เพียงคำพูดไม่กี่คำก็ทำให้โดนใจ


สวัสดีครับชาว G2K หลายคนคงเคยได้ไปรับประทานอาหารประเภทหมูกระทะ

มากันบ้างแล้ว วันนี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับร้านหมูกระทะร้านหนึ่ง

ที่เล็งเห็นความสำคัญของลูกค้าเป็นอย่างมากจนทำให้ผู้หญิงคนหนึ่ง

รู้สึกโดนใจและทำให้ร้านนี้ได้ใจของเธอไป

วันนั้นผมได้ไปแข่งฟุตบอลซึ่งเสร็จประมาณ 4 ทุ่มกว่าๆ

แล้วก็เกิดหิวข้าว อยากกินอาหารประเภทเนื้อย่าง

จึงได้ชวนเพื่อนที่เตะฟุตบอลด้วยกันไปกิน

ซึ่งเพื่อนผมก็คิดอยากกินเนื้อย่างเหมือนกัน ผมได้ถามเพื่อนว่า

จะมีร้านไหนที่ยังเปิดเวลานี้อยู่ เพราะไม่ใช่เวลาปกติที่คนกินข้าวแล้ว

เพื่อนของผมจึงบอกว่าลองไปดูที่ร้านป้าติ๋ม (ร้านหมูกระทะแบบบุฟเฟ่ต์)

ร้านนี้อยู่แถวหลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝั่งกังสดาล ซึ่งเป็นร้านที่ไม่ใหญ่มากนัก 
               

 

 

ซึ่งเพื่อนผมได้บอกว่าบอกว่าร้านนี้ปิดดึก ผมและแฟนจึงตัดสินใจไปกิน

เมื่อไปถึงร้านพวกเราก็ถามว่าร้านปิดหรือยัง เจ้าของร้านตอบว่ายังไม่ปิด

พวกผมจึงพากันเข้าไปนั่งกิน พอนั่งกินไปซักพักลูกค้าโต๊ะอื่นก็กลับไปกันหมดแล้ว

ซึ่งมันเป็นเวลาประมาณเที่ยงคืน พวกผมจึงตกใจว่าร้านกำลังจะปิดแล้วแน่ๆ

เพราะยังกินกันไม่อิ่มเลย สักพักเจ้าของร้านจึงเดินมาบอกว่า “นั่งกินต่อได้เรื่อยๆนะคะ”

ซึ่งประโยคนี้ได้ทำให้แฟนรู้สึกโดนใจของเธอเป็นอย่างมาก

เพราะเธอได้บอกกับผมว่าเจ้าของร้านใจดี ที่ไม่เร่งลูกค้าให้รีบกินเพื่อที่จะปิดร้าน

ทั้งที่ความจริงแล้วเวลาขนาดนี้ร้านอาหารต่างๆ ก็คงปิดไปหมดแล้ว

 

      

 

 

เพียงเพราะคำพูดเพียงไม่กี่คำที่เจ้าของร้านพูดมา ทำให้แฟนของผมรู้สึกโดนใจ

จนทำให้ได้ใจที่ร้านได้เห็นความสำคัญของลูกค้ามาเป็นอันดับหนึ่ง

 

คำสำคัญ (Tags): #female marketing in restaurant
หมายเลขบันทึก: 368191เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2010 23:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

แบบนี้เค้าเรียกว่า "ขายการบริการค่ะ"

ขอบคุณสำหรับบันทึกดีดีนะคะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท