เบบี้มายด์ล่อแมลงวันทอง


เบบี้มายด์ล่อแมลงวันทอง

 

 

เนื่องจากบริเวณบ้านของดิฉันมีลักษณะเป็นสวนผลไม้หลายชนิดและในช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่ผลไม้กำลังสุกพอดี  บริเวณบ้านมีเปลือกผลไม้และผลไม้ที่สุกชุกชุม  และบ้านของดิฉันก็มีกระท่อมที่สร้างเอาไว้นั่งเล่นอยู่ที่กลางสวนเอาไว้หลบอากาศร้อน ๆ ตอนสาย ๆ  และที่นี่ก็เป็นที่นอนตอนกลางวันของเด็กเล็กในบ้านด้วย   ที่กระท่อมจึงมีของใช้เด็กอ่อนหลายอย่าง ในรายการนี้ก็มีแป้งเด็กเอาไว้ใช้เวลาอาบน้ำด้วย  และแป้งเบบี้มายด์กระป๋องสีชมพูนี้เองเป็นที่สนใจของแมลงวันทองที่อยู่ในสวนที่มีอยู่เป็นจำนวนมากพากันมารุมล้อมตอมไต่อยู่ตามกระป๋องแป้งเป็นจำนวนมากจนทำให้ดิฉันรู้สึกรำคาญเวลาที่ต้องใช้แป้ง  ที่กระท่อมหลังนี้เคยใช้แป้งเด็กมาตั้ง

หลายยี่ห้อแล้วแต่ก็ไม่เคยเห็นว่าแมลงวันทองจะสนใจแป้งยี่ห้ออื่น  ๆ ด้วยความรำคาญที่ไม่อยากให้แมลงวันทองมาไต่อยู่ที่กระป๋องแป้ง  ดิฉันจึงทำกับดักล่อแมลงวันทอง  โดยใช้แป้งเบบี้มายด์เป็นกลิ่นล่อแล้วก็กระป๋องแป้งไปแขวนไว้ที่ต้นไม้ข้างกระท่อมเพื่อล่อให้แมลงวันทองไปตอมอยู่ที่อื่นให้ไกลจากกระท่อม และก็ได้ผลจริง ๆ เพราะแมลงวันทองหลงใหลในกลิ่นแป้งเบบี้มายด์ บินวนเวียนไปวนเวียนมาและหาทางเข้าไปในกับดักจนได้และเมื่อเข้าไปในกับดักแมลงวันทองก็จะตกกระป๋องแป้ง ตัวขาวโพลนบินขึ้นบินลงเพราะหนักแป้งที่ติดอยู่ท่วมตัวและก็ตายในที่สุด

น.ส.ลาวัณย์  สังข์วัดชุม

 

หมายเลขบันทึก: 385261เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2010 12:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท