นา&ตาน&แหม่ม
เจ้าหน้าที่สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ นา&ตาน&แหม่ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

โครงการ Healthy Workplace (ต่อ)


สะอาด สุขภาพดี มีความสุข

สวัสดีค่ะ...วันนี้ขอเล่าเรื่องราวการดำเนินงานเกี่ยวกับสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงานก่อนเกิดแผนกิจกรรม 5 กิจกรรม...

สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากท่านคณบดี (ผศ.ดร.วัลลา ตันตโยทัย) โดยท่านได้ให้นโยบายและส่งเสริมสนับสนุนให้พนักงานของสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ทุกคนเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ทั้งในส่วนที่เป็นกิจกรรมกลางที่ทีมบริหารโครงการฯ จัดขึ้นในภาพรวมร่วมกันทุกหน่วยงาน กิจกรรมระหว่างหน่วยงาน และกิจกรรมที่สำนักวิชาฯ กำหนดจัดขึ้นเองภายใน เพื่อจะได้เป็นหน่วยงานที่ "สะอาด สุขภาพดี มีความสุข" สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับหน่วยงานอื่นๆ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะนำไปสู่การทำงานที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

สำนักวิชาฯ ได้ส่งชื่อบุคลากรไปเป็นคณะกรรมการโครงการ Healthy Workplace at WU หรือเรียกกันว่า "แกนนำ"
เพื่อทำหน้าที่ในการเข้าประชุมและขับเคลื่อนกิจกรรมของหน่วยงาน

เริ่มต้น..ด้วยการไปดูเพื่อน โดยเข้าร่วมกิจกรรม "เปิดบ้าน...รับเพื่อน" ซึ่งเป็นกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเยี่ยมชมสถานที่ทำงานของเพื่อนต่างหน่วยงาน ดูว่าน่าอยู่ น่าทำงาน แค่ไหน ...

จากนั้น..สำนักวิชาฯ ได้เริ่มจัดสำนักงานให้น่าอยู่ น่าทำงาน งานนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ฯ ในการออกแบบการจัดโซนของที่ทำงาน และการจัดวางครุภัณฑ์สำนักงานต่างๆ ของห้องธุรการให้มีความเหมาะสม เป็นระเบียบ และน่าอยู่ น่าทำงานยิ่งขึ้น ก่อนลงมือทำ Big cleaning day ...

 

วรรณา นิลพัฒน์

คำสำคัญ (Tags): #5ส
หมายเลขบันทึก: 377367เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2010 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอชื่นชมทีมงานที่เข้มแข็งของสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ครับ ที่มีความมุ่งมั่น และตั้งใจที่จะก้าวข้ามและเข้าสู่การมีเป็นสถานที่ทำงานน่าอยู่น่าทำงาน ผ่านตามเกณฑ์มาตรฐานของกรมอนามัย สะอาด ปลอดภัย สิ่งแวดล้อมดี มีชีวิตชีวา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในปีนี้ สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์จะได้รับใบรับรองระดับดีมาก จากกรมอนามัย สมดั่งใจหวังครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท