เทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคโนโลยีสารสนเทศ สารเทศศาสตร์ ศรีปทุม

เทคโนโลยีที่นำเข้ามาช่วย CRM(2)


crm

เราอาจใช้เทคโนโลยี   HOLOGRAM เครื่องแสดงภาพ 3D ในการ พุดคุย หรือ แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นระหว่า ลูกค้ากับ บริษัท หรือ บริษัท กับบริษัท เพื่อความมันใจว่า เราได้ คุยกับคนที่ เชียวชาญหรือพนักงานของบริษัทจริงๆ เพราะว่า การที่เราคุย ผ่าน HOLOGRAM จะทำให้เราเห็นหน้าพนักงานในรูปแบบ 3D ซึงจะมีผลมากกว่า VDO conference  ในการติดต่อหรือแสดง สินค้า เพราะ HOLOGRAM  จะแสดงสินค้าออกมาได้เหมือนจริง  เหมาะสำหรับ การติดต่องาน ที่มีระยะไกลๆ หรือไม่มาสารถมาดูสินค้าได้

SIM TOUCH เทคโนโลยีใหม่ทำงานด้วยระบบ RFID ใช้งานได้เสมือนบัตรเครดิต  เหตุผลที่ช่วยให้ SIM TOUCH   เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยสนันสนุนการทำ CRM  เนื่องจาก TOUCH SIM   ใช้สำหรับการทำธุรกรรมทางการเงินทุกประเภท เสมือนบัตรเครดิตการ์ด ซึ่งซิมนี้จะมีทั้งระบบ เติมเงิน และเหมาจ่ายรายเดือน โดยทั้งนี้ SIM TOUCH ใช้แสดงตัวผ่านเข้าออกบริษัทแทนบัตรพนักงาน นอกจากนี้ ทัชซิม (Touch SIM) ยังสามารถเก็บข้อมูลส่วนตัวเจ้าของซิมได้ด้วย พร้อมฟังคชั่นอื่นในการซื้อสิ้นค้าผ่านเครื่องอัตโนมัติ

feed

RSS Feed คืออะไร?
RSS (Really Simple Syndication) เป็นบริการที่อยู่บนอินเทอร์เน็ต เพื่อให้ผู้รับบริการได้รับ หัวข้อข่าวหรือข้อมูลใหม่ ผ่านหน้าจอหรือเครื่องมือรับบริการ RSS Feed ของตนเองอัตโนมัติ (มีเครื่องมือให้เลือกหลายชนิด) โดยผู้รับบริการเพิ่ม URL ของหัวข้อ RSS ที่สนใจ ผ่านเครื่องมือรับบริการเพียงครั้งแรกครั้งเดียว หลังจากนั้นก็สามารถเรียกดูข้อมูล/ข่าวสารที่มีการปรับปรุงใหม่ได้โดยไม่ต้องคอยเข้าไปดูตามเว็บไซต์ผู้ให้บริการ ว่ามีข้อมูลปรับปรุงใหม่หรือไม่ 

ทำไมต้องใช้ RSS?
คือผู้ใช้จะไม่จำเป็นต้องเข้าไปตามเว็บไซต์ต่างๆเพื่อดูว่ามีข้อมูลอัพเดตใหม่หรือไม่ ขณะที่เว็บไซต์แต่ละแห่งอาจมีระยะความถี่ในการอัพเดตไม่เท่ากัน บางครั้งผู้ใช้ยังอาจหลงลืมจนเข้าไปดูเนื้อหาอัพเดตใหม่บนเว็บไม่ครบถ้วน รูปแบบ RSS จะช่วยให้ผู้สามารถรับข่าวสารอัพเดทใหม่ได้โดยไม่ต้องเข้าไปดูทุกครั้งให้ เสียเวลา ได้ประโยชน์ทั้งฝ่ายผู้บริโภคและฝ่ายเจ้าของเว็บไซด์


Podcasting หรือ Podcast คือขั้นตอนของสื่อชนิดหนึ่งบนระบบอินเตอร์เน็ตที่ยินยอมให้ผู้ใช้ทั่วไปทำ การสมัครเพื่อรับ feed news  ตัว feed news นี้จะทำงานอัตโนมัติ เพื่อทำการดาวน์โหลดไฟล์มัลติมีเดียต่างๆ เข้าสู่ computer
หรือ portable music player (เรียกติดปาก ว่า mp3 player)

 

คำสำคัญ (Tags): #crm
หมายเลขบันทึก: 376852เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2010 19:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 20:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท