สังวาลย์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สังวาลย์ ตุกพิมาย

มติในการประชุมครั้งที่ 7/2553 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2553


 

 

คณะกรรมการ ช... มีมติในการประชุมครั้งที่ 7/2553 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2553 ดังนี้

 

1. เพิ่มค่าจักการศพ ชพค. จาก 100,000 บาท เป็น 200,000 บาท ชพส. จาก 50,000 บาท เป็น 100,000 บาท

2. มีมติอนุมัติให้เปิดโครงการสวัสดิการเงินกู้ ช... (โครงการ ช... 6) ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2553 เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียดและหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

 

 

 

 

 

 

 

ดาวโหลด์เอกสาร/ที่มา:

 

http://www.srinongkao.ac.th/book/%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%20%E0%B8%8A%E0%B8%9E%E0%B8%846.pdf

 

หมายเลขบันทึก: 377504เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2010 18:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 14:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

สวัสดีครับ   มติที่อ่านนี่นะครับใช้ทั่วประเทศหรือเฉพาะที่นี่ครับ

มติที่ประชุม คณะกรรมการ ชพค ทั่วประเทศครับ ประชุมกัน 24 มิถุนายน 2553

แสดงว่าวันที่ 1 สิงหาึคม 2553 นี้จะปล่อยกู้แน่นอนใช่มั๊ยครับ รอลุ้นอยู่เพราะมีแต่คนคัดค้านเพราะผมเป็นคนหนึ่งที่จะกู้

คำตอบจากท่าน รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ

ผมได้ประสานไปยัง สกสค.แล้ว ได้รับทราบว่า เดิมตามที่ สกสค.ได้เคยแจ้งสมาชิกว่าจะเปิดให้กู้ในเดือนสิงหาคม 2553 นั้นต้องชะลอไว้ก่อน เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการทำรายละเอียดเพื่อเตรียมเข้าการพิจารณาตามขั้นตอน อีกทั้งผมเองก็มีความมุ่งมั่นที่ต้องการจะแก้ไขปัญหาหนี้สินครูอย่างเป็นระบบ จึงขอให้เพื่อนครูทุกท่านได้โปรดเข้าใจ ผมได้มอบนโยบายให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งทำงานอย่างเต็มความสามารถ มิได้นิ่งนอนใจเลยครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น ชินวรณ์ บุณยเกียรติ วันที่ตอบ 2010-07-28 17:00:10

แหล่งที่มา:

http://www.chinnaworn.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&WBntype=1&Category=chinnaworncom&thispage=1&No=1296091

ตอบจากท่าน รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ

ผมได้ประสานไปยัง สกสค.แล้ว ได้รับทราบว่า เดิมตามที่ สกสค.ได้เคยแจ้งสมาชิกว่าจะเปิดให้กู้ในเดือนสิงหาคม 2553 นั้นต้องชะลอไว้ก่อน เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการทำรายละเอียดเพื่อเตรียมเข้าการพิจารณา ตามขั้นตอน อีกทั้งผมเองก็มีความมุ่งมั่นที่ต้องการจะแก้ไขปัญหาหนี้สินครูอย่างเป็น ระบบ จึงขอให้เพื่อนครูทุกท่านได้โปรดเข้าใจ ผมได้มอบนโยบายให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งทำงานอย่างเต็มความสามารถ มิได้นิ่งนอนใจเลยครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น ชินวรณ์ บุณยเกียรติ วันที่ตอบ 2010-07-28 17:00:10

จากใจ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ

ขณะนี้ โครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค.เปิดให้ยื่นกู้ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม2553 แล้วนะครับ และหลักเกณฑ์ดังกล่าวได้ผ่านการพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูทั้งระบบแล้วก่อนประกาศให้เปิดโครงการฯ ซึ่งได้คำนึงถึงการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษาในอนาคตเป็นหลักครับ

หากท่านสนใจในการใช้บริการ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่

สำนักงานคณะกรรมการ สกสค.

สำนักงาน สกสค. จังหวัดทุกจังหวัด Call Center 02 288 4500 www.otep.go.th

ธนาคารออมสินทุกสาขา Call Center 1115 www.gsb.or.th

ผู้แสดงความคิดเห็น ชินวรณ์ บุณยเกียรติ วันที่ตอบ 2010-08-06 11:16:40

ที่มา:

http://www.chinnaworn.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&WBntype=1&Category=chinnaworncom&thispage=1&No=1296567

ความเห็นจากรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ

ผมเข้าใจและมีความเห็นใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดจะนิ่งเฉยกับความเดือดร้อนของเพื่อนสมาชิกครูและพี่น้องชาวศธ.ทุกท่าน ปัญหาใดๆที่ทุกท่านได้กรุณาส่งเข้ามา ผมเองก็พยายามและเร่งแก้ปัญหา เพื่อประโยชน์ของทุกท่านให้มากที่สุด กรณีเงินกู้ ช.พ.ค.6 นี้ ขอให้รอฟังนโยบายและแนวทางเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินครูทั้งระบบ จากท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะแถลงในวันที่ 16 สิงหาคมนี้

ผู้แสดงความคิดเห็น ชินวรณ์ บุณยเกียรติ วันที่ตอบ 2010-08-09 15:03:07

ที่มา:http://www.chinnaworn.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&WBntype=1&Category=chinnaworncom&thispage=1&No=1296783

ตอนนี้ทุกท่านคงสับสน

กรณีเงินกู้ ช.พ.ค.6 นี้ ขอให้รอฟังนโยบายและแนวทางเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินครูทั้งระบบ จากท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะแถลงในวันที่ 16 สิงหาคมนี้

ผู้แสดงความคิดเห็น ชินวรณ์ บุณยเกียรติ วันที่ตอบ 2010-08-09 16:40:19

ที่มา: http://www.chinnaworn.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&WBntype=1&Category=chinnaworncom&thispage=2&No=1296538

ขอบคุณในทุกความคิดเห็นที่ส่งเข้ามา การแก้ไขปัญหาทุกอย่างผมมุ่งมั่นที่จะทำให้เกิดประโยชน์สุงสุดแก่เพื่อนๆพี่น้องทุกท่าน โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู ซึ่งไม่ได้คิดแต่เพียงการแก้ไขในระยะที่ผมดำรงตำแหน่งเท่านั้น แต่คาดหวังให้สามารถช่วยเหลือท่านได้ในระยะยาว อย่างไรก็ตาม การจัดระบบพัฒนาชีวิตครูเริ่มเห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้น ภายใต้นโยบายที่ ศธ.จะร่วมมือกับกระทรวงการคลัง โดยในวันที่ 16 สิงหาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้แถลงนโยบายและแนวทางเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินครูทั้งระบบ ขอให้ติดตามข่าวนี้นะครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น ชินวรณ์ บุณยเกียรติ วันที่ตอบ 2010-08-09 16:51:48

ที่มา: http://www.chinnaworn.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&WBntype=1&Category=chinnaworncom&thispage=1&No=1296890

ขอร้องเถอะครับ...เมื่อไรจะพิจารณาได้สักทีเรื่องเงินกู้ชพค. ต้องการใช้เงินเพื่อชำระหนี้ด่วน ตอนนี้ดอกเบี้ยบาน เจ้าหนี้ตามทวงจนไม่มีกะจิตกะใจทำงาน ท่านที่ไม่เดือนร้อน ไม่ประสงค์จะกู้อย่าขัดขวางเลยครับ เห็นใจผู้ที่เขาเดือดร้อนเถอะครับ..ไม่ต้องเป็นห่วงว่าเขาจะมีหนี้เพิ่มหรอกครับ ผมคิดว่าถ้าให้เขากู้ได้คุณภาพชีวิต สุขภาพจิตเขาคงจะดีขึ้น และสามารถวางแผนชีวิตของเขาเองได้ คนมีการศึกษานะครับ ไม่ต้องห่วง....อย่าเอาเรื่องผลประโยชน์ หรือปัญหาไม่ได้หน้า ไม่ได้คะแนนนิยม มาทำให้โครงการนี้ล้มไป แล้วท่านที่ขัดขวางท่านจะยิ่งเสียคะแนนนิยมเพิ่มเข้าไปอีก

ได้พิจารณาแล้วครับ โปรดติดต่อที่ สกสค. ที่คุณสังกัดนะครับว่ารายละเอียดเป็นเช่นไร

ขอขอบคุณที่สนใจในบริการของ สกสค. นะครับ

สวัสดีคะ ...  ก็ยังต้องขอบคุณท่านชินวรณ์ บุณยเกีรติ..ทุกครั้งไป..คะท่าน เพราะท่านคือดวงอาทิตย์ที่ให้แสงสว่างแก่ครู ศรช.ทั่วประเทศ(ขอกราบงามๆตรงกลางใจท่านคะ)....แต่ว่าท่านค่ะคือหนูมีคำถามอยากจะถามท่านคะว่า..ทำไมเวลากู้ ชพค.ครูศรช.ทำไมต้องหาคนที่เป็นข้าราชการมาค้ำคะ (หายากมากคะท่านเพราะเขาก็ลำบากใจเวลามาค้ำลูกจ้างอย่างเรา)ทั้งๆที่เราก็ถูกหักค่า ชพค. หรือ ชพส.เท่ากันกับข้าราชการทุกเดือน และเวลาหักชำระอะไรก็หักเงินเราเท่ากับพวกท่านที่มีสิทธ์มากกว่าเราตั้งหลายอย่าง...ตำแหน่งของพวกเราเขาไม่เชื่อถือเราเลยหรือคะ ..ทำไมเขาไม่อลุ้มอล่วยให้กับพวกเราบ้างคะ...คือตำแหน่งของเรา..เงินเดือนที่เราได้รับ..เราก็เอาไปทำนิติกรรม หรือกู้อะไร ธนาคารเขาก็ไม่รับคะ ทำบัตรเครดิตก็ยังไม่ผ่านเลย..ความหวังของเราก็อยู่ที่ โครงการ ชพค.ที่เป็นที่พึ่งของบรรดาครูๆอย่างเรานี่หละคะ..แต่ก็ต้องมาสิ้นหวังเมื่อเขากำหนดว่าคนค้ำต้องเป็นข้าราชการ..(ครูเอกชนเขายังดีกว่าครู ศรช.อีกนะคะ )....หนูจึงอยากฝากให้ผู้มีอำนาจอนุโลมให้ครู ศรช.บ้าง อาจจะให้สมาชิก ศรช.ค้ำกันเองได้บ้าง ....หรือท่านใดมีข้อเสนอแนะที่ดีๆ..ก็แนะนำหนูบ้างนะคะ หนูก็ทำงานอยู่กับ กศน.มา มากกว่า10 ปี แล้ว ( หรือจะเอาอายุงานมาเป็นเกณฑ์บ้างก็ได้นะคะ )...คนที่อยูเป็ ศรช.มานานๆน่าจะมีกำลังใจมากขึ้นไปอีก เพราะเงินเดือนก็ไม่ได้ขึ้นกับเขาเลย..เพื่อนที่ทำงานหลังหนูเขาเป็นครูเอกชน เงินเดือน ยังขึ้นทุกปีเลย... ที่พูดมาทั้งหมดท่านก็อย่าได้ตำหนิหรือ ต่อว่า หนูเลยนะคะ คือแค่อยากจะอธิบายให้ท่านไดฟังว่า...ครู ศรช.อย่างเราถ้าไม่รัก กศน.คงไม่อยู่มา 10 กว่าปีแล้วหรอคะ.. กศน.คือส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้วหละคะ

..สรุปใจความที่พูดมาคือ..อยากให้ท่านผู้มีอำนาจเห็นใจครู ศรช.บ้างคะ ครู.ศรช.ที่ทำงานเพื่อประชาชน และองค์กรของเรา

ทำไมลูกจ้างชัวคราวจึงค้ำประกันกันไม่ได้ครับ

ลูกจ้างชั่วคราวจะกู้เงินชพค.จะต้องหาคนค้ำประกันมันยากเลยนะครับ ทำไมไม่เปิดโอกาศให้ลูกจ้างชั้วคราวค้ำประกันเองได้ป่างละครับพวกผมหาคนค้ำที่เป็นข้าราชการนั้นมันอยากลำบากมากเลยนะครับ

ขอความเห็นใจ จาก คณะกรรมการ สกสค.โปรดพิจารณาเรื่องการหาคนค้ำประกันของ ครูศรช.ที่จะกู้ ชพค.ด้วยคะ เพะหาคนที่เป็นข้าราชการมค้ำหายากมากเลยคะ..ครูข้าราชการส่วนใหญ่ก็ กู้ และค้ำกันเองหมดแล้ว..เราจะไปหาใครมาค้ำหละคะ

เรียน ท่านผู้มีอำนาจตัดสินใจ

ผมก็เป็นสมาชิก ชพค.เหมือนกันครับ ตอนนี้ผมเป็นอาจารย์ มหาวิทยาลัยของรัฐ ในกรุงเทพมหานคร (ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งอาจารย์) ผมอยากทราบว่ากรณีของผมและก็อาจจะเหมือนกับหลายๆคนที่ยังไม่ได้ถาม กรณีอย่างนี้ในการยื่นขอกู้เงินนั้น คนที่จะมาค้ำประกัน อาจารย์ที่เป็นลูกจ้างชั่วคราวในมหาวิทยาลัย สามารถที่จะค้ำกันเองได้ไหมครับ

ถามมา

เรียน ท่านผู้มีอำนาจตัดสินใจ

ผมก็เป็นสมาชิก ชพค.เหมือนกันครับ ตอนนี้ผมเป็นอาจารย์ มหาวิทยาลัยของรัฐ ในกรุงเทพมหานคร (ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งอาจารย์) ผมอยากทราบว่ากรณีของผมและก็อาจจะเหมือนกับหลายๆคนที่ยังไม่ได้ถาม กรณีอย่างนี้ในการยื่นขอกู้เงินนั้น คนที่จะมาค้ำประกัน อาจารย์ที่เป็นลูกจ้างชั่วคราวในมหาวิทยาลัย สามารถที่จะค้ำกันเองได้ไหมครับ

ตอบไป

ลูกจ้างชั่วคราวไม่สามารถค้ำกันเองได้

เป็นกรรมของครูศูนย์ ฯ ที่ช่วยจ่ายเงินค่าสงเคราะห์ทุกเดือนแต่ไม่มีสิทธิ์กู้เพราะหาคนคนค้ำไม่ได้ ท่านที่กู้ได้จงภูมิใจ นโยบายที่บอกจะช่วยปดหนี้นอกระบบของครู คงเป็นนโยบายที่เลือกปฏิบัติ เงินเดือนก็น้อย หลักประกันกับชีวิตก็แทบจะไม่มี ถ้าท่านชินวรณ์ บุณยเกียรติ เปิดดู ก็กรุณาตอบด้วยนะค่ะ เพราะตอนนี้ที่สระแก้วกำลังมีปัญหาในเรื่องการกู้เงิน ของครูศูนย์เด็ก

เรียน ท่านชินวรณ์ บุณยเกียรติ์พวกกระผมและดิฉันเป็นสมาชิกชพค.แต่อยากรวมหนี้มาไว้ที่เดียวจะได้ไม่ต้องหลายที่เงินเดือนก็จะเหลือไว้ใช้และก็มีทุนเพื่อประกอบอาชีพเสริมหลังจากปลดหนี้ทุกอย่างหมดแล้วเหลือแต่ชพค.ที่เดียวแต่ขอให้ได้3ล้านจะกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงจะได้เหลือปลูกบ้านหนีนำท่วมทุกปีด้วยขอกราบขอบพระคุณท่านไว้ล่วงหน้านะคะ

-
ทักทายคุณ



คุณต้องการความช่วยเหลือทางการเงินบ้างไหม?
สินเชื่อส่วนบุคคล?
สินเชื่อธุรกิจ?
สินเชื่อจำนอง?
เงินทุนการเกษตรและโครงการ?
บริษัท ให้กู้ยืมแก่บุคคลและ บริษัท ในอัตราดอกเบี้ย 3% โดยไม่มี
การชำระเงินล่วงหน้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ Email:
[email protected]



ติดต่อเราวันนี้เพื่อการใช้งานของคุณ !!!




สินเชื่อที่ต้องการ:
ระยะเวลาเงินกู้:
รายได้ต่อเดือน:
อาชีพ:
เพศ:
หมายเลขโทรศัพท์:
ที่อยู่ บริษัท:
ที่อยู่:



เรามีความปลอดภัยและยืดหยุ่นมากกว่าคู่แข่งของเรา
เรา: [email protected]



ขอแสดงความนับถือ
บริการลูกค้า.
บริการทางการเงินออนไลน์โดยตรง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท