เพลงหนุ่มใต้เตือนสาว


                                                   เพลงหนุ่มใต้เตือนสาว
                                                                              เนื้อร้อง ทำนอง     ดอกรัก  ดอนตรอ
               *  ขอเตือนหน่อยน้องสมปองน้องพี่             เป็นห่วงคนดีจะหลงเพลินใจ   
              ในวงสังคมมันหลอกลวงมากมาย                น้องอย่าเผลอใจยังเยาว์วัยคนดี
              *  ขอเตือนหน่อยน้องสาวใต้คนโก้               น้องอย่าทำโอ้เดี๋ยวจะสิ้นศักดิ์ศรี
                เรียนอยู่กรุงไกรสิ่งล่อใจมากมี                  จงเชื่อคำพี่ให้น้องนี้...จงจำ    
                   ***  สังคม....ในโลกยุคนี้                     สิ่งยั่วยวนมากมีจงเชื่อวจีและน้ำคำ 
               ไตรตรองให้ดีเขามีเล่ห์ลวงจะขย่ำ               ถ้าเจ้าถลำมีแต่ช้ำและโศกา
               *  ขอเตือนหน่อยน้องสาวใต้ด้วยเพลงนี้      ถึงสำนวนไม่ดีแต่แฝงด้วยศรัทธา
             หนุ่มกรุงเทพ ฯ ทำใจอักเสพจะช้ำกลับมา     จงเชื่อพี่ยาน้องจ๋า.....จะไม่ช้ำใจ...
คำสำคัญ (Tags): #เพลงลูกทุ่ง
หมายเลขบันทึก: 385455เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2010 04:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 08:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

  • พักหน้างานแป๊บหนึ่ง ทำการบ้านมาส่งครูดอกรัก
  • อยากหัดแต่งเพลงบ้างหน่ะค่ะ  แต่งเพลงแรกทำนองเพลง สมัครรักสมัครแฟนค่ะ
  • ครูเพลงช่วยตรวจให้หน่อยนะคะว่าพอจะเป็นเพลงได้หรือเปล่า  5555555+

*คุณ เอ๋ย เรายังมิเคยเจอกัน หนุ่มหนุ่มเข้าติดพัน ฉันนั้นมิเคยสนใจ

แม้นมีใครจ้อง  ฉันก็จะมองเลยไป ไม่เห็นจะน่าสนใจ  เท่าใดเลยหนอผู้ชาย

*คุณขา อย่าหาว่าฉันใจดำ  เคยถูกผู้ชายกระทำ เขานั้นยีย่ำน้ำใจ 

ฉันขอสลัดปัดรักจากขั้วฤทัย ไม่ขอเป็นแฟนกับใคร   ด้วยใจฉันนั้นยังจำ

*เขาร้ายเกินไป ผู้ชาย ที่ฉันหมาย ปอง ทำฉันหม่นหมอง  ไม่เลิกมอง เลิกข้องเสียที

ห่างกันทีไร ก็นอกใจ หน่ายหนี ฉันจึงตัดไมตรี  หลีกหนีไปไกลแสนไกล

***คุณ เอ๋ย สงสัยไม่คิดแล้วแฟน ผู้ชายที่มีทั่วแดน ไม่ขอเป็นแฟนของใคร

ฉันขอสมัคร เลิกรักภักดีจนตาย เข็ดแล้วนะเรื่องผู้ชาย อย่าหมายได้ใจไปครอง

P

แฮะ  แฮะ...ใช้ได้ครับ...

น้อยใจแฟน ๆ

* คุณอิงเอ๋ย...สงสัยเราวัยเดียวกัน ผมนั้นเกิดปีขาล ศูนย์ห้านะคนดี

คุณเก่งเสียนัก น่ารักและยวนยี แฟนคุณคงหวงสิ้นดีไม่ให้คุณหนีไปไหน

* คุณอิงเอ๋ยตั้งแต่ผมเห็นหน้าคุณ หัวใจผมพาให้วุ่นคิดถึงคุณมากกว่าใคร

หน้าแว็บคุณเด่นแฟน ๆ เมนท์ให้กำลังใจ ของผมทำไม๊ ทำไมแฟนจึงเฉยเมย

*** หรือเราไม่หล่อพอก็ไม่รวย ถึงคนสวย ๆไม่เห็นหน้าคุณเอ๋ย

เปลี่ยนภาพหลายที่ก็ไม่มีให้เชย ท้อจริงครูอิงเอ๋ยจะทำฉันใด

* ครูอิงเอ๋ย....สงสัยต้องพบเจอหน้าสักที มาถามเรื่องพันนี้มีแฟนมากจะทำอย่างไร

เปลี่ยนภาพก็แล้วบทกลอยก็เปลี่ยนไวไว ยังไม่มีเห็นใครมาเมนท์ให้น้อยใจคนดี...

โอ้...น่าสงสารครูดอกรักเสียจริง

มานั่งคร่ำครวญ  น้อยอกน้อยใจใครกันเล่า....

รีบๆแต่งเพลงมาอ้อนแฟนคลับเร็วๆไวๆอย่ามัวช้า

P

วันนี้มาเติมใจแล้ว..........ไชโย

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท