120. โครงการอบรมครูแกนนำ (Master Teacher) : ครูแนะแนว (บทนำ)


      โครงการยกระดับคุณภาพผู้บริหารสถานศึกษาและครูทั้งระบบ เป็นโครงการที่ดำเนินงานโดย สำนักพัฒนาครูและบุคลาการทางการศึกษาขึ้นพื้นฐาน ซึ่งมีรายละเอียดในโครงการฯ ดังนี้

>>>

     วัตถุประสงค์ของโครงการ

      1. เพื่อประเมินสมรรถนะของครูผู้สอน สำหรับเป็นข้อมูลในการจัดอบรมและเป็นฐานข้อมูลประกอบการพัฒนาปรับปรุงการเรียนการสอนของไทยในอนาคต
      2. เพื่ออบรมครูผู้สอนให้มีความรู้เนื้อหารายวิชาอย่างลึกซึ้ง และมีความรู้ด้านวิธีวิทยากรสอน สามารถจัดการการเรียนรู้ให้แก่นักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา 
      3. เพื่อจัดทำสื่อการเรียนการสอนที่มีเนื้อหาถูกต้องและทันสมัย พร้อมทั้งอบรมเผยแพร่ให้ครูผู้สอนนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้
     เป้าหมายการประเมินสมรรถภาพครูและผู้บริหาร 
       เป้าหมายการพัฒนาครู และผู้บริหาร
>>>
      ทั้งนี้  ผู้เขียนมีโอกาสได้ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในกลุ่ม 15% แรก ที่ต้องเข้ารับการพัฒนาในปี 2553 ตามรายละเอียดโครงการฯ และประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าอบรมในโครงการ SP2 ปี 2553 และเข้ารับการพัฒนา ร่วมกับศูนย์เครือข่ายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
      คณะคุรุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเลย  เป็นศูนย์เครือข่ายจังหวัดที่รับผิดชอบการดำเนินโครงการนี้ และได้กำหนดการจัด "การอบรมตามโครงการยกระดับคุณภาพครูและผู้บริหารทั้งระบบ" หลักสูตร ครูแนะแนว ขึ้นในระหว่างวันที่ 16-20 สิงหาคม 2553 ณ โรงแรมเอ.พี.คอร์ท จังหวัดเลย
      โดยมีผู้เข้ารับการอบรม "หลักสูตรครูแนะแนว" ทั้งสิ้น จำนวน 87 คน จากผู้ที่สอบผ่านเกณฑ์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต 1 , เขต 2 , เขต 3 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1 , เขต 2 รวมเป็น 2 จังหวัด 5 เขตพื้นที่การศึกษา 

>>>

      รายละเอียดในกิจกรรมเป็นอย่างไร  ผู้เขียนขออนุญาตเล่าในบันทึกต่อไปคะ...

^_^

หมายเลขบันทึก: 386028เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2010 00:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ เป็นโครงการที่ดีนะคะ

ทำให้ครูได้รับการพัฒนาให้ทันสมัย

ขอเชิญไปเป็นกำลังใจ ที่http://gotoknow.org/blog/patipan/385425

เป็นการรวมตัวครั้งแรกของสมาชิกgotoknow ที่ทำงานในสมุทรสาครค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

  • ยินดีด้วยกับ master teacher แนะแนวค่ะ
  • คิดถึงเชียงกลมมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • มีรายละเอียดชัดเจนดี ผอ.บรรจง พัฒนาแล้วในรุ่น 1 รอผลสอบว่าจะเป็นอย่างไร ผลสอบสมรรถนะที่ มศว.จัดสอบออนไลน์พร้อมกันทั่วประเทศ ผอ.และรองผอ. ที่เข้าสอบ 37414 คน ผลสอบได้ที่ 1063 ก็พอสู้ได้นะ แต่ไม่เห็นเอาผลสอบมาแยกเป็นกลุ่มเพื่อสร้าง Master Director เหมือนครูเลย
  • ขอบคุณkrutoiting ที่เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้คะ
  • ยินดีกับครูผู้ช่วยคนใหม่ forgetmenot~16ict สมใจกับอนาคตที่รอคอยมานาน กับอุปสรรคในชีวิตที่พบเจอ เพื่อทดสอบความเข้มแข็งของชีวิต  เป็นกำลังใจให้กันและกัน และก้าวไปข้างหน้า พัฒนาเยาวชนของชาติให้มีความรู้สืบต่อไปนะจ๊ะ 
  • ขอบคุณ ท่าน ผอ.บรรจง ปัทมาลัย ที่เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเป็นกำลังใจอยู่อ่างสม่ำเสมอคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท