เวลา.สิ่งที่เราได้มาเท่ากัน..แต่ใช้ไม่เท่ากัน


เวลามีค่า..แต่ไม่ต้องรักษา..สิ่งที่ควรคือใช้มันให้คุ้ม

เช่นเดิมนับเป็นสิ่งที่มีค่าที่เพื่อนๆ ส่งเมลมาให้อีกตามเคยร่วมกันแบ่งปันสิ่งดีดี

เพื่อคนดีดี

สังคมดีดี

หมายเลขบันทึก: 373259เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2010 12:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (44)

ดีมากเลยค่ะ แล้วส่งมาอีกนะค่ะ ชอบมากๆๆๆ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ชูวิทย์

เป็นกำลังใจให้เขียนเรื่องราวดีๆเเบบนี้ค่ะ

เพราะสิ่งที่เรามองข้ามไปบางครั้งอาจจะมีค่าสำหรับชีวิตของเรา

ขอบคุณค่ะ

ใช้แล้ว คนเราทุกคนมีเวลาเท่ากัน แต่ใช้ไม่ได้เท่ากัน

เวลา สำคัญ กับคนทุกคน

แต่ อยู่ที่ว่า

เขาจะใช้เวลาที่มีอยู่

ให้เกิดประโยชน์ กับเขายังไง

" นั่น สาระก้เปน "

คุณช้างครับ ได้ทั้งสาระและภาพสวยงาม บันทึกบ่อยๆ นะครับ

ขอบคุณครูหยุยมากครับ

จะเอาเรื่องดีดี

มาแบ่งปันเรื่อย ๆ ครับ

เวลาเป็นสิ่งมีค่ามากๆๆๆครับ

แค่เสี้ยววินาที่ก็ตัดสินชะตาชีวิตเราได้เลยครับ

ขอบคุณมากนะค่ะ

ที่ทำให้รู้ว่าเวลามีค่าขนาดไหน

ชอบคำกลอนนี้มากเลยคับ

มันทำให้เรารู้จักใช้เวลาที่เรามีอยู่

ไม่ให้เปล่าประโยชน์

เวลาแค่ 1นาที ก้อมีค่ามากสำหรับเรานะค่ะอาจารย์

เวลาไม่เคยหยุด คนเราทุกคนก้อไม่หยุดที่จะก้าวต่อไปข้างหน้า

ใช่ค่ะเวลาของคนไม่เคยพอ

ทั้งๆที่ทุกคนก็มีเวลาเท่ากัน.................แต่ทำไมหลายๆคนชอบบอกว่าเวลาของเราไม่เท่ากัน

จะติดตามอ่านต่อไปเลื่อยค่ะ

ชอบเรื่องนี้ ขอรับบบ ^^

เตือนใจได้ดีเลย

ทำให้รู้คุณค่าของเวลา ~ *

ผมก็เคยเป็นคนที่เสียเวลามา 1 ปีเต็ม ๆ

ลองมองย้อนกลับไปที่จุดนั้นแล้ว รู้สึกเสียดายมาก ๆ

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็คงจะดีมาก ๆ เลย

แต่เวลาไม่เคยรอใคร ผมต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุดครับ

(คำที่ครูเคยบอกมันใช้ได้จริงๆ ว่าเธอจะเสียดายภายหลัง)

สวัสดีค่ะครูช้าง..........

ข้อความดี ๆ ที่ทำให้เห็นว่า เวลาทุกนาที ทุกวินาที หรือทุกชั่วโมง

นั้นมีค่าแค่ไหน และเราก็ต้องใช้ทุกนาทีนั้นให้คุ้มค่าและมากที่สุด

แล้วทุกคนจะรู้ว่าเวลาเป็นสิ่งที่นำความสุขมาให้เราได้

แตน นักศึกษาครุศาสตร์

ม.ราชภัฎสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี

เวลามีค่ามากจริงๆ จำทำทุกๆวันให้ดีและดีที่สุด

ผมคิดว่าเวลามีค่ามากมาย

แต่ผมใช้ชีวิตคุ้ม

สุดประจิมที่ริมเมย

คนเราทุคนต้องมีเวลาครับคุณครู.........

..............555..............

00000.............

แล้วแต่ใครจะเห็นค่าของเวลา และใช้มันคุ้มค่ามั้ย

จงทำทุกวินาทีให้มีค่าที่สุด

เวลาเป็นสิ่งที่มีค่า เราควรใช้เวลาที่มีอยู่ให้คุ้มค่าและ

เกิดประโยชน์มากที่สุด ขอบคุณครับ

ใช่ค่ะคนเราเกิดมามีเวลาเท่ากัน

เกิดก่อนตายก่อนก็มีมาก

เกิดก่อนตายทีหลังก็เยอะ

บางคนเกิดมายังไม่ได้ทำความดีอะไรเลยก็ตายซะแล้ว

ดังนั้นคนที่มีเวลาอยู่ก็จงใช้เวลาให้ค้มและมีประโยชน์ที่สุด

เวลาเป็นสิ่งที่มีค่า ใน1นาทีของบางคน อาจเป็น นาทีเป็นนาทีตายของเขาคนนั้นก็ได้

มันสำคัญจริงๆๆ

ใช่ค่ะอาจารย์เวลา1นาทีก็มีค่าเสมอสำหรับคนทุกคน

ใช่ค่ะเวลามีค่าเสมอเพราะเวลาไม่เคยคอยใคร

และไม่สงสารใครด้วยเหมือนกับนักศึกษาที่เวลาเ

รียนไม่พอขอบคุณอาจารย์ที่เตือนสติพวกเราค่ะ

ใช้เวลาเท่ากัน----------แต่คนเรานั้นใช้มันไม่เหมือนกัน

สวัดดีค่ะอาจารย์

จริงด้วยค่ะเวลาไม่เคยรอใคร

ขอบคุณนะค่ะที่เตือนสติ

จิงค่ะอาจารย์เวลาไม่เคยรอไคร

เราต้องค้นคว้าให้มากๆๆ

ชอบบทกลอนนี้มากค่ะสอนให้เรู้จักค่าของเวลาและเป็นบทกลอนสอนใจที่ดีมากค่ะ

นาย วริทธิ์ธร โอ เปี้ยตา

ครับอาจารย์

เวลาไม่เคยรอใครจริง แต่การใช้เวลาที่เหลืออยู่ต่างหากที่สำคัญ

รู้จักปล่อยวางกับอดีตที่เลวร้าย กลับมาเป็นอาริยบุคคลที่ใช้เวลาโดยคุ้มค่าต่างหาก

เวลามีค่ามากถ้าเรารู้จักใช้มันอย่างคุ้นค่าของเวลาอะนะ

ณรงค์ฤทธิ์ ออน สุนามเจริญกุล

เวลามีเป็นสิ่งที่มีค่ามากและทุกๆชีวิตบนโลกได้เวลาเท่าๆกัน เเม้นแต่ว่าคุณใช้เกิดประโยชน์มากน้อยเพียงใด

ถุกต้องคะ เวลาไม่เคยรอใครคะ

อยากทำอะไรให้รีบทำคะ

ก่อนที่จะไม่มีโอกาสอีกคะ

รูปสวยมากทำยังไงค่ะ บอกหน่อยได้มั้ยค่ะ

เวลาที่มีค่าก็คือเวลาที่มีอยู่วันนี้เท่านั้น วันที่ผ่านมาเป็นเวลาที่สูญไปแล้ว ส่วนวันพรุ่งนี้ยังเป็นฝันอยู่ ดังนั้นเราไม่ควรปล่อยเวลา ที่มีอยู่ในวันนี้ให้สูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์มิใช่หรือ

สวัสดีค่ะ

เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์คน ระยะทางเป็นเครื่องพิสูจน์ม้า

ใช่ค่ะ ทุกคนที่เกิดมาอาจมีอะไรที่แตกต่างกันไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่ได้เท่ากันและไม่แตกต่างกันนั้นก็คือ...เวลาของเราในการใช้ชีวิตนั้นเอง

ใช่แล้วค่ะ

แค่เวลาเพียงเสี้ยววินาที ก็สามารถเปลี่ยนชีวิตคนบางคนให้พลิกผันไปได้

ใช่ค่ะอาจารย์

บางทีคนเราทำอะไรไม่เคยแบ่งเวลา

ไม่นึกถึงคำว่าเวลาด้วยซ้ำไป

มารู้ตัวอีกทีก็สายไปแล้ว

เป็นคำเตือนที่ดีมากๆเลยค่ะ

ทักทายคะอาจารย์

ใช่แล้วคะเวลาไม่เคยรอใคร

แล้วในบางครั้งเวลาที่เราผิดหวังทำไมมันถึงนานเหลือเกินคะ

อยากให้อาจารย์ช่วยตอบหน่อยค่ะ

สิ่งที่เราได้มาเท่ากัน

ใช้เท่ากัน

แต่เสียไม่เท่ากันคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท