อ้อมแอ้ม
นางสาว จิรดา อ้อมแอ้ม โพธิ์หิรัญ

หัวเราะวันล่ะนิด จิตแจ่มใส


คุณคงเคยได้ยินกันบ่อยๆ ว่า “หัวเราะวันล่ะนิด จิตแจ่มใส “ ใช่ไหมคะ เคยสงสัยไหมค่ะว่า...ทำไมทุกครั้งที่ได้หัวเราะจะรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก? นอกจากการหัวเราะจะสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงสุขภาพและจิตใจที่สุข สดชื่น แข็งแรงสมบูรณ์ อีกทั้งในทางการแพทย์ยังพบว่าการหัวเราะยังเป็นเครื่องมือชนิดหนึ่งช่วยในการบำบัดรักษาโรค

          ประโยชน์ของการหัวเราะ
          1.ช่วยให้ปอดแข็งแรง
          2.ทำความสะอาดหลอดลม
          3.เป็นการระบายความรู้สึกถึงความแข็งแรงของร่างกาย
          4.ช่วยคลายความเครียด ทำให้ร่างกายปลอดโปร่ง 
          5.ช่วยเสริมสร้างพลังจิต พลังกาย
          6.ขับไล่ความกลัดกลุ้ม

          7.ช่วยแก้ปัญหาความทุกข์ความขมขื่น และช่วยแก้การสะเทิ้นอาย
          8.การหัวเราะจะช่วยตบแต่งความเป็นจริง
          9.ลดความดัน
         10.หัวเราะวันล่ะ 15 นาที ช่วยระบบไหลเวียนเส้นเลือดสูบฉีดไปหล่อเลี้ยงหัวใจได้ดีขึ้น
         11.พัฒนาสมอง
         12.สร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่น
         13.คุณรู้สึกดี
ไม่น่าเชื่อว่าการหัวเราะจะทำให้เราได้รับประโยชน์มากมายเลยใช่ไหมค่ะ สุขภาพจิตดี ย่อมช่วยนำไปสู่สุขภาพกายที่ดีไปด้วย แถมใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้ชิดคุณ เป็นการสร้างเสน่ห์ไปในตัว งั้นมาหัวเราะกันดีกว่า "เมื่อมีเสียงหัวเราะ ความสุขก็จะตามมา” ฉะนั้น จงหัวเราะเข้าไว้... หัวเราะทุกวัน หัวใจแข็งแรงค่ะไม่น่าเชื่อว่าการหัวเราะจะทำให้เราได้รับประโยชน์มากมายเลยใช่ไหมค่ะ สุขภาพจิตดี ย่อมช่วยนำไปสู่สุขภาพกายที่ดีไปด้วย แถมใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้ชิดคุณ เป็นการสร้างเสน่ห์ไปในตัว งั้นมาหัวเราะกันดีกว่า "เมื่อมีเสียงหัวเราะ ความสุขก็จะตามมา” ฉะนั้น จงหัวเราะเข้าไว้... หัวเราะทุกวัน หัวใจแข็งแรงค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #บุรีรัมย์6
หมายเลขบันทึก: 364840เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2010 04:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณมาก ผมพึ่งรู้นะนี่ มิน่าเจ้าของบล็อกหัวเราะทั้งวัน

ถ้าเราหัวเราะมากกว่าวันละ 15 นาที่...จะเป็นอะไรมั๊ยค่ะ...พอดีว่าวันนั้นดูหนังตลก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท