+*+ วันที่ สี่ ของการเป็นคุณครู +*+


วันนี้มีสอน 2 คาบ 1/4 และ 1/3 ตอนเช้าสอน 1/4 ก่อน จะมีอยู่แกงค์หนึ่ง คุยกันเสียงดังมากค่ะ สอบก็ลอกกัน แล้วก็สั่งงาน มีต่อรองเล็กน้อย ฮ่าๆ ชั้นนี้ไม่ค่อยสนุกเหมือน 1/8 แม้ว่าดิฉันจะเจอแกงค์กระเทยป่วน ปวดหัว แต่ก็สนุกดีค่ะ หรือห้องนี้ยังไม่ออกลายมั้งคะ ฮ่า

จากนั้นก็ไปเข้าเวรส่วนหลัง โรงอาหาร หน้าห้องน้ำชาย เอ่อ...เอาครูหญิงไปเข้าเวรส่วนนี้เนี่ย คิดได้ไงคะ ระหว่างที่กำลังจะเดินไปเข้าเวร คุณครูคนนึงถามว่า ไปเข้าเวรใช่ไหม มีวิทยุให้ แล้วก็แฟ้มบันทึกเวร พร้อมกับกำชับอย่าให้วิทยุหาย พอเข้าเวรเสร็จแล้วให้ฝากไว้ที่ภารโรง แล้วจะมีคนไปรับทอดต่อ ก็รับทราบค่ะ แต่ลืมถามว่าต้องเปิด ว. หรือไม่ ฮ่าๆ

แล้วก็ไปอยู่ตรงข้างเวที ตามที่ครูหนุนบอก ครั้นจะไปเฝ้าหน้าห้องน้ำก็กระไรอยู่นะ พอดีว่ามีครูผู้ชายอีกคนอยู่แถวนั้น คิดว่าพี่เค้าคงมาช่วยดูแลแหละ ก็เปิด ว.นะ แต่ไม่ได้ยิน ฮ่าๆ เสียงนักเรียนดังซะขนาดนี้อ่ะ แต่พอเห็น ว. แล้วนึกถึงตอนอยู่อควาเรียม วันไหนหัวหน้า ticket ไม่มา ดิฉันจะต้องมี ว.ไว้ เผื่อเด็กๆขายบัตรมีปัญหา แล้วก็ทะเลาะกับ Sale เรื่อง ว. เนี่ยแหละ พี่เค้าคงรู้แล้วล่ะว่าดิฉันไม่ธรรมดา เพราะดิฉันตอบโต้(ด่า เถียง)ได้ทันควัน อิอิ

วกเรื่องเข้าเวรต่อ ก็อยู่ที่โรงอาหารจนหมดเวลา เจอพวกลองของด้วย หัวหน้าแกงค์ยกมือไหว้ดิฉันอย่างกะนักมวยอ่ะ เกือบบอกไปแล้วล่ะว่า “กองไว้ตรงนั้น” แต่ก็ไม่ได้พูดนะคะ รับไหว้ซะสวยเลยค่ะ เผื่อจะสำนึกได้บ้าง กำลังจะไปประชุม ครูฝึกสอนจากฟาร์ฯ ชวนไปทานข้าว ก็เลยกลับมาใหม่ แล้วก็นั่งทานข้าวสักพัก กลับไปดูเด็กๆ ประชุมสาขา แล้วก็มาส่งครูฝึกสอนมาเช็คชื่อเด็กที่โรงอาหารอีกรอบ เดินไปเดินมา เหนื่อยนะเนี่ย เนื่องจากคนเยอะ ไม่ไหวแล้ว ร้อนมาก กลับไปที่สาขาตลาดอย่างเดิมดีกว่า ก็โหวตเรื่องสีเสื้อ จับสายรหัส ฝึกบูม แล้วก็กลับมาหาน้ำเย็นๆที่โรงอาหารทานอีกรอบ ขึ้นมาเตรียมการสอน เพราะยังเหลืออีกห้องหนึ่งค่ะ

ตอนบายเข้าสอนเร็วกว่าเวลา 10 นาที เขียนกระดานแนะนำตัว รายวิชา และสั่งงานไว้ก่อน จากนั้นก็แนะนำตัวอย่งเป็นทางการ พอเด็กๆรู้ว่าจบปริญญา(ใจ)มา 3 ใบ ก็ปรบมือให้ ไม่รู้ว่าประชดหรือเปล่าคะเนี่ย ฮ่าๆ แล้วก็ให้เด็กทำข้อสอบ ลอกกันอีกแล้ว เหนื่อยใจจริงๆเลยค่ะ พอเวลาเหลือ ก็สอนนิดหน่อย หัวหน้าห้องมัวแต่คุย ก็สุ่มถาม แต่เก่งนะที่ตอบถูก สงสัยเพื่อนๆแอบส่งซิกซ์ให้ จากนั้นก็สั่งงาน นั่งอยู่ในห้อง เพราะเวลาเหลืออีกเยอะ ปล่อยก็ไม่ได้ ทั้งๆที่เด็กอยากกลับบ้านมาก ฮ่าๆ

นี่ดิฉันต้องอยู่ที่นี่ สังคมแบบบนี้อีกนานเท่าไหร่คะ ทำไมโลกกว้าง กับโลกที่เราจินตนาการไว้ มันช่างไกลกันเหลือเกิน แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ สอนเสร็จแล้วก็กลับมาตรวจข้อสอบ ง่วงมาก ตรวจไป ง่วงไป รอเวลาว่าเมื่อไหร่ดิฉันจะได้กลับบ้านเสียที วันนี้ไม่สนุกเลย อยากกลับบ้านมากกว่าอ่ะ เหนื่อยๆ(ใจ)ยังไงไม่รู้ เฮ้อ...

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน#วราพิมพ์
หมายเลขบันทึก: 364765เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2010 19:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีครับ
  • เอาใจช่วยครับ
  • อย่าเพิ่งท้อนะครับ  รอพวกรุ่นผมจบไปสมทบนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณวศิน ชูมณี

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท