เล่นกับงูเหลือมที่บึงฉวาก


ได้เห็นสัตว์อยู่ในสภาพใกล้เคียงกับที่มันอยู่จริงในถิ่นฐานธรรมชาติ ฟ้าได้มีโอกาสสังเกตชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์แต่ละชนิด

ฟ้าครับ

ไปเที่ยวบึงฉวากกันคราวนี้เป็นครั้งที่ 2 แต่ฟ้ายังชื่นชอบเสือ สิงโต ลิง และสัตว์นานาชนิดในสวนสัตว์แห่งนี้ ที่ชอบมาก ๆ เห็นจะเป็นเกาะกระต่าย เขาเอากระต่ายไปเลี้ยงไว้เต็มเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่กลางบึง แล้วให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวดูกระต่ายน้อยใหญ่ที่ขุดรูอยู่บ้าง อยู่ในบ้านหลังคามุงจากที่สร้างไว้ให้บ้าง ฟ้าเที่ยววิ่งป้อนอาหารกระต่ายอย่างมีความสุข

บึงฉวากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ใคร ๆ ก็เข้าถึงได้ เพราะค่าบัตรเข้าชมสวนสัตว์เพียงแค่ 20 บาท ถูกมากอย่างไม่น่าเชื่อทั้ง ๆ ที่เขาเลี้ยงสัตว์ไว้ในสภาพที่ค่อนข้างดีทีเดียว แต่ค่ารถนำเที่ยว (20 บาท) และค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (30 บาท) คิดต่างหาก และที่แพงมากคืออุโมงก์ปลาทะเล ที่มีปลาฉลาม lemon shark, sand tiger shark ซึ่งก็ยังมีปลาไม่มากนัก แต่เก็บแพงถึง (150 บาท)

ครั้งนี้เรามีเวลาได้ดูกรงนกใหญ่อยู่นาน ได้เห็นนกนานาชนิด ปีนหอคอยขึ้นไปดูนกทำรังอยู่บนต้นไม้ อยากชื่นชมคนที่ออกแบบสวนสัตว์แห่งนี้ว่าทำให้เราได้เห็นสัตว์อยู่ในสภาพใกล้เคียงกับที่มันอยู่จริงในถิ่นฐานธรรมชาติ ฟ้าได้มีโอกาสสังเกตชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์แต่ละชนิด จนต้องคอยเตือนฟ้าว่า อย่าไปเล่นจับหางนกยูงที่มันกำลังรำแพนให้ตัวเมียดูอยู่

ก่อนกลับฟ้าได้ถ่ายรูปกับงูเผือกที่ฟ้าชอบมาก ฟ้าบอกว่า “ตัวมันลื่น ๆ ค่ะ หนักนิดหน่อยเท่านั้นเอง”

หมายเลขบันทึก: 379311เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2010 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท