ฟรุ๊ตสลัด
นางสาว สุดารินทร์ นกน้อย ใบดอกเข็ม

(วันรายงานตัววันแรก)


ไม่เจอกับตัวเองก็จะไม่รู้

      วันแรกของการรายงานตัวที่โรงเรียนที่ต้องไปฝึกสอน  1   มิถุนายน  2553

     รู้สึกดีใจมากเลยที่จะได้ไปฝึกสอนที่โรงเรียนที่จะต้องไปเป็นคุณครู  วันนี้เราต้องไปรายงานตัวที่โรงเรียนใกล้ที่ทำงานเพราะเราไม่มีเวลา (ต้องของเวลาออกไปรายงานตัว      กับหัวหน้า/ปลัดเทศบาล) 

     พอไปถึงที่โรงเรียนที่จะต้องฝึกสอนเราต้องไปพบกับ  ผอ. ที่ใจดีมากเลย  ชื่อว่า ผอ. สมพล  และผอ.ได้แนะนำให้รู้จักกับคุณครูที่จะเป็นพี่เลี้ยงเรา  คุณครูพี่เลี้ยงชื่อว่า  คุณครูบัวผิน  หลังจากนั้นผอ. ก็มาแนะนำในเรื่องของชั้นที่จะต้องรับผิดชอบในการฝึกสอนและตกลงเวลาการมาฝึกสอนเพราะตัวเราเองไม่มีเวลาจะให้ไปฝึกสอนทั้งวันคงลำบากแน่ๆ  เลยสำหรับเลย  ผอ.เลยให้เราไปตกลงเวลากับท่านปลัดหัวหน้างาน กับท่านนายกเทศมนตรี  ก็เลยตกลงว่าให้ไปฝึกสอนครบตามจำนวนเวลาต่ออาทิตย์คือ  8-9 ชั่วโมง / อาทิตย์  พอได้คำตอบเราก็เลยตกลงว่าเราจะไปฝึกสอนในวัน จันทร์  พุธ  ศุกร์  เวลาตั้งแต่  12.30 -  14.30 น. หลังจากนั้นก็มาทำงานล่วงเวลาให้ที่ทำงานเป็นการชดเชยคือทำงานเลยเวลาเลิกงานไป  2 ชั่วโมง 

     และวิชาที่เราต้องไปฝึกสอนที่ผอ. ให้เรารับผิดชอบคือ  วิชาภาษาไทย  ชั้น ป.2  พอถึงวันที่ต้องไปสอนจริงตื่นเต้นกว่าใครเลยเพราะ  ผอ.พาเราไปแนะนำตัวในห้อง  ป. 2 พอถึงห้องเรียน ผอ. ก็แนะนำตัวว่าเราจะมาเป็นครูสอน  วันจันทร์  พุธ  ศุกร์  พอเด็กๆ ได้ยินเสร็จ  หัวหน้าห้องก็กล่าวนำสวัสดีคุณครูนก นั่นแหล่ะเป็นสิ่งที่ดีใจสุดๆ เลย และเราต้องทำให้ดีที่สุดด้วย

หมายเลขบันทึก: 364801เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2010 21:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 12:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สู้ สู้ คุณครู ฟรุ๊ตสลัด ... ทำทุกอย่างให้เต็มที่ จะได้ไม่เสียใจในภายหลังว่า เรายังได้ไม่ดี ;)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท