สิ่งดีๆที่ได้เรียนรู้ในวันนี้


                    สิ่งดีๆที่ได้เรียนรู้จากในห้องเรียน
        วันนี้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างบล็อกโดยอาจารย์พินิจ  พันธ์ชื่น ว่าควรทำบล็อกอย่างไรให้สมบูรณ์และถูกต้องโดยการเลือกใช้คำ สร้างประโยคให้เป็นที่น่าสนใจแก่ผู้ที่อ่านและการมีบล็อกเป็นของตัวเองมีประโยชน์อย่างไรต่อเรา
       การมีบล็อกเป็นของตัวเองนั้นฉันคิดว่าเป็นการเปิดโลกใบใหม่ให้กับตัวเองโดยเราจะได้พบกับบุคคลอี่นๆจากหลายๆที่หลายจังหวัดมาร่วมแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ ความคิดเห็นของแต่ละคน จากหลากหลายความคิดจากหลายประสบการณ์ก็จะมารวมกันอยู่ ณที่แห่งนี้ที่ซึ่งเป็นโลกใบใหม่ของทุกๆคน
       เมื่ออธิบายเรื่องการทำบล็อกจบแล้วอาจารย์พินิจ พันธ์ขื่นก็ได้ทำการฉายpowerpoint เรื่องการศึกษาการเรียนรู้ ทุกท่านคิดอย่างไรกับคำนี้ การศึกษาก็คือการเรียนรู้หากไม่มีการเรียนรู้แล้วจะศึกษาให้ท่องแท้ได้อย่างไร การศึกษาต้องหมั่นแสวงหาความรู้ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียนอาจจะด้วยตนเองหรือการหาคำปรึกษาจากผู้ที่มีความรู้และความชำนาญในเรื่องนั้นๆ
       ท้ายสุดแต่ไม่สุดท้ายนะคะขอฝากข้อคิดคำคมบทหนึ่งไว้โดยได้หยิบยืมมาจากการเรียนวิชานวัตกรรมในวันนี้
" ให้ปลาหนู 1 ตัว
  หนูกินได้ 1 วัน
  สอนการหาปลาให้หนู 1วัน
 หนูหากินได้ตลอดชีวิต...."

 

คำสำคัญ (Tags): #การเรียนรู้
หมายเลขบันทึก: 370218เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2010 19:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท