ผ้าป่าสามัคคี


งานจะสำเร็จได้เพราะทีมงานดี

ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณท่านกรรมการจากกองทันตสาธารณสุขทุกท่านที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสบทบทุนในการก่อสร้างอาคารแพทย์แผนไทยและพัฒนาสถานีอนามัยตำบลวัดยางงาม ณ สถานีอนามัยตำบลวัดยางงาม อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2549 ที่ผ่านมา ขอให้ทุกท่านมีความสุข ความเจริญยิ่ง ๆขี้นค่ะ ตอนนี้เราก็มาเริ่มทอดผ้าป่าสามัคคีกันดีกว่าค่ะ ตามหมายกำหนดการเวลา 12.00 นจะทำพิธีทอดถวายผ้าป่าสามัคคี แต่จำเป็นต้องเลื่อนเพราะท่านปลัดกระทรวง สธ.ที่จะมาร่วมพิธีติดราชการเปลี่ยนเวลาทอดผ้าป่าเป็นเวลา 08.30 น

     เวลา 07.00 น พระสงฆ์เจริญพุทธมนต์ เดินทางไปถึงที่ สอ. เวลา 07.30 น พระสงฆ์กำลังเจริญพุทธมนต์อยู่ค่ะ ส่วนมากผู้ที่มาร่วมงานจะแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลื่อง และสีกากีข้าราชการ เครื่องแบบเจ้าหน้าที่อนามัย ตัวเองลืมว่าเป็นวันทำงานคิดว่าไปทอดผ้าป่าตามวัดตามปกติเลยใส่เสื้อสีชมพูบานเย็นไป(ตอนแรกจะใส่เสื้อสีเหลืองอยู่แล้วพอดีซักไม่ทันเลยไม่กล้าเดินเพ่นพ่านไปไหนเลยต้องนั่งฟังพระอย่างสงบเสงี่ยม ได้บุญมาฝากทุกท่านเพียบเลยแหละจะบอกให้)

     มีวงดนตรีไทยของนักเรียนมาบรรเลงให้ฟังด้วย มีวงดุริยางค์มาต้อนรับท่านปลัด สธ.และประธานท่านพ่ออภิรุจ พร้อมด้วยรองผวจ.นายอำเภอปากท่อ สสจ ปากท่อ สสจ.ราชบุรี ข้าราชการสังกัดกระทรวงสาธาณสุข จ.ราชบุรี (เมืองคนสวยโพธาราม คนงามบ้านโป่ง)จริง ๆ ด้วย และเริ่มพิธีการ ประธานทำพิธีเปิดป้ายสถานีอนามัยตำบลวัดยางงาม เสร็จแล้วเข้าเยี่ยมชม สอ. ปลูกต้นไม้เป็นที่ระลึกจำนวน 4 ต้น เสร็จแล้วประธานทำพิธีทอดถวายผ้าป่าสามัคคี แก่พระครูสุนทรจริยาวัตร (หลวงปู่ม่วง) วัดยางงาม เสร็จเรียบร้อย พระสงฆ์ท่านขอมอบเงินผ้าป่าแ่ก่ สอ.วัดยางงาม

     เป็นอันเสร็จพิธี ประธานพร้อมแขกผู้มีเกียรติเดินทางกลับ ตอนนี้ถึงเวลารับประทานอาหารแบบชาวบ้านมีขนมจีนน้ำพริก แกงลูกชิ้นปลากราย ข้าว ผัดเปรี้ยวหวาน ขนมถ้วย กล้วยอบม้วน เงาะ ได้จากความมีน้ำใจจากชาวบ้านเหมืองพ่อนาค ถ้าอยู่ในงานวันนั้นจะเห็นได้ว่าทุกคนที่มาร่วมงานมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มไปด้วยความสุขปลื้มใจกับสิ่งที่ได้รับจากน้ำใจของทุกคนที่ช่วยกันมาจนประสบความสำเร็จเรียบร้อยเป็นอย่างดีเหมือนดังคำที่ว่า งานจะสำเร็จได้เพราะทีมงานดี (ไว้มาต่อเบื้องหลังความสำเร็จครั้งต่อไปนะคะ)

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ผ้าป่าสามัคคี
หมายเลขบันทึก: 37205เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2006 13:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 13:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อิ่มบุญไปด้วยเลยค่ะ

คาถาบูชาพระสิวลี (แบบย่อ)

“สีวลี จะ มหาเถโร ชัยยะสิทโธ มหิทธิโก เถรัสสะ นุภาเวนะ”

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท