ย่านาง : ย่านาง กอใบแก่แตกหน่อ กอใบอ่อนแตกยอดครับ


-ผมกำลังศึกษา การเจริญเติบโตและการขยายพันธุ์ ย่านาง ต่อไปนะครับ...

-ย่านาง -ใบแก่จะเข้มหนา -ใบอ่อนจะเขียวจาง อ่อนนุ่ม ครับ

-กอ ย่านางใบอ่อน จะเจริญเติบโต โดยการแตกยอด ยืดยาวออกไปครับ (2 ภาพแรก)

-กอ ย่านางใบแก่ จะเจริญเติบโต โดยการแทงหน่อขึ้นมาใหม่ครับ (2 ภาพท้าย)

...

...


คำสำคัญ (Tags): #ย่านาง
หมายเลขบันทึก: 386502เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2010 11:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2015 11:44 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีวันหยุดค่ะอาจารย์

ย่านางมีใบ 3 แบบ ที่ อจ.สังเกต

แต่คงกินได้้ทุกแบบนะคะ

เคยเห็นแต่ใบแหลม เขาเอามาต้มกับหน่อไม้ค่ะ

สวัสดีค่ะ

     อาจารย์ใจเย็นมากเลยนะคะ น่าจะปลูกเลี้ยงบอนไซได้อย่างสบาย ปลูกไว้บ้างหรือยังค่ะ หากปลูกก็เป็น ต้นเดียวในโลก ไม่มีใครเหมือนนะคะ

 

                  

 

       ย่านาง เป็นพุ่มงามมาก ที่สวนสมุนไพร เกษตรมช.ค่ะ

 

           

                             บอนไซ ต้นเชอรรี่มะยมแดง สวนป่าเล็ก ค่ะ

P

nana งาน พสว.ศอ.8

  • ผมถามชาวแม่บ้านแล้วครับ
  • ท่านบอกกันว่า " ใช้ใบแก่ " จะได้เนื้อใบ มากกว่า ดีกว่า น่ะครับ
  • ขอบคุณมากครับที่มาเยือน
  • กาฬสินธุ์ ฝนยังไม่หยุดตกเลยสักวันครับ
P

กานดา น้ำมันมะพร้าว

  • เก่งจังเลยนะครับ
  • สามารถจับนิสัย ผมได้ น่ะครับ
  • สมัยผมเรียน ม.ปลาย ...
  • เพื่อน ๆ ชอบล้อผมว่า เฒ่า , แก่ , ฯลฯ
  • ตอนเรียน ป.ตรี เกิดความขัดแย้งเรื่อง ระบบcheer ในคณะเกษตรฯ...เดือดกันมาก ๆ
  • ผมเข้าไปมีส่วนร่วม... รุ่นพี่บอกว่า ให้ผมเป็นตัวนำซะ... เพราะใจเย็นมาก 
  • ...
  • เรื่อง บอนไซ นั้น ผมรู้สึกว่ายาก ๆ มากครับ
  • ผมเคยเยี่ยมสวนหิน วันนิกายเซน ที่ญี่ปุ่น (ผมเป็นนักเรียนทุน JICA)...
  • จึงมอง บอนไซ เป็น สมถะ ไม่เอา(get) ผู้ให้ เจียมตน ฯลฯ
  • สักวัน ผมจะลองจัดมุมวาง เพื่อ บอนไซ ครับ....
  • ขอบคุณมาก ๆ เลยนะครับ...
  • ที่ทำให้ผมได้ข้อคิด ในการมอง ต้นไม้ มากเลยนะครับ
  • สบายดีนะครับ
  • ปล. ผมไม่ได้เขียนบันทึกหลายวัน เพราะไปประชุมต่างจังหวัด เพิ่งกลับมาน่ะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท