R2R


สร้างคนทำงานให้เป็นคนวิจัย

     2 วันมานี้ (5-6มิถุนายน) ได้รับความอนุเคราะห์จาก ผศ.จินตนา  เวชมี ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ให้เข้าร่วมอบรม โครงการพัฒนาการปฏิบัติงานประจำสู่งานวิจัย  ซึ่งอาจารย์มีวัตถุประสงค์ที่จะให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำข้อมูลจากการปฏิบัติการจริง มาสู่การทำงานวิจัย เพื่อแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานหรือพัฒนางาน  อาจารย์ต้องการที่ สร้างคนทำงานให้เป็นคนวิจัย นับเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ไม่รอช้าเลย พาทีมเข้าร่วมด้วยอีก 3 คน เมื่อปีที่แล้วเคยโทรหาอาจารย์มาจะเชิญอาจารย์มาเป็นวิทยากรให้...แต่ติดที่อาจารย์เดินสายงานเพื่อสังคม..อาจารย์ก็เลยบอกว่า ก็จัดอบรมเปิดให้โรงพยาบาล / สาธารณสุขเข้ามาฟังทีเดียว แล้วอยากให้ทำกันเป็นเครือข่าย....อาจารย์รับเป็นที่ปรึกษาให้

การพัฒนางานประจำให้เป็นงานวิจัย สิ่งแรกที่ต้องทำ เราต้องตอบตัวเองให้ได้ว่า

1)เราอยากรู้อะไร... (ปัญหาจากการทำงาน...) เราต้องการคำตอบที่ต้องหาด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์  2) ตั้งสมมติฐาน (ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น..ถ้าทำอย่างนี้ แล้วดี??) 3)เก็บข้อมูล   4) เก็บข้อมูล ก็ที่เราทำ... 5) สรุปผล.. แล้วเอาไปใช้.. PDCA เลยนะ

ครบถ้วนกระบวนความ ด้วยเสาร์-อาทิตย์ วิทยาลัยครู มีตลาดนัดที่น่าช๊อปมากที่สุดในอยุธยา...ได้ด้วย ปิดท้ายก็รับใบประกาศฯ จาก ผศ.จินตนา  เวชมี

งานนี้ ขอขอบพระคุณอาจารย์ ท่านรองอธิการฯเป็นอย่างยิ่ง ขอบคุณมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ที่ให้โอกาสกับพวกเรา...

 

 

หมายเลขบันทึก: 364541เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2010 19:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท