ก้าวแรก และก้าวต่อ ๆ ไป ใน GotoKnow


จะเริ่มต้นอย่างไร? หัวใจของเรื่องอยู่ตรงไหน? และหาจุดจบของเรื่องได้อย่างไร?

        ภายใต้โจทย์การทำงานต่าง ๆ ย่อมท้าทายอยู่เสมอ เหมือนกับงานเขียนทำให้พบว่าสิ่งสำคัญ? ทำให้เรามีความสุข กับการที่เราได้รับการตอบสนองในสิ่งที่ดี ๆ  เริ่มที่การมองโลกในแง่บวก รู้จักที่จะปล่อยวาง คิดเสมอว่า แม้วันนี้เรามีความสุขแต่ความทุกข์กำลังรอเราอยู่ข้างหน้า และแม้วันนี้เรามีความทุกข์แต่ความสุขกำลังยิ้มรอเราอยู่ข้างหน้าเช่นกัน  

       10 เดือนกับสิ่งดี ๆ ที่ผ่านมา นับเป็นความท้าทาย บนโลกไซเบอร์แห่ง GotoKnow ณ. พื้นที่แห่งนี้ ได้รู้จักกับกัลยาณมิตรที่มาเป็นกำลังใจให้งานเขียนเป็นท่านแรก ๆ ก็คือ อาจารย์ขจิต , อาจารย์พรชัย , คุณวอญ่า , คุณคนไม่มีราก , คุณหนานเกียรติ , คุณเพชรน้อย , คุณสามสัก  และอีกหลาย ๆ ท่าน คือแรงบันดาลใจในการเขียนเรื่องราวดี ๆ  ผู้เขียนมีวันนี้ได้ก็เพราะพี่ ๆ น้อง ๆ ชาว GotoKnow ทุก ๆ ท่าน เป็นแรงผลักดันคอยให้กำลังใจเสมอมา เพราะตั้งแต่จำความได้เป็นคนที่ไม่ชอบการขีด ๆ เขียน ๆ  ชอบการอ่านมากกว่า ช่วงแรก ๆ ยังไม่มีบล็อกเป็นของตัวเอง อาศัยบล็อก SHA ของโรงพยาบาล ต่อมาคุณอัจฉรา  บุญช่วย ซึ่งเป็นหัวหน้างานของผู้เขียน ได้แนะนำให้สร้างบล็อกเป็นของตัวเอง นั่นคือที่มาที่ไปของการเขียนและนำมาเล่าประสบการณ์ความรู้เกี่ยวกับการเริ่มต้นเขียนบล็อกและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ใน GotoKnow.org

      จุดเริ่มต้นคือทางโรงพยาบาลพะโต๊ะ ได้มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ได้เขียนเรื่องเล่าผ่านโครงการ SHA ฟังคุณอัจฉรา บุญช่วย พูดถึงบ่อย ๆ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากนัก คิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว กลุ่มเป้าหมายของนโยบายนี้น่าจะเป็นกลุ่มหัวหน้าฝ่าย, หัวหน้างาน , แพทย์หรือพยาบาลมากกว่า อยู่มาวันหนึ่ง   

         “พี่นกค่ะ ลองเขียนเรื่องเล่าสักเรื่องมั๊ยพี่ “

        ตื่นจากภวังค์ทันที เงียบ...เพื่อตั้งสติ หันกลับไปมองเจ้าของเสียง เจอแต่รอยยิ้มหวาน ๆ กับดวงตาที่ทอดมองมาคล้าย ๆ กับการให้กำลังใจ   พักหลัง ๆ เจอกับประโยคแบบนี้บ่อย ผู้เขียนก็ยังไม่ขานรับซักที  กิจกรรมก็ได้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง แพทย์ ,พยาบาล ,พนักงานขับรถยนต์ต่างทยอยเรื่องกันมาอย่างไม่ขาดสาย สมองถูกปิดตายมานานแล้วในเรื่องการเขียนไม่ทราบว่าจะเริ่มตรงไหน? และหาจุดจบอย่างไร?  หนึ่งสมอง สองมือ กับ 24 ชั่วโมง  เท่ากับคนอื่น ๆ  ส่วนลึกในใจอยากเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมงานคุณภาพต่าง ๆ ในทุก ๆ เรื่องบอกกับตัวเองว่า “ลองดูก็แล้วกันไม่เคยเห็นขอทานขาดทุนสักที…”

      ศีรษะถึงหมอนกะว่าจะนอนพักผ่อน แต่คืนนี้ไม่เอาดีกว่านอนมาครึ่งค่อนชีวิตแล้วอีกไม่นานก็จะได้นอนอย่างนิจนิรันดร์แล้ว ลองมาทำอะไรที่เป็นประโยชน์ให้กับโรงพยาบาลบ้างน่าจะดี เขียนประมาณไหนดีหนอ.... อ๋อ....คิดออกแล้วเรื่องการประหยัดทรัพยากรไงน่าจะเวิร์ก ความคิดวิ่งแล่นเข้ามาทันที เพราะเป็นเรื่องที่โลกกำลังอินเทรนด์อยู่พอดี ไม่พูดพร่ำทำเพลงยกแม่น้ำทั้ง 5 สายขึ้นมาอ้างอิง

   รุ่งเช้าของวันใหม่ได้นำเสนอเรื่องเล่ากับคุณอัจฉราซึ่งได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ SHA (การสร้างเสริมสุขภาพผ่านกระบวนการคุณภาพเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน) และโรงพยาบาลร่วมโครงการถึง 60 โรงพยาบาล  ในฐานะผู้ร่วมอบรม Narrative Medicine และร่วมสานฝันโครงการ SHA คงมีอะไรดี ๆ มาแนะนำบ้าง อย่างที่คาดการณ์ไว้ตั้งแต่แรก เรื่องบางไปนะ ต้องประมาณนี้ (โดนไปหลายจุด) เมื่อคำแนะนำต่าง ๆ ได้ถูกถ่ายทอดออกมา ความคิดต่าง ๆ วิ่งแล่นลงสู่ใจ ไหลเป็นปัญญาขึ้นมาทันที สิ่งแรกเอางานกลับไปแก้ไข รอบแล้วรอบเล่า งานนี้มีท้อไปเหมือนกัน แต่ด้วยตัวเองพอมีต้นทุนเกี่ยวกับการอ่านอยู่บ้าง ชอบอ่าน ชอบศึกษา และบวกกับที่เป็นคนไม่ยอมแพ้ต่อปัญหา และอุปสรรคต่าง ๆ แค่ร้อยเรียงตัวอักษรให้เป็นเรื่องราวเรายังแพ้แล้ว อนาคตข้างหน้ายังอีกยาวไกล เรื่องแค่นี้ทำให้ตัวเองไม่ได้ แล้วใครจะมาหวังพึ่งเราได้  เน้นย้ำตัวเองให้เจ็บ ๆ เพื่อจะได้นำไปตรึกตรอง  

         จะเริ่มต้นอย่างไร? หัวใจของเรื่องอยู่ตรงไหน? และหาจุดจบของเรื่องได้อย่างไร? ทุกอย่างเป็นคำถามทั้งหมด ด้วยความที่ไม่ใช่มืออาชีพกว่าจะนึกออกแต่ละเรื่องผ่านวัน และคืนอย่างไม่มีหวัง บางครั้งก็คิดเนื้อหาได้ว่าประมาณนี้ บางทีก็คิดท่อนสุดท้ายได้ หรือบางครั้งก็คิดท่อนกลางออก ท่อนแรกยังนึกไม่ถึงไหน หรือบางครั้งคิดชื่อเรื่องได้ก่อน แต่คำลงท้ายยังคงเหมือนสายลมยังหาทิศทางไม่เจอ พยายามบอกกับตัวเองว่า เราจะเป็นคนเขียนเรื่องที่ดีได้อย่างไร  ถ้าเรายังเป็นคนอ่านเรื่องที่ดีไม่ได้? ผู้เขียนได้ให้เวลากับการไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม อ่านหนังสือหลาย ๆ เล่มเพื่อประกอบการเขียน อ่านทุกเรื่องผ่านเว็บบล๊อก ต่าง ๆ จุดเริ่มต้นสำหรับนักเขียนมือใหม่ อ่านให้มาก เขียนให้มาก ทำความเข้าใจพร้อมทั้งแยกประเด็นให้ได้  อย่างที่มีคนกล่าวว่า “ไม่มีเหตุบังเอิญในโลกใบนี้ ล้วนมีเหตุมีผลและปัจจัยที่เราอาจไม่ได้ใส่ใจก็เท่านั้น”

      สุดท้ายก็ทำได้จริง ๆ หลังจากที่เรื่องแรกผ่านการตีพิมพ์มีแต่เสียงตอบกลับที่ดีทั้งภายในและภายนอกโรงพยาบาล จากความเดิมกะว่าจะเขียนเพียงเรื่องเดียวเพื่อให้มีงานส่งก็น่าจะพอ   แต่สิ่งอัฒจรรย์มันย่อมเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ยอมรับว่าเพราะคำคอมเม้นท์เป็นกำลังใจหลักที่ทำให้มีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นในวันนี้  เป็นความท้าทาย ที่ลืมไม่ลงจริง ๆ นานวันเริ่มมีความสุขและสนุกกับการเขียน และการได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อน ๆ ทุกครั้งที่อ่านคำคอมเม้นท์ เหมือนเสียงสวรรค์ประทานพรลงมา เหมือนหยาดน้ำทิพย์ ชโลมหัวใจดวงนี้ให้มีขวัญและกำลังใจในการทำงาน และสร้างสรรค์งานเขียน จากประสบการณ์ในการทำงาน พยายามที่จะสร้างความแปลกใหม่ ผลิตงานออกไปทุกชิ้นผ่านการลองผิดลองถูก ผ่านกระบวนการอ่านๆๆๆ     คิดๆๆๆ และเขียนๆๆๆ บวกกับแรงบันดาลใจที่ดี  เชื่อแล้วว่าเรื่องเล่าสร้างโลกได้จริง ๆ   

       เรื่องทุกเรื่องต้องทอดเวลาทิ้งไว้แล้วกลับมาทบทวนใหม่ เพื่อหาค่าความสมบูรณ์ กว่าจะผ่านได้แต่ละเรื่อง ด้วยความเอาใจใส่ในทุก ๆ รายละเอียด แทบจะจดจำข้อความได้ทุกตัวอักษร เลยก็ว่าได้ ผลลัพธ์ต้องจบด้วยความสมบูรณ์เสมอ ช่วงหลัง ๆ ผลงานเริ่มเป็นที่ประจักษ์แก่สายตา เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น วันนี้จะสานฝันให้เป็นจริงเสียที  กับการคาดหวังว่าอะไรที่เป็นสิ่งที่ดี ๆ อยากให้คนอื่นได้ร่วมรับรู้ร่วมกัน

       ขอขอบคุณพื้นที่แห่งนี้ที่ให้โอกาส ได้เรียนรู้ ได้ประสบการณ์ดี ๆ เป็นความทรงจำที่มิรู้ลืมจริง ๆ   ทุกแห่งทุกที่บนโลกใบนี้ย่อมมีปัญหาแตกต่างกันออกไป เปรียบเสมือนรวงข้าว 1 รวง ที่มีทั้งเมล็ดที่สมบูรณ์และเมล็ดลีบ สำหรับตัวผู้เขียนแล้วเลือกที่จะเป็นเมล็ดข้าวที่สมบูรณ์ เพราะจะเพาะพันธุ์ความสุข ความประทับใจในการเขียนเรื่องราวดี ๆ ให้ขยายมากขึ้นจะไม่ยอมเป็นเมล็ดลีบที่ปลิวไปโดยไร้ทิศทางอย่างแน่นอน......

หมายเลขบันทึก: 369289เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2010 19:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (577)

สวัสดีค่ะน้องนก

  • ขอเจิมบันทึกนี้จะทันมั้ยเนี่ย
  • อ่านซะเพลินเลยค่ะ
  • เม้นท์เสร็จก็คงอ่านอีกรอบค่ะ
  • น้องนกสบายดีนะคะ

สวัสดีค่ะ พี่นก

ขอบอกว่า พะโต๊ะมาแรงมากค่ะ

  • สวัสดีค่ะน้องบุษรา
  • น้องเลือกที่จะเป็นเมล็ดข้าวที่สมบูรณ์ เพราะจะเพาะพันธุ์ความสุข ความประทับใจให้ขยายมากขึ้น...
  • เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณ gotoknow

ที่ทำให้รู้จักน้องสาว..น่ารัก..อีกคน

...มิตรภาพ..ภาพแห่งมิตรค่ะ

สวัสดีครับน้องนก

เยี่ยมยอดครับ กับยิ้มหวานให้กำลังใจของคุณ อัจฉรา บุญช่วย คือพลังใจที่ถ่ายทอดสู่เบื้องล่าง

ไม่มีเหตุบังเอิญในโลกใบนี้ ล้วนมีเหตุมีผลและปัจจัยที่เราอาจไม่ได้ใส่ใจก็เท่านั้น”

(ขอบคุณ โกทูโนที่ ทำให้มีวันนี้)

  • ขอบคุณค่ะ คุณอิงจันทร์
  • แหม....พี่อิงมาเจิมบันทึก "ก้าวแรก และก้าวต่อ ๆ ไป ใน GotoKnow" ได้ทันเวลา "ฤกษ์งามยามดี"  "รับรองได้ว่าบันทึกนี้ศักดิ์สิทธิแน่ ๆ ค่ะ มาเป็นกำลังใจให้บุษราเป็นที่  1 มารับรางวัลที่โรงพยาบาลพะโต๊ะนะค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ
  • บุษราสบายดีค่ะ

                    

  • ขอบคุณค่ะ อาจารย์พอลล่า
  • "ขอบอกว่า พะโต๊ะมาแรงมากค่ะ"  โรงพยาบาลพะโต๊ะ แรงได้ ก็ด้วยแรงเชียร์ของอาจารย์พอลล่าค่ะ  "คนอะไรไม่รู้ อยู่สวย แล้ว ยังน่ารักอีกต่างหาก" คนชุมพรปากหวานก็เป็นนะค่ะ จะบอกให้ ฮ่าๆๆๆๆ
  • ขอบคุณค่ะ

                               

  • ขอบคุณค่ะ คุณ Kanchana
  • "น้องเลือกที่จะเป็นเมล็ดข้าวที่สมบูรณ์ เพราะจะเพาะพันธุ์ความสุข ความประทับใจให้ขยายมากขึ้น...  เป็นกำลังใจให้นะคะ"
  • ด้วยลำดับที่ 3 ตามมาติด ๆ ด้วยกำลังใจที่แสนดีเสมอมา
  • บุษราได้รับกำลังใจดี ๆ จากคุณ Kanchana แล้วค่ะ
  • ขอบคุณนะค่ะ

                           

 

  • ขอบคุณค่ะ คุณครู ป.1
  • "ขอบคุณ gotoknow ที่ทำให้รู้จักน้องสาว..น่ารัก..อีกคน ...มิตรภาพ..ภาพแห่งมิตรค่ะ"
  • ท่านนี้ก็ไม่น้อยหน้าไปกว่าใคร กับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันอย่างเสมอต้น เสมอปลาย
  • ขอบคุณ GotoKnow ที่ทำให้ได้รู้จักพี่คุณครู ป.1 กับ "มิตรภาพ" เช่นกันค่ะ

              

น้องบุษรา พีให้ฉายาใหม่ว่า "สาวน้อยเป็นตางึด" (สาวน้อยมหัศจรรย์) เขียนได้น่าอ่าน มิน่าละแต่ละบันทึกคงกระพัน

ส่วนบันทึกของพี่ก็ยังจบไม่ลงเพราะเรื่องมันเกี่ยวพันกับหลายคนครับ ขอบคุณในทุกกำลังใจที่มีให้แก่กันและกันด้วยดี

สุดท้ายอ้ายขอบอกว่าความสุขจงมีแก่เจ้า เด้อ(ภาษาหมอลำครับ)

  • ขอบคุณค่ะ คุณวอญ่า
  • "เยี่ยมยอดครับ กับยิ้มหวานให้กำลังใจของคุณ อัจฉรา บุญช่วย คือพลังใจที่ถ่ายทอดสู่เบื้องล่าง  ไม่มีเหตุบังเอิญในโลกใบนี้ ล้วนมีเหตุมีผลและปัจจัยที่เราอาจไม่ได้ใส่ใจก็เท่านั้น” (ขอบคุณ โกทูโนที่ ทำให้มีวันนี้)"
  • คุณวอญ่าเป็นท่านแรก ๆ ที่มาให้กำลังใจบุษรา ยังจำใส่ใจอยู่เสมอค่ะ กับมิตรภาพที่ดี ๆ ที่มอบให้กันค่ะ
  • ขอบคุณโอกาสดี ๆ ที่ชักนำให้เราได้รู้จักกันค่ะบัง

            

น้องบุศรา ( คัม ).....

พี่จำได้ว่าคนอันดับต้นๆที่มาเป็นกำลังใจให้พี่เมื่อเริ่มเปิดบล็อกใหม่ก็คือน้องและน้องคนสวยอีกคน ( จำเนียรวดี )

ตอนนั้นพี่ใจตุ้มๆต่อมๆแอบดูว่า....จะมีคนมาอ่านของเราไหมหนอ..  ก็มีอยู่หลายคนที่น่ารักมากเข้ามาแวะให้กำลังใจแล้วเลยกลายเป็นความผูกพันมาจนถึงวันนี้..พี่ยังจำได้ไม่ลืม

มีความสุขกับวันศุกร์นะคะ

แวะมาอ่าน ก้าวแรก และก้าวต่อ ๆ ไป ใน GotoKnow และการเรียนรูไม่มีคำว่าจบครับ ยังต้องดำเนินต่อไป

  • ขอบคุณค่ะ อาจารย์พรชัย
  • "น้องบุษรา พีให้ฉายาใหม่ว่า "สาวน้อยเป็นตางึด" (สาวน้อยมหัศจรรย์) เขียนได้น่าอ่าน มิน่าละแต่ละบันทึกคงกระพัน ส่วนบันทึกของพี่ก็ยังจบไม่ลงเพราะเรื่องมันเกี่ยวพันกับหลายคนครับ ขอบคุณในทุกกำลังใจที่มีให้แก่กันและกันด้วยดี สุดท้ายอ้ายขอบอกว่าความสุขจงมีแก่เจ้า เด้อ(ภาษาหมอลำครับ)"
  • อาจารย์เป็นอีกท่านหนึ่งที่บุษราได้กล่าวไว้ในบันทึก เพราะท่านคอยให้กำลังใจตั้งแต่ต้น มาจวบจนทุกวันนี้... ทุกบันทึกอาจารย์จะมาคอมเม้นท์งานให้ตลอด..ซาบซึ้งในน้ำใจจริง ๆ ค่ะ
  • ชอบจัง "สาวน้อยเป็นตางึด" (สาวน้อยมหัศจรรย์) บุษรากำลังเรียนรู้ภาษาอิสานอยู่เหมือนกันค่ะ ชอบ ๆๆ ค่ะ แต่พูดไม่เป็น.....
  • ขอบคุณหลายเด้ออ้าย

                  

 

  • ขอบคุณค่ะ คุณ kruqui
  • "พี่จำได้ว่าคนอันดับต้น ๆ ที่มาเป็นกำลังใจให้พี่เมื่อเริ่มเปิดบล็อกใหม่ก็คือน้องและน้องคนสวยอีกคน ( จำเนียรวดี ) ตอนนั้นพี่ใจตุ้มๆต่อมๆแอบดูว่า....จะมีคนมาอ่านของเราไหมหนอ..  ก็มีอยู่หลายคนที่น่ารักมากเข้ามาแวะให้กำลังใจแล้วเลยกลายเป็นความผูกพันมาจนถึงวันนี้..พี่ยังจำได้ไม่ลืม"
  • บุษรากับพี่ Kruqui ถึงจะเพิ่งรู้จักกัน และความรู้สึกผูกพันก็มีมากมายค่ะ ได้คุยแล้วมีความรู้สึกได้ว่าอบอุ่น เหมือนได้คุยกับคนที่รู้ใจเลย....ค่ะ
  • คุณจำเนียรวดี  , คุณครูบันเทิง  และ บุษรา เป็น สามเกลอกันค่ะ ด้วยพื้นที่แห่งนี้เหมือนกันค่ะที่ได้รู้จัก และ เกิดเป็นความผูกพันซึ่งกันและกัน
  • มีความสุขกับวันศุกร์เช่นกันนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ คุณเดชา
  • "แวะมาอ่าน ก้าวแรก และก้าวต่อ ๆ ไป ใน GotoKnow และการเรียนรูไม่มีคำว่าจบครับ ยังต้องดำเนินต่อไป"
  • ถึงจะเพิ่งรู้จักกัน "แต่ความรู้สึกเหมือนคุณเดชาเป็นพี่ชายที่น่ารักมาก ๆ ค่ะ"
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

สวัสดีคครับ "พี่นก"

* วันนี้ทำงานเหนื่อยมั๊ยครับ แล้วทานข้าวหรือยัง

ต้องทานอาหารสามมื้อครบห้าหมู่แล้วดื่มนมด้วยนะครับ

สุขภาพจะได้แข็งแรง

*  ก็ไม่ได้ขยันอะไรหรอกครับเพียงแต่อยากหารายได้

สักวันหนึ่งเกิดทำไม่ไหวล่ะจะเอาเงินที่ไหนใช้ขอใคร

เขาก็จะรังเกลียจเอา ยังมีแรงอยู่ก็อยากสะสมไว้น่ะ

*  โอ้โฮ! คนเดียวนอน ๖ ฟุตเลยเชียวเหรอไม่เหงา

หรืไงที่นอนออกกว้างขนาดนั้น

*  "ภัทร" ก็ยืนอยู่ตรงนี้แหละครับคงไม่ไปไหนแล้ง

ละครับ...

คืนนี้ฝันดีนะครับ บายยยย

จะเดินทางไกลหมื่นหลี่ ต้องเริ่มต้นที่ก้าวแรก..

ขอบคุณมากครับ

  • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
  • แล้วพี่นกจะทานอาหารให้ครบทุกหมู่ตามที่น้องชายบอกเลยค่ะ "แต่เอ....ที่พะโต๊ะมีตั้ง 19 หมู่ แล้วพี่นกจะกินครบทุกหมู่มั๊ยเนี่ย...ล้อเล่นนา.....
  • คุณภัทรเป็นเด็กหนุ่มที่น่าชื่นชมจริง ๆ เลยค่ะ อดทน ขยัน แถมเป็นคนดี ภูมิใจแทนคุณพ่อ และ คุณแม่ ของคุณภัทรจริง ๆ  แสดงว่าคุณพ่อ และคุณแม่สอนลูกดี ๆ จริง ๆ เห็นลูกเป็นคนดี  แล้วชื่นใจแทนค่ะ
  • พี่นกก็ยืนอยู่ตรงนี้ ไม่ไปไหนแล้ว เช่นกันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ คุณราชิต
  • คุณราชิตแวะมาเป็นกำลังใจงานเขียนของบุษราทีไร ฝากข้อคิด คำคมไว้ให้กันเสมอเลย เป็นความประทับใจที่มิรู้ลืมเช่นกันค่ะ "จะเดินทางไกลหมื่นหลี่ ต้องเริ่มต้นที่ก้าวแรก.." ขอบคุณสำหรับก้าวแรกที่มั่นคงค่ะ
  • ขอบคุณนะค่ะ
  • สวัสดีค่ะ น้องนก
  • พี่ส้มมารายงานตัว ค่ะ..
  • ขอบคุณมิตรภาพที่มีให้พี่อย่างสม่ำเสมอ..
  • พี่ห่างหายไปนาน..เพราะภาระงานใหญ่..
  • วันนี้เข้ามาวันแรกค่ะ..อ่านเรื่องเล่า..ก้าวแรกของน้อง...
  • ขอบคุณพื้นที่ใน โกทูโน ที่ทำให้มิตรภาพของเรา เบ่งบาน..เต็มหัวใจค่ะ
  • ระลึกถึงเสมอนะ..
  •    

Good evening, “ครับพี่นก”

*เอ้...ตอนนี้ “พี่นก” ทำรัยอยู่น้า.....วันหยุดพักผ่อนเยอะๆ นะครับ

*วันนี้ “ภัทร” ต้องทานข้าวมื้อเย็นเลยครับ “พี่นก” เอาลูกยอให้ซ๊ะอิ่มเลย

*ไม่หรอกพี่เพียงแต่ “ภัทร” เป็นคนใช้เงินเก่งน่ะครับก็เลยต้องหาให้มากหน่อย

วันี้ไปไหนมาบ้าง” ทานข้าวมื้อเย็นหรือยังครับ อย่าลืมทานเผื่อ “ภัทร”ด้วยนะ

วันนี้เป็นวันหยุดที่ตรงกับวันพระ “ภัทร” ก็เลยไปทำบุญที่วัดได้เจริญธรรมกับ

พระที่คุ้นยเคยกัน คุยไปคุยมาก้อเลยหลับไปหน่อย คิดถึง “พี่นก” ก็เลยรีบกลับ

อีกอย่างก้อมีงานหนังสือที่ต้องทำอีกนิดหน่อยคิดว่าจะทำให้เสร็จก็คงจะดึกหน่อย

“ภัทร” ขอตัวก่อนนะ อย่าลืมทานข้าวเยอะๆ แล้วก้อ ฝันดีด้วยนะครับ บายยยยย

สวัสดีค่ะน้องนก


* บันทึกได้น่าอ่านมากๆๆๆ  อีกแล้ว  (ความจริงก็ทุกบันทึกเลย..)

* พี่เข้ามาใน G2K ก็ได้รับกำลังใจและความรู้สึกดีๆ จากน้องคนนี้แหละ ชื่นใจซึ้งใจ กับมิตรภาพความเป็นพี่เป็นน้องที่มอบให้ เวลาพี่อ่อนแอ น้องนกเป็นคนแรกที่เข้าไปปลอบประโลม ด้วยความห่วงใข เป็นกำลังใจให้มาโดยตลอด 

* พี่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก รู้จักใครไม่มาก ไม่ค่อยได้ไปทักทายใคร ด้วยภาระหน้าที่ พี่จึงมีคนที่คุยด้วยไม่มาก แต่พี่คิดว่าแม้จะน้อยคนแต่มากด้วยน้ำใจ ก็เพียงพอแล้วสำหรับพี่....

* ขอบคุณสำหรับทุกๆ สิ่งที่มีให้กัน

* รักน้องสาวที่แสนดีคนนี้เสมอ

 

ขอบคุณด้วยคนค่ะพี่นก

ก้าวต่อไปน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ

ยินดีและดีใจด้วยค่ะ

ก้าวแรก และก้าวต่อไป อย่างมั่นคง ชื่นชมและเป็นกำลังใจค่ะ

โชคดีมีความสุขค่ะ

หวัดดีจ๊ะหนูนก

มาเยี่ยมจ๊ะ

เด๋วจะไปเปิดอ่านพรุ่งนี้ที่สอ.

โน๊ทบุคติดๆดับๆ อิ อิ

สุข สุข ทุกวันนะจ๊ะ

คุณนกสุดยอดคนขยันบันทึกครับ

ประทับใจบันทึกคุณนกเรื่องส้วมมากที่สุดครับ

ก้าวแรกดีๆ มีชัยไปกว่าครึ่ง จำได้ว่าเข้ามาทายทักกันช่วงเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงานใหม่ ใช่ไหมคะ ขอเป็นกำลังใจเช่นเคยค่ะ

  • หวัดดีสั้น ๆ น้องสาวผู้น่ารัก
  • มาขอบคุณที่ไปเยียมเยือน
  •   ขอชมสักหน่อยนะ
  • เยี่ยมมาก การเขียนและภาพนำเสนอ น่ารัก น่ารัก
  •      อนาคตนักเขียนได้เลยนะ..นี่  ชมจากใจจริง

ก๊อกๆๆ แวะมาเสริฟกาแฟร้อนๆค่ะ ท่านพี่..สบายดีน่ะค่ะ

อิอิ..จะมาแซวว่า..มีคนติดใจ..พี่นก..เขาคนนั้นมาแล้ว มาอีก  เม้นท์ย๊าว ยาว..

น้องรอง..ที่รัก

  • น้องพี่เก่งมาก..
  • การลำนำเรื่องการเขียนของหนู..สามารถลำดับเรื่องได้เป็นอย่างดี
  • พี่ในฐานะคนอ่าน รู้สึกว่าเมื่อเริ่มต้นอ่านย่อหน้าแรก ก็รู้ได้ว่าน่าสนใจและต้องติดตามอ่าน่อไปให้จบ
  • ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้น้องเขียนต่อไปนะจ๊ะ..
  • ระลึกถึงเสมอจ่ะ..
  • ปล. ช่วงนี้จะหายไปเป็นพัก ๆ นะคะ..แฮ่ะ..แฮ่ะ..งานวิจัยยังไม่ผ่าน..งานหลวงก็เข้า..สู้..สู้..
  • คิดถึงมากมายนะคนดี..
  • ขอบคุณค่ะ คุณนัฐพร
  • "ขอบคุณมิตรภาพที่มีให้พี่อย่างสม่ำเสมอ..  พี่ห่างหายไปนาน..เพราะภาระงานใหญ่..  วันนี้เข้ามาวันแรกค่ะ..อ่านเรื่องเล่า..ก้าวแรกของน้อง... ขอบคุณพื้นที่ใน โกทูโน ที่ทำให้มิตรภาพของเรา เบ่งบาน..เต็มหัวใจค่ะ"
  • เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกันนะค่ะพี่ส้ม
  • ระลึกถึงเช่นกันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
  • ขอบอกว่าวันเสาร์ และวันอาทิตย์นี้พี่นก กลับบ้านไปทำงานเหมือนกันค่ะ โดยการไปเก็บน้ำยา ช่วงเช้า , ช่วงบ่ายเก็บมังคุตขาย  รุ่งเช้าวันอาทิตย์เก็บน้ำยาง ช่วงนี้ที่บ้านงานเยอะค่ะ ต้องกลับไปช่วยคุณพ่อ และคุณแม่ เพราะท่านแก่แล้ว
  • พี่นกยังไม่ได้พักผ่อนเลย ตอนนี้อยู่ในวัยทำงานอย่างคุณภัทรว่าต้องรีบทำ ก่อนที่จะไม่มีแรงทำ
  • น้องชายเราเข้าวัดไปทำบุญ  โดยปกติไม่ค่อยเห็นผู้ชายวัยรุ่นเข้าวัดมากนักเลย นั่นนะสิหน้าตาของคุณภัทรถึงได้อิ่มบุญนัก ชื่นชมจริง ๆ ค่ะ
  • แต่ที่ว่าคิดถึง "พี่นก" ก็เลยต้องรีบกลับ ไอ้เรา...ก็เชื่อคนง่ายด้วยสิ ฮ่าๆๆๆๆๆ
  • ขอบคุณนะค่ะ 
  • ขอบคุณค่ะ คุณครูใจดี
  • "บันทึกได้น่าอ่านมากๆๆๆ  อีกแล้ว  (ความจริงก็ทุกบันทึกเลย..) * พี่เข้ามาใน G2K ก็ได้รับกำลังใจและความรู้สึกดีๆ จากน้องคนนี้แหละ ชื่นใจซึ้งใจ กับมิตรภาพความเป็นพี่เป็นน้องที่มอบให้ เวลาพี่อ่อนแอ น้องนกเป็นคนแรกที่เข้าไปปลอบประโลม ด้วยความห่วงใย เป็นกำลังใจให้มาโดยตลอด * พี่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก รู้จักใครไม่มาก ไม่ค่อยได้ไปทักทายใคร ด้วยภาระหน้าที่ พี่จึงมีคนที่คุยด้วยไม่มาก แต่พี่คิดว่าแม้จะน้อยคนแต่มากด้วยน้ำใจ ก็เพียงพอแล้วสำหรับพี่....* รักน้องสาวที่แสนดีคนนี้เสมอ"
  • พี่จุ๋มเป็นพี่สาวที่นกรักมากมาย และประทับใจในตัวพี่กับทุก ๆ เรื่อง ด้วยคำพูด คำคอมเม้นท์ ทุก ๆ ตัวอักษร นกจะเก็บเป็นความทรงจำที่ดี ๆ ตลอดไปค่ะ เป็นพลังในการทำงาน และเขียนเรื่องราวดี พร้อมจะถ่ายทอดสิ่งดี ๆ ได้ให้พี่ ๆ น้อง ๆ ชาว Gotoknow ตลอดไปค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ คุณไผ่ไม่มีกอ
  • สำหรับน้องไผ่ไม่มีกอเป็นน้องสาวที่น่ารักมาก ๆ แม้เพิ่งรู้จักกันได้ไม่นาน แต่รู้สึกได้ถึงความรู้ดี ๆ ที่มีต่อกันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ คุณ mena
  • "ยินดีและดีใจด้วยค่ะ ก้าวแรก และก้าวต่อไป อย่างมั่นคง ชื่นชมและเป็นกำลังใจค่ะโชคดีมีความสุขค่ะ"
  • เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่สำคัญของบุษราค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ คุณบุญนาค
  • เสียดายจัง......ที่พี่สาวยังไม่ทันอ่านเรื่องราวดี ๆ ของนก  ก็เพราะเจ้า "โน๊ทบุ๊คตัวดี" อนุมัติให้ซื้อใหม่เลยค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ
  • พี่ปุกเป็นพี่สาวที่น่ารักคนหนึ่ง คอยเป็นกำลังในให้นกเสมอมาเช่นกัน
  • ขอบคุณนะค่ะพี่
  • ขอบคุณค่ะ คุณสุเทพ
  • "คุณนกสุดยอดคนขยันบันทึกครับ ประทับใจบันทึกคุณนกเรื่องส้วมมากที่สุดครับ"
  • คอมเม้นท์ทุกคอมเม้นท์เป็นพลังใจที่สำคัญมาก ๆ ที่ทำให้ลูกผู้หญิงคนนี้ ได้ยืนหยัด ณ. จุดนี้ได้  ก็ด้วยกำลังใจดี ๆ ที่ทุก ๆ ท่านมอบให้บุษราค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ 
  • ขอบคุณค่ะ คุณ poo
  • "ก้าวแรกดีๆ มีชัยไปกว่าครึ่ง จำได้ว่าเข้ามาทายทักกันช่วงเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงานใหม่ ใช่ไหมคะ ขอเป็นกำลังใจเช่นเคยค่ะ"
  • คุณ poo จำเรื่องราวได้แม่นยำจริง ๆ ค่ะ ถึงเราจะเพิ่งรู้จักกันไม่นาน แต่บุษรารู้สึกได้ถึงความอบอุ่นที่คุณ poo มอบให้กันค่ะ เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกันนะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ คุณครูน้อย
  • หวัดดีสั้น ๆ น้องสาวผู้น่ารัก มาขอบคุณที่ไปเยียมเยือน ขอชมสักหน่อยนะ
  • เยี่ยมมา การเขียนและภาพนำเสนอ น่ารัก น่ารัก อนาคตนักเขียนได้เลยนะเนี่ย ชมจากใจจริง"
  • บุษราอยากบอกว่าดีใจที่ได้รู้จักกับคุณครูน้อยค่ะ คำคอมเม้นท์ดี ๆ ที่มอบให้กัน เหมือนเสียงสวรรค์ให้บุษรามีกำลังกาย กำลังใจ คิดทำแต่สิ่งที่ดีงาม และได้แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้สังคมได้รับรู้
  • ขอบคุณค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • สมแล้วที่น้องรองยึดอาชีพคุณครู ช่างคิด , ช่างสงสัย , ช่างซักถาม... เอาเป็นว่า ถ้าใครมาคอมเม้นท์งานให้พี่รองยาว ๆ และมาบ่อย ๆ แสดงว่า "มีคนติดใจ" จะจำเอาไว้ค่ะ
    • แล้วถ้าคนมาคอมเม้นท์บ่อย ๆ และคอมเม้นท์สั้น "หมายความว่าอย่างไร?"  อยากรู้....
    • ขอบคุณสำหรับภาพน่ารัก ๆ ที่นำมาฝากกันเจ้าค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณจำเนียรวดี
    • "น้องพี่เก่งมาก.. การลำนำเรื่องการเขียนของหนู..สามารถลำดับเรื่องได้เป็นอย่างดี พี่ในฐานะคนอ่าน รู้สึกว่าเมื่อเริ่มต้นอ่านย่อหน้าแรก ก็รู้ได้ว่าน่าสนใจและต้องติดตามอ่านต่อไปให้จบ  ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้น้องเขียนต่อไปนะจ๊ะ.. ระลึกถึงเสมอจ่ะ.. ปล. ช่วงนี้จะหายไปเป็นพัก ๆ นะคะ..แฮ่ะ..แฮ่ะ..งานวิจัยยังไม่ผ่าน..งานหลวงก็เข้า..สู้..สู้.."
    • ว้าว....น้องเล็ก และพี่ใหญ่ มาหาน้องในเวลาที่ใกล้เคียงกัน กำลังคิดถึงอยู่พอดีเลยค่ะพี่
    • รับทราบว่าพี่ใหญ่งานยุ่ง ๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

    มาส่งเสียง เชียร์ ก่อน นะครับ

    เชียร์..เชียร์

    ..

    แล้วจะแวะมาอ่าน นะครับ

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณแสงแห่งความดี
    • แค่คุณแสงแวะมาส่งเสียงเชียร์บุษราก็ดีใจแล้วค่ะ เชียร์กันหน่อย เอ้าเชียร์กันหน่อย คนบ้านเดียวกัน อย่างนี้ต้องเชียร์
    • ขอบคุณนะค่ะ

                                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • พี่รองก็ยังจำไม่เคยลืมเลือน  คอยเตือนในใจเอาไว้.... จบเพลงเพราะจำได้แค่นี้..... เช่นกันค่ะ
    • เห็นภาพนี้แล้วนึกถึงมิตรภาพดี ๆ ที่เรา 3 เกลอ มีให้กันตลอดมา
    • ขอบคุณค่ะ

                          พี่รองรักมากมาย......

    •   ลูกสาวแม่เขียนเก่งกว่าใคร  มีการวางแผน  สร้างบล็อกเรื่อง  ปรับปรุงอยู่ตลอดเวลาแสดงให้เห็นว่าเป็นรอบคอบ  ไตร่ตรอง  มีวิสัยทัศน์  555 ( เริ่มเข้ามาตรฐานที่ 4 แล้ว) ผิดกับแม่เขียนก่อนคิดทีหลังผิดบ้างถูกบ้าง ตามใจตนเอง อิๆๆ
    • อิๆๆๆ มีเพื่อนรักมากมาย  จิตใจงาม  ซื่อสัตย์สุจริต  (นี่ก็อีกมาตรฐาน) 5555
    • สรุปได้ว่าลูกสาวแม่เป็นคนดี  น่ารักที่สุด  (ใครค้านบ้าง  ยกมือขึ้น จะไปต่อยให้ทะลุจอ)  5555555555 
    • ขอโทษนะที่มาช้า  โทร.ไปหา TT&T ว่าทำไมเข้าอินเตอร์เนตไม่ได้  เขาบอกว่าล่มทั้งเมือง   หงุดหงิดทั้งวันเลย   แกล้ง ล่มในวันหยุดได้ไง  นะลูกนะ
    • ว่าแต่เสาร์นี้ได้กี่บาท ที่แม่บอกไว้ลืมยัง  ยืมตางค์ไงลูก 55555555555

     

    อ้อ ลืมบอก เมล็ดที่ปลิวไปบ้านลูก  มันไม่ลีบทั้งหมดหรอก

    เมล็ดไหนดีเอาไว้ทำพันธุ์นะลูกรัก 

    สวัสดีค่ะ..คุณน้องบุษรา

    อ่านเรื่องราวของน้องทุกเรื่อง บอกได้เลยว่า..ประทับใจ..เทคนิคการเล่าเรื่อง

    แม้เพียงสั้นๆ 1 หน้ากระดาษ แต่ใจความครบครัน จบได้ในหน้าเดียวจริงๆ

    ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยียนกันเสมอๆ

    ขอให้คุณน้องเขียนเรื่องราวต่อไปเรื่อยๆนะคะ ขอเป็นแรงใจให้อีกคน

    ตามมาอ่านเสมอจ๊ะ แต่บางทีก็ไม่ค่อยมีเวลาคอมเมนท์

    อยากให้คำที่เขียนลงไป..มีความหมายสำหรับคนอ่านทุกคำ

     

     

    สวัสดีครับ

    ก็แวะมาเยี่ยมเช่นเคยน่ะครับ

    ดูแลสุขภาพด้วยนะ "ภัทร"ขอตัวก่อนนะ

    สวัสดีค่ะ พี่นก

    ........................................

    ทุกกำลังใจที่มีให้

    เป็นน้ำทิพย์ชโลมใจได้เป็นอย่างดี รู้และซึ้ง ซึ้งค่ะ

    .........................................

    เห็นด้วยกับครูบันเทิงค่ะ..อิอิ

    เริ่มบันทึกเรื่องต่อไปได้เลยนะคะ จะรออ่าน

    สวัสดีค่ะน้องบุษรา

    พี่ถาวรรู้สึกชื่นชมน้องบุษรามาตลอด เขียนบันทึกได้น่าอ่านมากค่ะ

    เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

                             น้องนกบุษรา คนน่ารัก

                             พี่มาทักทายเธอด้วยคิดถึง

                             ทุกถ้อยคำเรียงร้อยให้คำนึง

                             ชวนรำลึกเรื่องดีดีมากมีเอย

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูดาวเรือง
    • "ลูกสาวแม่เขียนเก่งกว่าใคร  มีการวางแผน  สร้างบล็อกเรื่อง  ปรับปรุงอยู่ตลอดเวลาแสดงให้เห็นว่าเป็นรอบคอบ  ไตร่ตรอง  มีวิสัยทัศน์  555 ( เริ่มเข้ามาตรฐานที่ 4 แล้ว) ผิดกับแม่เขียนก่อนคิดทีหลังผิดบ้างถูกบ้าง ตามใจตนเอง อิๆๆ อิๆๆๆ มีเพื่อนรักมากมาย  จิตใจงาม  ซื่อสัตย์สุจริต  (นี่ก็อีกมาตรฐาน) 5555 สรุปได้ว่าลูกสาวแม่เป็นคนดี  น่ารักที่สุด  (ใครค้านบ้าง  ยกมือขึ้น จะไปต่อยให้ทะลุจอ)"
    • เห็นแม่ดาวเรืองมาเป็นให้ลูกสาวแล้วชื่นใจจังเลยค่ะ มีกำลังใจขึ้นมาเป็นกองเลยค่ะ ลูกสาวคนนี้จะทำหน้าที่ของลูกที่ดีให้ได้ ให้แม่พระที่อยู่ที่บ้าน และแม่ดาวเรืองได้ภูมิใจค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ   
    • ขอบคุณค่ะ คุณครูเล็ก
    • อ่านเรื่องราวของน้องทุกเรื่อง บอกได้เลยว่า..ประทับใจ..เทคนิคการเล่าเรื่อง แม้เพียงสั้นๆ 1 หน้ากระดาษ แต่ใจความครบครัน จบได้ในหน้าเดียวจริงๆ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยียนกันเสมอๆ ขอให้คุณน้องเขียนเรื่องราวต่อไปเรื่อยๆนะคะ ขอเป็นแรงใจให้อีกคน ตามมาอ่านเสมอจ๊ะ แต่บางทีก็ไม่ค่อยมีเวลาคอมเมนท์อยากให้คำที่เขียนลงไป..มีความหมายสำหรับคนอ่านทุกคำ"
    • คุณครูเล็กแวะมาเติมเต็มด้วยคำพูดดี  ๆ พร้อมกับคำแนะนำ ที่ได้ประโยชน์มากมายเลยค่ะ  บุษราจะพยายามและจะพัฒนางานเขียนให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปนะค่ะ สัญญาค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • "ก็แวะมาเยี่ยมเช่นเคยน่ะครับดูแลสุขภาพด้วยนะ"
    • มาด้วยคำพูดสั้น ๆ แต่ได้ใจความเสมอเลยนะ "น้องชาย"
    • ขอบคุณค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • แวะมาทักทายกันแต่เช้าเลยนะน้องเล็ก "รูปที่ส่งมาให้ชม สวยค่ะ"
    • คิดถึงน้องเล็กมากมายค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณถาวร
    • "พี่ถาวรรู้สึกชื่นชมน้องบุษรามาตลอด เขียนบันทึกได้น่าอ่านมากค่ะเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ"
    • แค่เรารู้จักกันไม่นานนัก และพี่ถาวรก็มาเป็นกำลังใจอย่างสม่ำเสมอ เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณนงนาท
    • น้องนกบุษรา คนน่ารัก พี่มาทักทายเธอด้วยคิดถึง ทุกถ้อยคำเรียงร้อยให้คำนึงชวนรำลึกเรื่องดีดีมากมีเอย"
    • มาเป็นกำลังใจด้วยบทกลอนแสนเพราะพริ้ง กับความหมายดี ๆ บุษราชอบมาก ๆ ค่ะ  พี่ใหญ่เป็นอีกท่านหนึ่งตั้งแต่รู้จักกันมา จะมาคอมเม้นท์เรื่องเล่าของบุษราทุกเรื่องเลยค่ะ เป็นแรงใจที่สำคัญที่บุษราไม่อาจลืมได้เลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ น้องอัจ
    • "ทุกกำลังใจที่มีให้ เป็นน้ำทิพย์ชโลมใจได้เป็นอย่างดี รู้และซึ้ง ซึ้งค่ะ" น้องอัจจะคอยเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไปของพี่นกตลอดเวลาที่เราได้รู้จักกัน และได้ร่วมงานกันค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะกับทุก ๆ เรื่องที่ผ่านมาค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณ mena
    • "ยินดีและดีใจด้วยค่ะ ก้าวแรก และก้าวต่อไป อย่างมั่นคง ชื่นชมและเป็นกำลังใจค่ะโชคดีมีความสุขค่ะ"
    • เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่สำคัญของบุษราค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

    ขอเป็นกำลังใจสำหรับก้าวต่อไปของคนโกทูโนว์ครับอาจารย์

    • ขอบคุณค่ะ คุณเสียงเล็กๆ
    • ขอเป็นกำลังใจสำหรับก้าวต่อไปของคนโกทูโนว์ครับอาจารย์
    • ดีใจที่ได้รู้จักนะค่ะ และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ 
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันค่ะ

    ..สวัสดีครับ

    ..สบายดีนะครับ

    เฮ้!..น้องรอง..

    • แวะมาทักทายก่อนกลับบ้านะจ่ะ..
    • ไปออกกำลังกายกันมั๊ย..
    • คิดถึงมากมายเน้อ..น้องสาวของพี่ใหญ่..
    • บายย...
    • ขอบคุณค่ะ คุณ soraya
    • ดีใจค่ะที่คุณ Soraya แวะเวียนมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • บุษราสบายดีค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ พี่ใหญ่
    • วันนี้พี่ใหญ่แวะมาทักทายก่อนกลับบ้าน สงสัยเริ่มมีเวลาว่างแล้วใช่มั๊ยค่ะ
    • ออกกำลังกายเผื่อด้วยนะค่ะ ข้อเสียของน้องรองก็คือ เป็นคนขี้เกียจออกกำลังกายค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

    แวะมาเยี่ยมจ้า น้องบุษรา

    ขอให้กำลังใจ ให้เขียนต่อไปเรื่อย ๆ

    ขอบอกว่า...เขียนเก่งขึ้นจ๊ะ

    สวัสดีค่ะ

    แวะมาอ่านเรื่องราวดีๆ ค่ะ

    ขอเป็นกำลังใจให้ด้วยคนนะคะ

    ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้ค่ะ^__^

    What are you doing ?   I miss you.          นะจ๊ะอิๆ

    สวัสดีค่ะ

    • มาส่งกำลังใจให้คนน่ารัก
    • อ่านบันทึกที่น้องเขียนแต่ละครั้งได้เห็นภาพความจริงใจ...การเขียนจากความรู้สึกจริงๆผู้อ่านก็รู้สึกได้ถึงความจริงใจนั้น...ร่วมขอบคุณgotoknow ด้วยคนที่ทำให้เราได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยประสบการณ์ที่ดีๆต่อกัน

    เฮ้!..น้องรัก..

    • แวะมาทักทายจ่ะ..สบายดีนะ..
    • คิดถึงมากมาย..รักและห่วงใยเจ้าเสมอจ่ะ..
    • เดี๋ยวเย็น ๆ จะมาใหม่จ่ะ..
    • บายย....

    สวัสดีครับ คุณอาบุษรา

    กู๊ดดี้มาเป็นกำลังใจให้ครับ..ชอบคุณอาเขียนเรื่องมาก โดยเฉพาะเรื่องเล่าด้วยภาพ สุดยอดส้วมฯ...น่ะครับ..

    รักษาสุขภาพนะครับ

    สวัสดีค่ะน้องนก

    ขอบคุณมากๆ ค่ะ ที่เป็นห่วงเป็นใยพี่เสมอ...  เวลางานเข้ามาก็ต้องทำค่ะ... เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้  ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน ที่ได้รับมอบหมายงานใหย๋ๆ และด่วนๆ  แต่มองในด้านดี ก็ถือว่าเขาให้โอกาส เขาไว้ใจ และเชื่อใจเรา  มั่นใจว่าเราจะทำได้...เวลาว่างก็จะพักผ่อนค่ะ...  เช่นอ่านหนังสือ...

    แล้วช่วงนี้ไม่ได้ไปเดินออกกำลังกายเลยค่ะ... กลับถึงบ้านก็เพลีย อยากนอนมากกว่า  แต่สุดท้ายก็ไม่ได้นอน เพลียนหยิบหนังสือมาอ่าน พร้อมๆ กับฟังเพลง  ก็เป็นการพักผ่อนอีกอย่างนึงนะจ๊ะ

    คิดถึงมากๆๆ ค่ะ

     

     

     

    ภาพจากเนต

    สวัสดีครับ  เป็นกำลังใจ ก้าวต่อ ๆ ไป..สู่ความสำเร็จ.. :)

    มาชม

    เพราะเรามี Gotoknow จึงได้แวะเวียนแลกเปลี่ยนเรียนรู้บนบันทึกของเพื่อน ๆ เสมอ ๆ นะครับ...

    หวัดดีจ๊ะหนูนก

    มาเยี่ยมจ๊ะ

    ขอบคุณที่เอาภาพขำ ขำ ไปฝากนะคะ

    ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะคุณบุษรา

    มาช้าเสียจริง

    อ่านแล้วยิ้ม ๆ ได้กำลังใจดี ๆ ไปด้วย

    ขอให้มีความสุขในโลก GTK ร่วมกับกัลยาณมิตรนะคะ

    (^___^)

    ชอบบันทึกนี้มากคะ

    รู้สึกมันโดนใจยังไงก็ไม่รู้

    ขออนุญาตเรยก พี่นก นะคะ

    หน้าของพี่หนูรู้สึกคุ้นมากเลยค่ะ

    พี่อยู่พะโต๊ะ หรอค่ะ น้องอยู่ชุมพร อ.หลังสวนคะ

    แต่ว่ามาเรียนที่ราชภัฎสุราฎร์ฯนะคะ

    ดีใจมากนะคะที่ได้มาอ่านบันทึกดีๆของพี่

    สวัสดีครับ"พี่นก"

    บายดีรึป่าวครับ ไม่ได้คุยกันสองวัน"คิดถึงจังเลย"

    ตอนนี้"ภัทร"ไม่ค่อยสบาย เป็นไข้หวัดนิดหน่อยครับ

    ทานยาแล้วก็นอนหลับไป พอคิดถึง"พี่นก"ก็เลยลุก

    ขึ้นมาเปิดคอมฯแล้วก็เอานิ้ว จิ้มๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    มาหา"พี่นก"เย็นนี้ทานข้าวเยอะๆนะครับดูแลสุขภาพ

    ด้วยล่ะเดี๋จะไม่สบาย แล้วก้อ อย่าลืมฝันดีด้วยน๊ะ

    "ภัทร"ขอตัวก่อนนะครับ บายยยยยยยยยยไปละ

    • ขอบคุณค่ะ คุณ nana
    • "แวะมาเยี่ยมจ้า น้องบุษรา ขอให้กำลังใจ ให้เขียนต่อไปเรื่อย ๆ ขอบอกว่า...เขียนเก่งขึ้นจ๊ะ"
    • ชื่นใจกับคำชื่นชมที่พี่ nana มอบให้กันค่ะ พี่ nana เป็นพี่สาวที่น่ารักอีกคนหนึ่งที่บุษรามีอะไรแล้วอยากพูด อยากบอก อยากเล่า ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ น้องต้นเฟิร์น
    • คนนี้เป็นน้องสาวที่น่ารักมากมายเช่นกัน คอยมาเป็นกำลังใจให้พี่นกอย่างสม่ำเสมอ
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้กันนะค่ะคนสวย

                             

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูอ้อยเล็ก
    • เป็นความประทับใจที่อยู่ในความทรงจำของบุษราตลอดไป พี่อ้อยเล็ก เป็นคนน่ารัก คุยด้วยแล้วสนุก
    • และที่ประทับใจมาก ๆ ก็คือ เป็นคนที่จำวันคล้ายวันเกิดของบุษราได้อย่างแม่นยำ
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

                                  

    • ขอบคุณค่ะ คุณครู Preeda
    • "มาส่งกำลังใจให้คนน่ารัก อ่านบันทึกที่น้องเขียนแต่ละครั้งได้เห็นภาพความจริงใจ...การเขียนจากความรู้สึกจริงๆผู้อ่านก็รู้สึกได้ถึงความจริงใจนั้น...ร่วมขอบคุณgotoknow ด้วยคนที่ทำให้เราได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยประสบการณ์ที่ดี ๆ ต่อกัน"
    • คุณครู Preeda เป็นพี่ใหญ่ที่บุษราชื่นชมการคอมเม้นท์งานมาก ๆ มาเติมเต็มความสมบูรณ์ให้งานของบุษราเสมอ
    • ขอบคุณนะค่ะ

                               

    • ขอบคุณค่ะ คุณประกาย
    • "เล่าเรื่องราวได้ดีมากเลยคะ" มาด้วยถ้อยคำที่สั้น ๆ เข้าใจง่าย แต่มากมายด้วยคุณค่าค่ะ
    • ขอบคุณนะค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณจำเนียรวดี
    • พี่ต้อย เป็นพี่ใหญ่ที่น่ารักจริง ๆ ค่ะ แค่ได้รู้จักกันด้วยเวลาที่ไม่นานนัก แต่รู้สึกได้ถึงสุข ความอบอุ่น ที่ได้พูด ได้คุยกัน กลายเป็นห่วงใยซึ่งกันและกัน "เป็นคนที่รู้ใจ" ไปแล้ว.....
    • ขอบคุณนะค่ะพี่ใหญ่ ดีใจค่ะที่เราได้รู้จัก และได้เป็นเกลอกัน

                           

    • ขอบคุณค่ะ น้อง goody
    • อานกดีใจมาก ๆ ค่ะที่คุณแม่และหลานกู๊ดดี้ มาเยี่ยมเยียนและมาเป็นกำลังใจให้อกนกค่ะ  เมื่อกี้อาเข้าไปเยี่ยมหลานแล้วนะค่ะ "เห็นภาพหลานแล้วน่ารัก น่าเอ็นดูจริง ๆ ค่ะ" ชักอยากมีเป็นของตัวเองบ้างจัง...เลย
    • ขอบคุณค่ะ

                    

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูใจดี
    • คุณครูใจดี นามนี้ที่ใคร ๆ รู้จักกันเป็นอย่างดี ความเป็นคนน่ารัก + กับเป็นคนใจดีสมชื่อ ได้พูด ได้คุย แล้วมีความสุข เหมือนกับได้คุยกับพี่สาว มีความอบอุ่นในหัวใจอย่างบอกไม่ถูก กับความรู้สึกดี ๆ ที่มีให้กันมาโดยตลอด "พี่จุ๋มสัญญากับนกว่าจะมาเยี่ยมนกในอีก 2 ปี ซึ่งตอนนี้ได้ผ่านไปประมาณ 1 ปี แล้ว ทุกวันนี้นกก็ยังรอพี่จุ๋มอยู่นะค่ะ" และที่สำคัญคือ พี่จุ๋ม ให้ลูก ๆ ของพี่จุ๋มเรียกนกว่าแม่นก เป็นความประทับใจที่มิรู้ลืมจริง ๆ
    • ขอบคุณมากนะค่ะ

                    

    • ขอบคุณค่ะ คุณหนุ่มกร
    • หนุ่มกร เป็นน้องชายที่น่ารัก คอยมาเป็นกำลังใจให้บุษราตลอดมาเช่นกัน อยากบอกว่าพี่นก ชอบงานเขียนของหนุ่มกรมาก ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                       

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ umi
    • "มาชม เพราะเรามี Gotoknow จึงได้แวะเวียนแลกเปลี่ยนเรียนรู้บนบันทึกของเพื่อน ๆ เสมอ ๆ นะครับ..."
    • อาจารย์เป็นท่านที่บุษรานับถือมาก ๆ ค่ะ อาจารย์จะแวะมาเป็นกำลังใจให้งานเขียนของบุษราเสมอมาเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณบุญนาค
    • พี่ปุกเป็นพี่สาวที่น่ารักคนหนึ่ง พี่ปุกมาเอายาที่โรงพยาบาลพะโต๊ะบ่อย ๆ ถ้านกเจอก็จะช่วยขนยา หรือ อื่น ๆ เท่าที่จะทำได้
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันตลอดมานะพี่

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณคนไม่มีราก
    • "มาช้าเสียจริงอ่านแล้วยิ้ม ๆ ได้กำลังใจดี ๆ ไปด้วย ขอให้มีความสุขในโลก GTK ร่วมกับกัลยาณมิตรนะคะ"
    • ท่านนี้เป็นท่านแรก ๆ ที่มาเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของบุษราค่ะ  ประทับใจกับงานเขียนของคนไม่มีราก บุษราชอบไปอ่าน อ่านแล้วนำมาปรับใช้กับชีวิตประจำวัน วันแรก ๆ ที่บุษราเริ่มเข้าวงการนี้ ก็จะมีชื่อคนไม่มีราก มาคอมเม้นท์งานให้ ณ.วันนี้ก็ยังมีชื่อนี้มาคอมเม้นท์งานให้เหมือนเดิม
    • ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กันค่ะ

               

    • ขอบคุณค่ะ คุณปริชฎา
    • ดีใจค่ะที่มีโอกาสได้รู้จักคนชุมพรด้วยกัน และพี่นก ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับน้องในทุก ๆ เรื่องนะค่ะ
    • พี่นกเป็นคนอำเภอพะโต๊ะโดยกำเนิดค่ะ ที่น้องว่าพี่หน้าคุ้น ๆ สงสัยเคยเห็นหน้ากันค่ะ เพราะพี่นกก็จบราชภัฏสุราษฎร์ธานี เหมือนกันค่ะ
    • ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาคอมเม้นท์งานให้พี่นก

                    

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • คุณภัทร เพิ่งสมัครมาเป็นน้องชายของบุษราเมื่อไม่นานมานี่เอง คุณภัทรเป็นผู้ชายที่น่ารัก ใจดี แถมเป็นคนใจบุญ เป็นเด็กหน่มที่น่าชื่นชมมาก ๆ  ที่หันหน้าเข้าหาวัดตั้งแต่ยังหนุ่ม พี่นกเป็นผู้หญิงแท้ ๆ  แต่ยังไม่ค่อยเข้าวัด เข้าวาเลย นาน ๆ ถึงจะเข้าสักครั้ง.....
    • อ้าว....น้องชายเรา "ไม่ค่อยสบาย" ซะแล้ว เดี๋ยวพี่นกจะตามไปให้กำลังใจนะค่ะคนดี
    • ขอบคุณค่ะที่แวะมาส่งข่าวคราวกัน
    • ขอบคุณค่ะ คุณครูก้ามกุ้ง
    • "ดอกไม้ไมตรีจิต" ช่างเป็นอะไรที่งดงามเสมอ เหมือนกับเจ้าของค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    ยินดีที่ได้รุ้จักค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณ krittaya
    • ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    เมื่อมีก้าวแรก ก้าวต่อๆไปที่ดีๆก็ตามมาเรื่อยๆ เรื่อยๆ และจะมีผลดีต่อหลายอย่างตามมาค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณใบบุญ
    • "เมื่อมีก้าวแรก ก้าวต่อๆไปที่ดีๆก็ตามมาเรื่อยๆ เรื่อยๆ และจะมีผลดีต่อหลายอย่างตามมาค่ะ"
    • กำลังใจที่แสนดีที่มีมาให้กันตลอด บุษราขอเก็บเป็นความทรงจำดี ๆ ไว้ตลอดไปค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    ขอชี่นชมการเขียนบันทึกเล่าความในใจได้ดีมากๆค่ะ พี่ดาขอเป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ "น้องบุษราที่ขอเป็นเมล็ดข้าวที่สมบูรณ์"

                        

    มาเป็นกำลังใจให้น่ะครับ ตอนนี้กำแพงแสนฝนตกหนักเลย ทางคุณบุษราเป็นอย่างไรบ้างครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณกานดา
    • "ขอชี่นชมการเขียนบันทึกเล่าความในใจได้ดีมากๆค่ะ พี่ดาขอเป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ "น้องบุษราที่ขอเป็นเมล็ดข้าวที่สมบูรณ์"
    • พี่กานดาเป็นพี่สาวที่น่ารักมาก ๆ บุษราชอบอ่านบันทึกของพี่ดา เพราะในทุก ๆ บันทึกจะแทรกด้วยสาระประโยชน์ สาระน่ารู้ จริง ๆ
    • ขอบคุณนะค่ะ สำหรับกำลังใจ และมิตรภาพที่แสนดีตลอดมาค่ะ

                                         

    • ขอบคุณค่ะ คุณสามารถ
    • ที่พะโต๊ะ ฝนหยุดตกแล้วค่ะ ตอนนี้อากาศกำลังดีมาก ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาส่งข่าวคราวกัน

                                      

    แวะมาขอบคุณในมิตรภาพที่พี่นกมีให้ตลอดมาที่ได้เข้ามาเป็นสมาชิกใน G2K ค่ะ

    เราจะก้าวไปพร้อมๆ กันนะคะ ให้กำลังใจซึ่งกันและกันค่ะ

    ยินดีมากที่ได้รู้จักพี่นก :-)

    ก๊อกๆๆ..ว่าไรกันหรือค่ะ..

    มีแซว/นินทา น่ะ..

    ..ไม่ว่างมาเถียง เอ้ย! คุย..ไว้ พรุ่งนี้ก่อนน่ะค่ะ..บาย

    • ขอบคุณค่ะ คุณ Baby
    • "แวะมาขอบคุณในมิตรภาพที่พี่นกมีให้ตลอดมาที่ได้เข้ามาเป็นสมาชิกใน G2K ค่ะ เราจะก้าวไปพร้อมๆ กันนะคะ ให้กำลังใจซึ่งกันและกันค่ะ ยินดีมากที่ได้รู้จักพี่นก :-)"
    • มิตรภาพดี ๆ เกิดขึ้น ณ.ที่แห่งนี้ และเชื่อเหลือเกินว่าเป็นมิตรภาพที่ยั่งยืน และยาวนานตลอดไปค่ะ "อยากบอกว่าพี่นกก็ยินดีมาก ๆ ที่ได้รู้จักน้อง Baby เช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • ใครว่า "หรือนินทา" ไม่จริ๊ง ไม่จริง.... พี่รองคุยกับพี่ใหญ่ว่าช่วงนี้น้องเล็กไม่ค่อยว่างมาทักทายกัน เพราะต้องไปทำธุรกิจพันล้าน.....แค่เนี่ย....โอ้....อย่างอนเลยนะคนดี น้องเล็กทำธุรกิจพันล้าน แต่พี่รอง กลับบ้านไปแบกปาล์ม และเก็บน้ำยาง ใครน่าสงสารกว่ากันหนอ.....ฮาๆๆๆๆๆ
    • หัวใจเรา 3 คนค่ะ

               

    น้องนกจ๋าเที่ยงแล้วจ้า!... หิวข้าว.....ไปกินข้าวกันเถอะ.... พักงานไว้ก่อนนะจ๊ะ

      

        

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูใจดี
    • แค่เห็นพี่สาวแวะมาชวนไปทานข้าว "พาลอิ่มอก อิ่มใจ" ไปเลยพี่
    • เดี๋ยวนี้พี่จุ๋มมีภาพน่ารัก ๆ มาฝากกันเสมอเลยนะค่ะ ชอบค่ะ
    • ขอบคุณนะค่ะ

                           

    • ขอเป็นกำลังใจด้วยคนครับ

    พื้นที่โกทูโนว์แห่งนี้นับว่าเป็นพื้นที่อบอุ่นที่บ่มเพาะความรัก ความชอบ ความสุขในการเขียนแบ่งปัน และรับรู้เรื่องราวดีๆที่มีในแต่ละคนนะคะ

    คุณบุษราเป็นผู้มีความตั้งใจและอยู่ในบริบทที่มีเรื่องราวดีๆมากมายเล่าได้อีกเยอะเลยค่ะ

    เป็นกำลังใจช่วยเชียร์อยู่ใกล้ๆค่ะ และขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยมเยือนกันเสมอ

    น้องแวะมาเยี่ยม มาอ่านบันทึกดีๆ นะครับ

    • ได้อ่านเื่รื่องราวและความตั้งใจจริงของน้านกในการเขียนบันทึกแล้วรู้สึกชื่นชมนะครับ
    • ด้วยความระลึกถึงอยู่เสมอครับ

    เพื่อนสบายดีน่ะ ตอนนี้ฝนตกหนัก ระวังเป็นไข้หวัดด้วย รักษาสุขภาพด้วยน่ะ

    แวะเอาดอกไม้มาให้ก่อนนอนค่ะน้องนก ( อะไรดี??  )

                                     

    Dsc0791140

    G2K is powerful in the cyberworld.. Have a nice day .. ค่ะ

    • สวัสดีครับคุณบุษรา
    • แวะมาเป็นกำลังให้ครับ
    • ขอบคุณค่ะ คุณกานดา
    • "ขอชี่นชมการเขียนบันทึกเล่าความในใจได้ดีมากๆค่ะ พี่ดาขอเป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ "น้องบุษราที่ขอเป็นเมล็ดข้าวที่สมบูรณ์""
    • เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่บุษราซาบซึ้งมากมาย กับมิตรตรีจิตดี ๆ ที่มีให้กันมาโดยตลอด
    • ดอกไม้ที่พี่ดาส่งมาให้บุษราสวยมาก ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ 

                        

    • ขอบคุณค่ะ คุณสามสัก
    • "ขอเป็นกำลังใจด้วยคนครับ"
    • คุณสามสักเป็นท่านแรก ๆ เลยที่แวะมาเป็นกำลังใจให้งานเขียนของบุษรา จากวันนั้นมาถึงวันนี้ผ่านมา 10 เดือนกว่า คุณสามสักก็ยังแวะมาเป็นกำลังกันอีก ประทับใจมิรู้ลืมค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณนายดอกเตอร์
    • "พื้นที่โกทูโนว์แห่งนี้นับว่าเป็นพื้นที่อบอุ่นที่บ่มเพาะความรัก ความชอบ ความสุขในการเขียนแบ่งปัน และรับรู้เรื่องราวดีๆที่มีในแต่ละคนนะคะคุณบุษราเป็นผู้มีความตั้งใจและอยู่ในบริบทที่มีเรื่องราวดีๆมากมายเล่าได้อีกเยอะเลยค่ะเป็นกำลังใจช่วยเชียร์อยู่ใกล้ๆค่ะ และขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยมเยือนกันเสมอ"
    • เพียงระยะเวลาที่ไม่นานที่บุษราได้รู้จักกัน บุษราก็ได้กำลังใจดี ๆ ที่คุณนายดอกเตอร์มอบให้กันเสมอมา
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณณัฐวรรธน์

     น้องแวะมาเยี่ยม มาอ่านบันทึกดีๆ นะครับได้อ่านเื่รื่องราวและความตั้งใจจริงของน้านกในการเขียนบันทึกแล้วรู้สึกชื่นชมนะครับ ด้วยความระลึกถึงอยู่เสมอครับ

    • น้องณัฐเป็นน้องชายที่น่ารัก ๆ ที่คอยมาเป็นกำลังใจให้น้านกเสมอมาค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณมาตายี
    • แค่เห็นพี่สาวแวะเวียนมาเป็นกำลังใจ ก็ดีใจมากมายแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    • ขอบคุณค่ะ คุณสามารถ
    • "เพื่อนสบายดีน่ะ ตอนนี้ฝนตกหนัก ระวังเป็นไข้หวัดด้วย รักษาสุขภาพด้วยน่ะ"
    • ที่พะโต๊ะตอนนี้ฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ ไข้หวัดทำอะไรบุษราไม่ได้หรอก เพราะอยู่ใกล้หมอ ใกล้ยา ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณ kruqui
    • มิตรภาพที่ยั่งยืนจริง ๆ แวะมาทักทายกันบ่อย ๆ ซาบซึ้งในน้ำใจมากมายค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณเกด เกศนี
    • มิตรภาพเกิดขึ้นได้ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของโลกค่ะ
    • ขอบคุณนะค่ะสำหรับกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณจักรกฤษณ์
    • "สวัสดีครับคุณบุษรา แวะมาเป็นกำลังให้ครับ" มิตรไมตรีดี ๆ ที่มีให้กันบุษราจะละลึกไว้เสมอค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณ mena
    • "ยินดีและดีใจด้วยค่ะ ก้าวแรก และก้าวต่อไป อย่างมั่นคง ชื่นชมและเป็นกำลังใจค่ะโชคดีมีความสุขค่ะ"
    • เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่สำคัญของบุษราค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ
    • แงๆๆๆๆ
    • สงสารเด็กน้อย
    • ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ขจิต
    • แงๆๆๆๆ อาจารย์ขา....ช่วยเด็กน้อยด้วย ๆ ลิงแกล้งเด็ก..... เดี๋ยวเย็นนี้ไม่ให้อาหารแก่ลิงแล้ว ใจร้ายนัก ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                  

    วันนี้ดอกไม้แห่งความเสน่หาบานถึงสองดอกติดๆกันเลยนำมามอบให้ชมเพลินๆนะคะ

    สวัสดีครับ

    • แวะมาทักทาย
    • ร่วมชืนชมบันทึก ก้าวแรก และก้าวต่อ ๆ ไป ใน GotoKnow By บุษรา
    • ประทับใจครับ
    • ขอบคุณค่ะ คุณนายดอกเตอร์
    • "ดอกไม้แห่งความเสน่หา" สวยมาก ๆ ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน
    • ขอบคุณนะที่เห็นดอกไม้แล้วระลึกถึงก็เลยเก็บมาฝากกันค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณไทบ้านผำ
    • "แวะมาทักทาย  ร่วมชืนชมบันทึก ก้าวแรก และก้าวต่อ ๆ ไป ใน GotoKnow By บุษรา  ประทับใจครับ"
    • ไม่ว่าจะก้าวไหน  ๆ เราก็จะเป็นกำลังใจให้กันและกันนะค่ะ 
    • ขอบคุณค่ะ

                      

    ขอให้มีความสุขกับการทำงานมากๆน่ะครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณสามารถ
    • ดอกอะไรเอ๋ย...สวยค่ะ "ดอกสีส้ม" ไม่ค่อยได้เห็นมากนัก ชอบหลาย ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณนะค่ะ

                        

    สวัสดีเพื่อน ต้องขอบคุณที่คอยให้กำลังใจกันตลอดมา และ จะเป็นกำลังใจให้เพื่อนเสมอ ขอบคุณครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณสามารถ
    • "สวัสดีเพื่อน ต้องขอบคุณที่คอยให้กำลังใจกันตลอดมา และ จะเป็นกำลังใจให้เพื่อนเสมอ ขอบคุณครับ"
    • ช่วงหน้าฝนเพื่อนเรามาแปลก มาแบบเป็นพิธีการมาก ๆ ไม่ค่อยฮาเลยช่วงนี้....
    • ดอกไม้สีขาวที่คุณสามารถส่งมาให้ "ดอกมะนาว" หรือค่ะ พอถ่ายรูปแล้วดูดีจัง
    • ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจที่มีให้กันตลอดมาค่ะ

                             

    • แวะมาทักทาย สบายดีค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับบนทึกก้าวแรก และก้าวต่อ ๆ ไป ใน GotoKnow By บุษรา
    • ประทับใจค่ะ พักผ่อนาสายตาไปกับภาพน่ารกๆๆๆ
    • มีความสุขค่ะ ฝากภาพทูบีนัมเบอร์วัน และ อย.น้อย มาให้ชมค่ะ

    สวัสดีคะคุณบุษรา

    - ขอบคุณสำหรับมิตรภาพและไมตรีจิตที่เป็นกำลังใจให้

    - อ่านบันทึกของคุณแล้วประทับใจมาก

    - ภาพสวยมากและมีแต่ภาพน่ารัก สดใส

    - ขอบคุณอีกครั้ง

    -สวัสดีครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ

    -ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม

    -สมาชิกใหม่ข้อคำแนะนำด้วยครับ

    -ขอบคุณจากใจจริง ๆ

    • ขอบคุณค่ะ คุณ pikul
    • "แวะมาทักทาย สบายดีค่ะ ขอบคุณสำหรับบนทึกก้าวแรก และก้าวต่อ ๆ ไป ใน GotoKnow By บุษรา  ประทับใจค่ะ พักผ่อนสายตาไปกับภาพน่ารักๆๆๆ "
    • แค่แวะมาทักทาย ก็เป็นกำลังใจที่สำคัญมากมายแล้วค่ะ สำหรับภาพน่ารัก ๆ บุษราได้เก็บไว้ที่อัลบัลเยอะเหมือนกันค่ะ ชอบภาพน่ารัก ๆ ด้วยแล้วสบายตา สบายใจ ดีค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                              

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณดารุณี

      ขอบคุณสำหรับมิตรภาพและไมตรีจิตที่เป็นกำลังใจให้ อ่านบันทึกของคุณแล้วประทับใจมาก ภาพสวยมากและมีแต่ภาพน่ารัก สดใส ขอบคุณอีกครั้ง

    ดีใจที่ได้รู้จักันนะค่ะ และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในโอกาสต่อ ๆ ไปนะค่ะขอบคุณค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณสดุดี

    "ยินดีที่ได้รู้จักครับ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม สมาชิกใหม่ข้อคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณจากใจจริง ๆ"

    • ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    • สวัสดีค่ะน้องบุษรา
    • พี่ฟังเพลงนี้ครั้งแรกก็รู้สึกชอบ ทั้งทำนอง คำร้อง และความหมาย
    • เอาไว้ฟังเวลาที่รู้สึกเหงาๆนะคะ
    • ขอบคุณค่ะที่ไปเยี่ยมเป็นคนแรกเลย
    • ขอบคุณค่ะ คุณ Kanchana
    • กำลังใจสิ่งเป็นที่สำคัญ เป็นสิ่งที่ดีงามเสมอ ยามที่ท้อแท้ ไม่สบายใจ ถ้ามีใครสักคนอยู่เคียงข้าง คอยเป็นกำลังใจให้กัน แค่นี้ก็สุขใจแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                      

    สวัสดีครับ มาชื่นชมความพยายามไปสู่ความสำเร็จ

    ชื่นชมความสามารถของลูกจ้าง

    16 กค.นี้ กสจ (กองทุนสำรองเลี้ยงชีพลูกจ้าง) ประชุมที่ จงตรังครับ

    • ขอบคุณค่ะ คบเพลิง กับงู
    • "สวัสดีครับ มาชื่นชมความพยายามไปสู่ความสำเร็จชื่นชมความสามารถของลูกจ้าง"
    • ดีใจมาก ๆ ที่คบเพลิง กับงู แวะมาเป็นกำลังใจให้ลูกจ้าง ความมานะ ความพยายาม อยู่ไม่ไกลเกินฝัน ที่จะไขว่คว้าค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะน้องบุษรามาเยี่ยมค่ะ เขียนบันทึกมีบล็อกแล้วสุขใจนะคะ อิอิ

    • ขอบคุณค่ะ คุณ rinda
    • ค่ะได้มีบล๊อก เป็นของตัวเองแล้วสุขใจจริง ๆ อิ อิ
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้กันนะค่ะ

                     

    มาชวนไปตั้งคณะตลกครับ

    บุษราเชิญยิ้ม

    • ขอบคุณค่ะ คุณสามารถ
    • คุณสามารถแวะมาชวนบุษราไปตั้งคณะตลกหรือค่ะ "บุษราเชิญยิ้ม"  เข้าทีดีค่ะ แต่ถ้าจะให้เจ๋งกว่า  "บุษราจ๊กมก" ดีแท้ แน่นอน จ๊กมกแค่ได้ยินคำนี้ก็ฮาแล้วค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • ก๊ากกกกกกกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    • ถ้าคณะเรามี คุณสามารถ และบุษรา รับรองเรียกเสียงฮาได้ดีแท้ ๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                       ลีลาเด็ดขาดมั๊ย....เพื่อน โถๆๆๆๆ ใครหนอช่างคิด... 

     

    Hello! in the evening ,

     

    ครับ พี่ ทำไงได้สังขาวร่างกาย มันก็เป็นเช่นนี้เอง

    เป็นความจริงที่เรา ท่าน ใครก็ตาม ไม่อาจหลีกเลี้ยงได้

    มีเกิด มีแก่ มีเจ็บ แล้วต้องแตกกายทำลายขันธ์ไปในที่สุด

    ขอบคุณ"พี่นก"ครับที่คอยเป็นห่วง"ภัทร"สักวัน"ภัทร"คงมีโอกาส

    ใช้หนี้คืน "ภัทร"ไม่ห่วงอย่างเดียวน๊ะ จะไปดูแลไกล้ๆ เลยละ ดีมั๊ย

    วันนี้อย่าลืมทานข้าวเยอะๆ น๊ะ บายยยยยยย

     

    หมดกัน ไม่เหลืออะไรแล้ว กระโดดน้ำลงคอห่าน หมด หมด หมดกัน เล่นท่าเสียด้วย

    ไม่รู้คุณบุษราไปขุดภาพเคลื่อนไหวมาจากไหน

    ไหนๆก็ไหนๆขอเป็นหัวหน้าคณะก็แล้วกัน สามารถเชิญยิ้ม

    • ขอบคุณค่ะ คุณสามารถ
    • ภาพขำ ๆ ที่เคลื่อนไหว ยังมีเก็บไว้ในสต๊อกอีกเยอะเลยค่ะ รับรองได้ ถ้าคุณสามารถอยู่คณะ "สามารถเชิญยิ้ม"  สู้นกไม่ได้แน่ ๆ  นกเป็นหัวหน้าคณะตลก "บุษราจ๊กมก"
    • ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

      เวลาที่คุณสามารถกลับบ้านที่สุพรรณฯ กล้านั่งเครื่องลำนี้มั๊ย...ไม่ต้องชวนนกไปเป็นเพื่อนนะ "น่ากลัว" 

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • "เป็นความจริงที่เรา ท่าน ใครก็ตาม ไม่อาจหลีกเลี้ยงได้มีเกิด มีแก่ มีเจ็บ แล้วต้องแตกกายทำลายขันธ์ไปในที่สุด ขอบคุณ"พี่นก"ครับที่คอยเป็นห่วง"ภัทร"สักวัน"ภัทร"คงมีโอกาส ใช้หนี้คืน "ภัทร"ไม่ห่วงอย่างเดียวน๊ะ จะไปดูแลไกล้ๆ เลยละ ดีมั๊ย วันนี้อย่าลืมทานข้าวเยอะๆ น๊ะ บายยยยยยย"
    • ตั้งแต่คบกับคุณภัทรมาไม่นาน พี่นกเริ่มปลงอะไรได้ตั้งหลายอย่างเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ "สังขารนั้นไม่เที่ยงจริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                      

    มาอ่านบล๊อคคุณนกค่ะ และตามมาขอบคุณที่ให้คำแนะนำกันค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณเพียงภิรมย์
    • ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล๊อกนี้ค่ะ และยินดีที่ได้รู้จักกันค่ะ
    • ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาทักทายกัน

                                   

     

    wow!! มาร่วมแจมด้วยคนจ๊ะ...น่าหนุกนิ

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • เด็กน้อยคนนี้ น้องรองได้มาจากที่ใด เอาไปคืนด้วยจ๊า  "เห็นลูกกะตาขลุกขลิก ๆๆ  แม่ป้า กลัวๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    โอ่ โอ๋...แก้ตัวใหม่จ้า

    พอไหวมั๊ยค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • ว๊าว ๆๆๆๆ ภาพนี้ใช่เลยค่ะ พี่รองยอมรับว่า สมัยที่พี่รองรู้จักน้องเล็กใหม่ ๆ พี่รองเห็นภาพนี้แล้วชอบมาก ๆ และยังติดตามาจนทุกคนนี้ "ภาพนี้คือตัวแทนของน้องเล็กจริง ๆ ค่ะ"
    • ผ่านค่ะ ๆๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

     ต้องภาพนี้ของพี่รองเด็ดขาดมั๊ยค่ะ คนสวย

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • วันนี้น้องเล็กว่างหรือค่ะ ถึงได้มีเวลานั่งหน้าคอมฯ นาน ๆ
    • ได้เลย ๆๆๆๆๆ   เชิญชมได้เลยค่ะ

                                          

    มาบ้านนี้สนุกจังเลย ฮา

    • ขอบคุณค่ะ คุณเบดูอิน
    • ดีใจค่ะที่คุณเบดูอินแวะมาร่วมสนุกกับคนที่บ้านนี้  สนุกสนานกันถ้วนหน้าค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    • สวัสดีคะน้องบุษรา(ม๊กจ๊ก)
    • พี่ขอแจมด้วยคนนะ หนุกดี
    • ตามมาอ่านบันทึกคะ
    • พี่ขอแนะนำว่าให้น้องเขียนบันทึกแนวขำๆ ตลกๆบ้างก็จะดีนะ  คลายเครียดและคงจะมีแฟนคลับเยอะแน่ๆ
    • บาย...

     

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณ Phonphen
    • "สวัสดีคะน้องบุษรา(ม๊กจ๊ก) พี่ขอแจมด้วยคนนะ หนุกดี ตามมาอ่านบันทึกคะ พี่ขอแนะนำว่าให้น้องเขียนบันทึกแนวขำๆ ตลกๆบ้างก็จะดีนะ  คลายเครียดและคงจะมีแฟนคลับเยอะแน่ ๆ"
    • มีคนพูดหลายคนแล้วค่ะ "เรื่องการเขียนเรื่องแนวขำขัน"  แรก ๆ ก็ไม่มั่นใจในตัวเอง แต่ตอนนี้ความมั่นใจเริ่มเพิ่มขึ้นแล้วค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณนะค่ะที่ชี้แนะ จะรับไว้พิจารณาค่ะ

                                    

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณเบดูอิน
    • คุณเบดูอินจะซื้อเครื่องบินลำนี้หรือค่ะ ขอบอกว่า  "ไม่มีขายตามท้องตลาด"  ค่ะ  ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

             

    • ขอบคุณค่ะ คุณเบดูอิน
    • คุณเบดูอินจะซื้อเครื่องบินลำนี้หรือค่ะ ขอบอกว่า  "ไม่มีขายตามท้องตลาด"  แต่มีให้ค่ะ  ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

             

    • สวัสดีค่ะคุณบุษรา
    • ..จะบุษราจ๊กมก หรือบุษราเชิญยิ้ม ก็โอเคทั้งสองอย่าง

    • อยากได้ลำนี้บ้างอะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณหมออนามัย
    • "..จะบุษราจ๊กมก หรือบุษราเชิญยิ้ม ก็โอเคทั้งสองอย่าง" แวะมาร่วมสนุกด้วยกันหรือค่ะ ยินดีค่ะ
    • อยากได้เครื่องบินเหมือนคุณเบดูอินเลยค่ะ จัดให้ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                        

    สวัสดีค่ะ...คุณบุษรา...

    มาร่วมอ่านบันทึกดี ๆ ค่ะ...ขอบคุณค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คณบุษยมาศ
    • ดีใจค่ะที่คุณบุษยมาศ แวะเวียนมาส่งกำลังใจให้กันค่ะ
    • ขอบคุณนะค่ะ

                                

    เมล็ดพันธุ์แห่งความดีงาม หากปลิวไปตามสายลมได้มากและใกลเท่าใด สังคมยิ่งจะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยความเป็นอารยะ.....แวะมาทักทายครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณกอบเดช
    • "เมล็ดพันธุ์แห่งความดีงาม หากปลิวไปตามสายลมได้มากและใกลเท่าใด สังคมยิ่งจะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยความเป็นอารยะ.....แวะมาทักทายครับ"
    • ดีใจค่ะที่คุณกอบเดชมาเป็นกำลังใจให้กัน เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่สำคัญมาก ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    เก่งจัง ... มีภาพเคลื่อนไหวด้วย อย่างนี้ เรียกการ์ตูน Aninmation ใช่ไหมคะ

    สวัสดีจ๊ะลูกรัก

    แวะมาทักทายในวันหยุด มีความสุขมากๆนะคะ

    ก้าวแรก ด้วยความรู้สึกดีๆ

    ก้าวต่อๆ ไป ด้วยความหวังดี

    ด้วยปรารถนาดี มีแก่กัน ปันกำลังใจค่ะ ;)

    สวัสดีค่ะ คุณน้องหญิงบุษรา

    ขอเรียกว่าน้องหญิงบุษรานะค่ะ เพราะดูจากรูปแล้ว รู้สึกว่า หญิงมากๆ

    ....

    ขอเป็นกำลังแรงใจให้เขียนเล่าเรื่องดีๆ สู่กันฟังต่อๆ ไปค่ะ

    ....แต่เจ๊ปุ๊...ขอเขียนแนว..ตามอารมณ์ ตามสถานการณ์ ไปก่อนละกันนะค่ะ...

    พี่ติก (ดูจากรูปแล้วคิดว่า ต้องเป็นพี่แน่ๆ ) ก็ต้องขอบคุณมาก ที่แวะเข้าไปเยี่ยมบ่อยๆ  โดยที่พี่ไม่ได้เข้าไปเปิดเลย

    เป็นกำลังใจให้คุณบุษราในการเขียนเล่าเรื่องดี นะค่ะ

    ส่วนพี่ติก ก็ยังตามอารมณ์อยู่เลย  ยังไม่ได้เปิดบันทึกใหม่ซักที

    http://gotoknow.org/blog/pa15/371959

    เราที่รักพ่อหลวง ควรแสดงออก

    ให้คนที่เค้าไม่รักได้รู้ว่าความรักของเรายิ่งใหญ่ไม่มีใครมาทำลายได้ค่ะ

    http://gotoknow.org/blog/pa15/371959

    เราที่รักพ่อหลวง ควรแสดงออก

    ให้คนที่เค้าไม่รักได้รู้ว่าความรักของเรายิ่งใหญ่ไม่มีใครมาทำลายได้ค่ะ

    ช่วงนี้ฝนตกไหมคะ ถ้าตก น้ำทางพะโต๊ะ คงเยอะ เหมาะกับการล่องแก่ง มากมาย รอชมบรรยากาศพะโต๊ะ หน้าฝนนะคะ ;)

    • ขอบคุณค่ะ คุณ Krudala
    • ดีใจที่ได้รู้จักกันนะค่ะ และบล๊อกบุษรายินดีต้อนรับคุณ Krudala ค่ะ
    • แตเสียดายที่คุณ Krudala ไม่ได้เข้าระบบ บุษราเลยไม่สามารถเข้าไปขอบคุณในบล๊อกของคุณได้
    • ขอบคุณค่ะ

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูดาวเรือง
    • เห็นแม่ดาวเรืองมาทักทายในวันหยุด วันเสาร์ และอาทิตย์ที่ผ่านมาแม่ได้หยุดพักผ่อนอย่างเต็มที่ใช่มั๊ยค่ะ
    • ส่วนลูกสาวของแม่กลับบ้านไปเก็บมังคุตมาค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ   
    • ขอบคุณค่ะ คุณ poo
    • "ก้าวแรก ด้วยความรู้สึกดี ๆ ก้าวต่อๆ ไป ด้วยความหวังดี ด้วยปรารถนาดี มีแก่กัน ปันกำลังใจค่ะ"
    • "ทุกย่างก้าวเป็นส่วนสำคัญของชีวิต ต้องทบทวนและนึกคิดก่อนที่จะก้าว"
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้บุษราค่ะ

                        

    • ขอบคุณค่ะ เจ๊ปุ๊
    • "ขอเรียกว่าน้องหญิงบุษรานะค่ะ เพราะดูจากรูปแล้ว รู้สึกว่า หญิงมากๆ....ขอเป็นกำลังแรงใจให้เขียนเล่าเรื่องดีๆ สู่กันฟังต่อๆ ไปค่ะ ....แต่เจ๊ปุ๊...ขอเขียนแนว..ตามอารมณ์ ตามสถานการณ์ ไปก่อนละกันนะค่ะ..."
    • แม้เราจะเพิ่งรู้จักกันด้วยระยะเวลาที่ไม่นานนัก แต่มีความรู้สึกดี ๆ ที่มีให้กันและรับรู้ได้ค่ะ
    • ขอบคุณนะค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ พี่กระติก
    • "พี่ติก (ดูจากรูปแล้วคิดว่า ต้องเป็นพี่แน่ๆ ) ก็ต้องขอบคุณมาก ที่แวะเข้าไปเยี่ยมบ่อยๆ  โดยที่พี่ไม่ได้เข้าไปเปิดเลยเป็นกำลังใจให้คุณบุษราในการเขียนเล่าเรื่องดี นะค่ะส่วนพี่ติก ก็ยังตามอารมณ์อยู่เลย  ยังไม่ได้เปิดบันทึกใหม่ซักที"
    • ดีใจค่ะที่พี่กระติกแวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้งานเขียนของบุษราค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                             

    • ขอบคุณค่ะ คุณไผ่ไม่มีกอ
    • แค่เห็นน้องสาวแวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กัน และแวะมาส่งข่าวดี ๆ ให้กันตลอด ก็ดีใจมากมายแล้วค่ะ
    • แล้วพี่นกจะตามไปอ่านนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณ poo
    • "ช่วงนี้ฝนตกไหมคะ ถ้าตก น้ำทางพะโต๊ะ คงเยอะ เหมาะกับการล่องแก่ง มากมาย รอชมบรรยากาศพะโต๊ะ หน้าฝนนะคะ"
    • คุณ poo แวะมาเป็นกำลังใจถึง 2 รอบ ซ้อน ๆ เลยนะค่ะ ที่พะโต๊ะฝนตกเกือบทุกวันค่ะ ถ้ามีโอกาสเชิญคุณ poo แวะมาล่องแพพะโต๊ะได้ ชาวพะโต๊ะยินดีต้อนรับค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณปริชฎา
    • ดีใจค่ะที่มีโอกาสได้รู้จักคนชุมพรด้วยกัน และพี่นก ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับน้องในทุก ๆ เรื่องนะค่ะ
    • พี่นกเป็นคนอำเภอพะโต๊ะโดยกำเนิดค่ะ ที่น้องว่าพี่หน้าคุ้น ๆ สงสัยเคยเห็นหน้ากันค่ะ เพราะพี่นกก็จบราชภัฏสุราษฎร์ธานี เหมือนกันค่ะ
    • ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาคอมเม้นท์งานให้พี่นก

                    

    ขอบคุณค่ะ แวะเยี่ยมชม

    ว๊าว..แฟนตรึมเลยนะครับ...

    ขอบคุณที่ส่ง..

    วันนี้บุษรามาพร้อมกับนำภาพขำ ๆ มาฝากกันค่ะ

    ไปให้นะครับ....

    ชอบประโยคที่ว่า...

    “ไม่มีเหตุบังเอิญในโลกใบนี้ ล้วนมีเหตุมีผลและปัจจัยที่เราอาจไม่ได้ใส่ใจก็เท่านั้น”

    ขอบคุณครับ

    แวะมาทักทายด้วยความระลึกถึงยิ่งค่ะ

    ฝนตก ระวังสุขภาพด้วยนะคะ

    (^___^)

    • ขอบคุณค่ะ คุณจอย
    • ดีใจค่ะที่มีโอกาสได้รู้จักกัน และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
    • ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาเยี่ยมชม และเป็นกำลังใจให้กันค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คนไม่แสดงตน
    • ดีใจที่ได้รู้จักกันนะค่ะ และบล๊อกบุษรายินดีต้อนรับค่ะ แต่เสียดายที่คุณไม่ได้เข้าระบบ บุษราเลยไม่สามารถเข้าไปขอบคุณในบล๊อกของคุณได้
    • ขอบคุณค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณคนไม่มีราก

    "แวะมาทักทายด้วยความระลึกถึงยิ่งค่ะฝนตก ระวังสุขภาพด้วยนะคะ"

    • แค่เห็นคุณคนไม่มีรากแวะมาทักทาย และคอยเป็นห่วงเป็นใยก็ซาบซึ้งในมากมายแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีครับ

    • มีความสุขกับการทำงานนะครับ
    • ขอบคุณ G2K ที่แบ่งปันข้อมูล
    • เกิดมิตรภาพมากมาย
    • ขอบคุณครับ

    คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

     น้องเล็กเองแหละ..ยุ๊ง ยุ่งค่ะ..

    • ขอบคุณค่ะ คุณสายน้ำ ขุนเขา ลำเนาไพร
    • "มีความสุขกับการทำงานนะครับ  ขอบคุณ G2K ที่แบ่งปันข้อมูล เกิดมิตรภาพมากมาย" 
    • หายไปนานเลยนะค่ะ สบายดีหรือเปล่า ดีใจค่ะที่ยังจำกันได้ และแวะมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • ทราบแล้ว......เปลี่ยน ว่าน้องเล็กงานยุ่งมาก ๆ ช่วงนี้ "สังเกตได้จาก ไม่ได้เข้าระบบ"  ฮาๆๆๆๆๆๆๆๆ
    • เชื่อแล้วว่า "ถึงห่างไป แต่ความ ห่วงใยเหมือนเดิม"
    • ขอบคุณค่ะ

                          

    สว้สดีจ้า น้องบุษรา  คิดถึงจึงแวะมา...ทานข้าวแล้วยังเอ่ย?

    • ขอบคุณค่ะ คุณ nana
    • บุษราทานข้าวเย็นเรียบร้อยแล้วค่ะ ทานไม่มาก 2 จานเอง ฮ่าๆๆๆๆ
    • แล้วพี่ nana ละค่ะ ทานข้าวหรือยัง  
    • ระลึกถึงกันเสมอค่ะ

                           

    นักเขียนตัวน้อย  บรรยายได้เห็นจริงเลยนะคะ ในความพยายามที่จะเขียนเรื่องราวต่างๆ แล้วนำมาบันทึกใน GOTOKNOW ให้พี่สุและกัลยาณมิตรได้เห็นฝีมือการเขียนคะ เรียงลำดับ เรื่องราวคำพูดดีมาก ไม่สับสนคะ

    -และมีแนวความคิดหลายข้อความที่ได้คิดตามไปด้วยคะเช่นว่า ไม่เห็นขอทาน ขาดทุนซักที  มีแต่ได้ใช่ไหมคะ

    -และไม่มีเหตุบังเอิญ ในโลกใบนี้ ล้วนมีเหตุมีผลและปัจจัยที่เราอาจไม่ได้ใส่ใจ

    นั่นคือ ถ้าเรา ตรองอีกซักหน่อย เรียงตามลำดับ ความจำเป็น  พร้อมทั้งทำความเข้าใจ เรื่องที่เราจะเขียน เราจะเน้นอะไร  เราต้องทำได้ ใช่ไหมคะ

    -และทุกเรื่องที่น้องนกเขียนมา เป็นนักเขียนสั้นได้เลยคะ ถ้ามันอินเทรนตรงประเด็น เกี่ยวข้องกับชีวิตโลก หรือ เรื่องที่ร้อนๆๆ อาจจะได้ขายที่เขียนนะคะ

    -เช่น เขาเขียน ทักษิณ WHER ARE YOU ?แค่นี้ยังได้ขายเลยคะ  เอ้า! ส่งเสริมกันเข้าไป เดี๋ยวก็เป็นนักเขียนจริงๆๆ ต่อไปอยากอ่าน ต้องขอซื้ออ่านจากน้องนก หละทีนี้ อิอิ

    -ขอบคุณนะคะ เอารูป นกแอร์ ไปส่งพี่สุ  พี่สุก็เวียนหัวยังไม่หายคะ  ช่วงนี้นกแอร์หลายประเทศก็ตกกันบ่อย อุบัติเหตุบ่อยด้วยคะ

     จ๊ะเอ๋ คนสวย

    • ขอบคุณค่ะ พี่สุ
    • รอให้ "เจ้าแม่เม้นท์หมดเปลือกมาคอมเม้นท์งานให้" ตรงใจ ตรงประเด็น ในทุกเนื้อหา พี่สุจับรายละเอียดได้หมดเปลือกจริง ๆ ค่ะ
    • เค้าเรียกว่า "นักอ่านตัวจริง"  "นักคอมเม้นท์ตัวยง" ชื่นชมกับคำคอมเม้นท์ของพี่สุยอมรับว่าได้ใจจริง ๆ ค่ะ
    • ชีวิตนี้คงไม่เอาดีด้านการเขียนหรอกค่ะ ไม่ค่อยถนัด.....ไปอ่านของเพื่อน ๆ ดีกว่าค่ะ  
    • ขอบคุณสำหรับภาพแมวมอง และ ภาพสาวน้อยน่ารักค่ะ

                         

    แวะเอาแม่เห็บมาฝากคนทางนี้....

    เห็นบอกว่าไม่เคยเห็นของจริง....

    ฝันดีจ้า.....

    • ขอบคุณค่ะ คุณ kruqui
    • ขอปฏิเสธการรับ "แม่เห็บ" ไว้ นะค่ะ เหตุผลหลัก ๆ ก็คือ ทั้งแม่เห็บ และลูกเห็บพูดฟังกันไม่รู้เรื่อง และไม่เคยรู้จักกันมาก่อน  ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะที่มาแวะมาทักทาย และนำแม่เห็นติดมือมาฝากกันค่ะ

                   

    สวัสดีค่ะน้องบุษรา..ขอชื่นชมในการเขียนที่น่าอ่าน จนต้องกลับมาอ่านอึกครั้งอย่างช้าๆเพราะน้องเล่าได้น่าติดตาม มีความสุขสำหรับวันทำงานแรกนะคะ..วันนี้ได้พบครูมาตายีพี่กานดาแล้วก็มีความสุขใจค่ะ..คุยกันอย่างสนุกสนานค่ะ

    ส่งใจมากับสายไฟเบอร์จ้า!...

    น้องนกสบายดีมั้ย.... ทำไมปฏิเสธแม่เห็บเสียละจ๊ะ...ฮิ ฮิ

    เฮ่อช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้าบล็อก... โคตรหงุดหงิดเลย  พี่แอบค้อนเจ้านายวันละหลายหน  ฐานใช้งานเกินเวลาเม้าส์  ฮ่าๆๆๆๆ

    คิดถึงเสมอนะจ๊ะ  แม้จะไม่ได้เข้ามา  แต่ใจมาทุกวันนะจ๊ะ

     

     

     

    สวัสดีครับ..ทุกย่างก้าวล้วนเต็มไปด้วยความหมาย แปลกใจจัง..@G2K มีแต่คนเก่งและคนดี ๆ ทำได้ไง..ครับ รูปภาพแปลก ๆ สวย ๆ ตลก ๆ ...ขอบอกว่ายอดเยี่ยมครับ

    ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ใช่ไม่ครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณ rinda
    • "สวัสดีค่ะน้องบุษรา..ขอชื่นชมในการเขียนที่น่าอ่าน จนต้องกลับมาอ่านอีกครั้งอย่างช้าๆเพราะน้องเล่าได้น่าติดตาม มีความสุขสำหรับวันทำงานแรกนะคะ..วันนี้ได้พบครูมาตายีพี่กานดาแล้วก็มีความสุขใจค่ะ..คุยกันอย่างสนุกสนานค่ะ"
    • แค่คำพูดเล็กน้อย ๆ หารู้ไม่ว่าทำให้ใจคนถ่ายทอดเรื่องราวพองโต เต็มไปด้วยความสุขอย่างมากมาย...
    • อิจฉาพี่ rinda ได้เจอคุณครูมาตายี และพี่กานดา แล้วหรือค่ะ  เมื่อไหร่หนอจะถึงคิวบุษราบ้าง....อยากเจอๆๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ  

                                             

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูใจดี
    • ใจที่พี่จุ๋มส่งมาให้นกได้รับแล้วค่ะ  ณ.เวลานี้ได้ถูกเก็บไว้เป็นอย่างดี ......
    • คนเก่งอย่างพี่จุ๋ม สู้ไม่ถอยอยู่แล้ว "คนของประชาชนทำได้ทุกอย่าง เชื่อแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณเลิศฤทธิ์
    • "ทุกย่างก้าวล้วนเต็มไปด้วยความหมาย แปลกใจจัง..@G2K มีแต่คนเก่งและคนดี ๆ ทำได้ไง..ครับ รูปภาพแปลก ๆ สวย ๆ ตลก ๆ ...ขอบอกว่ายอดเยี่ยมครับ"
    • ดีใจค่ะที่ได้รู้จักกับคุณเลิศฤทธิ์ และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะค่ะ
    • ภาพแปลกบุษราได้เก็บไว้ในอัลบัลเยอะแยะเลยค่ะ ก๊อบปี้มาบ้าง และหาเองบ้างค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กันค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณมิตร
    • "ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน" สุภาษิตนี้ยังใช้ได้อยู่จริง ๆ ค่ะ
    • ยินดีที่ได้รู้จักกันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะที่แวะมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้

                                  

    สวัสดีค่ะคุณนก ก้าวต่อไป มาส่งใจ รออ่านบันทึกต่อไป พะโต๊ะ เป็นไงบ้างค่ะช่วงนี้ คิดถึงๆ ค่ะ ;)

    สวัสดีค่ะ

    มาให้กำลังใจคนทำงานแสนสวยนะคะ

    ปกติก็เป็นคนไม่ชอบเขียนเหมือนกันค่ะ

    แต่หน้าที่การงานที่ทำ

    ต้องฟังแล้วก็เขียน แล้วก็แนะนำ

    บางวันฟังเยอะมากกกกกกกกกกกกกกก

    เรื่องหนัก น็อคเลยค่ะ(ไข้จับ)

    แล้วที่สำคัญต้องเก็บเป็นความลับด้วยนะคะ

    เล่าใครก็ไม่ได้(บางทีก็โทร.หาเจ้านายค่ะ เล่าๆๆๆๆๆ ซิสเตอร์บอกระบายพอยัง???)

    พอมาที่ G2K

    ก็เน้นไปทางเม้นแซวชาวบ้านค่ะ

    เพราะงานที่ทำทุกวัน

    เครียดมากกกกกกกกกกก

    ละครชีวิตทุกวัน วันละหลายเรื่อง

    อืม....

    ขอบคุณสำหรับบันทึกดีดีนะคะ

    ขอบคุณค่ะ

    มาทักทายน้องสาวพะโต๊ะคนงาม...

    สวัสดีค่ะ

    ที่ชุมพรอาศเป็นอย่างไรบ้างน๊า

    มหาสารคาม ฝนไม่ค่อยตก

    รักษาสุขภาพค่ะ

    เอารถจาก อ.เชียงคาน จ.เลยมาฝาก  เมื่อครั้งไปเที่ยวเดือนที่แล้วค่ะ

    • สวัสดีคะ
    • ขอบคุณที่แวะไปทักทายในบล็อก กศน.
    • เป็นกำลังใจในการเขียนเรื่องเล่าต่อๆ ไป
    • กำลังจะหัดเขียนเรื่อง ให้ได้เรื่องบ้าง
    • คงยังอีกไกล  แต่จะไปให้ถึง
    •                      

    สวัสดีค่ะคุณบุษรา

    หนูเป็นนศ.ม.ราชภัฎสฎฯ หนูเพิ่งมีblogเป็นของตนเอง

    หนูได้เข้ามาอ่านเรื่องราวที่คุณเขียนแล้ว คุณเขียนได้น่าอ่านมากค่ะ

    ยังไงแล้วหนูขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ รออ่านอยู่ค่ะ

    น้องบุศรา....ยังสบายดีนะ

    ถือโอกาสมาให้กำลังใจค่ะ....หลายวันที่ไม่ได้เข้ามาทักทาย

     ภาพจากอินเตอร์เนต

    "  ...10 เดือนกับสิ่งดี ๆ ที่ผ่านมา....." :) 

    เป็นงานเขียนคุณภาพ เป็นเมล็ดข้าวที่สมบูรณ์ จริง ๆ ครับ สุดยอดเลย

    จะเป็นเมล็ดข้าวที่สมบูรณ์ เพราะจะเพาะพันธุ์ความสุข ความประทับใจในการเขียนเรื่องราวดี ๆ ให้ขยายมากขึ้นจะไม่ยอมเป็นเมล็ดลีบที่ปลิวไปโดยไร้ทิศทางอย่างแน่นอน......

    สำหรับพวกเรา  G2K

    สวัสดีค่ะ

    เป็นกำลังใจให้น้องสาวน่ะค่ะ

    • สวัสดีค่ะ คุณบุษรา
    • แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้ค่ะ
    • แม้ตัวเองไม่ได้เข้ามาบันทึกนานมากแล้ว
    • แต่ยังขอเป็นกำลังใจให้คุณบุษราเขียนบล๊อกไปเรื่อย ๆ นะค่ะ
    • ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล๊อกเก่า ๆ ค่ะ

                           JasmiN

    • ขอเป็นกำลังใจสำหรับปณิธานของ คุณบุษรา ที่ว่า
      " สำหรับตัวผู้เขียนแล้วเลือกที่จะเป็นเมล็ดข้าวที่สมบูรณ์ เพราะจะเพาะพันธุ์ความสุข ความประทับใจในการเขียนเรื่องราวดี ๆ ให้ขยายมากขึ้น"
    • เพราะนี่คือสิ่งดีๆที่เกิดในสังคมแห่งนี้เสมอมา

    สวัสดีอีกรอบครับ

    • มาอ่านสักกี่รอบก็ยังให้ข้อคิดเตือนใจมากมายเสมอ
    • ขอบคุณสำหรับมิตรภาพ

    ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ในการสานฝันให้เป็นจริงนะครับ

    สวัสดีค่ะ...คุณบุษรา

    และมาทักทายและชื่นชมน้องสาวคนเก่งค่ะ

    แวะมาเยี่ยมค่ะลูกสาวคนสวย

    อย่าทำงานมากนัก ระวังสุขภาพด้วย

    อยากเห็นเมล็ดข้าว เมล็ดนี้งอกงาม

    แพร่พันธุ์  ขยายพันธุ์  เร็ว  ต้นอ่อนคงมีคุณภาพ

    อิๆๆๆๆ  แม่จะรอดูผลค่ะ

    สวัสดีค่ะ...คุณบุษรา

    และมาทักทายและชื่นชมน้องสาวคนเก่งค่ะ

    สวัสดีครับ พี่สาวที่น่ารัก "ที่ห่วงใยน้องตลอดมา"

    วันนี้มาดึกไปหน่อย ก็นั่งทำงานอยู่นั่นละ มีงานเก่าค้างนิดหน่อย

    ก็เลยจะทำให้มันเสร็จไปจะได้ไม่ต้องห่วง "พี่นก" สบายดีรึเปล่า

    ขอบคุณที่ส่ง "ภาพน่ารัก น่ารักมาให้" แต่ว่า "ภัทร" ยังไงๆ แล้วก็

    ดูตั้งหลายครั้ง ก้อ ยังน่ารักสู้คนที่ส่งภาพมาให้ไม่เลย "ภัทร" ว่า

    คนที่ส่งภาพมาให้ "ภัทร" น่ารักกว่าครับ

    ขอตัวก่อนนะครับ ฝันดีนะ บายยยยยย

    Tt

    สวัสดีค่ะนก

    มาเยี่ยมก่อนบอลโลกจะเต นะจ๊ะ.. กะว่าเยี่ยมน้องสาวคนดีแล้วพี่จะเข้านอน แล้วตื่นมาดูบอล  แต่ไม่รู้จะไหวหรือเปล่า  ฮิ ฮิ  พรุ่วนี้ต้องนั่งประชุม กลัวว่าจะนั่งหลับเหมือนกัน...

    เอาดอกไม้สวยๆ มาฝากคนน่ารักนะจ๊ะ

    ไปละ  บายจ๊ะ

     

     

    • สวัสดีครับคุณบุษรา
    • ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น
    • ขอเป็นกำลังใจครับ
    • ขอให้โชคดีมีความสุขตลอดไปนะครับ

    สวัสดีค่ะน้องบุษรา มาชวนเชียร์บอลทีมกังหันสีส้มนะคะ..หรือว่าหลับไปแล่วนี่..

    สวัสดีค่ะคุณบุษราแวะมาเยี่ยมและให้กำล้งใจค่ะ

    สวัสดีคุณบุษราครับ

    แวะมาอ่านประสบการณืใน gotoknow ครับ

    จะรออ่านผลงานดีดีเรือนๆนะครับ

    ขอบคุณครับ

    • ...สวัสดีครับ       คุณนก  บุษรา...
    • ...เป็นกำลังแรงใจ ให้ซึ่งกันและกัน มิตรภาพ ไม่มีสิ่งใดขวางกั้น ...
    • ...ขอให้มีความสุขกับการทำงานมาก ๆ นะครับ... 
    • สวัสดีค่ะคุณบุษรา ...
    • แม้ว่าระยะทางของเราจะห่างไกลกัน
    • แต่มิตรภาพที่ดีๆก็อยู่แค่หน้าจอคอม..
    • เขียนไป คิดไป พิมพ์ไป บันทึกไหนซึ้งๆก็น้ำตาซึมกันไป...
    • สนุก และ ได้มิตรใหม่เยอะแยะมากมาย ..
    • หวังว่ามิตรภาพของเราจะคงอยู่ตลอดไปนะคะ ...
    • ด้วยความระลึกถึงเสมอค่ะ

    รออ่านบันทึกใหม่ครับ ก๊ากๆๆๆๆๆ

    สวัสดีครับ แวะมาทักทายครับ ผมเองเริ่มต้นก็เหมือนกันครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณ poo
    • มิตรไมตรีที่มอบให้กันบุษราจะพึงระลึกไว้ตลอดไปค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                        

    • ขอบคุณค่ะ คุณ Natcha
    • คุณ Natcha แวะมาเป็นกำลังใจคราใด "คอมเม้นท์เยอะ" ถูกใจค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูอ้อยเล็ก
    • พี่อ้อยเล็กแวะมาส่งกำลังใจให้กับบุษราอย่างสม่ำเสมอ ให้คะแนนเต็ม 10 เลยค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณสำหรับดอกไม้สวย ๆ ที่นำมาฝากกันค่ะ

                                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณ MSU KM:panatung
    • ดีใจค่ะที่พี่สาวแวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • ที่อำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร ฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณเอมอร
    • "เป็นกำลังใจในการเขียนเรื่องเล่าต่อๆ ไป กำลังจะหัดเขียนเรื่อง ให้ได้เรื่องบ้าง คงยังอีกไกลแต่จะไปให้ถึง"
    • ดีใจค่ะที่คุณเอมอรแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    ขอบคุณค่ะสำหรับภาพดอกไม้สวย ๆ  ที่นำมาฝาก

    ว่าง ๆ ก็มาทักทายกันบ้างนะค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณดวงพร
    • "หนูเป็นนศ.ม.ราชภัฎสฎฯ หนูเพิ่งมีblogเป็นของตนเอง หนูได้เข้ามาอ่านเรื่องราวที่คุณเขียนแล้ว คุณเขียนได้น่าอ่านมากค่ะ ยังไงแล้วหนูขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ รออ่านอยู่ค่ะ"
    • ดีใจค่ะที่ได้รู้จักกัน บล๊อกนี้ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                               

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทรานิษฐ์
    • ว่างเมื่อไหร่ก็ค่อยมาทักทายกันนะค่ะ น้องสาวคนนี้รอได้เสมอค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

                                  

    • ขอบคุณค่ะ คุณเบดูอิน
    • แค่คำทักทายเล็ก ๆ น้อย แต่มีคุณค่าทางจิตใจค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                  

    • ขอบคุณค่ะ คุณหนุ่มกร
    • มิตรไมตรีที่มอบให้กัน ยินดีรับไว้ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณพลาย
    • "เป็นงานเขียนคุณภาพ เป็นเมล็ดข้าวที่สมบูรณ์ จริง ๆ ครับ สุดยอดเลย"
    • แค่คอมคอมเม้นท์เพียงไม่กี่คำ แต่สามารถสร้างพลังให้แก่บุษราได้เป็นอย่างดีค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                             

    • ขอบคุณค่ะ คุณท้องฟ้า
    • "จะเป็นเมล็ดข้าวที่สมบูรณ์ เพราะจะเพาะพันธุ์ความสุข ความประทับใจในการเขียนเรื่องราวดี ๆ ให้ขยายมากขึ้นจะไม่ยอมเป็นเมล็ดลีบที่ปลิวไปโดยไร้ทิศทางอย่างแน่นอน......"
    • ขอบคุณสำหรับข้อคอมเม้นดี ๆ ที่มอบให้กันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณสุนันทา
    • แค่เห็นพี่สาวมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กันก็สุขใจแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                               

    • ขอบคุณค่ะ คุณ JasmiN
    • "แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้ค่ะ แม้ตัวเองไม่ได้เข้ามาบันทึกนานมากแล้ว  แต่ยังขอเป็นกำลังใจให้คุณบุษราเขียนบล๊อกไปเรื่อย ๆ นะค่ะ  ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล๊อกเก่า ๆ ค่ะ"
    • เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                 

    • ขอบคุณค่ะ คุณใบบุญ
    • "ขอเป็นกำลังใจสำหรับปณิธานของ คุณบุษรา ที่ว่า
      " สำหรับตัวผู้เขียนแล้วเลือกที่จะเป็นเมล็ดข้าวที่สมบูรณ์ เพราะจะเพาะพันธุ์ความสุข ความประทับใจในการเขียนเรื่องราวดี ๆ ให้ขยายมากขึ้น" เพราะนี่คือสิ่งดีๆที่เกิดในสังคมแห่งนี้เสมอมา
    • ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นท์ดี ๆ ที่มอบให้กันค่ะ

                               

    สวัสดีครับ

    • ตั้งใจแวะมาทักทาย
    • ขอส่งกำลังใจไปหา
    • และขอบคุณดอกไม้สวยๆ ที่มอบให้ครับ
    • ขอบคุณค่ะ คุณครูจ่อย
    • "มาอ่านสักกี่รอบก็ยังให้ข้อคิดเตือนใจมากมายเสมอ ขอบคุณสำหรับมิตรภาพ"
    • คุณครูจ่อยมากี่รอบ ๆ ก็ยังให้กำลังใจกันเหมือนเดิมนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                 

    • ขอบคุณค่ะ คุณเปลวเทียน
    • "ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ในการสานฝันให้เป็นจริงนะครับ"
    • ฝันจะเป็นจริงได้ อยู่ที่ความมานะ ความพยายาม และความอดทน "เต็มที่ค่ะ"
    • ขอบคุณค่ะ

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูเล็ก
    • "มาทักทายและชื่นชมน้องสาวคนเก่งค่ะ" คุณครูเล็กเป็นพี่สาวที่น่ารักมาก ๆ แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กันเสมอเลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูดาวเรือง
    • แวะมาเยี่ยมค่ะลูกสาวคนสวย อย่าทำงานมากนัก ระวังสุขภาพด้วย อยากเห็นเมล็ดข้าว เมล็ดนี้งอกงาม แพร่พันธุ์  ขยายพันธุ์  เร็ว  ต้นอ่อนคงมีคุณภาพ อิๆๆๆๆ  แม่จะรอดูผลค่ะ"
    • แม่มาครั้งใด มักจะทิ้งปริศนาไว้ทุกครั้งไป .... คืนนี้ต้องเอาไปนอนคิดอีก... ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                        

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • มาถึงก็ปากหวานเลยนะไอ้น้องชาย  ไอ้เราก็เป็นคนเชื่อคนง่ายด้วยสิ.....เดี๋ยวได้เรื่อง ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันตลอดมานะค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณนายดอกเตอร์
    • "พื้นที่โกทูโนว์แห่งนี้นับว่าเป็นพื้นที่อบอุ่นที่บ่มเพาะความรัก ความชอบ ความสุขในการเขียนแบ่งปัน และรับรู้เรื่องราวดีๆที่มีในแต่ละคนนะคะคุณบุษราเป็นผู้มีความตั้งใจและอยู่ในบริบทที่มีเรื่องราวดีๆมากมายเล่าได้อีกเยอะเลยค่ะเป็นกำลังใจช่วยเชียร์อยู่ใกล้ๆค่ะ และขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยมเยือนกันเสมอ"
    • เพียงระยะเวลาที่ไม่นานที่บุษราได้รู้จักกัน บุษราก็ได้กำลังใจดี ๆ ที่คุณนายดอกเตอร์มอบให้กันเสมอมา
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูใจดี
    • ขนาดไม่ค่อยว่าง ยังอุตส่าห์สละเวลามาทักทายน้องสาวคนนี้อย่างสม่ำเสมอ เป็นปลื้มจริง ๆ เลือกพี่สาวไม่ผิดคนจริง ๆ นะเนี่ย ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                    

    • ขอบคุณค่ะ คุณทนัน
    • "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น ขอเป็นกำลังใจครับ ขอให้โชคดีมีความสุขตลอดไปนะครับ"
    • ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คุณทนันแวะมาเป็นกำลังใจให้บุษรา บุษราซาบซึ้งในน้ำใจจริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณพระคุณค่ะ

                     

    • ขอบคุณค่ะ พี่ rinda
    • เชียร์ทีมเดียวกันค่ะพี่ สู้ ๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                      

    ตามมาเยี่ยมค่ะ คุณบุษรา

    สบายดีไหมค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณพอฤทัย
    • แค่คำทักทาย และสิ่งสำคัญคือ กำลังใจ ที่มอบให้กัน ซึ้งใจจริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณ Phornphon
    • ดีใจที่คุณ Phornphon แวะมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณคนไม่มีราก
    • ดีใจค่ะที่คุณคนไม่มีราก และมาทักทาย และเป็นกำลังใจให้กันอย่างสม่ำเสมอ ซึ้งในน้ำใจกันจริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                  

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ udomran
    • "เป็นกำลังแรงใจ ให้ซึ่งกันและกัน มิตรภาพ ไม่มีสิ่งใดขวางกั้น ขอให้มีความสุขกับการทำงานมาก ๆ นะครับ..."
    • กำลังแรงใจที่ส่งมาให้กันบุษราได้รับไว้แล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                               

    • ขอบคุณค่ะ คุณปิ่นธิดา
    • "แม้ว่าระยะทางของเราจะห่างไกลกัน แต่มิตรภาพที่ดีๆก็อยู่แค่หน้าจอคอม.. เขียนไป คิดไป พิมพ์ไป บันทึกไหนซึ้งๆก็น้ำตาซึมกันไป...สนุก และ ได้มิตรใหม่เยอะแยะมากมาย ..หวังว่ามิตรภาพของเราจะคงอยู่ตลอดไปนะคะ ...ด้วยความระลึกถึงเสมอค่ะ"
    • ชอบในทุก ๆ ประโยคที่คุณปิ่นธิดา กล่าวไว้ค่ะ "มิตรภาพดี ๆ ยังคงมีให้กันเสมอไปค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                    

     

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ขจิต
    • รับทราบค่ะ "ตอนนี้อยู่ระหว่างดำเนินการอยู่ค่ะ"  ฮ่าๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                             

    • ขอบคุณค่ะ คุณเพชร
    • ดีใจค่ะที่ได้กัลยาณมิตรเพิ่มอีกหนึ่งท่าน ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณนาไรต้า
    • ดีใจค่ะที่ได้รู้จักกัน และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณไทบ้านผำ
    • มิตรไมตรีดี ๆ ที่มีให้กันเสมอมา บุษราซาบซึ้งในน้ำใจจริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    • ขอบคุณค่ะ คุณ berger0123
    • ดีใจค่ะที่คุณ verger แวะเวียนมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้งานเขียนของบุษราค่ะ  บุษราสบายดีค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีต่อกัน

                       

    แวะมาทักทายค่ะ คุณ บุษรา

    ชื่อเล่นชื่ออะไรค่ะเนี่ย

    ^^

    รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณเหนือกาลเวลา
    • ป้านกแวะไปตอบคำถามแล้วนะค่ะ บุษรา ชื่อเล่น "นก" ค่ะ  สงสัยคงจะเรียกป้านก ถึงจะถูก ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • เรียนหนังสือเก่งนะค่ะคนดี
    • ขอบคุณค่ะ

                        

    สวัสดีค่ะ ป้านก ' อิ ๆ

    จะตั้งใจเรียนหนักสือค่ะ ^^

    อิอิ ๆ

    ทานข้าวได้แล้วนะค่ะ

    ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะจ๊ะ รักนะจุ๊บๆ

    นางสาว พิชฌ์ชญากรณ์ รองรัตน์

    สวัสดีเช่นกันค่ะ

    ขอบคุณน่ะค่ะที่เข้ามาทักทาย

    • สวัสดีค่ะ  คุณบุษราP
    • มาชื่นชม  สาวน้อยน้ำใจดีมีแฟนคลับมากมาย
      เพราะเรียนรู้ที่จะให้ผู้อื่นก่อนจะได้รับสิ่งดี ๆ กลับคืนมาเสมอ
    • มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ  ขอให้มีความสุขในการทำงานตลอดไป

    สวัสดีค่ะ น้องนก มาเยี่ยมเยียน และมาอ่านบทความดี ๆ จะชวนน้อง ๆ ให้มาอ่าน จะได้มีกำลังใจ เพราะหากไม่เริ่มก็ไม่ได้เขียนสักที... เริ่มแล้วไปได้ฉิวอย่างน้องนกนี่ เรียกว่า "เยี่ยม" ค่ะ

    หวัด D เช่นกันครับ "พี่นก"

    พอเปิด blog "ภัทร" ต้องออกไปหาซื้อยาฆ่าแมลงมาฉีดใส่ตัวเองทันที

    เพราะรัย "พี่นก" รู้มั๊ยครับ ????? ก้อมดมันมาไต่เต็มไปหมดเลย มันทั้ง

    หวาน ทั้งหอม จาก "พี่นก" นั่นแหละ 5555 ล้อเล่นนะ "ภัทร" ไม่มีเคย

    มีพูดหวานๆ น่ะ แต่ว่า....จะหวานนานมั๊หน้อ....นี่คือปัญหาที่ต้องเตรียม

    เอาไว้แก้  แต่ถึงยังไง "พี่นก" ก็คงปล่อยให้ "ภัทร" เหงาหรอก จริงมั๊ย

    ขอบุคณครับที่เป็นห่วง"ไม่ดิ้นหรอกครับ"นอนคนเดียวไม่รู้จะดิ้นไปอิงใคร 

    "ภัทร"ขอตัวก่อนนะครับ อย่าลืมฝันดีนะ

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณเหนือกาลเวลา
    • เย้.....ดีใจจังเลย อยู่ ๆ ได้หลานสาวคนสวยเพิ่มอีก 1 คน
    • เป็นคนเก่ง คนดี ของคุณพ่อ และคุณแม่นะค่ะ
    • โชคดีค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูวิไล
    • แค่เห็นพี่สาวแวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของบุษราก็ดีใจหลาย ๆ แล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                        

    • ขอบคุณค่ะ คุณ พัชญ์ชญากรณ์
    • ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณ ธรรมทิพย์
    • "มาชื่นชม  สาวน้อยน้ำใจดีมีแฟนคลับมากมาย เพราะเรียนรู้ที่จะให้ผู้อื่นก่อนจะได้รับสิ่งดี ๆ กลับคืนมาเสมอมาเป็นกำลังใจให้ค่ะ  ขอให้มีความสุขในการทำงานตลอดไป"
    • ทุกครั้งที่คุณธรรมทิพย์แวะมาเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของบุษรา คุณธรรมทิพย์จะทิ้งข้อคิดดี ๆ ไว้ข้างหลังเสมอ  ทำให้บุษรามีพลัง การคิด การเขียน และพร้อมจะพัฒนาฝีมือการเขียนให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณเหรียญชัย
    • ดีใจค่ะที่มหาแวะมาเป็นกำลังใจให้งานเขียนของบุษราค่ะ บุษราไม่มีอะไรตอบแทน เลยฝากสาว ๆ  สวย ๆ ให้มหา ดูแลให้ด้วยนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    • ขอบคุณค่ะ คุณหนุ่ยนักอ่าน
    • "มาเยี่ยมเยียน และมาอ่านบทความดี ๆ จะชวนน้อง ๆ ให้มาอ่าน จะได้มีกำลังใจ เพราะหากไม่เริ่มก็ไม่ได้เขียนสักที... เริ่มแล้วไปได้ฉิวอย่างน้องนกนี่ เรียกว่า "เยี่ยม" ค่ะ"
    • ทุกตัวอักษรคือพลังใจที่สำคัญ ทำให้บุษรามีแรงกาย แรงใจ ที่จะคิด ทำ และถ่ายทอดในสิ่งที่ดีงามให้สังคมได้รับรู้
    • มิตรไมตรีดี ๆ ที่พี่หนุ่ยมอบให้บุษราได้รับแล้ว สักวันคงมีโอกาสได้ทดแทนบุญคุณนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                         

    สวัสดีครับ

    แวะมาหากำลังใจ จากคนขยันและเก่ง และขอให้กำลังใจครับ

    "ขวัญและกำลังใจในการทำงาน และสร้างสรรค์งานเขียน จากประสบการณ์ในการทำงาน พยายามที่จะสร้างความแปลกใหม่ ผลิตงานออกไปทุกชิ้นผ่านการลองผิดลองถูก ผ่านกระบวนการอ่านๆๆๆ คิดๆๆๆ และเขียนๆๆๆ บวกกับแรงบันดาลใจที่ดี เชื่อแล้วว่าเรื่องเล่าสร้างโลกได้จริง ๆ"

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • "พอเปิด blog "ภัทร" ต้องออกไปหาซื้อยาฆ่าแมลงมาฉีดใส่ตัวเองทันทีเพราะรัย "พี่นก" รู้มั๊ยครับ ????? ก้อมดมันมาไต่เต็มไปหมดเลย มันทั้งหวาน ทั้งหอม จาก "พี่นก"
    • ฮ่าๆๆๆ ถูกใจจริง ๆ  อะไรจะขนาดนั้น ถึงกับไปซื้อยาฆ่าแมลงเลยหรือน้องชาย  เห็นหน้าคุณภัทร เป็นคนเฉย ๆ แต่นิสัยจริง ๆ แล้วเป็นคนติดตลกเหมือนกันนะ
    • สำหรับพี่นกแล้วนิสัยจริง ๆ เป็นคนชอบตลก ชีวิตไม่อยากซีเรียส ยิ้ม และ หัวเราะ ได้ตลอดจ๊า
    • ขอบคุณค่ะ

                                         ฮ่าๆๆๆๆๆ ถูกใจจริง ๆ

    • ขอบคุณค่ะ คุณเดชา
    • "แวะมาหากำลังใจ จากคนขยันและเก่ง และขอให้กำลังใจครับ "ขวัญและกำลังใจในการทำงาน และสร้างสรรค์งานเขียน จากประสบการณ์ในการทำงาน พยายามที่จะสร้างความแปลกใหม่ ผลิตงานออกไปทุกชิ้นผ่านการลองผิดลองถูก ผ่านกระบวนการอ่านๆๆๆ คิดๆๆๆ และเขียนๆๆๆ บวกกับแรงบันดาลใจที่ดี เชื่อแล้วว่าเรื่องเล่าสร้างโลกได้จริง ๆ"
    • หัวใจของงานเขียนเรื่องนี้ "ตรงกับที่คุณเดชากล่าวไว้ข้างต้น" จริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                        

    สวัสดีค่ะ...

      * แวะมาเยี่ยมและบอกว่าระลึกถึงนะคะ...

      * สบายดีไหมคะ...

                     good night

    เสาวลักษณ์ (เด็กครุศาสตร์)

    ขอบคุณมากค่ะ

    ที่เป็นกำลังใจให้

    ดิฉันก็จะเป็นกำลังใจให้พี่เช่นกันค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณสาวสวยมวยไทย
    • ดีใจค่ะที่คุณสาวสวยมวยไทย แวะมาเยี่ยมเยียนกัน "ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ"
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    • ขอบคุณค่ะ คุณเสาวลักษณ์
    • ดีใจค่ะที่ได้รู้จักกัน เรามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    เป็นกำลังใจให้นะครับ ชอบคำพูด “ลองดูก็แล้วกันไม่เคยเห็นขอทานขาดทุนสักที” ยังไงก็เขียนเยอะๆๆนะครับ

    สวัสดีค่ะ ท่านพี่ พันพรือมั่งค่ะ ทานข้าวเย็นรึยังอ่ะ

    ว่างนี้บายดีอ่ะเปล่าเอ่ย  น้องไม่ค่อยได้เข้าเล่นน่ะค่ะ

    พอว่างนิดหน่อยก็รีบมาหาพี่สาวเลยล่ะ..

    กระแอม บ่อยๆ สงสัยมีคนแหลงถึงซิน่ะ..

    I Miss You ~ By Nana & Bella

    สวัสดีค่ะน้องบุษรามาเยี่ยม สบายดีนะคะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณคนไม่แสดงตน
    • "เป็นกำลังใจให้นะครับ ชอบคำพูด “ลองดูก็แล้วกันไม่เคยเห็นขอทานขาดทุนสักที” ยังไงก็เขียนเยอะๆๆ นะครับ"
    • เสียดายที่คุณไม่ได้เข้าระบบ บุษราก็เลยไม่ทราบจะตามไปขอบคุณอย่างไร...
    • ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจที่มีให้กันค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • ทราบแล้วว่าช่วงนี้น้องเล็กงานเข้า  เป็นกำลังใจให้กันนะค่ะ คุณครูคนเก่ง

                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณ rinda
    • แค่พี่สาวแวะมาเยี่ยมเยียนกัน เป็นกำลังใจที่สำคัญเลยค่ะ บุษราสบายดี
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    ขอบคุณครับที่แวะมาทักทายครับ.........ขอขั้นตอนตกแต่งบร๊อกได้ไม่ครับ.....อับโหลดรูปลงบร๊อก

    • ขอบคุณค่ะ คุณนาราวุทธ
    • ยินดีที่ได้รู้จักกันนะค่ะ ขั้นตอนตกแต่งบร๊อกและการอับโหลดรูปลงบร๊อก บุษราได้อธิบายไว้ในบล๊อกของคุณแล้วนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                 

    เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะคุณนก

    ก่อนที่ฟ้าจะเป็นสมาชิกของ Gotoknow ก็เคยติดตามอ่านอนุทินของใครคนหนึ่ง ทุกวันก็ว่าได้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาก็เลยสมัครเป็นสมาชิกเองซะเลย ไม่มีความรู้เลยน่ะค่ะ พยายามศึกษาด้วยตัวเอง และเขียนบล็อกของตัวเองขึ้นมา ดีใจค่ะที่ได้ถ่ายทอดความรู้ และความรู้สึกต่าง ๆ ที่มีให้เพื่อน ๆ ได้อ่านค่ะ ทำให้มีเพื่อนมากขึ้น ได้สร้างสรรค์งานเขียน บล็อกที่ชอบเขียนมากที่สุดก็คือ "ปรัชญาชีวิต" เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตและข้อคิดต่าง ๆ ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่มีให้ค่ะ ฝากคุณนกติดตามอ่านด้วยน่ะค่ะ

    ขอบคุณบ้านที่อบอุ่น  Gotoknow ค่ะ

    สวัสดีค่ะ หนูชื่อพวงรัตน์ ค่ะ ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับดอกไม้ หวังว่าวันหลังคงจะเเวะเวียนมาทักทายหนูอีกนะค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณศิรินทร
    • "ยอมรับว่าเพราะคำคอมเม้นท์เป็นกำลังใจหลักที่ทำให้มีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นในวันนี้ เป็นความท้าทาย ที่ลืมไม่ลงจริง ๆ นานวันเริ่มมีความสุขและสนุกกับการเขียน และการได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อน ๆ ทุกครั้งที่อ่านคำคอมเม้นท์ เหมือนเสียงสวรรค์ประทานพรลงมา เหมือนหยาดน้ำทิพย์ ชโลมหัวใจดวงนี้ให้มีขวัญและกำลังใจในการทำงาน เพราะพื้นที่แห่งนี้ gotoknow ที่ทำให้ได้รู้จักกัลยามิตรมากมาย มีความสุขไปอีกแบบหนึ่งค่ะ
    • เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                    

    • ขอบคุณค่ะ คุณพวงรัตน์
    • ดีใจค่ะที่ได้รู้จักกัน เรามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    หวัดดีค่ะ..พี่สาว

    ภาพสวยจริงๆนิ  กะว่าจะบอกหลายรอบแล้ว ช่างคัดสรรค์มาให้จริงๆค่ะ

    เมื่อกี้เพิ่งไปแสดงหนังในบันทึกพี่รินดามาค่ะ  ไม่ยักกะคิดว่า จะดัง..อิอิ..อ๊าย อาย!

    ขอบคุณเจ้าค่ะ

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • รูปเคลื่อนไหวต่าง ๆ เก็บสต๊อกไว้เยอะค่ะ จะหยิบไปฝากเพื่อน ๆ เห็นว่าสวยดีค่ะ น้องเล็กชอบใช่มั๊ยละ .....
    • วันนี่พี่รองต้องไปแบกปาล์ม ไม่รู้จะไหวไหมเนี่ย ช่วงนี้ไม่ค่อยมีแรงสักเท่าไหร่....ฮ่าๆๆๆๆ เพราะไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย
    • ขอบคุณค่ะ

                                    

    พาเจ้าตัวนี้มาจากบ้านน้องเล็กจ้า..

    • แวะมาทักทายน้องรอง..และต้องขอขอบคุณกำลังใจที่มีให้พี่ใหญ่
    • ต้องขอโทษด้วยที่ไม่ค่อยได้เข้ามาหาบ่อย ๆ
    • แต่..พี่ใหญ่ยังระลึกถึงเจ้าเสมอนะคะ..
    • รักษาสุขภาพนะ..เดินทางปลอดภัยจ่ะ..

    สวัสดีค่ะ

    ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ

    ว่างๆๆก็เข้ามาคุยกันได้นะค่ะ

    น้องเรียนอยู่ราชภัฏสุราษฎร์ธานี

    คณะครุศาสตร์ เอกภาษาไทย ปี 1 นะค่ะ

    สวัสดีค่ะน้องนก


    มาทักทายตอนเย็นๆ  หลังจากเสร็จภาระกิจที่โรงเรียนค่ะ

    ขอบคุณน้องนกมากๆ ที่ไปเยี่ยม และเป็นกำลังใจให้พี่เสมอๆ

    พี่ไม่ค่อยมีเวลาเข้าบล็อกไปทักทายใครเท่าไหร่ วันนี้ คืนนี้คงจะใช้เวลาที่มีอยู่ไปทักทายบ้าง... ส่วนพรุ่งนี้ ไม่แน่ใจ เพราะต้องสะสางงานบ้านค่ะ...

    คิดถึงน้องนกนะคะ  กลับบ้านหรือเปล่า?

    มีความสุขในการทำงานและเดินทางปลอดภัยนะคะ

     

     

    สวัสดีคุณบุษราอ่านแล้วดีใจจังเลย.....มีผู้คนเข้ามาชมกันมากมายอบอ่นดีแท้
    ขอบคุณที่ส่องภาพสวยๆไปให้..

    ขอคุณความทดีจงปกป้องหลานบุษราต่อไป..โชคดีนักๆเน้อหลาน...

    ด้วยความปรารถนาดีจากลุงหนาน... พรหมมา

    สวัสดีเข้าวันอาทิตย์แล้วนะคะ..ได้ตำแหน่งใหม่อีกแล้วค่ะ..ขึ้นชั้น เจ้าแม่..ต่อไปจะให้..สุดยอด..มือเม้นท์ขั้นเทพ..แล้วล่ะเพราะช่างสรรหาภาพแต่งตลกๆ..สวยงามก็มีมาก..มาลงให้ได้ชม..เยี่ยมค่ะ..เดี๋ยวเชียร์บอลนะคะ

    สวัสดีค่ะ ท่านพี่ แบกปาล์ม เหนื่อยมั๊ยจ๊ะ

    เอ้า! เก็บเงินเข้าไป ..อิอิ..ดีดี   จะได้เลี้ยงหนมน้อง+หลานไอซ์

    เอาภาพคนหล่อมาฝากเด..ท่านพี่

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • ภาพสวย ๆ ในสต๊อกมีอีกเยอะที่ยังไม่ได้เอาไปอวด.....น้องเล็ก
    • ช่วงนี้คงจะหายยุ่งแล้วใช่มั๊ยละ เห็นเริ่มออกงานบ่อย ๆ แล้ว  ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณจำเนียรวดี
    • เย้!  ดีใจจังเลยที่พี่ใหญ่แวะเวียนมาเยี่ยมน้องรอง นึกว่าลืมกันซะแร้ววววววว"สงสัยทำธุรกิจ 1,000 ล้าน เหมือนกับน้องเล็กแน่ ๆ  ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • ไม่ได้เข้ามาทักทายบ่อย ๆ ไม่เป็นไรค่ะ แต่อย่าลืมกันก็แล้วกัน ไม่งั้นมีงอน...ดังภาพข้างล่าง....

                                 

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณโสรยา
    • ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ บุษราก็จบจากราชภัฏสุราษฎร์ธานี มาเช่นกันค่ะ 
    • ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาทักทายกัน

                                 

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูใจดี
    • ว่างเมื่อไหร่ค่อยมาทักทายกันนะค่ะพี่ ไม่ต้องห่วง...ถ้าบุษราว่างแล้วบุษราจะเป็นฝ่ายไปเยี่ยมพี่เอง เข้าใจคนงานเข้าค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                               

    เก๋ชอบในงานเขียนของพี่บุษรานะค่ะของเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

    สวัสดีค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณ NIKHOM
    • "อ่านแล้วดีใจจังเลย.....มีผู้คนเข้ามาชมกันมากมายอบอุ่นดีแท้ขอบคุณที่ส่งภาพสวย ๆไปให้..."
    • ดีใจมาก ๆ ค่ะที่คุณ NIKHOM แวะมามาเยี่ยมเยียนกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                  

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณศุภรักษ์
    • "แค่คุณศุภรักษ์ แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กันก็ดีใจมาก ๆ แล้วค่ะ "เจ้าแม่ comment" ฮาจริง ๆ ค่ะ กับฉายานี้....
    • ขอบคุณค่ะ

                             ถูกใจจริง ๆ ค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณ rinda
    • "ได้ตำแหน่งใหม่อีกแล้วค่ะ..ขึ้นชั้น เจ้าแม่..ต่อไปจะให้..สุดยอด..มือเม้นท์ขั้นเทพ..แล้วล่ะเพราะช่างสรรหาภาพแต่งตลกๆ..สวยงามก็มีมาก..มาลงให้ได้ชม..เยี่ยมค่ะ..เดี๋ยวเชียร์บอลนะคะ"
    • มีแซวด้วยพี่สาวเรา....จริง ๆ แล้วชอบจังฉายานี้ "เจ้าแม่"......
    • อยากติดตามเชียร์บอลเหมือนกัน แต่ดึกไปหน่อย.....
    • ขอบคุณค่ะ

                               

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • พี่รองเพิ่งกลับมาจากแบกปาล์ม (เมื่อวันเสาร์) แต่วันนี้ไปเก็บมังคุตมา วันก็ตก แดดก็ออก ปวดหัวมาก ๆ มาถึงโรงพยาบาลกินยาพาราไปสองเม็ด แล้วนอนพักผ่อน เพิ่งฟื้นก็มาเล่นคอมพิวเตอร์ต่อ "เดี๋ยวนี้สังขารมันไม่ค่อยดีแล้วน้องเอ้ย...พี่มันแก่แล้ว
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณวราภรณ์
    • "เก๋ชอบในงานเขียนของพี่บุษรานะค่ะของเป็นกำลังใจให้นะค่ะ"
    • ยินดีที่ได้รู้จักกัน เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    • ขอบคุณค่ะ คุณ MSU KM:panatung
    • ดีใจค่ะที่พี่สาวแวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • ที่อำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร ฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    ขอบคุณ คุณบุษรา นะครับ

    คืนนี้ ชวนคุณบุษรา เชียร์บอล นะครับ

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณแสงแห่งความดี
    • บุษราร่วมเชียร์ฟุตบอลอย่างแน่นอนค่ะ
    • ภาพลีลาต่าง ๆ ของนักเตะ และผู้ตัดสินมาให้ชมกันสนุก ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

     ขอขอบคุณพื้นที่แห่งนี้ที่ให้โอกาส ได้เรียนรู้ ได้ประสบการณ์ดี ๆ เป็นความทรงจำที่มิรู้ลืมจริง ๆ   ทุกแห่งทุกที่บนโลกใบนี้ย่อมมีปัญหาแตกต่างกันออกไป เปรียบเสมือนรวงข้าว 1 รวง ที่มีทั้งเมล็ดที่สมบูรณ์และเมล็ดลีบ สำหรับตัวผู้เขียนแล้วเลือกที่จะเป็นเมล็ดข้าวที่สมบูรณ์ เพราะจะเพาะพันธุ์ความสุข ความประทับใจในการเขียนเรื่องราวดี ๆ ให้ขยายมากขึ้นจะไม่ยอมเป็นเมล็ดลีบที่ปลิวไปโดยไร้ทิศทางอย่างแน่นอน......

    มาเชียร์บอลด้วยคนค่ะ

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณเกศนี
    • "ขอขอบคุณพื้นที่แห่งนี้ที่ให้โอกาส ได้เรียนรู้ ได้ประสบการณ์ดี ๆ" ได้กัลยาณมิตรที่น่ารักมาก ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณหมอเต็มศักดิ์
    • "มาเป็นกำลังใจให้อีกคนครับ" เป็นอีกหนึ่งกำลังใจดี ๆ ที่มอบให้กัน บุษราซาบซึ้งในน้ำใจในครั้งนี้อย่างมากมายค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                  

    สวัสดีค่ะน้องนก

    • แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ
    • พี่อิงพาลูก ๆ ไปเรียนรู้นอกกรอบมาค่ะ
    • ไปตั้งแต่วันพุธที่ 7 ก.ค.
    • เพิ่งกลับมา มีเวลาจะเล่าให้ฟังนะคะ คิดถึงเสมอค่ะ
    • ขอบคุณค่ะที่แวะไปฟังเพลงลูกกรุงเก่า ๆ ร่วมกัน

    สวัสดีค่ะคุณบุษรา

    แวะมาเยี่ยมอีกรอบค่ะ สบายดีนะค่ะ ฝนตกไหมค่ะทางโน้น

    G2K ที่นี่มีมิตรภาพและความอบอุ่นนะค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณอิงจันทร์
    • แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ พี่อิงพาลูก ๆ ไปเรียนรู้นอกกรอบมาค่ะ ไปตั้งแต่วันพุธที่ 7 ก.ค. เพิ่งกลับมา มีเวลาจะเล่าให้ฟังนะคะ คิดถึงเสมอค่ะขอบคุณค่ะที่แวะไปฟังเพลงลูกกรุงเก่า ๆ ร่วมกัน"
    • นกก็อยากทราบว่าที่พี่อิงพาลูก ๆ ไปเรียนรู้นอกกรอบ เป็นอย่างไรบ้างเหมือนกันค่ะ
    • ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาเป็นกำลังใจให้กัน

                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณถาวร
    • "แวะมาเยี่ยมอีกรอบค่ะ สบายดีนะค่ะ ฝนตกไหมค่ะทางโน้น G2K ที่นี่มีมิตรภาพและความอบอุ่นนะค่ะ"
    • กำลังใจไม่เคยสร่างซา กับ กัลยาณมิตรที่น่ารักเสมอต้นเสมอปลาย
    • ที่พะโต๊ะ อากาศร้อนมาก แต่ช่วงบ่ายฝนตกลงมานิดหน่อยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                             

     

    น้องรอง..

    • มาแล้วจ้า..อย่างอนไปเลยนะคนดี..
    • ถึงวันเวลาจะเปลี่ยน..แต่รักยังอยู่คงเดิม..อิ..อิ..งัยล่ะ..โอเคนะ..
    • คิดถึงนะ..ยัยหนู
    • ขอบคุณค่ะ คุณจำเนียรวดี
    • "ถึงวันเวลาจะเปลี่ยน..แต่รักยังอยู่คงเดิม..อิ..อิ..งัยล่ะ..โอเคนะ.." โดนค่ะ ประโยคนี้โดนเต็ม ๆ
    • ทราบแล้วเปลี่ยน...เวลาเปลี่ยน คนไม่เปลี่ยน.... อิ อิ....
    • ขอบคุณค่ะ

     

    แวะมาทักทายลูกสาวคนสวยในวันหยุด  รู้ข่าวไปบ้านมาหรือ?

    หาคนช่วยแบกปาล์มได้แล้ว  ผิวจะเสียหมด

    ให้แม่ประกาศให้ทางบันทึกนี้ดีไหม  ว่ามีลูกสาวสวยอยู่ 2 คน

    ใครสนใจบ้าง...(เผื่อน้องกานต์ด้วย 555)  ล้อเล่นนะ ใครจะให้

    เขาเลี้ยงมาจนโต...ให้คนอื่นได้ไง  จริงไหมจ๊ะ...

    แล้วรวงข้าวรวงนั้นก็กลายเป็นต้นข้าวเมล็ดพันธุ์ใหม่

    ที่สดใสสมบรูณ์มากยิ่งขึ้นค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

    ขอบคุณความคิดถึงที่เคยมอบ
    ขอบคุณกำลังใจที่ส่งมาให้
    ขอบคุณสำหรับทุกๆความห่วงใย
    จะจดจำทุกสิ่งไว้ตลอดไป

    อยากขอบคุณสำหรับใจที่ให้มา
    ขอบคุณสำหรับเวลาที่ได้เจอ
    ขอบคุณความอบอุ่นที่มีให้เสมอ
    จะยังมี "เพื่อน" ในใจฉันตลอดไป

     

    สวัสดีค่ะ

         มาชวนไปเยี่ยมบันทึกที่พี่น้องGTKได้เจอกันค่ะที่นี่นะคะ...http://gotoknow.org/blog/0815444794/373325

                                                                 มาตายี

     ภาพจากอินเตอร์เนต

    สวัสดีครับ  มาเยี่ยมเยียนในเช้าวันจันทร์..ทำงานให้สนุกเป็นสุขกับการทำงาน..นะครับ

    ทุกสรรพสิ่งร้อยรัดเป็นหนึ่งเดียว

    ทุกสรรพสิ่งไม่เที่ยงแท้แน่นอน

    สิ่งที่แน่นอนคือการเปลี่ยนแปลง

    ใครจะไปรู้ว่าอนาคตอาจเป็นนักเขียน

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูดาวเรือง
    • "หาคนช่วยแบกปาล์มได้แล้ว  ผิวจะเสียหมด ให้แม่ประกาศให้ทางบันทึกนี้ดีไหม  ว่ามีลูกสาวสวยอยู่ 2 คนใครสนใจบ้าง...(เผื่อน้องกานต์ด้วย 555)  ล้อเล่นนะ ใครจะให้เขาเลี้ยงมาจนโต...ให้คนอื่นได้ไง  จริงไหมจ๊ะ..."
    • ก็อย่างที่แม่ดาวเรืองกล่าวไว้ค่ะ  ถูกใจจริง ๆ สรุปว่า ขายไม่ออก หรือ ไม่ขายก็ไม่ทราบได้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณ krutoiting
    • "แล้วรวงข้าวรวงนั้นก็กลายเป็นต้นข้าวเมล็ดพันธุ์ใหม่ที่สดใสสมบรูณ์มากยิ่งขึ้นค่ะ"
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันค่ะ

                                  

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูใจดี
    • แหม...พี่จุ๋มวันนี้มามาดใหม่ มาด้วยบทกลอนเพราะ ๆ กับความหมายดี ๆ ของคำว่าเพื่อนซาบซึ้งจริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณมาตายี
    • แค่คำทักทาย และสิ่งสำคัญคือ กำลังใจ ที่มอบให้กัน ซึ้งใจจริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณหนุ่มกร
    • มิตรไมตรีที่มอบให้กันอย่างสม่ำเสมอ เป็นกำลังใจที่สำคัญจริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ ศรช. บ้านเอื้ออาทรคลองห้า
    • "ทุกสรรพสิ่งร้อยรัดเป็นหนึ่งเดียว ทุกสรรพสิ่งไม่เที่ยงแท้แน่นอน สิ่งที่แน่นอนคือการเปลี่ยนแปลง ใครจะไปรู้ว่าอนาคตอาจเป็นนักเขียน"
    • เป็นอีกหนึ่งแรงใจที่สำคัญมาก ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณมาก ๆ สำหรับมิตรไมตรีที่หยิบยื่นให้กันค่ะ

                             

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ ยังกะอ่านนิยายบ้านทรายทอง "แต่เริ่มเรื่องมันเป็นอย่างไรไม่เคยอ่าน"แฮะๆๆๆๆ แต่นี้เลยเรื่องมาใหม่ มอบให้เพื่อนเลิฟคนเดียวอ่าน

    เรื่องมีอยู่ว่า มีเด็กคนหนึ่งจบชั้น ป.๖ ไปนานหลายปี แกอ่านหนังสือไม่ได้ พอมาบวชเรียนหลวงพี่ก็สอนเพิ่มเติมให้ เอาหนังสือฝึกอ่าน ของชั้น ป.๑ มาให้อ่าน มีคำว่า ตา กาพาอาทายา ทำนองนี้และมีคำฝึกอ่าน เป็นคำในหมวดสระ อา พอมาถึงคำว่า นาคา เณรอ่านได้แต่นา แต่คำว่าคายังสะกดไม่ได้ หลวงพี่ก็ใบ้ให้อะไรอยู่หน้าโบสถ์ เผอิญเขาปั้นรูปนาคไว้หน้าโบสถ์แล้วทาสีแดงทั้งตัว เณรก็เลยอ่านว่า นาคแดง แป่วแว่ว

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
    • หายหน้าหายตาไปนานเลยเพื่อน สบายดีหรือค่ะ "กะว่าถ้าภายในอีก 1 อาทิตย์ไม่ติดต่อมาจะไปแจ้งความว่าคนหายแล้วนะเนี่ย.....ฮ่าๆๆๆๆ
    • พอมาถึงก็ปากหวานเลยนะ แต่ยังไงก็ยังไม่หายงอน......

                  ไม่ต้องมาโอ๊ะ โอ๋ เลย งอลล์............

     

    แวะมาทักทายค่ะป้านก ;

    ^^

    อิ ๆ สบายดีหรือเปล่าค่ะเนี่ย

    ไม่ได้เข้ามาหลายวันเลย

    พอดีช่วงนี้ติดสอบน่ะค่ะ ^^

    รักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ หลานเหนือกาลเวลา
    • ป้านกไปเยี่ยมคนสวยมาแล้วนะ "คนที่สำคัญที่สุด คือคนที่อยู่ตรงหน้า" ชอบจังเลยค่ะ กับประโยคนี้  และป้านกก็ได้นำคำกล่าวดี ๆ ฝากหลานสาวด้วยนะค่ะ "มีแต่วันนี้ที่มีค่า ไม่มีวันหน้า วันหลัง" 
    • ขอบคุณค่ะ

                       

    อิ ๆ

    ยังไม่แก่เลยป้านก ยังเอ๊าะ ๆ อยู่เลย อิ ๆ

    จะเขียนเรื่อยๆเหมือนกันค่ะ เพราะชอบเหมือนกัน

    แต่คงหาเวลายาก T T

    อิ ๆ

    • ขอบคุณค่ะ หลานเหนือกาลเวลา
    • 38 แล้วหลานเอ้ย.....ผมเริ่มสองสีโดยไม่ได้ตั้งใจเลย... อยากจะบอกกับใคร ๆ เหลือเกินที่ว่าแก่นั้นแก่ประสบการณ์ล้วน ๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณหลานสาวที่อุตส่าห์แวะมาปลอบใจป้านก

                  

    • ขอบคุณค่ะ คุณ By Jan
    • ดอกอะไรเอ่ย...สวยจังเลยค่ะ  บุษรารับของที่ "นำมาฝากจากใจ" ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                        

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • แวะมาทักทายกันทั้งคุณแม่ คุณลูกเลยนะค่ะ พี่รองเพิ่งกลับมาจากบล๊อกน้องเล็กเมื่อกี้เอง ไปสร้างความขายหน้าไว้แล้วด้วย....ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • น้องไอซ์นี่หล่อขึ้นทุกวัน ๆ หลานใคร.....หนอ
    • ขอบคุณค่ะ

     ถ้าผมโต...ผมจะหล่อเท่ากับพี่ไอซ์มั๊ยคับ...

                                
                                             "  ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์งานเขียนต่อไปนะคะ "

                                                                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณ K.Pually
    • ดีใจมาก ๆ ที่คุณ K.Pually แวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของบุษราค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                

    • วันนี้คิดถึงเลยมาเยี่ยม
    • พร้อมของฝากน่ากินค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณหมอเจ๊ คนสวย
    • คุณหมอขา...ของที่คุณหมอพาไปเยี่ยมบุษรา บุษราจัดการเรียบร้อยแล้วค่ะ ถ้าให้ดี อีก 1 ถ้วย  ฮ่าๆๆๆๆ
    • คุณหมอสบายดีนะค่ะ
    • ระลึกถึงกันค่ะ

                                       

    แวะมาเยี่ยมอีกรอบครับ...

    เวทีมิตรภาพ ผลิบานในทุกวัน...

    เป็นกำลังใจให้ นะครับ

    ไม่ทราบชื่อดอกอะไร ถ่ายมาจากบ้านน้าที่สัตหีบกม.10

    และข้างล่างก็ผลอะไรใครทราบบ้าง?

    แวะมาบอกว่าไปทานข้าวได้แล้วลูกรัก

    เดี๋ยวจะหิวนะจ๊ะ  ผอมไปไม่สวยนะจะบอกให้ 5555

              เอาดอกไม้หน้าบ้านแม่มาฝากค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณแผ่นดิน
    • "แวะมาเยี่ยมอีกรอบครับ...เวทีมิตรภาพ ผลิบานในทุกวัน...เป็นกำลังใจให้ นะครับ"
    • มิตรภาพเริ่มผลิบานในทุกวันก็ด้วยกำลังใจดี ๆ ที่เพื่อนพ้องน้องพี่มาเป็นกำลังใจกันเนืองแน่นค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณ By Jan
    • บุษราขอออกตัวเลยว่า ไม่รู้จักทั้งผล และดอกเลยเหมือนกันค่ะ คุณ By Jan สวย แปลกตาไปอีกแบบค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                             

    • ขอบคุณค่ะ คุณดาวเรือง
    • ตอนนี้ลูกสาวแม่ยังผอมไม่ลงค่ะ "เพราะสะสม" .....ไว้เยอะ ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันค่ะแม่

                            

    • ขอบคุณค่ะ พี่สุ
    • ภาพที่ส่งมาให้น่ารักทั้ง 2 ภาพเลยค่ะ พี่สุช่างสะสมภาพน่ารัก ๆ ทั้งอัลบัลเลยพี่สุ
    • ขอบคุณสำหรับภาพสวย ๆ งาม ๆ ที่นำมาฝากกันค่ะ

                                  

    ขอบคุณภาพน่ารักๆ ได้อมยิ้ม ค่ะ .. พะโต๊ะเป็นไงบ้างเอ่ยคะ รอชมบรรยากาศๆ อยากไปล่องแก่งจัง น้ำได้ระดับยังคะ ;")

    • ขอบคุณค่ะ คุณ poo
    •  "ดินแดนแห่งภูเขาเขียว เที่ยวล่องแพ แลหมอกปก น้ำตกงาม ลืมนามผลไม้" ถ้าคุณ poo จะมาล่องแพ ให้มาวันเดียวกับวันปิดเมืองกินฟรี ที่อำเภอพะโต๊ะ ซึ่งตรงกับเดือนกุมภาพันธ์ค่ะ ส่วนวันที่ยังไม่ชัดเจนแล้วบุษราจะแจ้งไปอีกครั้งนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                     

    พี่ค่ะ ขอบคุณ ที่พี่ส่งแรงใจมาให้เป็นคนแรกตอนที่หนูสร้าง บล็อก เส็จใหม่ และที่สำคัญ ก็ต้องขอโทษ ด้วย ที่ตอบกลับไปช้า

    (เพราะ ตอนแรกๆ หนูใช้บล็อกไม่เป็นค่ะ เลยตอบกลับไม่ได้) -น่าอายจังเลย บาย......

    • ขอบคุณค่ะ คุณฮากิมะ
    • ดีใจค่ะที่ได้รู้จักน้องฮากิมะ และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะค่ะ แรก ๆ พี่บุษราก็ทำไม่ค่อยเป็นเหมือนกัน แต่พยายามบ่อย ๆ เดี๋ยวก็คล่องค่ะ
    • เป็นกำลังใจให้กันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    ตามมาก่อกวนและบอกว่า รออ่านบันทึกใหม่ครับ

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ขจิต
    • อยากจะบอกอาจารย์ว่าตอนนี้บุษรากำลังเขียนเรื่องใหม่อยู่ ยังหาจุดจบของเรื่องไม่ได้.... และยังต้องรอฤกษ์งามยามดีถึงจะออกอากาศได้ค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ 
    • ขอบคุณค่ะ

                     บุษราพาหนูน้อยน่ารักมาฝากอาจารย์ค่ะ

    *_* ขอบคุณนะค่ะที่แวะไปทักทายหนูเพิ่งเขียน Blog เป็นครั้งแรก

    ยังไม่มีความรู้ด้านนี้ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณจินตนา
    • ดีใจค่ะที่ได้รู้จักคุณจินตนา และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะค่ะ แรก ๆ พี่บุษราก็ทำไม่ค่อยเป็นเหมือนกัน แต่พยายามบ่อย ๆ เดี๋ยวก็คล่องค่ะ 
    • เป็นกำลังใจให้กันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณรุ่งรวี
    • ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะค่ะ  เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกันนะคะ
    • ขอบคุณค่ะ

                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณ PoOmDeE
    • คุณ PoOmDeE หายหน้า หายตาไปนานเลยนะค่ะ สบายดีนะค่ะ ส่วนบุษราสบายดีค่ะ
    • แล้วบุษราจะแวะไปร่วมถอดประสบการณ์การจัดกิจกรรมนักเรียนนะค่ะ 
    • ขอบคุณค่ะ

                             

     

     ขอรับบริจาคหนังสือ / อุปกรณ์กีฬา โรงเรียนบ้านแม่มอญวิทยา (เด็กชาวเขา)

                  เนื่องด้วย โรงเรียนบ้านแม่มอญวิทยา หมู่ 2 ต.ห้วยชมภู อ.เมือง จ.เชียงราย  ได้ขยายการเรียนการสอนเป็นโรงเรียนขยายโอกาสระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มีนักเรียนตั้งแต่อนุบาลเป็นต้น

     

                                ทางเข้าหมู่บ้านแม่มอญ

        ปัจจุบันโรงเรียนบ้านแม่มอญมีนักเรียนรวมทั้งหมด 221 คน โรงเรียนมีห้องสมุดที่ให้บริการแก่นักเรียน  และบุคคลทั่วไป แต่ทางโรงเรียนยังขาดแคลนหนังสือสำหรับค้นคว้า  และใช้ในการเรียนการสอน    อีกทั้งทางโรงเรียนยังขาดแคลนอุปกรณ์กีฬา

       

     อ่านเรื่องได้ที่http://gotoknow.org/blog/mcuchiangrai01/373405

    ตามเข้ามาอ่านครับ

    ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ

    อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยดูแลสุขภาพด้วยครับ

    ตามมาแล้วจ้า...ถึงจะช้าไปหน่อยก็...มา

    เอาอาหารเย็นแซ่บอีหลีมาฝาก        น่ากินไหมจ้ะ   นั่นแน่....แอบกลืนน้ำลายแล้ววววว

    สวัสดีครับ เยี่ยมมากเลยสำหรับโลกแห่งการเรียนรู้ ผมเพิ่งก้าวเข้ามาอยากได้รับความรู้และสิ่งใหม่ๆเช่นกัน แนะนำด้วยนะครับดอกไม้สวยมาก

    สาวน้อยคนนี้น่ารักมากๆ ค่ะ....
    อยากหอมแก้มซักฟอด..... ลูกใครเอ่ย?
    ขอบคุณมากค่ะ  
    คิดถึงค่ะ

    สวัสดีค่ะ

    • ตามมาเยี่ยมเยียน เพราะเจ้าแก้มป่องนี้เหมือนกันค่ะ
    • น้องนกสบายดีนะคะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณฤทธิชัย
    • มิตรไมตรีที่มอบให้กันบุษราจะพึงระลึกไว้ตลอดไปค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                        

    • ขอบคุณค่ะ คุณชิน
    • ดีใจที่ได้รู้จักกัน และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    • ขอบคุณค่ะ คุณkruqui
    • เห็นกุ้งตัวโต ๆ แล้วทำให้กระตุ้นต่อมหิว ได้ดีทีเดียวเลยค่ะ อยากกิน ๆๆๆๆ 
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    • ขอบคุณค่ะ คุณนิยม
    • "เยี่ยมมากเลยสำหรับโลกแห่งการเรียนรู้ ผมเพิ่งก้าวเข้ามาอยากได้รับความรู้และสิ่งใหม่ๆเช่นกัน แนะนำด้วยนะครับดอกไม้สวยมาก"
    • ยินดีที่ได้รู้จักคุณนิยมนะค่ะ เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณเบดูอิน
    • คุณเบดูอินแวะเวียนมาเป็นกำลังใจทีไร มาด้วยประโยคสั้น ๆ แต่มากมายด้วยคุณภาพจริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูใจดี
    • สาวน้อยคนนี้น่ารัก น่าชัง จริง ๆ ค่ะ นกก็เลยนำไปฝากใคร ๆ ให้หมั่่นไส้เล่นค่ะ ฮ่าๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                      

    • ขอบคุณค่ะ คุณอิงจันทร์
    • "ตามมาเยี่ยมเยียน เพราะเจ้าแก้มป่องนี้เหมือนกันค่ะ"
    • มาแล้ว ๆๆๆ มารายงานตัวเพราะเจ้าแก้มป่องคนนี้เหมือนกัน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

           

    • สวัสดีค่ะน้องบุษรา
    • ตามมาขอบคุณที่ส่งสาวน้อยน่ารักไปให้ ป้ากาญชอบมากกก...น้องสบายดีนะคะ

                                               

                                                                     ส่งดอกไม้มาแลกนะคะ

    สวัสดีครับ แวะมาทักทายเช่นกันครับ แต่ไม่ได้มีดอกไม้สวยๆ มาฝากนะครับ แต่มีกำลังใจดีๆ มามอบให้ครับ

    สวัสดีค่ะ

    ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมกัน

    รออ่านบันทึกใหม่ เหมือน อ.ขจิตเลยค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณณัฐรดา
    • "รองานเขียนเรื่องใหม่ของบุษราเหมือนอาจารย์ขจิตเลยหรือค่ะ" มามุขนี้บุษราต้องไปกลับไปที่บล๊อกอาจารย์ขจิตอีกครั้ง เพื่อจะได้ตอบคอมเม้นท์ให้เหมือนกัน "ดูที่ความพยายามแล้วกันนะค่ะ" ฮ่าๆๆๆๆ 
    • ถือโอกาส Copy งานมาเลยว่าตอนนี้บุษรากำลังเขียนเรื่องใหม่อยู่ ยังหาจุดจบของเรื่องไม่ได้.... และยังต้องรอฤกษ์งามยามดีถึงจะออกอากาศได้ค่ะ
    • อยากอ่านเรื่องราวดี ๆ ต้องใจเย็น ๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ 

                                    

    • ขอบคุณค่ะ คุณ Kanchana
    • ดีใจค่ะที่พี่สาวแวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กันอย่างสม่ำเสมอค่ะ
    • ดอกไม้ที่นำมาฝากก็สวย ถูกใจค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณอภิชาต
    • ดีใจที่ได้รู้จักกัน และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูวิไล
    • แค่เห็นพี่สาวมาเยี่ยมเยือนกันก็ดีใจหลาย ๆ แล้วค่ะ ชอบดอกกล้วยไม้ที่นำมาฝากกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                               

    • ขอบคุณค่ะ คุณเหรียญชัย
    • มิตรไมตรีที่คุณเหรียญชัยหยิบยื่นให้บุษราได้รับไว้แล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                          

    สวัสดีค่ะ

    มาส่งความคิดถึงค่ะ

    ขอบคุณที่แวะเยี่ยมและนำภาพน่ารักๆ ไปฝากสม่ำเสมอนะคะ

    โชคดีมีความสุขค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณครู mena
    • "มาส่งความคิดถึงค่ะ ขอบคุณที่แวะเยี่ยมและนำภาพน่ารักๆ ไปฝากสม่ำเสมอนะคะ โชคดีมีความสุขค่ะ"
    • เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                      

    สวัสดีค่ะบุษรา 
     

     

                              

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณ NU 11
    • ดีใจค่ะที่คุณ NU 11 แวะมาทักทาย บุษราสบายดีค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กัน

                           

    สวัสดีค่ะ คุณบุษรา ดิฉันอ่านบทความนี้ของคุณแล้วรู้สึกประทับใจมากค่ะ ถ่ายทอดความรู้สึกได้ดีมากค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัททิยา
    • "ดิฉันอ่านบทความนี้ของคุณแล้วรู้สึกประทับใจมากค่ะ ถ่ายทอดความรู้สึกได้ดีมากค่ะ"
    • ดีใจที่ได้รู้จักกัน และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับคำชื่นชมที่มอบให้กันค่ะ

                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • ฮ่าๆๆๆๆๆๆ จะตอบคอมเม้นท์อย่างไรดีเรา.... แวะมาหากันทั้งที ไม่ทิ้งคำพูดให้พี่รองกลับไปนอนคิดบ้างเลย...ฮือ ๆๆๆๆ

                         

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • เย้....น้องเล็กพูดกับพี่รองแล้ว ดีใจจังเลย .....ชอบค่ะ ๆ สมน้ำหน้ามัวโชว์ลีลาว่าว่าท่าหล่อมั๊ย...
    • ขอบคุณค่ะ

                             

    เจอมาเมื่อกี้  ขำดี  อิอิ...

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • ฮ่าๆๆๆๆๆ ขำค่ะ พี่รองไม่คอยเห็นภาพนี้มาก่อน
    • ขอบคุณสำหรับภาพขำ คลายเครียดได้เยอะเลยค่ะ

                             

    สวัสดีค่ะคุณบุษรา

    แวะมาราตรีสวัสดิ์ค่ะ

    คิดถึงเสมอค่ะ

    แวะมาส่งเข้านอนจ๊ะลูกรัก

    ฝันดีนะจ๊ะ

    สวัดดีครับแวะมาทักทายคร้าบบ ผมอยู่ลำพูนครับ

    สวัสดีค่ะน้องบุษรามาเยี่ยมดึกๆนะคะ มีแต่ภาพน่ารักๆให้ชมเสมอ อยู่ดีสบายนะคะ คิดถึงเสมอค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณชีวิตที่สงบ
    • ดีใจที่ได้รู้จักกันนะค่ะ และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้กันค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณ ถาวร
    • มิตรไมตรีที่มอบให้กันบุษราจะพึงระลึกไว้ตลอดไปค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                        

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูดาวเรือง
    • กำลังใจเป็นสิ่งที่ดีงามเสมอ เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณคุณ rinda
    • ภาพน่ารัก ๆ ในสต๊อกยังมีอีกเยอะ บุษราจะทยอยส่งไปให้ดูกันนะค่ะ ดูแล้วคลายเครียดได้ดีทีเดียวค่ะ ......
    • ขอบคุณค่ะ

                        

    ขอบคุณ คุณบุษรามากค่ะ สำหรับคำอวยพร พี่กำลังอ่านบันทึกของคุณบุษราพอดีเลย มีบันทึกมาบ่อยๆนะคะคอยให้กำลังใจเสมอค่ะ ขอบคุณค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณเพชรลดา
    • ดีใจค่ะที่ได้รู้จักกัน และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
    • ขอบคุณนะค่ะที่จะเป็นกำลังใจให้กันค่ะ

                                 

    เป็นกำลังใจให้ครับ เขียนบ่อยๆ เดี๋ยวผมจะมาทยอยอ่าน อิอิ

    ขอบคุณน่ะค่ะที่นำเด็กน้อยตาไฟมาฝาก

    น่ารักซะไม่มี!!..

    สวัสดีครับ บุษรา

    ขอแสดงความยินดี และขอชื่นชมคนดี คิดดี ทำดี ก้าวไป ก้าวไป ก้าวไป  อย่างมั่นคงและมีคุณภาพ ผมกับหลานม่อนขอเป็นกำลังใจ  ขอให้มีความสุข และโชคดีครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • น้องรองได้กล่อมคนรู้ใจทั้ง 2 คน หลับแล้วหรือถึงได้มานั่งเล่นคอมฯ ได้ .....ฮ่า ตอบเผื่อคนไม่มีคนรู้ใจด้วยจ๊า
    • ช่วงนี้น้องเล็กเคลียงานที่ยุ่ง ๆ เรียบร้อยแล้วหรือค่ะ
    • คิดถึงพี่ใหญ่เหมือนกันช่วงนี้เงียบหายไปเลย...
    • ภาพเกลอแก๊งค์ เรา 3 คน เห็นแล้วนึกถึงพี่ใหญ่ และ น้องเล็กมาก ๆ อยากเจอตัวจริง ๆ สักครั้ง....

                   ภาพนี้พี่รองยืมพี่สุมา

    • ขอบคุณค่ะ คุณ because
    • ดีใจที่ได้รู้จักกันนะค่ะ และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้กันค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณบีเวอร์
    • "เป็นกำลังใจให้ครับ เขียนบ่อยๆ เดี๋ยวผมจะมาทยอยอ่าน อิอิ"
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้กันค่ะ

                               

                                

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ประจักษ์
    • "ขอแสดงความยินดี และขอชื่นชมคนดี คิดดี ทำดี ก้าวไป ก้าวไป ก้าวไป  อย่างมั่นคงและมีคุณภาพ ผมกับหลานม่อนขอเป็นกำลังใจ  ขอให้มีความสุข และโชคดีครับ"
    • ดีใจมาก ๆ ที่เห็นอาจารย์และหลานม่อนแวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้งานเขียนของบุษราค่ะ
    • ขอบพระคุณนะค่ะ

                                   

    เข้ามาเยี่ยมครับ มีความสุขกับการอ่าน มีความสุขกับการได้ทำงาน มีความสุขกับการใช้ชีวิต อย่างมีความสุขครับผม

    • ขอบคุณค่ะ คุณ Kruqui
    • ดีใจค่ะที่พี่สาวแวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กันอย่างสม่ำเสมอค่ะ
    • ภาพที่ส่งมาให้บุษราน่ารักค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                  หนูน้อยตาเป็นไฟ...อิ อิ

    • ขอบคุณค่ะ คุณเนิ่ม
    • "เข้ามาเยี่ยมครับ มีความสุขกับการอ่าน มีความสุขกับการได้ทำงาน มีความสุขกับการใช้ชีวิต อย่างมีความสุขครับผม"
    • ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นท์ และคำอวยพรดี ๆ ที่มอบให้กันค่ะ

                                          

    สวัสดีค่ะ

    หนูขออนุญาตเรียกว่าคุณน้าบุษรานะคะ

    หนูเพิ่งจะมีBlog

    ก็เลยยังเล่นไม่ค่อยจะเป็นเท่าไหร่

    ยังไงก็ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ

    ขอบคุณค่ะ 

    สวัสดียามเช้าค่ะน้องนก

    งานนี้ทำงานวันสุดท้ายแล้ว.... ไชโย

    เสริฟอาหารเช้าไว้ที่นี่นะคะ

    คิดถึงน้องนกนะจ๊ะ

     

     

    • ขอบคุณค่ะ น้องกมลชนก
    • ดีใจค่ะที่ได้รู้จักกัน และน้านกยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับน้องกมลเช่นกันนะค่ะ
    • "ขอบอกว่าน้านกชอบชื่อนี้มาก ๆ ดวงใจพ่อ"
    • มีอะไรจะให้ช่วยเหลือก็บอกกล่าวกันได้ ด้วยความยินดีค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                             

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูใจดี
    • ได้ข่าวว่าช่วงนี้พี่จุ๋มงานเข้า นกก็เลยไม่ค่อยกล้าไปรบกวนค่ะ เห็นพี่จุ๋มเริ่มเครียงานลงตัวแล้ว ดีใจด้วยค่ะ จะได้พักผ่อนกับเข้าบ้าง
    • โอ้โฮ...ขอบอกอาหารเช้าน่ากินทั้งนั้นเลย เดี๋ยวขอตัวจัดการก่อนนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    ขอบคุณค่ะคุณนก ส้มตำ ไก่ย่าง น้ำลายสอ และหิวในบัดดล ศุกร์สุขสันต์นะคะ ;)

    รอลุ้น อ่านบันทึกใหม่ ตกลงได้บทสรุปจบตอนท้ายลงตัวหรือยังคะ ส่งกำลังใจๆๆๆ

    สวัสดีครับ บุษรา

    ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง มื้อกลางวัน เห็นแล้วน้ำลายสอ น้ำย่อยวิ่งกันวุ่นวายไปหมด....อิอิ.อิ สำหรับอาหารจานโปรดของม่อนและพวกเรา ชอบมากๆขอให้มีความสุข โชคดีครับ

    สวัสดีครับ

    ยินดีที่ได้รู้จัก ถ้ามีอะไร ก็แลกเปลี่ยนกันได้น่ะครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณสมชาติ
    • ดีใจที่ได้รู้จักกันนะค่ะ และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้กันค่ะ

                                

    พี่มาขอบคุณอาหารเที่ยงเมนูของโปรดค่ะ...

    ..และขอให้กำลังใจให้ผ่าน "บททดสอบเล็กๆ" จากอนุทินของน้องนกนะคะ..ใครหนอช่างใจร้ายกับคนสวยน่ารักได้ลงคอ...

                 

    • ขอบคุณค่ะ คุณนงนาท
    • "แค่บททดสอบเล็ก ๆ บทนี้ สู้ไม่ไหวแล้วหรือ? ทนไม่ได้แล้วหรือ? ยอมแพ้แล้วหรือ? แค่ใครบางคนไม่อยากให้เราทำความดีต่อไป เขาพยายามเพื่อให้เราเดินออกนอกเส้นทาง คอยสกัดกั้นดาวรุ่งดวงนี้ เขาไม่อยากเห็นเราถึงฝั่ง เขาจึงพยายามชักชวนให้เราเลิกกระทำความดี เพื่อจะให้เรา...เหมือนเขา คำตอบสุดท้าย ยอม? หรือ ไม่ยอม ? หรือเราจะยอมเพื่อจะได้ไม่ขัดใจเขา... หรือเราจะไม่ยอมเพื่อความถูกต้อง... บททดสอบชีวิตเป็นการลองใจเรา แต่ถ้าเราก้าวผ่านพ้นไปได้ นั่นหมายถึงเส้นชัยที่รอเราอยู่ฉันใดก็ฉันนั้น.... สิ่งนี้ที่ได้กลั่นออกมาจากสมอง กรองออกมาจากใจอย่างแท้จริง..."
    • พี่ใหญ่สุดยอดจริง ๆ บุษราอุตส่าห์เก็บเป็นความลับ "ความลับไม่มีในโลกจริง ๆ ฮ่าๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มอบให้กันค่ะ

                        

    • ขอบคุณค่ะ คุณ poo
    • เรื่องเล่าเรื่องใหม่ใกล้คลอดเข้ามาเต็มทีแล้วค่ะ เรื่องเสร็จแล้ว แต่ยังต้องรอฤกษ์งามยามดี....ฮ่าๆๆๆๆ ถูกใจจริง ๆ เลย....ที่ทำให้ใคร ๆ ต้องรอ.....
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ประจักษ์
    • ดีใจมาก ๆ ที่เห็นอาจารย์และหลานม่อนแวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้งานเขียนของบุษราค่ะ
    • ขอบพระคุณนะค่ะ

                                   

    มาแล้วๆๆๆ..มารับภาพที่แสนจะตาลกๆๆ..น่ารักน่าชัง น่าตกกะใจ ..น้องบุษรามีความสามารถจังเลยนะ ชอบภาพบนนี้อีกแร่ะ อิอิ หัวใจนะคะ มีแสงด้วยจิ

    • ขอบคุณค่ะ คุณ rinda
    • ภาพในสต๊อกของบุษรายังอีกเยอะเลยค่ะพี่ เวลาที่บุษราไปคอมเม้นท์ใคร ๆ เห็นภาพไหนสวย ก็จะหยิบไปฝากเพื่อน ๆ พี่ ๆ และ น้อง ๆ กันค่ะ  เวลาใส่รูปดูแล้วมีสีสรรดีค่ะ บางครั้งก็ตลก สนุกไปอีกแบบค่ะ
    • ชอบรูปหัวใจข้างบนหรือค่ะ ได้เลยบุษราจัดให้
    • ขอบคุณค่ะ

         ให้สองดวงเลย....

                ** เข้ามาฝากความคิดถึงถึงไว้ให้น้องนกที่น่ารักค่ะ  **

                 ** ขอให้มีความสุข ความสำเร็จในทุกๆ สิ่งนะคะ **

                                  ** รักตลอดไปค่ะ **

     

     

    ผมอีกคนที่เข้ามาใหม่ ได้รับกำลังใจจากพี่น้องหลายคน

    อาจารย์ขจิต หนุ่มกร รวมทั้งคุณ บุษราด้วย บอกตามตรงว่า

    ไม่เคยเขียนอะไรเป็นเรื่องเป็นราว บันทึกที่เขียนก็ไม่มีพล๊อตเรื่อง

    นึกอยากเขียนอะไรก็(พิมพ์)เขียนไปเลย ไปตายเอาดาบหน้า

    ได้อ่านบันทึกนี้แล้ว ก็จะลองทำตามคุณบุษรา เผื่ออะไรๆ จะดีขึ้นบ้าง

    numtui

    • สวัสดีค่ะคุณบุษรา
    • แวะมาชื่นชมกับพยาบาลสาวสวยคนเก่ง
    • "ทุกแห่งทุกที่บนโลกใบนี้ย่อมมีปัญหาแตกต่างกันออกไป เปรียบเสมือนรวงข้าว 1 รวง ที่มีทั้งเมล็ดที่สมบูรณ์และเมล็ดลีบ สำหรับตัวผู้เขียนแล้วเลือกที่จะเป็นเมล็ดข้าวที่สมบูรณ์ เพราะจะเพาะพันธุ์ความสุข ความประทับใจในการเขียนเรื่องราวดี ๆ ให้ขยายมากขึ้นจะไม่ยอมเป็นเมล็ดลีบที่ปลิวไปโดยไร้ทิศทางอย่างแน่นอน.....".
    • ขอให้มีแต่ความสุข ก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไปนะคะ
    • ฝากหนูน้อย ฉือจี้ มาร่วมทักทายด้วยค่ะ

       ทางนี้ฝนตกแล้ว....ทางโน้นหนาวบ้างไหมน้องบุษรา ( คัม )อิ  อิ

    มีความสุขกับค่ำคืนนี้นะคะ

    ขอบคุณนะคะที่ส่งภาพน่ารักของน้องแก้มปองไปให้

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูใจดี
    • โอ้โฮ...แวะมาส่งความคิดถึงดึกจังเลยค่ะพี่จุ๋ม อย่านอนดึกนักเดี๋ยวจะไม่สบายนะค่ะ น้องสาวเป็นห่วงค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันตลอดมาค่ะ

                             

            

    • ขอบคุณค่ะ คุณnumtui
    •  "ผมอีกคนที่เข้ามาใหม่ ได้รับกำลังใจจากพี่น้องหลายคนอาจารย์ขจิต หนุ่มกร รวมทั้งคุณ บุษราด้วย บอกตามตรงว่าไม่เคยเขียนอะไรเป็นเรื่องเป็นราว บันทึกที่เขียนก็ไม่มีพล๊อตเรื่องนึกอยากเขียนอะไรก็(พิมพ์)เขียนไปเลย ไปตายเอาดาบหน้าได้อ่านบันทึกนี้แล้ว ก็จะลองทำตามคุณบุษรา เผื่ออะไรๆ จะดีขึ้นบ้าง"
    • ดีใจค่ะที่ได้รู้จักกันนะค่ะ  และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่สำคัญบุษราจะพยายามเขียนเรื่องราวดี ๆ เพื่อให้เป็นประโยชน์กับผู้อ่านให้มากที่สุดค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                             

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณเอื้องแซะ
    • เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่สำคัญมาก ๆ ดีใจที่พี่เอื้องแวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของบุษราในทุก ๆ เรื่อง "ทุกแห่งทุกที่บนโลกใบนี้ย่อมมีปัญหาแตกต่างกันออกไป เปรียบเสมือนรวงข้าว 1 รวง ที่มีทั้งเมล็ดที่สมบูรณ์และเมล็ดลีบ สำหรับตัวผู้เขียนแล้วเลือกที่จะเป็นเมล็ดข้าวที่สมบูรณ์ เพราะจะเพาะพันธุ์ความสุข ความประทับใจในการเขียนเรื่องราวดี ๆ ให้ขยายมากขึ้นจะไม่ยอมเป็นเมล็ดลีบที่ปลิวไปโดยไร้ทิศทางอย่างแน่นอน.....".
    • ขอบคุณค่ะ

                                 

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณ kurqui
    • อากาศที่พะโต๊ะ ฝนตกแล้ว และอากาศช่วงกลางคืนก็มีหนาวเหมือนกัน แต่กลางวันยังร้อนอบอ้าวอยู่ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                  

    • ขอบคุณค่ะ คุณเกศินี
    • มิตรไมตรีดี ๆ ที่มีให้กันบุษราได้รับไว้หมดแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                        

    สวัสดีค่ะพี่บุษรา

    บายดีมั๊ยค่ะ  ทานข้าวเที่ยงยังเอ่ย..

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • พี่นกสบายดีค่ะ ถ้าไม่คิดถึงเมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา....วันเสาร์เก็บมังคุดทั้งวัน แถมวันอาทิตย์ที่บ้านพี่นกตัดทุเรียน หน้าที่ของพี่นกก็คือ แบกทุเรียน ไหล่เอียงไปเลยทีเดียว คิดอย่างเดียวตอนแบก...ว่ากำลังแบกเงินแบกทอง...ฮาๆๆๆๆๆ
    • พี่ทานข้าวเรียบร้อยแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ 

    แวะมาทำสถิติให้ถึง 1000  จ้า

    คิดถึงลูกสาวเสมอ  งานยุ่งไหมวันนี้

    พักผ่อนบ้างนะจ๊ะ  คนดี

     

                   คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

    ไม่มาเยี่ยมเยียนกันเลยอ่ะ ป้านกก

    ^^

    รักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ

    สวัสดีจ้า

    คิดถึงยามดึกๆ จ้า ... เอ เบรคบันทึกหรือไงจ๊า ...(แต่เเต่เค้าเนอะ อิอิ)

    มาส่งความคิดถึงและมาชวนไปเที่ยวบ้านไม้หลังเล็กค่ะ

     

     

     

    ยังนึกถึงเพื่อนเหมือนเดิมน่ะ พอดีช่วงนี้มีงานที่ต้องทำหลายอย่างเลย ไม่ได้หายไปไหนน่ะ ให้เสร็จงานแล้ว เดี๋ยวค่อยมาฮากันใหม่น่ะครับ

    สวัสดียามเช้าค่ะคุณบุษรา

    แวะมาทักทาย ทางโน้นฝนตกดีไหมค่ะ

    สบายดีนะค่ะ ขอให้มีความสุขในทุกๆวันค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูดาวเรือง
    • ทราบมั๊ยค่ะว่าแม่ดาวเรืองเป็นคนที่รู้ใจมากที่สุดเลยที่"แวะมาทำสถิติให้ถึง 1000"  ฮ่าๆๆๆๆ
    • เรื่องใหม่ตอนนี้ก็พร้อมจะออกอากาศแล้ว แต่ยังรอให้ใกล้ ๆ จะถึงวันแม่ก่อนค่ะ และค่อยลง เอาฤกษ์เอายามค่ะ อิอิ
    • ขอบคุณค่ะ

                      ชอบมาก ๆ กับภาพนี้ยืมพี่สุมาค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณมนัญญา
    • ช่วงนี้ที่พะโต๊ะฝนก็ตกแทบทุกวันค่ะ อากาศกำลังดี หลังจากร้อนมาก ๆ มาหลายเดือน
    • แค่คุณมนัญญาแวะมาทักทายน้องสาวคนนี้ก็ดีใจมาก ๆ แล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณเหนือกาลเวลา
    • หลานสาวแวะมาเยี่ยมป้านกด็ดีใจมาก ๆ เลยค่ะ แล้วเดี๋ยวป้านกจะไปเยี่ยมหลานสาวคนสวยที่บล๊อกนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณมนัสนันท์
    • ว้า....มีคนรู้ความลับอีกแล้ว บุษรายอมรับว่าเบรคบันทึกนี้เพื่อรอพี่มนัสนันท์จริง ๆ ค่ะ
    • กำลังระลึกถึงเช่นกันเห็นหายหน้าหายตาไปนานเลยค่ะ
    • ขอบคุณนะค่ะที่ยังคิดถึงกัน

                                 

    • ขอบคุณค่ะ คุณมาตายี
    • โอ้โฮ...แวะมาส่งความคิดถึงเวลา 04.25 น. ทำไมตื่นแต่เช้าจังเลยพี่ เวลานี้คือเวลาที่บุษรายังอยู่ใต้ผ้าห่มอยู่เลย "เป็นสาวเป็นแซ่นอนตื่นสายประจำเลยพี่...."
    • แล้วบุษราจะตามไปดูบ้านหลังเล็กของพี่มาตายีค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณสามารถ
    • แค่เพื่อนแวะมาส่งข่าวคราวก็ดีใจมาก ๆ แล้วค่ะ ตอนแรกนึกว่าไม่สบาย เห็นหายหน้าหายตาไปนาน บุษราก็เลยไปตาม ฮ่าๆๆๆๆ
    • แค่เห็นเพื่อนสบายดี ๆ ก็สบายใจแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                   ช่วงนี้เลยขาดคนฮา....ด้วย

    • ขอบคุณค่ะ คุณถาวร
    • ช่วงนี้ที่พะโต๊ะฝนก็ตกแทบทุกวันค่ะ อากาศกำลังดี หลังจากร้อนมาก ๆ มาหลายเดือน
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันค่ะ

                                

    มาแซว รอ่านบันทึกใหม่ ปาเข้าไป 400 กว่าความเห็นแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆ

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ขจิต
    • "สถิติมีไว้ทำลาย หัวใจมีไว้รักษาดูแลซึ่งกันและกัน  บุษรา....กะว่าจะให้ได้สัก 1000 คอมเม้นท์ ไม่ได้ซะแล้ว...เรื่องใหม่ตอนนี้ก็พร้อมจะออกอากาศแล้ว แต่...ยังรอให้ใกล้ ๆ จะถึงวันแม่ก่อนค่ะ และค่อยลง เอาฤกษ์เอายามค่ะ อิอิ
    • ขอบคุณค่ะ

            

    แวะมาทักทาย...

    พักเบรคเอาไอติมมาส่งจ้า     หวานเย็นสดชื่น...ลองชิมดู

    มีความสุขกับวันทำงานนะจ้ะ...

    • ขอบคุณค่ะ คุณ kruqui
    • แหม...ไอติม มาส่งได้จังหวะเลยค่ะ กำลังหิว....พอดี  ทานไอศรีมเมื่อไหร่ เผลอตัวกินลืมอ้วนทุกครั้งไป ฮ่าๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                       

    • ส่งมื้อเที่ยงเช่นกันครับ
    • ขอบคุณหลาย ๆ

    แอบหยิบอาหารมาฝากครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูก้ามกุ้ง
    • อาหารมื้อเที่ยงที่คุณครูส่งมาให้ น่ากินจังเลยค่ะ  แต่ถ้าได้ข้าวอีกสักจาน จะพอดี...เพราะว่ากินอะไรไม่เหมือนกินข้าว กินแล้วไม่อยู่ท้อง...."ไม่อยู่ท้องแล้วอยู่ไหนละ" นั่นนะสิ ฮ่าจริง ๆ ถามเองตอบเอง
    • ขอบคุณค่ะ 

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณเบดูอิน
    • อาหารเที่ยงที่คุณเบดูอินหยิบมาฝากบุษรา ทำไมหน้าตาคุ้น ๆ ค่ะ ฮ่าๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

     

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ แล้วเมื่อไหร่คุณหมอบุษราจะไม่ฟลุ๊กละครับ จะได้รีบไปรักษา

    ไม่ทราบว่าช่วงนี้เป็นอะไรปากกะตามันอยู่ไม่เป็นสุขเสียที ถ้าบุษรารักษาให้คงจะหายแน่นอน

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
    • อ้าว...แล้วกัน "ทำไมช่วงนี้เป็นอะไรปากกะตามันอยู่ไม่เป็นสุข".... คงเหมือนกับบุษรา ปากกันใจไม่ค่อยสมานฉันท์กันสักเท่าไหร่ช่วงนี้....ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                               

    สวัสดีคะ

    หนูรอที่จะอ่านบล็อกใหม่

    อยู่นะคะ

    และจะมาอ่านอีกนะคะ

    สวัสดีคะ

    ขอบคุณสำหรับอาหารเย็นน่ะค่ะ อิ่มไปเลยแหละ >< ทานข้าวแล้วยังค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะ

    สวัสดียามเช้านะคะน้องบุษรามาด้วยความคิดถึงเสมอ..มีรอชมภาพสวยๆน่ารัก ตลก นะคะ อิอิ

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ เช้าๆ ได้ดอกไม้หอมๆ สดชื่น เอ... คนให้นี้หอมหรือยัง แต่งตัวหอมๆ คนไข้จะได้สดชื่น ส่วนเรานี้ทั้งหล่อทั้งหอมเลย

    หล่อมี๊ะ

    ตามมาขอบคุณค่ะ ที่แวะมาเยี่ยมที่บล็อกเสมอค่ะ

    • แวะเวียนมาให้กำลังใจค่ะ

    “ไม่มีเหตุบังเอิญในโลกใบนี้ ล้วนมีเหตุมีผลและปัจจัยที่เราอาจไม่ได้ใส่ใจก็เท่านั้น”

    คมจริง ๆ ค่ะ

    เป็นกำลังใจให้กับบทความต่อ ๆ ไปนะคะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณศิวพร
    • ดีใจค่ะที่ได้รู้จักกัน บล๊อกนี้ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณเหนือกาลเวลา
    • หลานสาวแวะมาเยี่ยมป้านกด็ดีใจมาก ๆ เลยค่ะ แล้วเดี๋ยวป้านกจะไปเยี่ยมหลานสาวคนสวยที่บล๊อกนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณrinda
    • แค่เห็นพี่สาวแวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กันก็ดีใจมากมายแล้วค่ะ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
    • จ๊า...เชื่อแล้วว่าเพื่อนเป็นคนหล่อ  "หล่อมากมายเลยค่ะ"..........
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันค่ะ

                                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณberger0123
    • ดีใจค่ะที่คุณ berger แวะมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณเพ็ญศรี
    • ดีใจค่ะที่คุณเพ็ญศรีแวะมาเป็นกำลังใจให้กัน
    • ขอบคุณค่ะ

                                  

    แวะมาเยี่ยมและอ่านบทความดีๆ ของพี่นก ด้วยความระลึกถึงครับ

    น้องประทับใจบทความของพี่มากๆ อ่านแล้วเข้าใจง่าย และทำให้ผมเองได้รับความสนุกสนานไปด้วยแถมยังให้ข้อคิดดีๆ กลับไปทุกครั้งนะครับ

    เรื่องทุกเรื่องต้องทอดเวลาทิ้งไว้แล้วกลับมาทบทวนใหม่ เพื่อหาค่าความสมบูรณ์ กว่าจะผ่านได้แต่ละเรื่อง ด้วยความเอาใจใส่ในทุก ๆ รายละเอียด แทบจะจดจำข้อความได้ทุกตัวอักษร เลยก็ว่าได้ ผลลัพธ์ต้องจบด้วยความสมบูรณ์เสมอ...

    • ขอบคุณค่ะ น้องณัฐวรรธน์
    • น้องชายพี่นกแวะมาเป็นกำลังใจให้เมื่อไหร่ก็มักจะทิ้งคำชมไว้ให้พี่นกชื่นใจเสมอเลยค่ะ
    • กำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันตลอดมาพี่นกประทับใจจริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    กลับมาอีกที น้องนกของพี่ ยอดเยี่ยมมากๆ ขอยืนปรบมีให้ดังๆ ยาวๆค่ะ

    คิดถึงนะคะ พี่จ๊ะค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณ jaja
    • "กลับมาอีกที น้องนกของพี่ ยอดเยี่ยมมาก ๆ ขอยืนปรบมีให้ดังๆ ยาวๆ ค่ะ คิดถึงนะคะ พี่จ๊ะค่ะ"
    • ดีใจกับการกลับมาของพี่จ๊ะ อย่าหายไปนาน ระลึกถึงกันเสมอค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                  

    ขอบคุณค่ะ

    ^^

    รักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ป้านก

    เป็นไงบ้างค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณเหนือกาลเวลา
    • ป้านกสบายดีเจ้าค่ะ เรื่องรักษาสุขภาพไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ ดูแลตัวเองอย่างเต็มที่...และอีกอย่างอยู่ในโรงพยาบาลถ้าไม่สบายก็เสียชื่อแย่เลย...ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันค่ะ

                                  

     

    น้องซิลเวียแวะมาชื่นชมงานเขียนของน้านกค่ะ..สำเร็จ สวยงาม ทุกย่างก้าวจริงๆค่ะ

     

    Full Swing Spring - Flowering Quince

    • ขอบคุณค่ะ น้องซิลเวีย
    • "น้องซิลเวียแวะมาชื่นชมงานเขียนของน้านกค่ะ..สำเร็จ สวยงาม ทุกย่างก้าวจริง ๆ ค่ะ"
    • ดีใจจังเลย.....ที่หลานสาวแวะมาเยี่ยม พร้อมกับนำดอกไม้สวย ๆ มาฝากตามคำสัญญา น่ารักจริงหลานน้า....
    • ขอบคุณค่ะ

                                                    

    สวัสดียามเย็นอีกครั้งนะค่ะ ป้านกก ^^

    ทำอะไรอยู่ค่ะเนี่ย ไม่ทราบว่าป่านั้แล้วทานอะไรแล้วหรือยังเอ่ย ?

    รักษาสุขภาพด้วยน่ะ

    ^^

    • ขอบคุณค่ะ เหนือกาลเวลา
    • หลานสาวแวะมาเยี่ยมกันบ่อย ๆ น่ารักจริง ๆ เลยหลานป้า...
    • ป้านกสบายดีค่ะ แล้วหลานสาวคนสวยละ สบายดีนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเป็นห่วงกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                    

    ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันบ่อยๆนะค่ะ

    ขอบคุณเรื่องราวดีๆทุกเรื่องราวที่นำมาแบ่งปัน

    วันนี้หนูเอาบรรยากาศหน้าโรงเรียนหนูมาฝากค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณนิดหน่อย
    • แค่แวะเวียนมาทักทายก็ดีใจมากมายแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                        

    • ขอบคุณค่ะ คุณนิดหน่อย
    • มาเป็นกำลังใจกัน 2 รอบซ้อนเลยค่ะ ประทับใจกับมิตรไมตรีที่มอบให้กันค่ะ
    • ภาพที่ส่งมาให้บรรยากาศดีจังเลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                  

    ทุกคนใน G2K เป็นกัลญาณมิตร อ่านทั้งหมดเที่ยวเดียวก็เข้าใจ พยายามต่อไป มาให้กำลังใจ

    • ขอบคุณค่ะ คุณ Todsapol
    • "ทุกคนใน G2K เป็นกัลญาณมิตร อ่านทั้งหมดเที่ยวเดียวก็เข้าใจ พยายามต่อไป มาให้กำลังใจ"
    • ยินดีที่ได้รู้จักกันนะค่ะ  แค่คำคอมเม้นท์ดี ๆ ที่มอบให้กันก็ทำให้บุษรามีกำลังกาย กำลังใจที่จะทำอะไรดี ๆ ได้อีกเยอะเลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                

    • สวัสดีค่ะ พี่บุษรา
    • ทุกวันนี้เรียมเองก็ยังเขียนไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่เลยค่ะ เริ่มไม่ค่อยถูกแต่ก็จะพยายามนะคะ
    • ขอบคุณพี่บุษที่แวะมาทักทายกันค่ะ ^_^
    • ขอบคุณค่ะ คุณตะวันอ้อมข้าว
    • ดีใจค่ะที่ได้รู้จักกัน บล๊อกนี้ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่าพี่เองก็เขียนเรื่องเล่าไม่เก่งค่ะ กำลังอยู่ในช่วงพยายามอยู่เช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    แวะมาอ่านเรื่องดีๆค่ะ ตอนนี้ก็มีน้องที่ รพ. อยู่ที่โรสการ์เด้น ไปหัดเขียนเรื่องเล่า...จะได้มาขัดเกลาสิ่งดีดีที่มีอยู่ให้แจ่มขึ้นคะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณเจษฎา
    • ดีใจค่ะที่ได้รู้จักกัน และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในโอกาสต่อ ๆ ไปนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                          

    แวะมาเยี่ยมค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

    สวัสดีคะ คุณบุษรา

    แวะมาทัทายค่ะ เป็นกำลังใจในการก้าวต่อไปนะค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณ Bright
    • ดีใจค่ะที่ได้รู้จักกัน และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในโอกาสต่อ ๆ ไปนะค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

     

                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณนันทนา
    • ดีใจค่ะที่แวะมาทักทายกัน และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในโอกาสต่อ ๆ ไปนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                          

    สวัสดีค่ะ

    มาตามด้วยความขอบคุณ

    ทุกๆย่างก้าวที่เดินเป็นก้าวใหม่เสมอค่ะ

    ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณหนังสือบนดอยสูง
    • ดีใจค่ะที่ได้รู้จักกัน และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในโอกาสต่อ ๆ ไปนะค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

                                    

    สวัสดีค่ะน้านก

    แวะมาทักทาย และขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆๆ เกี่ยวกับการทำงานค่ะ

    และยินดีมากที่มีส่วนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับน้านกค่ะ

    ยังงัยก็คิดถึงเหมือนเดิมค่ะน้านก ขอตัวไปทำงานก่อนนะค่ะ

    บายค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทริพร
    • ดีใจค่ะที่หลานสาวคนสวย แวะมาเยี่ยมเยียนและมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • "ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ"
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    สวัสดีค่ะ...คุณบุษรา

    ไม่ได้แวะมาซะนาน งานมากกกกก ถึงมากที่สุด

    ช่วงนี้ไม่ได้เขียนบล๊อก หรือแม้แต่เข้ามาอ่านเลยค่ะ

    ยินดีและดีใจกับนักเขียนที่ประสบความสำเร็จกับการเขียนเรื่องจริงๆค่ะ

    ยังไงก็ไม่ลืมกันค่ะ..คุณบุษรา

    วันที่ 1 ต.ค. จะเดินทางไป..หลังสวน..ค่ะ ไปเยือนเกาะพิทักษ์ค่ะ

    มีเวลาจะแวะมาเยี่ยม มาหาค่ะ

     

    ตามมาอ่านบันทึกทีคนอ่านมกที่สุด ยั่งยืนและอยู่ยาว คนเขียนเขาอมตะ

    มาอ่านความเป็นคนช่างคิด ช่างเขียน อ่านเรื่องใดที่น้องสาวเขียนก็เปี่ยมสุขครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูเล็ก
    • แค่เห็นพี่สาวคนสวยแวะมาทักทายกันก็ดีใจมากมายแล้วค่ะ แล้ววันที่ 1 ตุลาคม 2553 คุณครูเล็กเดินทางมาหลังสวน และจะไปเที่ยวเกาะพิทักษ์ หรือ ค่ะ ที่เกาะพิทักษ์บุษรามีญาติพี่น้องอยู่เหมือนเหมือนกันค่ะ
    • ถ้ามีโอกาสแวะมาทักทายกันได้นะค่ะ ชาวชุมพรยินดีต้อนรับค่ะ "จริง ๆ แล้วอยากให้มาช่วงนี้ค่ะ เพราะเป็นฤดูผลไม้ บ้านบุษราผลไม้กำลังออกค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์พรชัย
    • "ตามมาอ่านบันทึกที่คนอ่านมากที่สุด ยั่งยืนและอยู่ยาว คนเขียนเขาอมตะ มาอ่านความเป็นคนช่างคิด ช่างเขียน อ่านเรื่องใดที่น้องสาวเขียนก็เปี่ยมสุขครับ"
    • พี่ชายคนดีแวะมาทักทายเมื่อไหร่ พกกำลังใจมาให้น้องสาวคนนี้เพียบเหมือนเดิมนะค่ะ  กำลังใจดี ๆ ที่มอบให้กัน น้องสาวคนนี้รับไว้ด้วยความยินดีค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    สวัสดีครับ พี่นก ของ ภัทร "!ใช่ป่าวเนี่ย???"

    วันนี้ทำงานเหนื่อยมั๊ย แล้วจะนอนหรือยัง

    วันนี้ ภัทร สบายดีครับ แต่ก็มีงานต้องทำ

    อยู่นิดหน่อยครับ เดี๋ยวก้อจะนอนแล้งะ

    ดูแลสุขภาพไว้ให้ "ภัทร" ดีๆ นะครับ

    ขอตัวก่อนละ บายยยยยยยยย

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • พี่นกยังไม่ได้นอนเลย ยังนั่งดูละคร พร้อมกับเล่นคอมพิวเตอร์อยู่เลยค่ะ ว่าแต่คุณภัทรเถอะรีบไปเคลียร์งานให้เรียบร้อย แล้วจะได้พักผ่อน อย่าหักโหมกับงานให้มากนัก พักผ่อนให้เพียงพอ เดี๋ยวไม่สบาย
    • เป็นห่วงกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                              

    สวัสดีค่ะ คุณบุษรา

    อ่านแล้ว ชอบจัง ความรู้สึกเหมือนครูหยอง(จันทร์ส่องแสง) ตอนนี้เลย

    ก้าวแรก แต่ไม่มั่นใจว่าจะก้าวต่อได้เหมือนคุณบุษราหรือเปล่า

    • ขอบคุณค่ะ  คุณจันทร์ส่องแสง
    • อ่านแล้ว ชอบจัง ความรู้สึกเหมือนครูหยอง(จันทร์ส่องแสง) ตอนนี้เลย ก้าวแรก แต่ไม่มั่นใจว่าจะก้าวต่อได้เหมือนคุณบุษราหรือเปล่า"
    • รับรองว่าคุณครูต้องทำได้ดีกว่าบุษราแน่ ๆ เป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    แวะมาทักทายน้านกคนสวยอีกครั้ง

    ยินดีสำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในระบบเครือข่ายมิตรภาพค่ะ

    มีอะไรดีๆๆแนะนำหลานคนนี้บ้างนะค่ะ ยินดีน้อมรับค่ะน้านก

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทริพร
    • ดีใจค่ะที่หลานสาวคนสวย แวะมาเยี่ยมเยียนและมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • น้านกไม่มีอะไรจะแนะนำหลานสาว มิบังอาจค่ะ อิอิ
    • "ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ"
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    • ขอบคุณค่ะ คุณrinda
    • แค่เห็นพี่สาวแวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กันก็ดีใจมากมายแล้วค่ะ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                          

    นายณรงค์ อัคพิน (หนุ่มฮ่ามคนภูไทสกลนคร)

    เข้ามาสืบค้นสารอาหารที่อยู่ในกล้วยและผลไม้ไทย ตามลึกเข้าไปอีก เจอบทความของคุณน้อง"บุษรา"ลองอ่านดู เกิดความศรัทธาในแนวคิด และวิสัยทัศน์ ซึ่งคู่ควรกับ "คนเก่ง,หญิงกล้า และ คนสวย" ขอชื่นชมกับความสวยงามของธรรมชาติ...ที่พะโต๊ะ เมื่อคราวเดินทางผ่าน กลับจาก จ.พังงา ลัดมา หลังสวน เพื่อกลับ สกลนคร ก็ขอเชิญชวน เที่ยว สกลฯ แดนอิสาน "เมืองแห่งพุทธธรรม"ด้วยความจริงใจ...ครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณณรงค์
    • "เจอบทความของคุณน้อง"บุษรา"ลองอ่านดู เกิดความศรัทธาในแนวคิด และวิสัยทัศน์ ซึ่งคู่ควรกับ "คนเก่ง,หญิงกล้า และ คนสวย" ขอชื่นชมกับความสวยงามของธรรมชาติ...ที่พะโต๊ะ เมื่อคราวเดินทางผ่าน กลับจาก จ.พังงา ลัดมา หลังสวน เพื่อกลับ สกลนคร ก็ขอเชิญชวน เที่ยว สกลฯ แดนอิสาน "เมืองแห่งพุทธธรรม"ด้วยความจริงใจ...ครับ"
    • เป็นการอ่านเจอบทความนี้ของบุษราด้วยความไม่ตั้งใจ....แต่ใครจะรู้บ้างว่าเจ้าของบันทึกดีใจมากมายกับการทิ้งคอมเม้นท์ไว้ให้เป็นหลักฐาน...
    • คุณณรงค์เคยผ่านมาแถวพะโต๊ะด้วยหรือค่ะ จริง ๆ แล้ว จังหวัดสกลนคร ดินแดนถิ่นอิสาน และ ชุมพร ดินแดนใต้ ก็ไม่ได้ห่างไกลกันเกินไปค่ะ บุษราก็ได้มีโอกาสแวะไปอิสานหลายครั้งแล้วค่ะ แต่ที่จังหวัดสกลนครยังไม่เคยไป ถ้ามีโอกาสจะแวะไปเที่ยวนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                         

    โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยๆๆๆ...เพี้ยงๆมาเยี่ยมด้วยความคิดถึงนะจ๊ะ...

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูอ้อยเล็ก
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
    • "แล้วบุษราจะแวะไปทักทายในบันทึกของพี่นะค่ะ"
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    ให้กำลังนะคะ ... จะติดตามคะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณดอกรัก
    • บล๊อกบุษรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คุณดอกรัก แวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณ piaza
    • บล๊อกนี้ยินดีต้อนรับ และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                              

    The Middle Falls   2010

    สายธารที่ไหลไป...พาความคิดถึงสุดใจไปหาน้านกค่ะ..อิอิ..

    • ขอบคุณค่ะ น้องซิลเวีย
    • เดี๋ยวนี้หลานสาวน้านกมาแปลกนะค่ะ มาด้วยกลอนเพราะ ๆ กับความหมายดี ๆ ของความคิดถึงกัน ชอบค่ะ อิอิ
    • สัญญาหน้าหนาวเข้ามาแล้วรักษาสุขภาพด้วยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                      

    นานๆจะมีวันว่างแบบนี้...

    อย่าว่ากันล่ะที่เพื่อนคนนี้แวะมาหาบ่อย

    ก็รู้สึก...ดีใจที่มีเพื่อนแดนไกล... ตรงนี้แหละที่ประทับใจ...

    ที่นั้น"พะโต๊ะ"คงยังเป็นหน้าฝน ดูแลตัวเองนะครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณต้นสเต็ก
    • งานนี้ไม่มีใครว่าใครหรอกค่ะ ดีใจด้วยซ้ำที่เพื่อนแวะมาทักทายกันบ่อย ๆ บุษราก็ประทับใจเหมือนกันที่มีเพื่อนแดนไกลโพ้น......
    • ที่พะโต๊ะเป็นเมืองที่ได้ชื่อว่าฝนแปดแดดสี่ค่ะ ทุกวันนี้ฝนก็ยังตกอยู่เลยค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันค่ะ

                                              

    สวัสดียามเที่ยงครับ

    ขอให้มีความสุขกับการทำงานของวันสุดท้ายของสัปดาห์นะครับ

    "ชอบบรรทึกนี้มากเลย"

    • ขอบคุณค่ะ คุณต้นสเต็ก
    • แค่คำทักทาย และสิ่งสำคัญคือ กำลังใจ ที่มอบให้กัน ซึ้งใจจริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • พี่นกยังไม่ได้นอนเลย ยังนั่งดูละคร พร้อมกับเล่นคอมพิวเตอร์อยู่เลยค่ะ ว่าแต่คุณภัทรเถอะรีบไปเคลียร์งานให้เรียบร้อย แล้วจะได้พักผ่อน อย่าหักโหมกับงานให้มากนัก พักผ่อนให้เพียงพอ เดี๋ยวไม่สบาย
    • เป็นห่วงกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                              

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัททิยา
    • "ดิฉันอ่านบทความนี้ของคุณแล้วรู้สึกประทับใจมากค่ะ ถ่ายทอดความรู้สึกได้ดีมากค่ะ"
    • ดีใจที่ได้รู้จักกัน และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับคำชื่นชมที่มอบให้กันค่ะ

                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณณรงค์
    • "เจอบทความของคุณน้อง"บุษรา"ลองอ่านดู เกิดความศรัทธาในแนวคิด และวิสัยทัศน์ ซึ่งคู่ควรกับ "คนเก่ง,หญิงกล้า และ คนสวย" ขอชื่นชมกับความสวยงามของธรรมชาติ...ที่พะโต๊ะ เมื่อคราวเดินทางผ่าน กลับจาก จ.พังงา ลัดมา หลังสวน เพื่อกลับ สกลนคร ก็ขอเชิญชวน เที่ยว สกลฯ แดนอิสาน "เมืองแห่งพุทธธรรม"ด้วยความจริงใจ...ครับ"
    • เป็นการอ่านเจอบทความนี้ของบุษราด้วยความไม่ตั้งใจ....แต่ใครจะรู้บ้างว่าเจ้าของบันทึกดีใจมากมายกับการทิ้งคอมเม้นท์ไว้ให้เป็นหลักฐาน...
    • คุณณรงค์เคยผ่านมาแถวพะโต๊ะด้วยหรือค่ะ จริง ๆ แล้ว จังหวัดสกลนคร ดินแดนถิ่นอิสาน และ ชุมพร ดินแดนใต้ ก็ไม่ได้ห่างไกลกันเกินไปค่ะ บุษราก็ได้มีโอกาสแวะไปอิสานหลายครั้งแล้วค่ะ แต่ที่จังหวัดสกลนครยังไม่เคยไป ถ้ามีโอกาสจะแวะไปเที่ยวนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                         

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูก้ามกุ้ง
    • อาหารมื้อเที่ยงที่คุณครูส่งมาให้ น่ากินจังเลยค่ะ  แต่ถ้าได้ข้าวอีกสักจาน จะพอดี...เพราะว่ากินอะไรไม่เหมือนกินข้าว กินแล้วไม่อยู่ท้อง...."ไม่อยู่ท้องแล้วอยู่ไหนละ" นั่นนะสิ ฮ่าจริง ๆ ถามเองตอบเอง
    • ขอบคุณค่ะ 

                            

    • ขอบคุณค่ะ น้องซิลเวีย
    • เดี๋ยวนี้หลานสาวน้านกมาแปลกนะค่ะ มาด้วยกลอนเพราะ ๆ กับความหมายดี ๆ ของความคิดถึงกัน ชอบค่ะ อิอิ
    • สัญญาหน้าหนาวเข้ามาแล้วรักษาสุขภาพด้วยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                      

    • ขอบคุณค่ะ คุณrinda
    • แค่เห็นพี่สาวแวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กันก็ดีใจมากมายแล้วค่ะ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                          

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท