จารุวัจน์ شافعى
ผศ.ดร. จารุวัจน์ ชาฟีอีย์ สองเมือง

ประกันกับหัวหน้าสาขาวิชา


วันนี้ออกจากบ้านแต่เช้าครับ มีนัดกับหัวหน้าสาขาวิชาครับ เจอกันหน้าตึก สนอ. ตรงเวลาเป๊ะครับ 7.30 น. แล้วก็ล้อเคลื่อนมุ่งสู่สถานที่อันเป็นเป้าหมายของเรา ซึ่งบางคนก็ยังคงงงๆ อยู่ว่าจะไปทำอะไร แล้วก็ไปที่ไหน (สถานที่เพิ่งแจ้งไปเมื่อวานครับ แต่บางคนก็ยังไม่ทราบจริงๆ)  ความจริงผมตั้งใจจะไม่บอกเลยครับว่าจะพาไปไหน แต่พอเห็นหนังสือเชิญประชุม ปรากฏทีมงานระบุไว้ชัดเจน พร้อมกับคำอุทธรณ์ว่า ก็ไม่รู้จะเขียนหนังสือเชิญประชุมแบบไหนที่ไม่บอกสถานที่ประชุม ขี้เกียจให้แก้ไขใหม่ครับเลยเซ็นตามคำขอ ฮา

ตั้งใจจะพาไปประชุมนอกมหาวิทยาลัย เพื่อจะให้สมาชิกทุกท่านปลีกตัวออกจากงานทุกๆ อย่างแล้วมานั่งสุ่มหัวกันเพื่อการคุยประเด็นการสร้างคุณภาพในสาขาวิชากันอย่างจริงจังเท่านั้นเองครับ ซึ่งรอบนี้ได้รับการตอบรับแบบ 100 เปอร์เซนต์เต็มครับ

การประชุมเริ่มเวลา 08.15 น.ครับ แล้วก็ลากยาว ชนิดไม่มีเวลานอกครับ ไม่มีเวลาเบรก เนื้อล้วนๆ ตลอดไปจนถึง 16.00 น. แล้วก็มานั่งรอรถกลับมหาวิทยาลัยครับ

ผมเปิดประเด็นด้วยแจ้งวัตถุประสงค์ของการมาวันนี้ครับ แล้วก็ปรึกษาหารือกันว่า จะคุยแบบไหนดีเพื่อให้ได้ครบทุกประเด็น แล้วก็ได้รับรู้กันถ้วนหน้าครับ สรุปว่าคุยกันวงใหญ่เลย ได้ไม่ครบประเด็นก็ไม่เป็นไร จากนั้นก็เริ่มเลยครับ ซึ่งผมยอมรับเลยครับว่า ทุกท่านทุ่มเทจริงๆ ไม่เห็นมีคนลุกออกนอกห้องประชุมเลยครับ 

งานนี้ขอบคุณทุกท่านครับ แต่แน่ๆ คือ ต้องมีการประชุมนี้อีกหลายรอบครับ คุยกันเยอะๆ เพื่อขยับเขยื่อนงานคุณภาพ

คำสำคัญ (Tags): #ประกันคุณภาพ
หมายเลขบันทึก: 367056เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2010 00:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ คุณจารุวัจน์

  •  แวะมาตอนดึกอีกแล้วค่ะ(เอ! คุณยายทำไมนอนดึกจัง)ก็ยายเป็นคอบอลพันธุ์แท้น่ะซีคะ
  • เห็นแต่ละท่านคร่ำเคร่งกับการประชุมแล้วต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ

เห็นการขับเคลื่อนแล้วน่าภูมิใจครับ

อยากเห็นการประกันหัวหน้าสาขาในลักษณะนี้ต่อๆไปครับ เพราะเชื่อว่าการคุยกันบ่อยขึ้นจะทำให้เราเข้าใจกันมากขึ้นและรู้ใจกันมากขึ้นเดินตรงสู่เป้าหมายด้วยกัน

       ทุกท่านคุ้นๆครับ อิอิ ... สู้ๆๆครับ

เป็นกำลังใจให้ทุกท่านในการทำงานเสมอครับ

มาเรียนรู้ และ ให้กำลังใจ ครับ

ขอบคุณครับคุณคุณยาย 

เชื่อแล้วครับว่า เป็นแฟนบอลตัวจริง, ประชุมจริงจังครับ แต่ไม่ซีเรียส ฮิฮิ

ขอบคุณครับอาจารย์ เสียงเล็กๆ فؤاد 

คุยกันมากทำให้งานมันชัดเจนขึ้นครับ

ขอบคุณครับอาจารย์ JJ 

ยินดีเป็นอย่างยิ่งเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท