HEART Pro โครงการ 2


ก้าวสู่ปีที่ 3

เมื่อวานนี้โรงพยาบาลของเรา มีการจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 2 ปีของการบริการด้วยหัวใจ (Service with a HEART) ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะกิจกรรมในงานมีหลากหลายเหลือเกิน ตั้งแต่ประตูหน้างาน ตอบคำถามชิงรางวัลตอบได้มั่ง ไม่ได้มั่ง พี่ๆทีมงานก็เฉลยแล้วก็แจกของขวัญกัน ชอบจริงๆ  เข้ามาในห้องจัดงาน ทีมงานก็พาพวกเราย้อนรำลึกไปยังจุดเริ่มต้นของการพัฒนาคุณภาพการบริการเมื่อ 2 ปีที่แล้ว อืม... เราโตขึ้นจริงๆนะ เราพัฒนาขึ้นมากกว่าแต่ก่อน

กำลังนั่งนึกถึงอดีตได้ไม่ทันไร พิธีกรก็นำเข้าสู่การประกาศรางวัลบุคคลสำคัญ 3 ท่าน ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับคำชมจากลูกค้าสูงสุด คณะกรรมการได้จัดรางวัลออกเป็น 3 ประเภท ประเภทแพทย์ ผู้ได้รับรางวัลคืออาจารย์ประศาสน์ บุณยพิพัฒน์ ท่านเป็นแพทย์เฉพาะทางสาขาหู คอ  ประเภทผู้รับคำชมจากลูกค้าภายนอก ผู้ได้รับรางวัลคือคุณประภาวดี เคลือบเพชร เป็นพยาบาลประจำหอผู้ป่วยในชั้น 6 และประเภทสุดท้ายคือประเภทผู้ได้รับคำชมจากลูกค้าภายใน ผู้ได้รับคำชมคือคุณอามีนะ บิลตาลี เป็นเจ้าหน้าที่ทรัพยากรบุคคล บรรยากาศขณะรับรางวัล พิธีกรได้บอกเล่าแนวคิดการบริการของทั้ง 3 ท่าน พวกเรารู้สึกประทับใจมาก ผู้ที่ดีโดยเนื้อแท้ จะปรากฏผลงานอย่างนี้นี่เอง พวกเราเลยให้คำมั่นสัญญาต่อกันว่าจะทำทุกวันของการบริการให้ดีที่สุด เพื่อโรงพยาบาลของเรา เย้!

กิจกรรมที่ตามมาติดๆก็คือการนำพวกเราก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ของการบริการด้วยหัวใจ ด้วยการทำประตูหัวใจโดยอาจารย์สมฤทธิ์ จันทรประทิน รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล ยิงเต็มๆเท้าที่ระยะ 15 เมตร เข้าประตูไปอย่างสวยงาม ท่ามกลางการโล่งอกของใครหลายๆคน พวกเรางี้เชียร์กันตัวโก่ง ไม่เข้า ไม่เข้า เอ๊ย..เข้า เข้า เข้า กรรมการเค้าแจกพลุกระดาษให้พวกเราไว้ดึงฉลองตอนเชียร์ด้วย บางคนลุ้นมากไปหน่อย ดึงพลุตั้งแต่ตอนนับถอยหลังแล้ว แป่ว..

กลิ่นควันพลุ เสียงหัวเราะ เสียงไชโยโห่ฮิ้วยังไม่ทันจางหาย ทีมงานก็ทำให้พวกเราคึกคักอีกครั้งกับการเปิดตัว HEART Professional โครงการ 2 จำนวน 15 คนและเปิดตัวที่ปรึกษา HEART อีก 3 คน เพื่อทำหน้าที่เป็น HEART Trainer และ HEART Model บรรยากาศการต้อนรับอย่างกับไปแข่งบอลโลกแล้วได้แชมป์กลับมายังไงอย่างนั้นเลยเชียว เห็นแล้วก็รู้สึกอยากเป็น HEART Pro กะเขาด้วย แต่เอาเหอะ รอบนี้ปล่อยเค้าไปก่อน คัด HEART Pro โครงการ 3 เมื่อไหร่ เจอกันแน่ เดี๊ยนรับรอง

อยากเล่าตอนที่พวกเราอบรมบ้างแล้วล่ะ เมื่อวานนอกจากเราจะได้ร่วมงานเฉลิมฉลองแล้ว พวกเรายังถูกขับเคี่ยวให้เป็นผู้บริหารงานบริการในหน่วยงานอีกด้วย พี่ไมค์ซึ่งเป็นวิทยากรจัดให้เราแบ่งกลุ่มตามลักษณะงาน ทำกิจกรรม “ย้ายคน” “สร้างต้นไม้” “ปลดปัญหา” “เลี้ยงลูกโป่ง” กิจกรรมที่อยากเล่าเป็นเรื่องการสร้างต้นไม้ค่ะ เราได้สร้างต้นไม้โดยการปลูก ตกแต่ง ตั้งชื่อและคิดสรรพคุณของต้นไม้ 2 ต้น เพื่อนำเสนอขาย ให้เพื่อนๆรู้สึกอยากซื้อ คล้ายๆกับการรู้จักจุดเด่นของตนเอง รู้ว่าจะต้องปรับปรุงตนเองอย่างไร เพื่อนำเสนองานบริการให้ลูกค้าประทับใจ ที่เราชอบมากที่สุดก็เป็นตอนที่มอบต้นไม้ให้แก่กัน ทางกลุ่ม Back office สร้างต้นเงิน ต้นทอง โดยต้นเงินมอบให้กับฝ่าย IPD ต้นทองมอบให้กับฝ่าย OPD เพื่อเป็นกำลังใจในการบริการลูกค้า ทางฝ่าย IPD พอได้ต้นเงินไปก็บอกว่า เงินไหลมาเทมา เพี้ยง ฝ่าย OPD ก็บอกว่า จะทำให้ดีที่สุดเพราะเราคือทองแผ่นเดียวกัน เห็นแล้วรู้สึกดีกับความเข้าใจในกันและกันของคนทำงานในโรงพยาบาลของเรา

เราไม่สามารถมองเห็นอนาคตได้หรอก แต่เราเชื่อว่าเราสามารถคาดเดาอนาคตของเราเองได้ด้วยการเตรียมปัจจุบันให้ดี วันนี้เราถูกเตรียมเพื่อสร้างความเป็นเลิศในงานบริการ ดังนั้นเราจึงเชื่อเสมอว่าอนาคตของโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ของเราสดใส มั่นคงและยั่งยืนอย่างแน่นอน

คำสำคัญ (Tags): #heart ii
หมายเลขบันทึก: 371740เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2010 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • กิจกรรมเยี่ยมมากเลยค่ะ น่าชื่นชม
  • มีกำลังสู้งานต่อไป
  • ซู๋ๆๆค่ะ เพื่อหัวใจการบริการด้วยหัวใจค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณ pa_daeng เขียนมาลงครั้งแรก แล้วมีกำลังใจจานด่วนมาอย่างนี้ ความสุขบังเกิดจริงๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท