สอบผ่าน ไม่ใช่เรื่องยาก


จากเด็กหลังห้องนั้นจะกลายมาเป็นเด็กหน้าห้องมันเป็นเรื่องไม่ยากเลย

ฉันเป็นคนที่เรียนไม่เก่ง เป็นเด็กที่ไม่ค่อยสนใจเรียน ฉันใช้ชีวิตไปเรื่อยๆมีหน้าที่เรียนก็เรียนไม่ใส่ใจอะไร จนในที่สุด คะแนนฉันตกลงอาจเป็นเพราะฉันติดเพื่อนมากไปก็เป็นได้ ดีที่มีเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่คอยเตือนฉันให้กลับมาตั้งใจเรียน เพราะว่าถ้าฉันยังเป็นแบบนี้อยู่ ฉันอาจสอบเข้า ม.ปลาย ตามโรงเรียนที่อยากจะไปไม่ได้ นับตั้งแต่วันนั้นฉันก็พยายามตั้งใจเรียน สนใจในสิ่งที่คุณครูสอนมากขึ้น ฉันรู้สึกว่าคนที่อยู่ไม่สุขอย่างฉัน จะทำอะไรสำเร็จ แต่ด้วยความพยายามฉันก็ทำสำเร็จถึงแม้คะแนนที่ผ่านมาจะไม่ดีมากก็ตาม แต่พวกคุณรู้ไหมว่า จากเด็กหลังห้องนั้นจะกลายมาเป็นเด็กหน้าห้องมันเป็นเรื่องไม่ยากเลย เพียงแค่คุณพยายามทำมันให้เต็มที่ ถึงผลออกมาจะไม่ได้ครบ 100% แต่มันก็ยังดีกว่าที่คุณนั้นจะได้แค่ 0 หรือไม่ได้เริ่มทำอะไรเลยให้กับชีวิต และตอนนี้ฉันได้ทำบางสิ่งสำเร็จตามที่หวังแล้ว 1 อย่าง ก็คือฉันได้เข้าโรงเรียนสตรีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ โดยที่ใช้คะแนนเป็นเครื่องวัดผล ที่แม้เกรดเฉลี่ยนของฉันจะได้ไม่ดีเท่าใครๆที่มาสมัคร แต่นี่ก็เป็นสิ่งที่ฉันภูมิใจ

หมายเลขบันทึก: 371262เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2010 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ น้องMaizii

พี่เป็นผู้ดูแลเว็บไซต์ที่นี่่ค่ะ และพอดีได้เห็นบล็อกที่น้องเขียนเลยอยากจะแนะนำให้น้องลองสมัครใช้งานที่เว็บไซต์ http://Learners.in.th แทนการใช้งานที่เว็บไซต์ GotoKnow.org แห่งนี้ค่ะ

เนื่องจากเว็บไซต์ GotoKnow.org เปิดให้บริการแก่กลุ่มคนทำงานเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ค่ะ พี่เลยอยากให้น้องใช้งานที่ http://Learners.in.th แทนค่ะ เพราะที่ http://Learners.in.th มีกลุ่มนักเรียนนักศึกษาใช้งานอยู่ ซึ่งจะเหมาะกับน้องๆ มากกว่าใช้งานที่ GotoKnow.org

พี่รบกวนน้องแจ้งเพื่อนๆ และแจ้งคุณครูให้ทราบด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

เค้าจะลองตั้งใจเรียนดูนะ

สู้ๆ ๆ Maizii :))

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท