+*+ วันที่ ห้า ของการเป็นคุณครู +*+


วันนี้สอน 1/9 ค่ะ ไฟล์ทมาก ไปรอเด็กในห้องค่ะ ลืมไปว่าครูประจำชั้นจะโฮมรูม อิอิ พอดีเหลือบไปเห็นนอกห้อง เลยให้ครูเค้ามาโฮมรูมก่อน พอครูโฮมรูมเสร็จแล้ว ก็ให้ทำแบบทดสอบ แถวหน้าว่าง เลยเอาเก้าอี้ลง แล้วก็มีคนนึงพูดขึ้นว่า “วันนี้เวรใคร ทำไมปล่อยให้คุณครูเอาเก้าอี้ลง” อืม...ยังมีจิตใต้สำนึกอยู่บ้างนะคะ แต่เรื่องแค่นี้เอง ไม่เป็นไรค่ะ อย่างไหนที่พอจะทำได้ ก็ทำ ไม่อยากรบกวนนักเรียน ระหว่างเวลาที่เหลือ ก็สั่งงาน แล้วคุยนอกรอบ เด็กปรึกษาเรื่องแอร์โฮสเตส ก็ให้คำแนะนำไป ฮ่าๆ อย่างกับเคยเป็นแอร์มาก่อนงั้นแหละ แต่ถึงไม่เคยเป็นแอร์ แต่ก็คลุกคลีกับวงการนี้ สายงานที่เกี่ยวข้อง ดิฉันคิดว่า...ครูแนะแนว น่าจะเหมาะสมกับดิฉันที่สุด อิอิ

คาบ 4 สอน1/2 พวกแกงค์ลองของนั่นแหละค่ะ คุยกันในห้องเสียงดังมาก เหมือนจะไม่เห็นหัวหลักหัวตอ ดิฉันเลยขู่ว่า “คะแนนความประพฤติติดลบแน่ๆ” แล้วเด็กๆก็เงียบ เลยได้ฤกษ์เริ่มสอนค่ะ ก็สอดแทรกความรู้ให้ เพราะเห็นว่าเป็นห้องการขาย ดิฉันพยายามแล้วนะคะ แต่ก็ไม่สามารถที่จะถ่ายทอดความรู้ที่เรียนมาทั้งหมด ให้กับเด็กพวกนี้ได้เลย เสียดายจริงๆค่ะ แต่ก็จะพยายามต่อไปนะคะ ก็บอกให้เด็กส่งสมุด ส่งประวัติ แต่ก็ส่งไม่ครบค่ะ แอบอ่านประวัติหัวหน้าแกงค์ อายุ 18 แล้วค่ะ ดิฉันเลยถามว่า “ก่อนหน้านี้เรียนที่ไหน”โปลิครับ ครูจะถามถึงก่อนหน้านั้นด้วยไหม” ป้าด...ช่างกวนดีแท้ “เอาสิ ถามก็ได้” “เทคนิคครับ” “แล้วปีหน้าล่ะ เล็งไว้หรือยังว่าจะเรียนที่ไหน” “โห ครู พอแล้ว ผมจะเรียนที่นี่จนจบ” ก็ขอให้เป็นอย่างที่ว่าเถอะนะ เด็กคนนี้กวนได้ใจจริงๆ แต่ดิฉันก็ยังกวนกลับไปอีกนะคะนั่ะ อิอิ

ช่วงบ่ายไปทำการแทน พอดีมีคุณครูลาออก ครูพี่เลี้ยงเลยส่งดิฉันไปเฝ้าห้อง ปวส. 2/1 + 2/6 คุยกันเสียงดังมากค่ะ ขนาดดิฉันเค้าไปคุม ยังไม่หยุดคุยเลยค่ะ ทนไม่ไหว เลยบอกว่า ขออนุญาตเช็คชื่อนะคะ เท่านั้นแหละค่ะ ถึงจะเงียบ ก็นั่งเฝ้าเด็กไป เพราะครูบัญชีสั่งให้ทำการบ้านค่ะ จริงๆแล้ววิชานี้มี 2 คาบ แต่ดิฉันมาแทนแค่คาบเดียวเองค่ะ อีกคาบก็มีครูอีกท่านมาเปลี่ยนค่ะ

บ่าย 3 กว่าไปเข้าเวรแทนค่ะ วันนี้เป็นอะไรคะเนี่ย ทกท.(ทำการแทน) ตลอดเลย แต่ก็สนุกดีนะคะ เข้าเวรตรงป้อมยามค่ะ มีเพลงให้ฟังด้วย เพลงที่ชอบๆทั้งนั้น ก็อ่านหนังสือพิมพ์ไปด้วย มีข่าวเปิดงานเต่าที่อควาเรียม แล้วก็เห็นท่านสารวัตรแว้บๆด้วย เลยส่ง sms ไปแซว ท่านก็โทรกลับมา ถามเรื่องฝึกสอน ฮ่าๆ สนุกมากค่ะ แต่ยังไม่ได้บ่นเรื่องตำรวจจารจรคนนั้นให้ท่านเลยอ่ะ เพราะถ้าบ่น คงท่าทางจะยาว หูท่านคงจะชา ฮ่าๆ ระหว่างที่กำลังฟังเพลงเพลินๆ ก็ได้ยินเพลง หยาดเพชร เฮ้ย เพลงนี้มาได้อย่างไรคะ เพราะเท่าที่ฟังมา มีแต่เพลงไทยสากลใหม่ๆ เป็นลางอะไรหรือเปล่าคะ อิอิ

เด็กห้อง 1/8 มานั่งคุยด้วย แล้วก็แอบนินทาครูท่านอื่นให้ดิฉันฟัง หวังว่าเวลาที่คุยกับอาจารย์ท่านอื่น คงไม่นินทาดิฉันนะคะ ฮ่าๆ ก็เข้าเวรถึง 4 โมงครึ่ง เอาแฟ้มและว.ไปส่งครูแมว แล้วก็กลับบ้านค่ะ แต่แวะลั้ลลาที่ห้างก่อนถึงบ้านค่ะ เฮ้อ...วันนี้ไม่เหนื่อยเท่าเมื่อวาน ทั้งๆที่สอนเท่ากัน แถมยังมี ทกท. อีกด้วย พรุ่งนี้หยุด ลั้ลลา มีความสุขค่ะ ฮ่าๆ (แต่เอางานมาทำด้วยเยอะเลย)

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน#วราพิมพ์
หมายเลขบันทึก: 365119เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2010 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท