49 วันชีวิตหลังความตาย


สวัสดีท่านทั้งหลาย 

     เมื่อคืนนี้เขียนบันทึกไว้แล้ว  แต่ Net ล่ม  เลยต้องมาเขียนใหม่ในเช้าวันนี้ 

(29 มิ.ย. 53)  ก่อนไปทำงาน ตามหัวข้อเรื่อง 49 วันชีวิตหลังความตายลองอ่านดูนะคะ

เชื่อหรือไม่แล้วแต่ดุลยพินิจของแต่ละบุคคล  แต่มีผู้รู้เขียนไว้  เริ่มเลยนะ

ไขปริศนา 49 วัน ชีวิตหลังความตาย

     ปรากฏการณ์ 49 วันชีวิตหลังความตาย เป็นปริศนาที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เมตตาให้ชาวโลก ได้ประจักษ์ ก่อนถึงวาระที่ต้องไปเผชิญด้วยตนเอง ไม่ช้าก็เร็ว! .
     เมื่อออกจากร่างวิญญาณจะไปที่ไหน?
     ดวงวิญญาณที่ออกจากร่างในตอนแรกจะวนเวียน อยู่บริเวณนั้น พอได้สติก็จะมีท่านมัจจุราชทำหน้าที่มานำเอา วิญญาณของมนุษย์หรือสัตว์ที่ชะตาถึงฆาตพาไปยังยมโลก เพื่อตรวจสอบบัญชีบาปบุญความดีความชั่วในขณะที่มีชีวิตอยู่
     วิญญาณบาปจะถูกนำตัวส่งไปนรก ๘ ขุมใหญ่ แต่ละ ขุมแบ่งย่อยขุมละ ๓๖ แห่ง แต่ละแห่งมีการลงทัณฑ์และ ทรมานอีก ๘๐๐ ด่าน แต่ละด่านมีเครื่องทรมานนับไม่ถ้วน วิญญาณบางดวงอาจตกนรกทั้ง ๘ ขุมเลยก็มี โดยเฉพาะคน ที่ทำกรรมชั่วมหันต์หรือเรียกว่า "อนันตริยกรรม" มีอยู่ห้า อย่างคือ ๑. ฆ่าพ่อ ๒. ฆ่าแม่ ๓. ฆ่าพระอรหันต์ ๔. ยุยง สงฆ์ให้แตกแยก ๕. ทำร้ายให้พระพุทธเจ้าห้อเลือด ทั้งห้า กรณีนี้เป็นบาปมหันต์โทษหนักที่สุด วิญญาณจะไม่ได้ผุดได้ เกิด ตกนรกอเวจีสถานเดียวเท่านั้น
     หลังจากที่คนเราตายประมาณ ๑-๒ วัน ปกติแล้วเขา จะไม่รู้ว่าตัวเองตาย เจ็ดวันให้หลังเขาจึงรู้ว่าตนเองตายแล้ว วิญญาณจะถูกกักบริเวณไว้ ๔๙ วัน เพื่อรอพิจารณคดี ใน ระหว่างนั้นผู้ตายก็กำลังรอบุญกุศลจากลูกหลานทางโลกที่กำลัง ง่วนอยู่กับงานศพและต้อนรับแขกเหรื่อที่มาไว้อาลัย
     ว่ากันไปแล้วคนสมัยนี้เมื่อมีการตายก็จะต้องมีการฆ่า ตามมา งานศพจัดใหญ่โตแค่ไหน ชีวิตสัตว์ก็ถูกจับมาสังเวย มากแค่นั้น หารู้ไม่ว่าที่ทำไปเป็นบุญหรือบาปกันแน่ แท้จริง แล้วเป็นการเติมบาปให้กับผู้ตาย คนตายมีกรรมติดตัวไปยัง ไม่พอ กลับสร้างหนี้กรรมใหม่ทับถมให้คนตายมีบาปเพิ่มขึ้น อีก น่าสงสารเหลือเกิน
     วิญญาณคนตายเมื่อครบ ๔๙ วันจะถูกดำเนินการไต่ สวน นำคะแนนบาปบุญมาคิดบัญชี ถ้าบุญกุศลมากกว่าก็จะ ได้ไปเกิดเป็นมนุษย์อีก แต่ถ้าบาปอกุศลมากกว่า วิญญาณ ก็จะถูกส่งไปรับโทษในนรกแต่ละขุมฯ ต่อไป
     เรามาดูปรากฏการณ์ 49 วันชีวิตหลังความตาย  ขณะ ที่วิญญาณของผู้ตายออกจากร่าง ชีวิตหลังความตายก็เริ่มต้น เปิดฉากขึ้นในโลกที่ผู้ตายต้องเข้าไปเพียงลำพังเท่านั้น ไม่มี สิ่งใดเลยที่สามารถเอาติดตัวจากโลกมนุษย์เข้าไปได้ เว้นเสีย แต่บาปกับบุญเท่านั้น

เจ็ดวันรอบแรก
     วิญญาณผู้ตายต้องเดินผ่านดงหมาป่า ซึ่งมีฝูงหมาป่า ดุร้ายเหมือนเสือขวางทาง เมื่อวิญญาณบาปไปถึงก็เกิดความ หวาดกลัวไม่กล้าเดินต่อไป ฝูงหมาป่าเห็นดังนั้นก็กระโจน เข้าขย้ำขบกัดวิญญาณบาปจนเลือดท่วมตัว กรีดร้องโหยหวน ด้วยความเจ็บปวดทุกขเวทนา
     ส่วนวิญญาณผู้ประกอบกรรมดี เมื่อมาถึงดงหมาป่า ก็จะมีหมู่เทวทูตมาคอยพิทักษ์คุ้มครอง พวกหมาป่าได้แต่ นิ่งเฉยไม่กล้าทำอะไร จึงผ่านไปได้โดยปลอดภัย

เจ็ดวันรอบที่สอง
     เมื่อวิญญาณผู้ตายมาถึงด่านประตูผี เจ้าหน้าที่ผู้รักษา ด่านเมื่อเห็นเป็นวิญญาณบาปก็จะทุบตีอย่างไม่ปรานีและยังมี พวกเจ้ากรรมนายเวรพากันมาทวงหนี้เวลานั้น
     ส่วนวิญญาณผู้ประกอบกรรมดี เมื่อมาถึงด่านประตูผีจะ ได้รับการต้อนรับและสามารถผ่านด่านนี้ไปโดยปลอดภัย

เจ็ดวันรอบที่สาม
     เมื่อวิญญาณผู้ตายมาถึงยมโลก ถ้าเป็นวิญญาณบาป ก็จะถูกโซ่ตรวนไว้ และถูกบังคับนำไปอยู่ตรงหน้าหอกระจก ส่องกรรม ยามมีชีวิตทำชั่วอะไร ภาพก็จะปรากฏขึ้นเองอย่าง อัตโนมัติ เสร็จแล้วก็จะถูกคุมตัวไปรับการพิจารณาโทษ ถึง วิญญาณบาปจะเริ่มสำนึกผิดตอนนี้แต่ก็สายไปเสียแล้ว
     ส่วนวิญญาณผู้ประกอบกรรมดี เมื่อมาถึงจะได้รับ การต้อนรับ มีเจ้าหน้าที่พาไปท่องเที่ยวนรกขุมต่างๆ และ พาไปดูสภาพของบรรดาญาติพี่น้องที่ทำบาปกำลังรอคอย การพิจารณาตัดสินความผิด

เจ็ดวันรอบที่สี่
     เมื่อมาถึงด่านภูเขากระดาษเงินกระดาษทองการจะขึ้น ไปบนภูเขาลูกนี้ยากลำบากมาก กระดาษเหล่านี้ได้จากบรรดา ลูกหลานญาติพี่น้องในเมืองมนุษย์หลงงมงายเผาส่งไปให้ ทับ ถมกันจนเป็นภูเขาเลากา ซึ่งตามความเป็นจริงแล้วแม้ผู้ตาย จะได้รับก็ไร้ประโยชน์

เจ็ดวันรอบที่ห้า
     วิญญาณผู้ตายมาถึงหอดูบ้านเดิมได้เห็นลูกหลาน คนในครอบครัวต่างไว้ทุกข์ด้วยความโศกเศร้าเสียใจกับ การตายของตน ถึงตอนนี้จึงได้รู้ว่าตนเองตายแล้ว ไม่อาจ กลับบ้านได้อีก ได้แต่เสียใจอาลัยอาวรณ์

เจ็ดวันรอบที่หก      เมื่อวิญญาณผู้ตายมาถึงด่านคุมบัญชี ยมบาลจะสั่ง ให้เจ้าหน้าที่ตรวจดูบาปบุญที่ผู้ตายได้สร้างสมตอนมีชีวิต หลังจากหักลบกันแล้ว ถ้าบุญมีมากกว่าบาปก็จะให้ไปเกิดยัง สุคติภูมิ ถ้าบาปมีมากกว่าบุญจะส่งไปยังนรกภูมิรับทุกข์ อย่างน่าเวทนา

เจ็ดวันรอบที่เจ็ด
     เมื่อวิญญาณผู้ตายไปถึงด่านตรวจสอบ ยมบาลก็จะ สั่งเลขาให้ตรวจสอบดูว่า ผู้ตายตอนมีชีวิตอยู่ได้ฆ่าสัตว์ตัด ชีวิตหรือไม่ ถ้าได้ถือศีลกินเจ ละเว้นจากการฆ่าสัตว์ก็จัก ลหุโทษ ถ้ามัวหลงผิดฆ่าสัตว์เพื่อความสุขของปากท้องก็จะ เพิ่มโทษเป็นเท่าตัว
     

     "รู้ไว้ใช่ว่า  ใส่บ่าแบกหาม"  หวังว่าเรื่องนี้คงเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านที่มีจิตเป็นกุศลและละเว้นการทำบาปทั้งปวง

     ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดลใจให้ผู้น้อยสนใจเรื่องนี้  ขอท่านช่วยคุ้มครองผู้อ่านและมนุษย์ที่เป็นคนดีด้วยเทอญ

คำสำคัญ (Tags): #มหาสารคาม22
หมายเลขบันทึก: 370315เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2010 06:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

คุณครู ketsirin ครับ ปกติผมไม่ชอบอ่านเรื่องราวลักษณะนี้ เช้านี้ เห็นหัวข้อแล้ว น่าสนใจ ลองอ่านดู ได้ข้อคิดที่ดีในอีกแง่มุมหนึ่งครับ ขอบคุณ

เคยอ่านมาเหมือนกันแต่เป็นคำสอนของธิเบตครับ

ขอบพระคุณครับ...

ขอบคุณมากเช่นกันกับสาระดีๆ นั่งดูรายการทีวีช่อง 5 รายการ 8400 และเปิดมาเห็นสาระเหล่านี้ทำให้นึกถึงสิ่งที่ตัวเองเคยเผชิญ แต่ไม่แน่ใจว่าจะฝันหรือเปล่า อยากให้คนทำดีๆ มากๆ จะได้ไม่ต้องรับทุกข์กัน

ขอบคุณครูหยุย ขอบคุณครูป้อม ขอบคุณ Phornphon ขอบคุณกัญญาวีย์ และผู้อ่านทุกท่าน ที่แวะเข้ามาทักทายกัน

ผู้น้อยเชื่อนะ เพราะมีประสบการณ์ก่อนที่แม่จะตายจาก วิญญาณแม่เดินทางไปถึงนรกและเห็นท่านยมฑูตเอาบัญชีรายชื่อ

มาตรวจดูชื่อแม่ ท่านก็บอกว่ายังไม่ถึงเวลามาก่อนทำไม อีก 1 สัปดาห์เดี๋ยวจะตามไปเอาไม่ต้องมาเอง เจ้าจงกลับไปซะ

หลังจากนั้นแม่ตื่นขึ้นมา เล่าให้ลูก ๆ ฟังก็พากันตื่นเต้นและตกใจ พอครบ 1 สัปดาห์ วันที่ 12 เมษายน 2540 แม่ก็จากพวกเรา

ไปด้วยอาการสงบ ผู้น้อยจึงสนใจเรื่องแบบนี้มาโดยตลอดและเล่าให้ลูกศิษย์ฟังหลาย ๆ รุ่น เพื่อให้เขาหมั่นทำความดี

ให้เชื่อว่า นรกมีจริง

กะลังสนใจเรื่องพวกนี้อยู่พอดีครับ..อนุโมทนา

จิงคะนรกมีจิง ที่ครูพูดจิงคะได้ความรู้มากมาย   คะครูคนสวย มีเรื่องอะไรก็มีสาระสำคัญ

วันวาเลนไทน์นี้ขอให้คุณครู  เกตน์สิรินทร์   ละครไชย   มีแต่ความสุข   สวยขึ้นกว่าเดิมนะคะคุณครู ใจดี 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท