ไปให้ถึงฝัน


ไปให้ถึงฝัน

 

 

 

 

ขึ้นชื่อว่าชีวิต … ย่อมมีทั้งทุกข์ สุข ผิดหวัง สมหวัง พ่ายแพ้ ชนะ คละเคล้ากันไปถ้าหากเรามีความฝัน มีความเชื่อมั่น คิดเสมอว่า เราทำได้เราก็จะทำได้ คิดว่าชนะเราก็จะมีความพยายาม

 

 

แต่ถ้าเราคิดทุกครั้งว่า เราทำไม่ได้ เป็นไปไม่ได้ เราแพ้ตั้งแต่ยังไม่ลงมือกระทำนโปเลียนเคยกล่าวไว้ว่า คำว่าเป็นไปไม่ได้ มีอยู่ในพจนานุกรม ของคนโง่เท่านั้น ”

 

 

มนุษย์ถ้ามีความใฝ่ฝัน มีจินตนาการ สร้างกำลังใจให้ตนเอง เพื่อให้เป็นแรงขับของชีวิตเราก็จะมีกำลังใจต่อสู้ ดังคำแนะนำของนายแพทย์วิทยา นาควัชระ

 

 

- 

จงมองให้เห็นความดีของตนเองให้เด่นชัดในบางเรื่อง แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ตามให้คิดซ้ำ ๆ ว่าตัวเองเป็นคนดี เป็นคนเก่งเสมอ

 

 

- 

จงฝันเห็นภาพความสำเร็จเสมอ เพราะภาพนั้นจะทำให้จิตใจเบิกบาน

 

 

- 

จงมีความรักที่จะกระทำกิจกรรมต่าง ๆ เสมอ เพราะจะเป็นแรงขับเคลื่อนให้เกิดพลังในการทำงานที่ดี

 

 

- 

จงลงมือทำในกิจกรรมและจดจำสิ่งที่ทำได้ดีอยู่เสมอ

 

 

จงชื่นชมตัวเองทุกครั้งที่ลงมือกระทำสิ่งใดลงไปและได้รับผลสำเร็จแม้จะเป็นเพียงเล็กน้อยถ้าทุกคนฝันเห็นแต่สิ่งดี ๆ ก็จะมีพลังกาย พลังใจ ที่จะทำความฝันของตนเอง ให้เป็นจริงขึ้นมาในที่สุด ขอจงฝันในสิ่งที่ดีและมีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันตนเองให้ประสบผลสำเร็จอยู่เสมอ แล้วคุณล่ะ มีความฝันเป็นของตัวเองรึยัง...

 

 

คำสำคัญ (Tags): #social
หมายเลขบันทึก: 382231เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2010 12:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อ่านแล้วมีกำลังใจในการทำงานที่สุดเลย สัญญานะว่าจะสู้ สู้

" นู๋โอ๋ " - เด็กสังคมคร้า

มีกำลังใจมาเลยอะ

มีกำลังใจเพิ่มขึ้นเยอะเลย

ขอบคุณค่ะ

ว่านมีความฝันเป็นของตัวเองแล้วหล่ะ . ฝันอยากให้เรียนจบ ฝันอยากเป็นครูที่ดี ฝันอยากมี บ้าน ฝันอยากมี รถสปอด ฝันอยากมีตังเลี้ยงดูทั้งพ่อแม่ และย่า ได้ ... ^^

เยี่ยมชมบล็อกว่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท