รายสู่ศตวรรษใหม่ ตอน ประเทศไทยกับแนวคิดเรื่องการปรองดองแห่งชาติ


รายการที่จะทำให้คุณผู้ชมอยู่รอด และแข่งขันในศตวรรษใหม่นี้ได้ด้วยปัญญา

สวัสดีชาว Blog และแฟนรายการสู่ศตวรรษใหม่

หลังจากที่เมืองไทยได้ผ่านเหตุการณ์ที่ร้ายเเรงมา วันนี้ก็เป็นเวลาเดือนกว่าเเล้ว รัฐบาลก็มีเเนวคิดหลายๆอย่างในการบริหารประเทศให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ไม่ว่าจะเป็นเเผนปรองดองเเห่งชาติหรือการปฎิรูปประเทศไทยโดยใช้เวลา 3 ปี ที่มีท่านอนันต์ ปัญญารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี และนพ.ประเวศ วสี ราษฎรอาวุโสเป็นประธาน

รายการสู่ศตวรรษใหม่ ในครั้งนี้จึงได้นำเสนอเเนวคิดเเละมุมมองการใช้เเนวทางการแก้ปัญหาเพื่อพัฒนาประเทศไทยแบบพลิกฐานพีระมิดและเเนวทางการปรองดองเเบบ Mild Revolution โดยการร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนมุมมองระหว่างพี่น้องร่วมสถาบัน ระหว่าง อ.จีระ และ ศาสตราภิชานไกรฤทธิ์ บุณยเกียรติ‏ ในช่วง Human Talk

Human Brain อ.จีระ จะพาไปร่วมพูดคุยกับ Mr. Douglas Harvey Monro Gibson เอกอัครราชทูตแอฟริกาใต้ประจำ ประเทศไทยเจ้าภาพฟุตบอลโลกในครั้งนี้ และ ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์ ยังวิเคราะห์ว่าคนไทยได้เรียนรู้อะไรจากเกมส์ที่มีคนสนใจกันทั่วโลกนี้

 

และสุดท้าย Human Activity อ.จีระ จะพาไปเชียงใหม่ในงานเปิดโครงการ CNXWOOD (เชียงใหม่ วู๊ด) เฟสเเรกของซึ่งเป็นโครงการโรงถ่ายภาพยนต์ระดับฮอลลีวู๊ด เป็นโครงการที่จะสร้างผลประโยชน์ให้เศรษฐกิจภาคเหนือเเละประเทศไทยพัฒนาไปตามเเนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์ด้วย

ติดตามชมรายการสู่ศตวรรษใหม่ ตอน "ประเทศไทยกับแนวคิดเรื่องการปรองดองแห่งชาติ" ได้ในวันเสาร์ที่ 26 มิ.ย. 53 ทาง NBT เวลา 01.05-01.55 น.

                                                                       ทีมผลิตรายการ 

หมายเลขบันทึก: 369076เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2010 05:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท