IDEA : ม่านบังแดดสุดเก๋


วันนี้มีไอเดียทำม่านบังแดดมาฝากกัน  จำได้ว่าตอนปลูกบ้าน อยากได้บ้านที่เป็นกระจกใสมาก แต่พอสร้างเสร็จเจ้ากระจกใสกลับเป็นปัญหาอีก  เพราะที่บ้านมีแต่ผู้หญิงกับเด็ก จะทำอะไรคนที่อยู่ข้างนอกก็เห็นหมด โดยเฉพาะเวลากลางคืน ก่อนย้ายเข้าไปอยู่เลยต้องรีบสั่งทำม่านเป็นการด่วน

การติดม่านที่เป็นผ้า ถ้าปิดก็ดูจะอับทึบจนเกินไป  หรือถ้าเปิดก็ไม่มีความเป็นส่วนตัว จะเปลี่ยนเป็นมู่ลี่ความสวยก็สู้ไม่ได้  แต่ถ้าจะติดมู่ลี่ด้วยม่านด้วยก็เสียค่าใช้จ่ายมากเกินไปหน่อย  เปลี่ยนให้เป็นความสวยเก๋ไก๋และประหยัดจะดีกว่า 

หากคุณมีโปสการ์ดสวยๆ เวลาไปเที่ยวที่ต่างๆ หรือได้รับของฝากมา สามารถนำมาทำเป็นม่านแห่งความประทับใจได้  หรือหากเป็นคนชอบถ่ายรูปมีรูปสวยๆ อยู่เยอะ แค่เอามาเรียงร้อยเรื่องราวให้น่าสนใจหรือเป็นเหมือนบันทึกความทรงจำ  แล้วแขวนเป็นมู่ลี่แทนม่านเหมือนที่เคย  เท่านี้บ้านของคุณก็ดูสวยเก๋โดดเด่นเกินใคร ในราคาแค่ไม่กี่ร้อยบาทได้

คุณสามารถอัดภาพถ่ายขนาด 4x6 ในราคาประหยัดได้ที่ร้านถ่ายรูปหน้า Central ลาดพร้าว ซึ่งตกราคาใบละ 2.5 บาท  ทำแถวละ 10 รูป 10 แถว ก็เพิ่งจะ 250 บาทเท่านั้นเอง  มีข้อแนะนำว่าควรบอกที่ร้านว่าอัดเป็นกระดาษด้าน เพราะสีจะได้ไม่ซีดเมื่อโดนแดด  ส่วนห่วงที่คล้องใช้เป็นห่วงทองเล็กๆ หรือคลิปหนีบกระดาษ ซึ่งราคาถูกมากๆ  ถ้ามีใครนำไปใช้อย่าลืมถ่ายรูปส่งมาให้ดูบ้างนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #idea#sharing
หมายเลขบันทึก: 37197เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2006 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 16:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
เจ๋งครับ มีรูปถ่ายสวยๆแบบนี้นี่ได้เปรียบเลย แต่นายบอนถ่ายรูปไม่ค่อยได้เรื่องมากนัก ไม่กล้าที่จะเอามาทำเป็นม่านบังแดดเช่นนี้ครับ แต่อ่านบันทึกนี้แล้วก็เกิดไอเดีย จะไปตัดเอาภาพโฆษณาสวยๆใน นสพ. มาทำเป็นม่านบังแดด แต่สักพัก สีก็คงจะซีด เพราะไม่ใช่กระดาษด้านอย่างที่คุณแนะนำน่ะครับ
เยี่ยมมากครับ ขออนุญาตนำไปเผยแพร่นะครับ
พอดีกำลังปลูกบ้านคะ  อีกประมาณ 1 เดือนก็น่าจะเสร็จคะ  ถ้าอย่างไรจะลองนำเอาแนวคิดนี้ไปลองใช้ดูนะคะ..แต่ว่า...อืมมม !!  กลัวว่าจะมีคนเข้ามาดูถึงในบ้านนะซิ....เพราะรูปของนิวสวย ...555  ล้อเล่นๆ  เป็นความคิดที่ดีคะ...แล้วนิวจะลองนำแนวคิดนี้ไปทำบ้างคะ  ขอบคุณคะ
ขอบพระคุณมากครับ ที่เป็นกำลังใจและนำสิ่งดีๆ มาสู่มวลสมาชิกตลอด ขอให้มีความสุขกับการทำงานและชีวิตที่บ้านนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท