กีฬา กีฬาเป็นยาวิเศษ จากพยา-ธิ 6 ก.ค.49


รายงานด้วยภาพตามเคยค่ะ

สัปดาห์นี้ไม่สามารถเกาะขอบสนามได้ตลอด จึงมีรูปเด็ดๆมาฝากไม่มากค่ะ วันนี้วอลเล่บอลสีเขียวกับสีชมพู และฟุตบอลสีส้มกับสีฟ้า ได้เห็นนักกีฬาหน้าใหม่ๆในทั้ง 4 สีค่ะ (รู้สึกจะยกเว้นฟุตบอลสีส้ม เซียนๆเซ็ตเดิมค่ะ) จึงชนะ 2-0 ไปแบบค้างใจกรรมการนิดหน่อยค่ะ เพราะโดนต่อว่า ต้องขอแสดงความเห็นใจทั้ง 2 ฝ่าย (ทั้งกรรมการและกองเชียร์ค่ะ) กรรมการก็ตัดสินอย่างฉับพลัน ณ.เวลานั้น ในขณะที่กองเชียร์ก็ต้องทักท้วงเมื่อเห็นว่าอาจจะยังทักได้ แต่ก็ลงเอยด้วยดี พวกเราน้องพี่ภาควิชาเดียวกันอยู่แล้ว...ตามไปดูรูปกันได้โดยคลิกที่นี่นะคะ ต้องขอโทษด้วยนะคะ รู้สึกภาพจะเล็กไปหน่อย แล้วจะเปลี่ยนทีหลังค่ะ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 37531เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2006 23:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

คุณ"โอ๋-อโณ"...

แอบย่องมาด้วย...ใจปรารถนาที่จะบอกว่า

วอลเล่ --->> วอลเล่ย์?

นั่นสิคะ เขียนทีไรก็คิดทุกทีเหมือนกันว่าควรจะเขียนมีอะไรการันต์ หรือเปล่า ยังไม่ได้ตรวจสอบสักที  (ความจริงนี่เป็นหัวข้อนึงที่ควรเขียนนะคะ ว่าจริงๆแล้วเราควรจะใช้ให้ถูกกฏในการแปลเนาะ ฝากไว้เป็นการบ้านทั้งของตัวเองและถ้าใครจะช่วยก็จะขอบคุณเป็นอย่างยิ่งค่ะ)

ไปค้นมาให้แล้วครับ จากราชบัณฑิตยสถาน

ซึ่งผิดคาดเหมือนกัน เพราะเขียนไม่ตรงกับที่คิดไว้ ตอนแรกเข้าใจว่าจะเขียนเหมือน Dr.Ka-Poom แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่

1.

ค้น :  วอลเลย์บอล
คำ :  วอลเลย์บอล
เสียง :  วอน-เล่-บอน; วอล-เล่-บอล
คำตั้ง :  วอลเลย์บอล
ชนิด :  น.
ที่ใช้ : 
ที่มา :  (อ. volley ball)
นิยาม :  กีฬาอย่างหนึ่ง แบ่งผู้เล่นเป็น ๒ ฝ่าย ฝ่ายละ ๖ คน แต่ละฝ่ายต้องใช้มือตีหรือตบลูกบอลข้ามตาข่ายโต้กันไปมา.
คุณ"Miochondria" ยอดเยี่ยมมากเลยคะ...เพราะตอนที่มาทิ้งรอยไว้ข้างบน ตนก็ไม่แน่ใจเหมือนกันจึงได้ใส่เครื่องหมาย ? ไว้เหมือนกัน แต่ชอบวิธีการที่คุณ "Miochondria" มาต่อยอดจังเลยคะ...เพราะมีคำอธิบาย...คราวหลังขออนุญาตนำไปใช้บ้างนะคะ..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท