ชมบอลโลกอย่างฉลาด


ฟุตบอลโลก มาตรการป้องกัน แอฟริกาใต้

                ดูบอลโลก WORLD  CUP  ๒๐๑๐  อย่างฉลาด

         เมื่อวันที่  ๑๑  มิถุนายน  ๒๕๕๓ ประชาชนทั่วโลกต่างตั้งหน้าตั้งตารอชมการแข่งขันฟุตบอลโลก  อย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งปีนี้ จัดขึ้นที่ประเทศอาฟริกาใต้  คู่เปิดสนามคือประเทศเจ้าภาพ กับเม็กซิโก ณ สนามชอกเกอร์ ซิตี้ ฮอลล์ มีทั้งหมด  ๖๔   คู่ (นัด) 

         วันนี้  ๑๕  มิถุนายน  ๒๕๕๓ ก็ครบ ๕ วันแล้ว ไม่ว่าจะมีการเปิดเกมกีฬาประเภทไหน มักจะมีการพนันขันต่อเข้ามาเกี่ยวของ  ก็เลยอดห่วงเด็กๆของเราไม่ได้เพราะเด็กจะถูกชักจูงไปในทางที่ผิด ง่ายกว่าผู้ใหญ่ โดยเฉพาะเด็กนักเรียน ซึ่งยังมีการแข่งขันอีกหลายนัด  (รอบชิงชนะเลิศ นัดที่   ๖๔ วันที่   ๑๑  กรกฎาคม  ๒๕๕๓)  วันนี้มีหลายๆองค์กรที่ช่วยกันรณรงค์ ให้เด็กชมฟุตบอลอย่างฉลาด ไม่เล่นการพนัน   สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีความห่วงใยในตัวนักเรียน และได้ประกาศมาตรการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการเล่นพนันบอลโลกในสถานศึกษาสรุปสาระสำคัญ  ดังนี้

           ๑.  ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา มีหน้าที่ปฏิบัติ  ดูแล  รับผิดชอบในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอันสืบเนื่องจากการเล่นพนันทายผลฟุตบอลโลกให้เป็นรูปธรรมตลอดเวลา ฯ

           ๒.ครูและบุคลากรทางการศึกษา ลูกจ้างประจำ และลูกจ้างชั่วคราวในสถานศึกษาจะต้องให้ความร่วมมือในการดำเนินงานป้องกัน และแก้ไขการเล่นพนันทายผลฟุตบอลอย่างเต็มศักยภาพฯ

           ๓.ขอความร่วมมือจากผู้ปกครองและญาติของนักเรียน ให้ดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด ทั้งเรื่องการประพฤติตน และการเรียนตลอดจนการใช้จ่ายเงินทองให้รัดกุมและเหมาะสม ฯ                                  

            ๔.หากพบว่าครูและบุคลากรทางการศึกษาและลูกจ้างภายในสถานที่ มีพฤติกรรมการเล่นพนัน   ให้ผู้บริหารว่ากล่าวตักเตือนฯ

             ๕.ให้สถานศึกษาตรวจสอบ และประมวลผลการมาสาย และการมาเรียนของนักเรียน คุณครูและบุคลากรในสถานศึกษา  เปรียบเทียบช่วงระยะเวลาก่อนการแข่งขันฟุตบอลและระหว่างการแข่งขันว่ามีการผิดปกติหรือไม่ ฯ  

              ๖.ให้สถานศึกษาบันทึกเท้ปวิดิทัศน์   การแข่งขันฟุตบอล เพื่อเผยแพร่ภาพให้นักเรียนได้ชมตามเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้นักเรียนจะได้ไม่เสียเวลาพักผ่อนในการชมการถ่ายทอดสดเวลากลางคืน ฯ

               ๗.หากโรงเรียนประสบปัญหาเรื่องการทายผลฟุตบอลหรือการพนันบอลไม่สามารถแก้ปัญหาได้เอง ขอให้ประสานขอความร่วมมือได้ที่สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  โทรศัพท์  ๐๒ ๒๘๑ ๑๙๕๕ ......หรือ ๐๒ ๒๘๑ ๑๔๘๐ 

                    ด้วยความห่วงใยและปรารถนาดีสถานศึกษาทุกแห่งค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 366813เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2010 00:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 07:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

การบันทึกเทปการแข่งขันไว้ให้นักเรียนดู  เป็นเรื่องที่ควรจะทำอย่างยิ่งนะคะ  ครูได้ดูอีกรอบด้วยค่ะ

มีนักเรียนชาย ๒ คนชั้น ม.๓ ขาดเรียน พี่คิมได้โทรศัพท์ไปถามผู้ปกครอง  คำตอบก็คือดูบอลดึก นอนตื่นสายจึงไม่ไปโรงเรียน

ขอขอบคุณค่ะ  ด้วยคิดถึงนะคะ

  • สวัสดีค่ะคุณครูคิม
  • ครูคิมเป็นแบบอย่างที่ดีทีเดียว
  • แบบนี้ผู้ปกครองหายห่วงนักเรียนนะคะ
  • ขอบคุณที่มาแลกเปลี่ยนค่ะ
  • สวัสดีค่ะ
  • บุษราแวะมาชวน พี่เอื้องแซะเชียร์ฟุตบอลค่ะ และได้นำภาพลีลานักฟุตบอล และ ลีลากรรมการมาฝาก ใครจะแน่กว่าใคร....

              

  • สวัสดีค่ะคุณบุษรา
  • ขอบคุณที่มาแลกเปลี่ยนด้วย High Technic
  • ถ้าคนป่วย ชมฟุตบอลอย่างฉลาด ก็อาจจะหายเจ็บป่วยได้นะ
  • อา(จารย์)จ๊ะ..

ต้อมบ่ฮู้เรื่องบอลโลกอะไรนี่เลย  ^^   แต่ปีไหนบ่ฮู้ต้องมานั่งเขียนทายผลฟุตบอลโลกหื้อแม่กับน้องบ่าวหมดไปรษณียบัตรไปเป๋นกองโตๆ เชียวนะเจ้า

กีฬาๆ เป๋นยาวิเศษ  ^^ ป้อกับแม่ต้อมชอบดูนักเจ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท