รายการ คิดเป็น…ก้าวเป็น กับ “ดร.จีระ” ตอน แอฟริกาใต้กับบทบาทการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก


รายการ คิดเป็น...ก้าวเป็น กับ “ดร.จีระ” รายการฯ ที่ส่งเสริมให้ สังคมไทย เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้

สวัสดีชาว Blog และ แฟนรายการคิดเป็นฯ

ช่วงนี้เราก็กำลังอยู่ในเทศกาลกีฬาที่ถือได้ว่าประชาชนทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมากคือเทศกาลฟุตบอลโลกที่การแข่งขันกำลังเข้มข้นเชียว เราก็ทราบกันเเล้วว่าทีมไหนที่ผ่านเขารอบ 16 ทีมบาง ในประเทศไทยถึงทีมชาติของเราจะไม่ได้แข่งในระดับนี้แต่หลายๆคนก็ให้ความสนใจเชียร์ทีมที่เรารักเราชอบให้เข้าชิงถ้วยรางวัลนี้ได้ ชาว Blog ที่ดูการแข่งขันแต่ละแมตช์อย่าลืมดูแลสุขภาพ แล้วที่สำคัญเราต้องเชียร์โดยที่ไม่มีการพนันเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

เมื่อพูดถึงเรื่องการแข่งขันกีฬาระดับโลกแล้ว หลายคนจะมองไปที่เจ้าภาพของการจัดกีฬานั้นๆ เพราะนอกจากจะมีเม็ดเงินเข้าประเทศในช่วงที่จัดงานแล้วยังมีอะไรอีกมากมายที่ประเทศเจ้าภาพได้รับ อย่างฟุตบอลโลกครั้งนี้จัดขึ้นที่ประเทศแอฟริกาใต้ ถือได้ว่าเป็นการเปิดมุมมองอีกหลายๆเรื่องให้ชาวโลกได้เห็นปละได้รู้จักประเทศแอฟริกาใต้ดีขึ้น

วันนี้ ศ.ดร.จีระ จะไปร่วมพูดคุยกับเอกอัครราชทูตแอฟริกาใต้ประจำประเทศไทย Mr. Douglas Harvey Monro Gibson เกี่ยวกับเรื่องบทบาทการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ในช่วงเป็นเเนวทาง

ส่วนคำถามประจำสัปดาห์ เมืองหลวงประเทศแอฟริกาใต้ชื่อว่าอะไร

ก.     เคปทาวน์

ข.     พริทอเรีย

ค.     โจฮันเนสเบิกร์

ถูกต้อง 2 ท่านแรกจะได้ร่มจากและร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านทาง Blog ได้รับนานาชาติ Stamford ไปเตรียมรับหน้าฝนกัน (กรุณาส่ง e-mail addrees เพื่อติดต่อกลับด้วย)

ติดตามรายการคิดเป็น...ก้าวเป็น กับ “ดร.จีระ” ตอน แอฟริกาใต้กับบทบาทการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ได้ทาง TNN 2

วันเสาร์ที่ 26 มิ.ย. 53 เวลา 23.00-23.30 น. และ เวลา 00.30-01.00 น.

วันอาทิตย์ที่ 27 มิ.ย. 53 เวลา 12.00-12.30 น.

วันพุธที่ 30 มิ.ย. 53 เวลา 14.00-14.30 น. และ เวลา 22.00-21.30 น.

                                                                   ทีมงานผลิตรายการ

 

หมายเลขบันทึก: 369074เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2010 04:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กรุงพริทอเรีย เป็นเมืองหลวงศูนย์กลางการบริหารประเทศแอฟริกาใต้ อยู่ในเขตจังหวัด Gauteng มีจำนวนประชากรประมาณ 3 ล้านคนเศษ ประเทศแอฟริกาใต้ได้จัดลำดับเมืองหลวงออกเป็นสามเมืองได้แก่ กรุงพริทอเรีย เป็นเมืองศูนย์กลางการบริหารประเทศ และอีกสองเมืองคือ เคปทาวน์และโบลเอมฟอนเทอิน กรุงพริทอเรีย นอกจากจะเป็นเมืองหลวงของประเทศแล้ว ยังเป็นเมืองที่ศูนย์กลางธุรกิจการพาณิชย์เมืองหนึ่งของประเทศแอฟริกาใต้ ในปี 2010 สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก พริทอเรีย จึงเป็นบรรดาเมืองหนึ่งที่จะเป็นสนามแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2010 ถัดจากประเทศเยอรมนี

ไฟล์:CentralPretoria.jpg

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท