การหาทุนสร้างโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พิษณุโลก


สมุดภาพพระราชประวัติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

วันนี้ (19 มิถุนายน 2553)  เป็นอีกวันหนึ่งที่สภาพอากาศในตัวเมืองพิษณุโลกค่อนข้างร้อนอบอ้าว ร้อนชนิดที่หลังจากอาบน้ำเสร็จหมาด ๆ จะใส่เสื้อผ้า  เหงื่อจำนวนมากจะผุดออกมา ไหลรินทีเดียว เมื่อหันไปมองท้องฟ้าจะเห็นเฆมในลักษณะนี้ ครับ

ทำทีท่าประหนึ่งว่าฝนอาจจะตก  บางวันมีลมพัดมาแรง ๆ ครู่หนึ่ง  หลังจากนั้นทุกสิ่งทุกอย่างคงสงบนิ่งต่อไป  เฮ้อ !!!

วกกลับมาแจงรายละเอียดตามหัวเรื่องของบล๊อกนี้ครับ  ช่วงวันศุกร์ (18 มิย. 2553) ที่ผ่านมา  มีเจ้าหน้าที่จาก รพ.ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช นำสมุดภาพพระราชประวัติ สมเด็จพระนเรศวรมหาราชซึ่ง พลตรี ขุนปทุมโรคประหาร  เป็นผู้เขียนภาพ บรรยายภาพ ตั้งแต่ พ.ศ.2506  ฉบับจัดพิมพ์ใหม่เป็นครั้งที่ 2 เมื่อเดือนมีนาคม 2553 จำนวนหนึ่ง  เพื่อให้ สนง.เขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลก เขต 1  ช่วยจัดจำหน่ายแก่ผู้มีจิตศรัทธา หรือแจ้งร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนก่อสร้างห้องพิเศษ ตกแต่งภายใน "อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราช" และจัดหาเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็น 

ทั้งนี้เนื่องจากสภาพตัวอาคารเดิมของโรงพยาบาลแห่งนี้ได้เปิดให้บริการมาแล้วร่วม 45 ปี  มีสภาพทรุดโทรมมาก  ไม่เหมาะสมที่จะปรับปรุง หรือซ่อมแซม  กองทัพภาคที่ 3 จึงได้ก่อสร้าง "อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราช" ใกล้ ๆ โรงพยาบาลแห่งเดิม เป็นอาคารใหม่หลังแรก  วางศิลาฤกษ์เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2551  มีกำหนดแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2553  ครับ  เชิญท่านที่สนใจติดต่อซื้อแผนภาพ สมุดภาพ ฯหรือร่วมบริจาคเงินได้ตามรายละเอียดของภาพต่อไปนี้ ครับ

(โปสเตอร์ทั้งแผ่น)

(ภาพขยายโปสเตอร์ ส่วนบนสุด)

(ภาพขยายโปสเตอร์ ส่วนกลาง)

(ภาพขยาย โปสเตอร์ส่วนล่างสุด)

(ตัวอย่างสมุดภาพ  ปกแข็ง)

(พลตรี ขุนปทุมโรคประหาร ผู้เขียนภาพ บรรยายภาพ)

(คำขวัญ พลตรีขุนปทุมโรคประหาร)

(ตัวอย่างภาพทั้งบน และล่าง  เป็นภาพในสมุดภาพ ฯ )

 

 

หมายเลขบันทึก: 367822เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2010 19:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท