เป้าหมายของชีวิต


เป้าหมายของชีวิต

ข้าพเจ้าได้รับมอบหมายจากอาจารย์ประจำวิชา Perspective ให้เขียนเป้าหมายชีวิตของข้าพเจ้าซึงข้าพเจ้าสามารถแยกได้ 3 ข้อใหญ่ๆด้วยกันคือ

1.ข้าพเจ้าต้องการที่ดูแลครอบครัวของข้าพเจ้าให้ดีที่สุดเท่าที่ข้าพเจ้าจะทำได้ ซึ่งครอบครัวของข้าพเจ้าประกอบด้าย พ่อ แม่ น้อง 4 คน หลานอีก 4 คน รวมทั้งลูกๆ 4 ขา ของข้าพเจ้าอีกเกือบ 30 ตัว สาเหตุที่ข้าพเจ้ามีเป้าหมายสูงสุดนี้เพราะแน่นอนพ่อและแม่เป็นผู้ให้กำเนิดแก่ข้าพเจ้าที่ได้ลืมตามาดูโลกนี้ พร้อมทั้งท่านและน้องๆของข้าพเจ้าก็ทำให้ข้าพเจ้าได้มีการศึกษาสูงที่สุดในครอบครัวด้วย และนั่นเป็นส่วนสำคัญที่ให้ข้าพเจ้าได้มีงานที่ดีและมีรายได้ ดูและทุกคนได้

2. ข้าพเจ้าต้องการเรียนให้สูงที่สุดเท่าที่ข้าพเจ้าจะสามารถทำได้ และแน่นอนต้องไม่กระทบกับข้อแรก เนื่องจากข้าพเจ้าต้องไขว่คว้าเรื่องการศึกษาของข้าพเจ้ามาตลอด ซึ่งความจริงแล้วข้าพเจ้าต้องออกจากโรงเรียนตั้งแต่ข้าพเจ้าจบประถม 4 แล้วเพราะย่าของข้าพเจ้าบอกว่าไม่จำเป็นต้องเรียนมากๆ เนื่องจากเป็นผู้หญิง เมื่อแต่งงานแล้วก็ต้องดูแลครอบครัวซึ่งพ่อของข้าพเจ้าก็ฟังย่าทุกอย่าง แต่ครูของข้าพเจ้าเห็นว่าข้าพเจ้าเรียนดีจึงขอร้องพ่อของข้าพเจ้าให้ข้าพเจ้าได้เรียน และออกค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้ และเมื่อเรียนจบที่โรงเรียนนั้นในชั้นประถม 6 ข้าพเจ้าก็ต้องออกอีก แต่ข้าพเจ้าก็ได้เรียนอีกด้วยความมหัศจรรย์มาก เมื่อพ่อของข้าพเจ้าต้องรีบกลับมาจากทะเล และพาข้าพเจ้าไปเข้าโรงเรียน โดยแม่บอกว่าพ่อฝันว่า พ่อแม่ในอดีตของข้าพเจ้าสั่งให้ส่งข้าพเจ้าเรียนไม่เช่นนั้น ท่านจะต้องตาย นี่เป็นแผนการที่พระเจ้าวางไว้ในชีวิตของข้าพเจ้า

3.ข้าพเจ้าต้องการที่จะทำพันธุ์ออกสู่เกษตรให้ได้ดีที่สุดเท่าที่ข้าพเจ้าจะทำได้ซึ่งต้องการทำพันธุ์ต้านทานให้เกษตรกรลงทุนน้อยและสามารถได้ผลผลิตที่มีรายได้มากขึ้น ซึ่งจะเป็นความภาคภูมิใจของข้าพเจ้ามากที่มหาวิทยาลัยของข้าพเจ้าได้ทำให้ข้าพเจ้าได้ใช้สิ่งที่เรียนมาได้เกิดประโยชน์ต่อผู้อื่นโดยเฉพาะเกษตรผู้น่าสงสารให้เขาอยู่ได้ด้วยตัวเองแบบเศรฐกิจพอเพียงตามแนวดำรัสของพ่อหลวงของเรา

หมายเลขบันทึก: 366791เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2010 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท