กะหรอ (สัจจะวันละ 1 บาท)


          วันนี้ ฤกษ์งามยามดี ของหมู่ทึ่ 9 ตำบลกะหรอ กิ่งอำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เวลาคลอดกองทุนสัจจะวันละ 1 บาท ทำสวัสดิการภาคประชาชน เพราะว่าวันนี้เป็นวันเปิดรับสมัครสมาชิกสัจจะวันละ 1 บาท ของหมู่ที่ 9 หลังจากที่หมู่ที่ 1 ได้เปิดรับสมัครสมาชิกไปเรียบร้อยแล้วผลที่ได้เกิดเป้าที่วางไว้ และวันนี้ดูท่าทีของหมู่ที่ 9 แล้วผลที่ได้น่าจะทะลุเป้าแบบกระฉูด เพราะว่ามีการแข่งขันกันแต่ละหมู่บ้านว่าหมู่บ้านไหนมีสมาชิกเยอะมากที่สุด แต่ที่พอได้ข่าวมาแว่ว ๆ ประมาณ 200 คน แหมน่าภูมิใจแทน (แล้วค่อยมาดูนะคะว่าผลที่ออกมาจะเป็นเช่นไร)

          ออลืมบอกไปว่าทีมวิจัยของ มวล. เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย คือ อ.หญิง อ.บัว และ น้องรัต เข้าร่วมและก็เก็บข้อมูลเพื่อนำมาถอดความรู้ต่อไป

หมายเลขบันทึก: 3830เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2005 13:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 12:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
วันที่เข้าร่วมสัมมนาระบบมาตรฐานชุมชน(มชช.)เจอพี่ศักดิ์ ประธานเครือข่ายกองทุนต.กะหรอ เล่าว่า หมู่3 จะใช้เงินกองทุนหมู่บ้านช่วยเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าสำหรับสมาชิกที่สมัครกองทุนสัจจะวันละ 1 บาทในรุ่นแรกคนละ 20 บาท และจะสำรวจผู้ด้อยโอกาสในชุมชนเพื่อสมทบให้เมื่อครบ 180 วันแล้ว
พี่ศักดิ์เห็นว่าการแข่งขันกันทำความดีไม่เสียหายตรงไหน แต่ละหมู่บ้านแข่งกันหาสมาชิกเพื่อช่วยเหลือทุกคนให้มีสวัสดิการ เป็นเรื่องน่าส่งเสริมอย่างยิ่ง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท