รักแม่ทุกวัน


จะหยิบเอาแผ่นฟ้ามาจารึก แทนน้ำหมึกคือมหาชลาสัย จารึกคุณแม่นี้มีเท่าไร ก็คงไม่เพียงพอต่อพระคุณ

 แปลกไหม...ที่คนที่คุณบอกว่ารัก 
 แต่...เค้ากลับทิ้งคุณไป
 
      แปลกไหม...ที่เราต้องส่งอีเมล์ให้คนที่ทำงานอยู่โต๊ะติดกัน 
   แต่...เราบอกว่าไม่มีเวลาโทรไปหาพ่อแม่ 
          แปลกไหม...ที่วันเกิดเรา พ่อแม่เราดีใจที่สุด
          แต่...เราไปทานข้าวกับคนอื่น 
   แปลกไหม...ที่คุณเลี้ยงข้าวเพื่อนตอนรับปริญญา
          แต่...คุณไม่ได้เลี้ยงข้าวคนที่ส่งคุณเรียนจนจบปริญญา 
         
แปลกไหม...ที่เรารักเพื่อนที่เคยเลี้ยงข้าวเราเพียง 1 มื้อ 
     แต่...เรากลับไม่เคยส่งเงินให้กับคนที่เลี้ยงข้าวเรามา 

          แปลกไหม...ที่เรารักใครบางคน ที่ไม่กล้าแม้แต่จะจับกางในของเรา
          แต่...เรากลับเบื่อเสียงเตือนของคน ที่ล้างก้นให้เราได้มากกว่า 3 ปี 
         
แปลกไหม...ที่เพื่อนโทรมาชวนเราเวลาไหนเราก็ออกไป
          แต่...พ่อแม่จะมาหา เรากลับบอกว่าไม่ว่าง 
          แปลกไหม...ที่คุณทำอะไรได้ทุกๆ อย่าง เพื่อใครบางคน
          แต่...คุณไม่เคยทำสิ่งที่พ่อแม่คุณแอบดีใจ 
          แปลกไหม...ที่คุณต้องพูดจาเพราะๆ เพื่อให้เขายอมรับ
          แต่...คุณไม่เคยพูดเพราะกับพ่อแม่คุณเอง 
          แปลกไหม....ที่คุณยังรอที่จะทำบุญกับท่าน ในวันที่ท่านไม่อยู่ 
          วันนี้คุณคิดถึงผู้หญิงคนนี้หรือยัง? 
ในบางครั้งประโยคที่ว่า "ไม่มีคำว่าสาย หากเราคิดที่จะแก้ตัว"
         มันก็ไม่เป็นความจริง "เพราะบางปรากฏการณ์ในโลก เกิดขึ้นได้แค่ครั้งเดียว"  หลายๆ อย่างที่คนส่วนใหญ่ทำ มิได้หมายถึงสิ่งที่ถูกต้องเสมอไป เพราะตัวเราเท่านั้นที่เป็นผู้ต้องรับผลการกระทำของเ ราเอง 

     "ในเมื่อเรามีความรัก อันเต็มเปี่ยมจากครอบครัว แล้วทำไมต้องไปขอเศษเสี้ยวจากใคร"

  จะหยิบเอาแผ่นฟ้ามาจารึก
แทนน้ำหมึกคือมหาชลาสัย
จารึกคุณแม่นี้มีเท่าไร
ก็คงไม่เพียงพอต่อพระคุณ
ลูกขออภิวาทแทบบาทแม่
ขอทำแต่ความดีมิดับสูญ
จนจวบฟ้าดินสะลายได้เจือจุน
แทนพระคุณแม่นั้นจนวันตาย

"รักแม่ทุกวัน คุณละบอกรักแม่แล้วหรือย้ง" จากใจ หนึ่งตะวัน

คำสำคัญ (Tags): #กศน.ปากพนัง
หมายเลขบันทึก: 382104เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2010 20:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • กศน.แหล่งเรียนรู้ราคาถูก แต่ก็เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ
  • แวะมาชื่นชมที่รักแม่

สวัสดีค่ะ

  • เช่นกันค่ะ รักแม่ทุกวัน
  • แต่วันแม่ดูเหมือนจะพิเศษกว่าทุก ๆ วัน
  • "กอดแม่ บอกรักแม่ ก่อนไม่มีแม่ให้กอด"
  • มีความสุขเสมอ ๆ นะคะ
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายกันค่ะ "แม่คือผู้ให้ ให้โดยที่ไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น"
  • ขอบคุณบันทึกดี ๆ ที่นำมาแบ่งปันกันค่ะ

แวะมาทักทาย และอยากบอกว่า

แม่ทุกคนรักลูก

แล้วลูกทุกคนละรักคุณแม่บ้างหรือเปล่า

ขอบคุณข้อความดีๆที่เผยแพร่ค่ะ

เป็นกำลังใจให้ชาวกศน.ปากพนังน่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท