ผิดไปแล้ว


ถ้าฉันรู้จักให้อภัยเพื่อน ฉันคงจะได้เรียนวิชาที่ฉันชอบแล้วหละ

เพื่อนที่สนิทมากตอนเรียน ประถมถึงมัธยมชื่อน้อย  น้อยกับฉันแตกต่างกัน

เรื่องความสูง  น้อยสูงประมาณ 168 ซม. ฉัน เตี้ยสูง แค่150 แต่เราก็ไปไหนมา

ไหนด้วยกันเสมอ นิสัยคล้ายๆกัน  เราจะเป็นเด็กดี ไม่เคยนอกลู่นอกทาง ตั้งใจ

เรียนมีงอนกันบ้างนิดหน่อย  แต่ก็ดีกัน  ตอน ม.3 ช่วงปิดเทอมใหญ่ ฉันไปเล่น

บ้านน้อย พบเพื่อนเล่นทีเป็นผู้ชายของน้อย เล่นวอลเลย์ด้วยกัน เล่นวอลเลย์

ด้วยกัน เฉยๆ  จนเย็น แล้วก็กลับบ้าน 

 พอวันจันทร์ น้อยก็เอาจดหมายมาให้ บอกเป็นของเพื่อนชายที่เล่นด้วยกันเมื่อวันเสาร์

 (เมื่อก่อนไม่มีโทรศัพท์ก็เขียนจดหมายติดต่อกัน)  ฉันก็อ่าน เป็นจดหมายธรรมดาๆ

ถามสารทุกสุกดิบเฉยๆ 

             พออยู่ ม.4 เพื่อนชายคนนี้ก็อยู่ ม.4  เหมือนกัน แต่เป็นโรงเรียนชาย

ประจำจังหวัดก็เขียนจดหมายมาหาทุกวัน ฉันก็ให้เพื่อนในกลุ่มอ่าน

แล้วก็หัวเราะ เล่นกันสนุกสนานเพราะไม่ได้คิดอะไร บอกแล้วว่าฉันเป็นเด็กดี

ตั้งใจเรียน

             ม.5 - ม.6  เริ่มอยากเป็นส่วนตัวแล้วไม่ให้เพื่อนอ่าน แอบอ่านคนเดียว

เริ่มมีความคิดส่วนตัวมากขึ้น เริ่มจะรู้สึกแปลกๆ  (เริ่มมีความรักแล้ว อ่ะ)

ฉันเริ่มรู้จักเพื่อนชายคนนี้มากขึ้น  เขาไปหาที่บ้าน

บางทีก็พาไปเที่ยว   ดูหนัง   (ฉันก็ไม่เคยนอกลู่นอกทาง  การเรียนก็ไม่สีย)

ฉันกับน้อยก็เป็นเพื่อนรักกัน เหมือนเดิม 

            วันหนึ่งน้อยมาบอกว่าเพื่อนชายคนนี้ นิสัยไม่ดี ไม่ควรจะคบกัน 

พอเพื่อนชายรู้เขาก็ไปว่าน้อย  (ฉันไม่รู้  น้อยก็โกรธฉันมากหาว่าฉันเป็นคน

บอกเพื่อนชายว่าไม่ให้คบกันแต่น้อยไม่บอกฉัน ยังคบกันปกติ)   

              จบม. 6 ตอนจะเรียนต่อวิทยาลัยครู โรงเรียนมัธยมตอนนั้น

ถ้าช่วงเดือนมกรา-กุมภา  จะไม่ไปโรงเรียนแล้ว หรือใครอยากไปก็ไป ไม่อยาก

ไปก็ไม่ไป  น้อยเริ่มเปลี่ยน วันไหนน้อยไปโรงเรียนจะบอกฉันว่าเขาจะไม่ไป 

ถ้าเขาไม่ไป เขาจะบอกฉันว่า ไป    ดังนั้นฉันไปโรงเรียนก็ไม่เจอน้อย 

ฉันก็ยังไม่สนใจ 

             จนวันที่ประกาศผลโควตาเรียนวิทยาลัยครู (สมัยนั้น) มีชื่อน้อยกับ

เพื่อนอีกคน  ฉันไม่ถามน้อยเลยว่าสมัครโควตาทำไมไม่บอก

ฉันรู้อัตโนมัติว่าน้อยจงใจแกล้งฉันไม่ให้ฉันมาโรงเรียนวันที่เขาสมัคร

โควตา  โควต้าที่น้อยได้คือ เอกภาษาอังกฤษ  ซึ่งเป็นเอกที่ฉันชอบที่สุด

 และอยากเรียน   แต่ฉันถามว่าทำไมน้อยทำกับเราแบบนี้

เขาก็บอกว่าแฟนเธอมาด่าเรา    

             ฉันก็โกรธเหมือน  ไม่พูดกับน้อยเลย  ฉันก็เลยไม่เลือกสอบเข้า

วิทยาลัยครูวิชาเอกภาษาอังกฤษ     เลือกวิชาคหกรรม ที่ฉันไม่ค่อยอยากเรียน

เท่าไร ปัจจุบัน ฉันก็ได้เป็นครูคหกรรมที่ไม่ค่อยเก่งคหกรรม

 (งานประดิษฐ์ ประดอย)  แต่ก็สอนได้ ถ้าฉันรู้จักให้อภัยเพื่อน ฉันคงจะได้เรียน

วิชาที่ฉันชอบแล้วหละ

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เพื่อน
หมายเลขบันทึก: 371901เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2010 10:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท