ความรู้สึกที่ได้เรียน มรส.


ครูที่ดีในอนาคต

    รู้สึกดีใจนะที่ได้มาเรียนราชภัฏสุราษฎร์ฯ และได้เรียนคณะครุศาสตร์ ดิฉันก็ขอบอกตามตรงนะคะว่า ตอนแรกดิฉันไม่ได้ใฝ่ฝันอยากเป็นครู เพราะดิฉันคิดว่าการที่เราจะเป็นคนที่สอนคนอื่นได้นั้นเราจะต้องสอนตนเองให้ได้ก่อน และก่อนที่เราจะบอกให้คนอื่นปฎิบัติเราก็จะต้องเป็นผู้ที่ปฎิบัติได้ก่อน   

    แต่มา ณ ตอนนี้ก็ปฎิเสธไม่ได้นะว่า 2เดือนที่ผ่านมามันสามารถเปลี่ยนความคิดของดิฉันได้จริงๆ ก็ยอมรับนะว่าที่นี้ให้อะไรดิฉันมากมาย และตอนนี้ดิฉันเริ่มจะรักในวิชาชีพครูแล้วล่ะ และดิฉันก็คิดว่าดิฉันจะต้องเป็นครูที่ดีในอนาคตให้ได้

    และที่ดีใจยิ่งไปกว่านั้นคือ การที่ได้มาเรียนในสาขาวิชาภาษาอังกฤษ เพราะได้มีเพื่อนที่ดีหลายคน มีรุ่นพี่ที่แสนดีที่พร้อมปกป้อง ดูแล และช่วยเหลือน้องๆ และที่สำคัญได้เรียนในสาขาวิชาที่ชอบ ถึงแม้ว่าใครหลายคนจะมองว่าเป็นวิชาที่ยาก แต่ดิฉันคิดว่าถ้าเราได้พยายาม ได้ลงมือทำได้ฝึกบ่อยๆ  อะไรที่เราคิดว่ายากมันก็คงไม่เกินความสามารถของเราหรอกใช่ไหมคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #ครู#ภาษาอังกฤษ
หมายเลขบันทึก: 377409เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2010 12:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับ

ขอเป็นกำลังใจ ให้เป็นครูที่ดีในอนาคต นะครับ

เสาวลักษณ์ (เด็กครุศาสตร์)

ดีใจเหมือนกันที่ได้เรียนห้องเดียวกัน

เป็นเพื่อนกัน

ขอบคุณ คุณเจ้านายน้อยนะคะที่เป็นกำลังใจคะ

ใช่ค่ะ เราคณะเดียวกัน เอกเดียวกันนี่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท