คุณพ่อสอนไว้.....


ตั้งแต่วันนั้นดิฉันไม่กล้ากินน้ำสไปรย์อีกเลย

        สวัสดีค่ะ วันนี้ได้มีโอกาสไปอ่าน เรื่อง Mentos & Coke ของพี่ณัฐพงศ์ ก็เลยนึกถึงเรื่องหนึ่งในวัยเด็กเรื่องหนึ่ง  ที่ใกล้เคียงกันมาเล่าสู่กันฟัง

        ในวัยเด็กดิฉันจะเป็นคนที่ชอบกินน้ำอัดลมมากๆ กินวันละ 3 - 4 ขวด(เล็ก) เป็นประจำ  จนวันหนึ่งคุณพ่อคงทนไม่ไหว  เพราะท่านเคยเตือนหลายครั้งแล้วว่าอย่ากินมาก มันไม่ดี  วันนั้นคุณพ่อให้ดิฉันไปเอาไข่ไก่ตอกใส่ชาม มา 1 ใบ  และรู้เปล่าค่ะว่าท่านทำไงกับไข่ในชามนั้น  ท่านเปิดน้ำอัดลม( จำได้ว่าเป็นน้ำสไปรย์ )เทลงไปในชามนั้นเลยค่ะ  ประมาณไม่ถึง 5  นาที  ไข่ในชามนั้นสุกทันตาเห็นเลยค่ะ  แล้วท่านก็ถามดิฉันว่า เห็นไหมไข่มันยังสุกได้โดยไม่ต้องต้ม  แล้วในท้องของลูกที่กินเข้าทุกวันจะเป็นยังไง.....

        ตั้งแต่วันนั้นดิฉันไม่กล้ากินน้ำสไปรย์อีกเลย ( แต่น้ำอย่างอื่นกินบ้างนะ แต่น้อยหน่อย )  แล้วคุณล่ะเห็นข้อความนี้แล้วคิดยังไง ????

หมายเลขบันทึก: 370780เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2010 13:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

....ยายธี..อ่านแล้ว..คิดถึง..คำโบราณที่ว่า..หวานเป็นลมขมเป็นยา...ก็ใครบ้างเล่าที่อยากกินยาขม..อิอิ..น้ำอัดลมมันหวานดีนี่นา..หรือว่าไง....

ขอบคุณค่ะ คุณยายธี

จริงค่ะคุณยายธี แต่น้อยหน่อยก็ดีกลับสุขภาพของเราเองค่ะ

น่ากลัวจังนะนก

ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลดีๆๆ

แสดงว่าน้ำอัดลมทุกชนิดก็คงจะเหมือนกันใช่ไหม?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท