บทเรียน...


...บทเรียนนี้ต้องเรียนรู้ ไม่มีสอน...

 

 

 

 

เพลง "บทเรียน"

นำเพลงและเนื้อเพลงเพราะๆมาฝากครับ

 

 

เมื่อความคาดหวังของเรานั้นพังทลาย
เมื่อความเสียใจเกิดจากการพบความจริง
ทั้งที่เราได้ทุ่มเททำจนหมดทุกสิ่ง
เมื่อใจที่ครั้งนึงนั้นเคยยังมีแรง
กลับดูเหือดแห้งจนไม่เหลืออะไร
เมื่อฟางเส้นสุดท้ายกำลังจะขาดหายไป

-

-

-
ในเวลานั้นเรากำลังจะได้พบ
บทเรียนสำคัญแค่ไหน รู้ไหม
บทเรียนนี้ไม่มีสอน
ต้องผ่านพ้นความทุกข์ร้อน เท่านั้นถึงเข้าใจได้
จะต้องเสียใจกี่ครั้งแต่ก็คุ้มเมื่อแลกกัน
เพราะว่าหาเรียนไม่ได้จากที่ไหน
บทเรียนที่ทำให้ใจของเรารับรู้
ว่าไม่มีอะไรคงอยู่เสมอไป
เป็นบทเรียนชีวตที่แสนจะยิ่งใหญ่
เมื่อใจของเรานั้นยอมรับมัน

-

-

-
เมื่อความพยายามนั้นกลายเป็นสิ่งที่ผิด
เมื่อความตั้งใจไม่มีค่าอะไร
เหมือนทางที่เคยเดินมาตลอด คือทางที่เลือกพลาดไป

-

-

-
ในช่วงเวลานั้นเรากำลังจะได้พบ
บทเรียนสำคัญแค่ไหน รู้ไหม
บทเรียนนี้ไม่มีสอน
ต้องผ่านพ้นความทุกข์ร้อน เท่านั้นถึงเข้าใจได้
จะต้องเสียใจกี่ครั้งแต่ก็คุ้มเมื่อเทียบกัน
เพราะว่าหาเรียนไม่ได้จากที่ไหน
บทเรียนที่ทำให้ใจของเรารับรู้
ว่าไม่มีอะไรคงอยู่เสมอไป
เป็นบทเรียนชีวิตที่แสนจะยิ่งใหญ่
เมื่อใจของเรานั้นยอมรับมัน

-

-

-
บทเรียนที่ทำให้ใจของเรารับรู้
ว่าไม่มีอะไรคงอยู่เสมอไป
เป็นบทเรียนชีวิตที่แสนจะยิ่งใหญ่
เมื่อใจของเรานั้นยอมรับมัน
ความผิดหวังจึงจะเปลี่ยนเป็นพลังได้
เมื่อใจของเรานั้นยอมรับมัน

 

 

 

เพลง : บทเรียน

ศิลปิน : บอย-ป๊อด

 

 

หมายเลขบันทึก: 368636เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2010 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณเพลงเพราะ ๆ และมีความหมายดี

มีความสุขมาก ๆ นะคะ

ด้วยความระลึกถึงค่ะ

(^___^)

ขอบคุณที่มาเยี่ยมครับ

ขอให้ประสบผลสำเร็จดังหวังกับการเรียนเช่นกันนะครับ...

  • เมื่อความคาดหวังของเรานั้นพังทลาย
  • เมื่อความเสียใจเกิดจากการพบความจริง
  • ทั้งที่เราได้ทุ่มเททำจนหมดทุกสิ่ง
  • เมื่อใจที่ครั้งนึงนั้นเคยยังมีแรง
  • กลับดูเหือดแห้งจนไม่เหลืออะไร
  • เมื่อฟางเส้นสุดท้ายกำลังจะขาดหายไป

 

  • เป็นเช่นนั้นจริง ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีคุณ ศิรินทร ครับ

ขอบพระคุณที่มาเยี่ยมและมาร่วมฟังเพลงเพราะๆนะครับ...

บทเรียนที่ทำให้ใจของเรารับรู้
ว่าไม่มีอะไรคงอยู่เสมอไป
เป็นบท เรียนชีวิตที่แสนจะยิ่งใหญ่
เมื่อใจของเรานั้นยอมรับมัน

ความจริงอันนิรันดร์

สวัสดีท่านภูสุภาครับ

เมื่อใจของเรายอมรับมัน

เมื่อนั้นทุกสิ่งก็แสนจะธรรมดานะครับ...

เป็นบทเพลงที่เนื้อหาดีมากๆเลยค่ะ

ขอบพระคุณ คุณหมอซันซัน ที่มาเยี่ยมชมเช่นกันนะครับ...

ขอบคุณค่ะที่แวะเข้ามาเยี่ยมชม

และขอบคุณค่ะสำหรับข้อมูลที่มีให้นะค่ะ

ใช่ค่ะในความเป็นจริงของชีวิตมนุษย์เรา

ย่อมมีทั้งดีและชั่วปะปนกันไปแต่อยู่ที่ตัวเรา

ว่าเราจะรับเอาสิ่งดีเอาไว้หรือไม่

หรือเราจะเก็บสิ่งไม่ดีเอากับตัวเรา

........................*-*..............................

สวัสดีคุณครูต้นอ้อ ที่มาเยี่ยมชมเช่นกันครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท