เปิดใจ


เปิดใจนั้น สามารถเข้าใจคนอื่นได้มากกว่าคุณว่าจริงไหม
 
 
เปิดใจ

การที่เราติดอยู่แต่ความคิดเราคนเดียวบ้างครั้ง


ทำให้เรามองไม่เห็นใจคนอื่น เหมือนเห็นแก่ตัว

ดังนั้นการเปิดใจ รับคนอื่นบ้างก้อดีนะ

แต่คนอื่นจะเปิดใจให้หรือป่าว

เพราะถ้าเปิดใจจริงๆ เราก้อต้องรับรู้ถึงการเปิดใจสิ

เราเปิดใจอยู่คนเดียวตลอด เข้าใจ รับรู้คนอื่น

แต่ทำไมยังรู้สึกเหมือน ไม่รู้อะไรเลยหละ

อาจจะเป็นได้ว่า คนอื่นต่างหากที่ไม่เปิดใจ

มันเลยอยู่ที่ที่เดิม เพราะไม่เปิดใจกันจริง นั้นเอง

เปิดใจ เปิดออก เปิดให้เห็น เปิดให้เจอ

คนเปิดถูกมองอยู่ตลอด เห็นอยู่ตลอด

ว่าคิดอะไร เจออะไร

แต่คนเห็น แค่เห็นไง เห็นคนเดียว

สุดท้าย เปิดใจเราเอง แล้วจะสามารถเข้าใจคนอื่นได้จริงหรือ

เพราะถ้าเค้าไม่เปิดใจ เท่ากับเราคิดแทนคนอื่นอีก

ไม่ถูกอีก เพราะการคิดแทนคนอื่น ไม่ดี

ดังนั้น คำว่า

เปิดใจ คืออะไร

คำสำคัญ (Tags): #การเปิดใจ
หมายเลขบันทึก: 383033เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2010 09:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มาจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดี คุณ เปี้ยว ครับ

เปิดใจ อาจจะเท่ากับ ยอมรับใคร หรือ อะไรทั้งในแง่ดี และ แง่ไม่ดี

เข้าใจธรรมชาติของสิ่งนั้น เฝ้าดู ไม่ปรุงแต่ง ไม่อคติ รู้เท่าทัน

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท