ทุ่งดอกกระเจียว@ป่าหินงาม


ห้ามออกนอกเส้นทางที่กำหนดโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันการเหยียบย่ำทำลาย ดอกไม้อันแสนงาม นี้

บันทึกแรกในรอบปี - - เปิดตัวด้วยทริปไม่คาดฝัน เพราะชีวิตเป็นอนิจจังกับทุ่งกระเจียวสีชมพู้ ชมพู(ด้วย โปรแกรม) ณ อช.ป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ

การชมทุ่งดอกกระเจียวที่นี่ ถ้าเป็นวันธรรมดา(จันทร์-ศุกร์) สามารถนำรถขึ้นไปเองได้ แต่ถ้าเป็นวันหยุด จะต้องจอดรถยนต์ส่วนตัวไว้ที่ทำการอุทยาน(ขอบอกการจัดการที่จอดรถของที่นี่ไม่ค่อยดีเท่าไร ควรปรับปรุง) แล้วต่อรถโดยสาร ขึ้นไป ซึ่งก็สะดวกดีเพราะรถจะส่งเราที่ยอดเขา จากนั้นเราก็ชมนกชมไม้ ให้ชุ่มช่ำใจ แล้วเดินไปรอขึ้นรถ ณ จุดที่กำหนด ^ ^

และข้อห้ามประจำใจที่นักท่องเที่ยวที่ดีควรพึงกระทำคือ "ห้ามออกจากทางเดินที่กำหนด ลงไปในทุ่งกระเจียวเด็ดขาด" มิฉะนั้นจะมีเสียงนกหวีด ปรี๊ดดดดดดด จากเจ้าหน้าที่ มาทำให้ท่านได้อับอาย อิอิ สาเหตุที่ห้ามถเลถไลออกนอกเส้นทางเพราะ จะไปเหยียบเหง้า ของท่านกระเจียวเขาแล้วจะส่งผลให้ปีหน้าท่านเขาไม่ออกดอกสวยๆ ให้เราได้ชื่นชมกันอีก

เอาละอย่ามาฟังผมโม้นักเลย ดูรูปที่ผมเอามาอวดดีกว่า ทริปนี้ไม่ได้นำเจ้า nikon d80 ตัวเก่ง ไปใช้ แต่ได้ cannon 350d กับ เลนส์ 55-250mm F4-5.6(มั้ง) ของพ่อของเจ้า เอไอหลานชายสุดหล่อและสามีของน้องสะใภ้ไปใช้งานแทน จากนั้นนำรูปที่ได้มาปรับแสง+สี เพื่อเพิ่มความสด ให้ถูกใจผม เน้นว่าถูกใจผม อิอิ



อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม
ตู้ ปณ.1 ปทจ.เทพสถิต  อ. เทพสถิต  จ. ชัยภูมิ   36230
โทรศัพท์ 0 4489 0105   โทรสาร 0 4489 0105 
อีเมล [email protected]

หมายเลขบันทึก: 377175เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2010 15:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวยมากครับ...เคยไปครั้งหนึ่ง

....ปัจจุบันไม่รู้มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง....

ขอบคุณที่เอาภาพสวยมาฝากครับ...

สวัสดีครับพี่ @-@..เส้าหลง..@-@

ผมเพิ่งเคยไปที่ อช. ป่าหินงามเป็นครั้งแรก เลยบอกไมไ่ด้ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่เท่าที่สังเกตุดู เจ้าหน้าที่อุทยาน ค่อนข้างเอาใจใส่และดูแลพื้นที่ทุ่งดอกกระเจียว อย่างมาก แต่ก็ไม่ได้เขี้ยวจนกระทั้งทำอะไรไม่ได้เลย มีการสร้างทางเดินสำรวจธรรมชาติอย่างเป็นระบบ ส่วนบริเวณที่ทำการก็เต็มไปด้วยร้านค้าชุมชน ซึ่งโดยความเห็นส่วนตัวผมก็ว่าดี นะครับ แต่พื้นที่จอดรถค่อนข้างน้อยไปนิด

สวยจัง....ยังไม่เคยไปเที่ยวเลย

งามครับ คงได้หาโอกาสไปสักครั้ง

โอ...งามจริงๆครับ

เคยไปหลายครั้งแล้ว....แต่ก็ยังอยากไปอีกครับ

ขอบคุณภาพสวยๆ ครับ

ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาให้กำลังใจครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท