What have you seen, What You cannot have seen?


สงทมองไมเหน ไมไดเปนคำตอบวาไมม 55555 It was exist in there.

สงทมองไมเหน ไมไดเปนคำตอบวาไมม
YES. no one can see vowel in this document. It was my intendtion to hide them from being seen. 5555555555
            วธคด ไมธรรมดา ของ  มารตน วลเลอร บณฑตเกยรตนยม อนดบหนง เคมบรดจ
            " คนไทยมพระเจาอยหว มแผนดนทอดมสมบรณ มศาสนาพทธทดมาก ทง ๓ อยางน พยายามรกษาเอาไวใหได "

            นยามความรวยกบความจน
            มนเปนเรองแปลกนะทประเทศไทยคนยากจนมหนสนเยอะ
            ทองกฤษมแตคนรวยทมหนสน
            คนจนไมมหนเพราะเขาไมใหคนจนยมเงน   เนองจากกลวจะไมมปญญาใชคน
           จงไมมสทธมหนสน
            แตคนรวยยมเงนได   คำวารวยกบคำวาจน มนคออะไรกนแน
            ทขอนแกน เขาวาผมบาบาง ฝรงยากจนบาง ฝรงตกอบบาง ฝรงขนก ฝรงไมมเงน
            แตผมบอกวาไมใช ผมรวยนะ เขาถามวารวยไดยงไง ผมบอกวา
            ๑ . ผมมบาน
            ผมทำบานเลก ๆ เปนกระทอมนอย ๆ เอาหญามามงหลงคา ชาวบานเรยกวาเถยงนา
            ไมใชบานหรอก
            ผมบอกวาใช มนบานของผม ไมใชบานเจานาย ราคาหนงหมนสองพนบาท อยไดครบ
            มนกนแดด - กนฝนได แคนนผมกรวยแลว
            ๒ . มทดนแค ๖ ไรเทานนเอง
            ทนนเขาบอกวากระจอกมนดเดยว แตสำหรบฝรงมนเยอะมาก
            จรง ๆ ผมคดวามนเปนเรองสำคญ   เปนพนฐานของชวต
            เราตองมทอยอาศยเปนของเรา ไมใชของเจานาย
            เพราะวาถามนเปนของเจานาย เราตองไปหาเงนใหเขา
            ถาเราไมมเงนเขากไลเราออก   เราไมมทอยนะ
            เพราะฉะนนตองมบานเปนของตวเองไวกอน
            ซงผมกมบาน คดวาลกของผมจะตองมบานแน ๆ ดวย
            เรองเกษตรผมทำไมเกง
            แตททำไดงาย คอปลกตนไม ไมประด ไมสะเดา ไมยาง ปลกไวใหลกสรางบาน
            ประเทศไทยอดมสมบรณ ตนไมโตเรวมาก  แค ๒๕ - ๓๐ ป ตดไดแลว
       ไมเหมอนองกฤษ ๒๐๐ ปไดเทานเอง เพราะอากาศเยน
            เปนเรองแปลกทคนไทยจะบน โอย ... มนรอน ๆ
            ผมวากลบเปนเรองด แสงแดดเยอะจะทำการเกษตรไดตลอดเวลา ๑ ป ทำไดทกวน
            แตคนไทยจะบนวารอน ๆ ไมเอา .. ไมเอา .. อยากเปนคนผวขาวดกวา
            แตคนองกฤษเขาถอคนผวขาวเปนคนจน  เพราะวาไมมปญญาจะไปเมองนอก
            ซงกลบกนเลย แมแตพอของผมเขากยงมเครองอาบแดดเพอใหผวเปนสแทน
            ใหดเปนแบบคนมสตางค แตคนไทยกลบอยากมผวขาว
            วธคดไมธรรมดาของมารตน วลเลอร
            ผมมลก ๓ คน ชาย ๒ หญง ๑

            สงสำคญทสด ๒ เรองในชวตของเรา คอ
            ๑ . ตองมบานเปนของตวเองใหได   จงจะถอวาชวตประสบความสำเรจ
            ๒ . ตองมงานทำทกวน  ไมไดจำกดวาตองเปนงานอะไร
            แตขอใหมงานทำทกวน ชวตจงจะไมสญเปลา
   วธเดยวทรบประกนไดวาลกมงานทำ คอการมททำกนใหเขา และเราตองชวยใหเขาทำเปน

            ผมคดวาคนชนบทจรง ๆ  ใครมทดนทำกนแลวจะไมตกงาน
            เวนแตคนขเกยจ ซงบางคนมทดนเยอะแตไมยอมทำ
            ถาเราสงสอนใหลกรจกทำมาหากนเขากไมตกงาน
            ผมถอวางานทอสระและมประโยชนมากทสด คองานเกษตร ซงชวยใหเรากนอมทกวน

            คนองกฤษกนไมอมเยอะมากนะ  ผมไมอยากใหลกของผมอดอาหาร
            อยากใหลกกนอมในลกษณะทสงเสรมสขภาพดวย
            กนอาหารทไมมสารพษ กนอาหารแบบเรยบงายกไดแตอมทกวน
            เมอมบาน มงาน มอาหาร   ลกของผมกจะรวยทสด ... ฯลฯ

            จดออน - จดแขงของคนไทย
          ผมคดวาคนไทยสวนมากยงไมเขาใจระบบทนนยม เหนฝรงทไหนกคดวารวยหมด
       คดวาการพฒนาในระบบทนนยมจะทำใหทกคนมเงน
            ไมเขาใจวาประเทศทพฒนาระบบทนนยมนานแลว เชน องกฤษ, สหรฐ มปญหาเยอะมาก
            แตคนไทยกคดวาเมองนอกดกวา อนนจดออนครบ
            คอคนไทยสนใจเมองนอก ไมไดสนใจประเทศไทย
            ผมเปนฝรง คณเลยนงฟงผม
            ถาผมเปนชาวบาน คณจะไมสนใจผม อนนเปนจดออนนะ
            แตจดแขงคอ ชาต ศาสนา พระมหากษตรย
            แผนดนประเทศไทยอดมสมบรณมาก ๆ
            มดนเยอะมาก   นำเยอะมาก   แสงแดดเยอะมาก   ทำเกษตรอยรอดแน
            เปนพลงแผนดน ใคร ๆ กอยากไดประเทศไทย
            ผมกไดถง ๖ ไร

            คนไทยโชคดมาก ๆ ทไดในหลวงเปนผนำ 
          พระองคทานเปนคนททำงานหนกมากเพอชวยใหคนคดได ชวยใหคนอยได
            จะหากษตรยในประเทศอนไมคอยมแบบน
            ปญหาคอคนไทยสวนมากนบถอในหลวง   แตไมยอมปฏบตตามคำสอนของในหลวง

            พระองคทานบอกมา ๒๗ ปถงเศรษฐกจพอเพยง
            แตคนไทยกไมรจกพอเพยง เอาอยางเดยว
            ถงยกมอไหวในหลวง แตเวลาดำรงชวตไมไดทำตามในหลวง
            กในหลวงบอกไวแลววา ไมจำเปนทจะตองเปนเสอ ขอใหมอยมกนไวกอน
            ถาทกคนเรมคดจรง ๆ ถงสงทในหลวงพด เรานาจะชวยใหประเทศไทยอยได
            เพราะความคดของในหลวง เรองเศรษฐกจพอเพยงตองอาศยพลงแผนดน
            ทำไดเฉพาะประเทศไทยนะเศรษฐกจพอเพยง
            ทอนทำไมไดหรอกเพราะเขาไมมทดน ไมมทรพยากรธรรมชาตเยอะเหมอนประเทศไทย
       พวกคณโชคดทไดแผนดนด ๆ   ไดผนำ ( ในหลวง ) ทดดวย
            และเรองท ๓ เรองศาสนา
            ผมคดวา ศาสนาพทธมความสำคญมาก ๆ สำหรบคนไทย
            ไมใชแคนบถอไหวพระ แคนนไมพอ
            แตอยทการปฏบตดวยนะ มกนอย สนโดษ พอเพยง
            ธรรมะคอธรรมชาต เปนเรองงาย ๆ   พงตนเองกได
            ปรชญาของศาสนาพทธทำไดนะ แตคนไทยจำนวนนอยทเขาใจ
            จรง ๆ แลวศาสนาพทธเปนศาสนาทออกแบบใหเหมาะสมสำหรบคนบานนอก
            ใหใชชวตรวมกบธรรมชาตโดยไมทำลาย ไมเอาเปรยบ แตใหเราเปนสวนหนงของธรรมชาต

            อยากบอกอะไรคนไทย
            คณโชคดมาก ๆ ทเกดในประเทศไทยทอดมสมบรณ
            ไมตองไปรบกบใคร ไมตองไปเอานำมนจากใคร ไมตองไปเบยดเบยนคนอน

      ประเทศไทยอยได กนอม มเหลอแจกดวย อยาไปคดเรองเงนอะไรมาก
            อยาลดคณคาความเปนไทยของตวเองลง
            คนไทยสวนมากนสยดจรง ๆ   คนไทยมนำใจ หายากนะ
            คนไทยมพระเจาอยหว มแผนดนทอดมสมบรณ มศาสนาพทธทดมาก ทง ๓ อยางน
            พยายามรกษาเอาไวใหได
            ชวตทไมทะเยอทะยานเกนไป คอชวตทมคณภาพ ชาวบานทกคนทำได
            ผมเองถงยงทำไมสำเรจแตมนใจวา จะทำไดแนในอนาคต
            ถาผมทำได คนอนกคงทำไดงายกวาผมเยอะ
            ทกอยางอยทเรา ถาเราไมอยากไดอะไรมากเกนไปในชวต ชวตมนกงาย
            พยายามทำใหชวตมนงายขน อยาใหมนสบสน อยาใหมนลำบาก
            พยายามรกษาสงแบบนใหด และอยาเชอฝรงมากเกนไป
==================

QUESTION: you cannot see upper/lower part of TH char in above.

BUT what can you see.

It was a philosophy question.

555555555555555

zxc555

หมายเลขบันทึก: 368283เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2010 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

If I put upper/lower TH char on above article it will be much easier to read but you will not pay attention in reading it. So, I erase all of them out.

See, after erase it then it become a good philosophical article useful to our society.

55555555555555

zxc555

 I can see them all and I can understand them all too.

Yes! good philosophical article.

55555

Wonderful :)

Thank You.

My time is not waste any more.

zxc555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท