บันทึกการเรียนรู้


สิ่งที่ได้เรียนรู้
ในอาทิตย์ที่สองนี้ ได้เรียนรู้ถึงการตรวจมะเร็งปากมดลูกว่ามีวิธีการตรวจยังไง และลักษณะแบบไหนที่เป็นมดลูกที่ดี แบบไหนที่เรียกว่าเป็นมะเร็ง(พี่ที่อนามัยสอนโดยการดุโปสเตอร์) ได้ไปให้สุขศึกษาในโรงงาน ทำให้ได้รู้ถึงการให้สุขศึกษาว่าจะต้องให้แบบรวดเร็วและเข้าใจได้ง่าย และยังได้เข้าไปในโรงเรียน เพื่อไปทำอนามัยโรงเรียน โดยการตรวจสุขภาพเด็กนักเรียน ตั้งแต่ ป.1-ป.6 ทำให้ได้รู้ว่าเด็กๆที่โรงเรียนนี้มีสุขภาพเป็นอย่างไร และยังได้เดินสำรวจโรงเรียนเพื่อดูสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนว่าเหมาะสมหรือไม่อีกด้วย
ความรู้สึกต่อการเรียนรู้ในครั้งนี้
การเรียนรู้ในครั้งนี้มีความรู้สึกว่าได้เรียนรู้อะไรเพิ่มมากขึ้นจากเดิม มีความตื่นเต้นในการสอนสุขศึกษาและเข้าไปตรวจสุขภาพเด็กนักเรียนในโรงเรียนอีกด้วย
สิ่งที่ต้องการพัฒนา
ต้องการที่จะพัฒนาในเรื่องของการให้สุขศึกษา เพราะว่าในตอนที่ให้สุขศึกษามีความรู้สึกตื่นเต้นมากและไม่มั่นใจในตนเอง ทำให้พูดตะกุกตะกักและเร็วเกินไปในบางช่วง

คำสำคัญ (Tags): #เรียนรู้
หมายเลขบันทึก: 368159เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2010 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เวลาสอนน้องเค้าก็ตั้งใจดีนะ เบญสอนที่โรงงานช่ายไหมก็โอนะทำได้ดีเลย สู้ๆๆต่อไปนะ

มักเน่

ดีจ้า

เราว่าไปที่โรงเรียนทีแรกคิดว่าน่าเบื่อ แต่พอมาจับทฤษฎีเข้ากับที่สำรวจมาสนุกมากนะ แต่มะเร็งปากมดลูกวันนั้นเราพลาด ว่างๆช่วยอนุเคราะเพื่อนด้วยนะจ๊ะ

เพิ่งจะเคยเห็นปากมดลูกจริงๆนี่แหละ ถ้าเราอายุ 35 ปีเราจะกล้าให้คนอื่นตรวจไหมนะ

ส่วนเรื่องการสอนเค้าคิดว่าทุกคนทำเต็มที่แล้ว

ผลลัพท์ของการสอนไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ผู้สอนคนเดียวต้องประกอบด้วยองค์ประกอบหลายๆอย่างรวมกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท