ทำงานเป็นทีมนำความสำเร็จสู่องค์กร


ทำงานเป็นทีม

       ......คนเก่งทำงานคนเดียวดีได้อยู่ไม่นาน.....คนไม่เก่งอยู่ปะปนคนเก่งร่วมแรงร่วมใจสามัคคีเอื้อเฟื้อซึ่งกันและกันทำงานเป็นทีม  องค์กรมุ่งสู่ความสำเร็จได้ดั่งใจมุ่งหวัง....

             การทำงานเป็นทีมนั้นเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาองค์กรให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และหากเป็นหน่วยงานราชการการทำงานเป็นทีมช่วยทำให้ประชาชนผู้มาติดต่องานกับหน่วยงานเกิดความพึงพอใจในการให้บริการของเจ้าหน้าที่และไม่เสียเวลาในการรอคอย

            ข้อดีของการทำงานเป็นทีม

            1. ทำให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานเรียนรู้ซึ่งกันและกัน   ช่วยแบ่งปันความรู้ความสามารถของแต่ละคนให้แก่เจ้าหน้าที่คนอื่นได้เรียนรู้และพัฒนาตนในส่วนที่ยังไม่ชำนาญ

            2. รู้รักสามัคคี  ทำงานด้วยกันด้วยความผูกพันธ์เสมอพี่น้องครอบครัวเดียวกัน มีแต่ความหวังดีและอยากให้เพื่อนร่วมงานมีความสุข

            3. ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ร่วมแรง ร่วมใจ กันทำงาน  แม้ว่าจะเหนื่อยยาก หรือลำบากเพียงใด แต่ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกันจะสามารถผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้ด้วยดี

            4. เจ้าหน้าที่ทำงานทดแทนกันได้ในทุกตำแหน่งด้วยความเต็มใจ เพื่อหวังให้บริการที่ดีแก่ประชาชนผู้มาติดต่อราชการไม่ให้ต้องเสียเวลาในการรอคอย

             องค์กรที่มีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  และร่วมแรงร่วมใจกันในการปฏิบัติงาน เพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จ  การทำงานเป็นทีมในองค์กรย่อย ๆ  แต่ละองค์กร หลายองค์กรจะส่งผลให้องค์กรในระดับหน่วยงานใหญ่พัฒนาไปสู่ความสำเร็จ มีผลการปฏิบัติงานที่มีคุณภาพ  นำสังคมสู่ความเป็นสุขด้วยมุ่งเน้นการให้บริการแก่ประชาชนให้ได้รับความเป็นธรรม เท่าเทียมกันทุกเพศทุกวัย...เรามาร่วมด้วยช่วยกันให้การทำงานเป็นทีมเกิดขึ้นในองค์กรของเรากันเถอะเพื่อเป็นการพัฒนาตน  พัฒนาองค์กร  และเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศของเราให้เป็นหนึ่งในโลกด้วยความรักและสามัคคีของเราคนไทย...

             

คำสำคัญ (Tags): #ทำงานเป็นทีม
หมายเลขบันทึก: 377926เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2010 20:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ขอให้กำลังใจ และความมุ่งมั่นในการทำงาน
  • ยังติดตามผลงานเสมอ
  • ยินดีด้วย ที่การริเริ่มงานใหม่ ๆ
  • ขอบคุณ

 

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทาย และมาหย่อนความระลึกถึงกันค่ะ 
  • ช่วงนี้เข้าหน้าฝนแล้วรักษาสุขภาพด้วยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                   

การทำงานเป็นทีม

คือการรู้ว่า "เราเป็นทีมงาน"

ไม่เช่นนั้น จะไม่ทราบได้ว่า..เราทำงานเป็นทีม

..เจริญในธรรม

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท