขอให้ล่าโดยสวัสดี (จากเรื่องเมาคลี)

ขอให้พลังสถิตอยู่กับท่าน(จากเรื่อง star war)

สนุกกับความเปลี่ยนแปลง ที่เปี๊ยนไป๋

หนังเรื่องใหม่มาแล้ว อยากดูไหม หรือชอบดูเรื่องเก่า

ก็คงเป็นบางที บางที่ บางเวลา บางอารมณ์ ความรู้สึกนะ

ศาลาโกหก จิ้งจก(ยัง)เปลี่ยนสี

เมื่อวานอากาศดี วันนี้ฝนตก ต้องกางร่มกันละ

แต่วันฝนตก ไม่อยากบอกเลยว่าบรรยากาศสดชื่นจริงๆ

จะขอบคุณฝน หรือร่มดีนะ

ขอบคุณสุดที่รักด้วยที่เตรียมร่มให้เราในวันฝนตก

 

 

หมายเลขบันทึก: 386813เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2010 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท