สะพานแขวนข้ามแม่น้ำน่าน ม.4 ต.พลายชุมพล (ตอนที่ 5)


ขั้นตอนขณะนี้เหลือเพียงแต่รอการตรวจรับมอบงานจากคณะกรรมการ

เช้าวันนี้ (20 มิถุนายน 2553) ตั้งแต่เวลา 5.30 น.โดยประมาณ  ท้องฟ้าที่ตัวเมืองพิษณุโลกค่อนข้างโปร่ง โล่ง และมีแสงแดดแผดจ้าอย่างต่อเนื่อง  ทำให้อากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าวมาก ๆ  แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร  ชาวนาที่มีโอกาศทำนาหลายครั้ง เพราะมีแหล่งน้ำไม่ขาดแคลนสำหรับการเพาะปลูก  เริ่มไถที่และปล่อยน้ำเข้าบริเวณผืนนาของตนเอง

หลังจากที่ชายคนนี้ไปไถในที่บริเวณอื่น  จะมีฝูงนกกระยางขาวจำนวนหนึ่ง  รีบเข้ามาหาสัตว์ แมลงต่าง ๆ เป็นอาหารของตนเอง  และค่อนข้างจะระแวดระวังตัวเอง  เมื่อมีใครเข้ามาใกล้ ๆ จะพากันบินขึ้นไปให้ไกลกว่าเดิม

นี่เป็นวิถีชีวิตของชาวนาที่เริ่มหมุนรอบใหม่อีกแล้ว เท่าที่ตามดูข่าวโทรทัศน์  หลายรายในบางพื้นที่จะบอกว่า  แม้จะห้ามทำนาปลัง  แต่ต้องลองเสี่ยงเพราะถ้าทำ... ยังมีโอกาสจะได้รับเงินจากค่าข้าวที่ขายได้ (ถึงจะราคาค่อนข้างต่ำ)  ไม่เช่นนั้นก็ต้องอยู่เฉย ๆ

วกกลับมาเรื่องสะพานแขวนหมู่ที่ 4 ตำบลพลายชุมพล ครับ  เท่าที่มองโดยรวมและสอบถามทีมงานที่ก่อสร้าง  งานน่าจะเกือบสมบูรณ์ทั้งหมดแล้ว  ขั้นตอนขณะนี้เหลือเพียงแต่รอการตรวจรับมอบงานจากคณะกรรมการ หลังจากนั้นพวกเขาจะถอนตัวและเปิดให้ประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ได้ใช้บริการ  ระหว่างนี้จึงมีนั่งร้านและไม้ไผ่วางขวางสะพาน ทั้งด้านของหมู่ที่ 4 ตำบลพลายชุมพล และหมู่ที่ 2 ตำบลหัวรอ  เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า  ยังไม่ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ  ท่านที่พึ่งอ่านบล๊อกนี้เป็นครั้งแรก  อยากจะตามดูเรื่องเดิมของสะพานแห่งนี้เชิญที่นี่ครับ "สะพานแขวนข้ามแม่น้ำน่าน ม.4 ต.พลายชุมพล (ตอนที่ 4) " http://gotoknow.org/blog/middle-man/364456  และนำภาพปัจจุบันของสะพานแขวนแห่งนี้ให้ทุกท่านได้รับชม ครับ

(ป้ายชื่อสะพาน ทำจากหินอ่อนติดช่วงหัวสะพานของทั้งสองฝั่ง)

(ป้ายพลาสติกขนาดเล็ก  ติดบริเวณเสาด้านซ้ายมือของหัวสะพาน)

(ข้อจำกัดการใช้สะพานแขวนแห่งนี้)

และภาพด้านล่างต่อไปนี้เป็นทัศนียภาพของสะพานแขวนข้ามแม่น้ำน่าน หมู่ที่ 4 ตำบลพลายชุมพล อำเภอเมืองพิษณุโลก ครับ

 

หมายเลขบันทึก: 368051เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2010 13:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท